Văn Văn lớp 5

Annn6975

Học sinh chăm học
Thành viên
13 Tháng mười hai 2017
55
26
84
Hòa Bình
Trường TH&THCS Võ Thị Sáu
Bài làm:

Trong các môn nghệ thuật, em yêu thích nhất là âm nhạc. Mỗi khi giai điệu của những bài hát yêu thích vang lên, em cảm thấy cuộc sống của mình thật tươi vui và tràn ngập sắc màu. Trong các ca sĩ, người em yêu thích nhất là chị Hương Tràm. Em đã được xem chị hát trong chương trình Giọng hát Việt tối hôm qua và buổi biểu diễn đã để lại cho em thật nhiều cảm xúc.
Ca sĩ Hương Tràm năm nay 22 tuổi, chị đã đạt giải quán quân trong chương trình Giọng hát Việt với giọng hát mượt mà và ngọt ngào. Chị có dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng hồng và khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương. Dưới ánh đèn sân khấu, đôi mắt to đẹp của chị dường như sáng hơn. Nụ cười tươi tắn của chị luôn thường trực trên đôi môi hình trái tim đỏ thắm, với đôi má ửng hồng, làm cho khuôn mặt của chị càng thêm rạng rỡ.
Trong buổi biểu diễn, chị đã mặc một chiếc váy màu hồng nhẹ nhàng. Khi bước ra đễn giữ sân khấu, chị cúi chào khán giả. Cả hội trường reo vang và vỗ tay, những tấm hình của chị được người hâm mộ giơ cao. Khi tiếng nhạc cất lên, chị khẽ nhún nhảy theo điệu nhạc. Chị đưa tay lên vuốt mái tóc màu hạt dẻ mượt mà và cất cao tiếng hát. Bàn tay với những ngón thay thon dài, nhỏ nhắn, một tay chị cầm micrô, tay kia chị nhẹ nhàng đưa theo điệu nhạc.
Bài hát chị thể hiện trong buổi biểu diễn là “Chị tôi”. Nội dung bài hát kể về người chị gái và đàn em thơ, mẹ đã đi xa mà chị vẫn chưa yên lòng lập gia đình riêng vì thương những đứa em thơ dại. Chị đã tự mặc định mình là một người mẹ thứ hai, phải lo cho các em đến cả chuyện gia đình. Bài hát về tình cảm gia đình với những câu từ nhẹ nhàng, xúc động đã khiến cả hội trường im lặng lắng nghe tiếng hát của chị. Những đoạn hát mang tình cảm sâu lắng, chị đứng yên một chỗ trên sân khấu, nét mặt và tình cảm của chị tập trung hết cho lời bài hát. Khi bài hát kết thúc, những tràng pháo tay ròn rã của khán giả vang lên như càng khẳng định sự thành công của chị trong tiết mục vừa rồi. Chị cúi chào khán giả với nụ cười thật tươi. Mọi người đã lên sân khấu và dành tặng chị những bó hoa tươi thắm. Sau đó, chị dừng lại mấy phút để nói lời cảm ơn đến với khán giả đã ngưỡng mộ, dành tình cảm cho mình.
Giọng hát và hình ảnh của ca sĩ Hương Tràm trong buổi biểu diễn khiến em càng thêm yêu quý chị, không chỉ có giọng hát ngọt ngào mà những cảm xúc của chị thể hiện khiến em thêm hiểu hơn bài hát. Em mong muốn chị sẽ có nhiều bài hát hay hơn nữa để cống hiến cho khán giả và ngày càng thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Tham khảo Internet
 
  • Like
Reactions: Phanhđậpgới

tdoien

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
28 Tháng hai 2017
1,929
2,804
544
Nam Định
Trường Trung học Phổ thông Trực Ninh B.
Gợi ý:
1, Mở bài:
-Dẫn, giới thiệu về buổi văn nghệ, từ đó nổi bật lên ca sĩ đó.
VD:
Trong cuộc sống ngày nay, có thể nói rằng ca nhạc là nhu cầu thiết yếu thiết yếu trong việc giải trí của con người. Đến với âm nhạc, ta như hòa mình vào những giai điệu rạo rực, tươi vui hay nhẹ nhàng và sâu lắng. Vào dịp hè, em đã được chứng kiến và thưởng thức nữ ca sĩ tài năng Như Quỳnh biểu diễn tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Em cảm thấy rất hay và ấn tượng.
2, Thân bài:
-Giới thiệu về ca sĩ ( khoảng 3 dòng)
-Vì sao lại có buổi biểu diễn? Quang cảnh buổi ca nhạc, không khí buổi ca nhạc.
-Màn ra mắt cả nghệ sĩ (họ hồi hộp ra sao , khán giả thế nào,...)
-Quá trình buổi diễn.
-Kết thúc buổi diễn (khán giả ra về trong sự ấn tượng, ngưỡng mộ và lưu luyến)
3, kết bài:
-Cảm xúc của em về buổi lễ.
Chúc em làm tốt!
 
  • Like
Reactions: Phanhđậpgới

chika yui yui

Học sinh mới
Thành viên
17 Tháng mười 2017
42
21
6
21
Hưng Yên
Chủ nhật, em được bố mẹ cho đi chơi chợ đêm. Chợ được trang trí khá đẹp mắt. Ra Hồ Gươm, em bỗng thấy một sân khấu ngoài trời dán áp phích: "Buổi biểu diễn của ca sĩ Khởi My".

Không khí buổi biểu diễn thật sôi động. Sân khấu lớn được trang hoàng lộng lẫy và lung linh màu sắc. Phía dưới sân khấu, khán giả ngồi chật ních tưởng như không còn cả một chỗ đứng. Tuy phải giành nhau từng chỗ ngồi nhưng họ vẫn vui vẻ. Dường như để được xemCô biểu diễn, mọi người không quan tâm tới một điều gì cả. Buổi biểu diễn bắt đầu. Không gian ồn ào lúc trước đã được thay bằng những điệu nhạc du dương. Từ sau tấm màn đỏ chói, cô ca sĩ trẻ bước ra sân khấu, vẻ mặt tươi cười chào khán giả. Âm thanh bài hát của Khởi Myvang lên thật tươi vui. Cô thướt tha trong tà áo dài trắng muốt. Với mái tóc được tết thành hai bím, trông Cô như một cô sinh viên ngây thơ. Cô cất lên giọng hát trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò. Điệu hát lúc trầm, lúc bổng khiến người ta nhớ lại thời sinh viên. Trên sân khấu, cô sinh viên thả hồn trôi theo bài hát. Ca sĩKhởi My bước đi uyển chuyển, nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng, cô bước về một góc sân khấu hay xuống khán đài. Đến đâu, mọi người cũng hò hét , cuồng nhiệt hát theo cô và giơ cao băng rôn :Khỏe my là số một". Cả buổi tối hôm ấy, cô hát hết mình. Cô như không thấy mệt mỏi khi đem giọng ca tuyệt vời của mình phục vụ "fan" hâm mộ. Phía dưới khán đài, khán giả cổ vũ hết mình. Khán giả cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được thưởng thức giọng hát ấm áp của Cô

Ôi, sao mà nhanh vậy. Bài hát đã kết thúc.khởi my tươi cười chào khán giả và đón những bó hoa từ tay khán giả. Nghe những tràng pháo tay không ngớt của "fan`` hâm mộ, em biết tình cảm và sự hâm mộ của khán giả dành chokhởi my nồng nhiệt đến mức nào.
 
  • Like
Reactions: Phanhđậpgới

thanhtruongct3@gmail.com

Banned
Banned
Thành viên
16 Tháng một 2018
13
6
16
19
Vĩnh Long
THCS Tân Thành
Hôm qua em được mẹ dẫn đi xem ca nhạc ở Cung Văn Hóa. Mỗi ca sĩ đều có tính cách, giọng hát riêng của mình. Nhưng Minh Quân là ca sĩ có giọng hát lôi cuốn, phong cách biểu diễn ấn tượng nhất.
Năm nay anh khoảng hai mươi năm tuổi. Anh có dáng người cân đối, cao. Khuôn mặt anh trái xoan với mái tóc đen nhánh. Đôi mắt anh sáng, đen lay láy và luôn nhìn khán giả bằng ánh mắt đầy thuyết phục. Nước da anh trắng trẻo, đi lại nhanh nhẹn và ăn mặc rất hợp thời trang.
Hôm nay, sau khi anh ra sân khấu là một tràng pháo tay rất lớn. Đứng trên sân khấu, anh cúi nghiêng người và gửi lời chào đến khán giả. Sau đó anh bắt đầu hát, giọng hát của anh ngân nga như đưa mọi người vào cõi mộng mơ. Những giai điệu du dương ghi sâu vào trí não của mọi người. Vừa hát anh vừa dùng các động tác cho phù hợp với lời. Khi câu hát nhẹ anh cúi người xuống, còn câu hát lên giọng tay anh nắm lại. Sau những câu hát cuối cùng tiếng pháo tay giòn giã lại vang lên.
Cái tên Minh Quân đã rất quen thuộc với rất nhiều người dân Việt Nam. Anh còn cho em hiểu niềm vui của nghề ca sĩ, lớn lên em sẽ cố gắng thành ca sĩ như anh.
 
  • Like
Reactions: Phanhđậpgới

Bong Bóng Xà Phòng

Cựu Mod Hóa|Cựu CN CLB Hóa học vui
Thành viên
18 Tháng mười hai 2017
3,707
8,659
834
Hưng Yên
Nope
Đang ngồi chơi vi tính, bỗng em thấy tiếng giới thiệu trên ti vi, thưa quý vị và các bạn, mở đầu chương trình “ ngày hội bóng đá” hôm nay ca sĩ Trần Tiến sẽ biểu diễn bài hát “ trái bòng tròn”. Em vội bật dậy chạy ra xem, bài này em rất thích, lại vào đúng dịp AFF Cup mà ! Em chăm chú nhìn lên màn hình chú Trần Tiến cầm mi-cơ-rô bước ra sân khấu. chú mặc một chiếc áo véc màu xám và đeo cà vạt màu xanh da trời trông thật oai. Chú bắt đầu hát. Vẫn điệu nhạc, lời hát quen thuộc ấy vọng vào tai em. Giọng hát chú vang lên. “...Trái bóng bay lên, tôi không yên lòng...”hay quá ! Chú Tiến giả bộ ngó khung thành đứng trên sân khấu, rồi lấy chân sút mạnh, thật là buồn cười. Em vừa nghe vừa rung đùi hát theo. Bỗng chú hát cao lên, chạy xuống tận hàng ghế khán giả ồ...ố...ô ...í...a...í...a...í...à...” Thật là vui nhộn, emvỗ tay đồm độp. Thỉnh thoảng, chú vuốt mái tóc đã điểm bạc, cười vui vẻ. Tay chú dang rộng ra, hát tiếp “...ồ...ố...ồ...í...à..í...à...ê...”chú không ngừng nhún nhảy, chú hát phải gọi là mê li luôn. Chú làm em tưởng như đang sống giữa đát nước Sin-ga-Po tươi đẹp, nơi đội tuyển Việt Nam thi đấu. Chú vừa hát xong, cả trường quay vanglên tiếng hét. “Việt Nam vô địch !” Em cũng như mọi người, cũng mong đội tuyển Việt Nam dành được chức vô địch, “ giấc mơ vàng” mà chúng ta đã chờ đợi hơn 10 năm qua.
 

Hữu Huy

Học sinh
Thành viên
21 Tháng một 2018
21
8
29
16
Hưng Yên
tiểu học Dị Chế
Vào một buổi tối, em được mẹ đưa đi xem ca nhạc Ga-la ở Cung Văn hoá hữu nghị Việt - Xô. Đến giờ mở màn, từ bên trong, một cô gái nhẹ nhàng bước ra cúi đầu chào khán giả. Tiếp đến, âm nhạc vang lên, ánh đèn đủ màu sắc bật sáng cả sân khấu. Rồi tiếng nói thanh thanh của cô gái nào bên trong vọng ra: “Mở đầu chương trình, ca sĩ Ngọc Ánh biểu diễn bài “Lời ru của biển”. Em nói với mẹ: “Cô Ngọc Ánh đã hát trên vô tuyến đấy mẹ ạ!”
Ca sĩ Ngọc Ánh bước lên, cô gọn gàng trong bộ áo dài màu trắng thêu hoa mai nổi bật trên nền áo. Cô có dáng người dong dỏng rất hợp với bộ áo. Khuôn mặt trái xoan của cô rực rỡ trong ánh đèn đủ màu sắc, nét mặt cô như vui hơn, tiếng hát cô trong vắt như dòng suối mát cuốn hút sự theo dõi của khán giả. Trên đôi môi thắm hồng, cô nở một nụ cười duyên dáng. Lúc đó, cô để lộ hàm răng trắng muốt đều đặn, lấp lánh như những viên ngọc xinh. Làn da trắng mịn như cành hồng nhung bởi tô thêm một lớp phấn. Nấp dưới hàng mi dài là đôi mắt long lanh như giọt sương mai, cặp mắt ấy chứa đựng niềm hân hoan của người ca sĩ. Mái tóc đen nhánh, mượt mà của cô dài ngang lưng.
Những động tác uyển chuyển nhẹ nhàng, khi cô giơ tay lên, khi cô bỏ tay xuống. Xem cô Ngọc Ánh biểu diễn mà em không rời mắt khỏi sân khấu. Nghe hát, em như được ca sĩ Ngọc Ánh giới thiệu về biến cả, về thế giới đại dương, cho em hiểu về những con tàu đang lênh đênh trên sóng nước. Em như được bay bổng nơi vùng biển theo lời hát êm đềm của cô.
Chỉ gặp cô được ít phút nhưng em cảm thấy tình cảm giữa em và cô thật gần gũi. Buổi biểu diễn của cô đã để lại trong em một ấn tượng sâu sắc. Ước gì em có được giọng hát hay như cô.
 

shii129

Học sinh chăm học
Thành viên
21 Tháng mười một 2017
259
152
94
20
Hà Nội
Trường THCS Sài Sơn
Hôm thứ 7 vừa rồi em được xem ca nhạc cùng với bố mẹ, buổi biểu diễn này có rất nhiều ca sỹ nổi tiếng trong đó có Ca sỹ Noo Phước Thịnh – một trong những ca sỹ đang được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Khung cảnh phía trước sân khấu rất sôi động, ánh đèn màu lấp lánh soi rọi những bạn trẻ đang tụ tập cùng nhau, cũng có những gia đình đi với nhau. Ca sĩ Noo Phước Thịnh xuất hiện trước sân khấu trong sự chào đón của nhiều người hâm mộ, anh ấy khoảng chừng hai mươi lăm tuổi, ăn mặc trẻ trung đúng phong cách của giới trẻ hiện nay. Khuôn mặt đầy đặn, đôi lông mày thẳng và đen nhánh. Tóc của anh gọn gàng, chải ngược lên trên với lớp keo bên ngoài sáng bóng. Hàm răng trắng sáng, lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi với khán giả.
Dưới ánh đèn chiếu sáng soi rọi anh hát rất nhiều bài nổi tiếng và liên tục, mỗi bài hát được cất lên đều được khán giả hát theo, không có gì lạ bởi đây là những bài “hit” được nhiều bạn trẻ biết đến. Mỗi bài hát đều có nhóm nhảy phụ họa và những điệu nhảy trẻ trung cũng xuất hiện, nhất là những bài hát nhạc nhanh động tác vũ đạo càng dứt khoát, mạnh mẽ. Ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng giới thiệu đến khán giả những bài hát mới của mình, hi vọng được mọi người đón nhận trong thời gian đến.
Kết thúc buổi biểu diễn nhiều khán giả cũng nán lại để được xin chữ ký và chụp hình cùng thần tượng. Ca sỹ Noo Phước Thịnh dù mệt nhưng rất vui vẻ ký tặng, hôm đó em cũng nhận được chữ ký của ca sỹ mà mình yêu thích.
Đây là buổi biểu diễn rất đáng nhớ khi em đã xin được chữ ký của thần tượng mà mình yêu mến. Mong rằng anh luôn được khán giả và công chúng đón nhận.
 

Trần vũ - sama

Học sinh mới
Thành viên
21 Tháng một 2018
20
6
6
19
Hưng Yên
thcs dị chế
Tối chủ nhật, em được ba chở đi hội chợ thường niên. Khi đến nơi, em thấy có rất nhiều người tụ tập và vẻ mặt ai nấy đều rất rạng rỡ. Hỏi ra mới biết, hôm đó cũng chính là đêm mà ca sĩ Bảo Thy sẽ đến đây và biểu diễn.
Ca sĩ Bảo Thy vốn là một ca sĩ trẻ với nhiều bài hát dễ thương được rất nhiều người yêu thích, và em cũng là một trong số những người hâm mộ cô ca sĩ này. Cả khu vực sân khấu náo nhiệt và chật kín, ai cũng cố chen chân vào để chọn một vị trí đẹp nhất để có thể nhìn thấy thần tượng của mình. Ba em đã nhanh chóng chọn được một chỗ ngồi tương đối tốt, từ chỗ em nhìn lên có thể thấy toàn bộ sân khấu mà không bị khuất tầm nhìn. Sân khấu được trang hoàng lộng lẫy với bóng bay, băng rôn, dây kim tuyến…cộng thêm với hiệu ứng ánh sáng, cả sân khấu trở nên lấp lánh, rực rỡ trông vô cùng bắt mắt. Tiếng reo hò của khán giả mỗi lúc một to, em hồi hộp mong chờ ca sĩ xuất hiện…

Xuất hiện rồi! Ca sĩ Bảo Thy từ trong cánh gà chậm rãi bước ra chào khán giả. Đêm nay cô ấy mặc một bộ đầm trắng muốt, cô buộc tóc cao để lộ khuôn mặt xinh xắn đang tươi cười và vẫy tay chào khán giả. Không khí trên sân khấu lúc này dường như nóng hơn khi ai cũng háo hức được nghe cô biểu diễn. Bằng giọng nói ngọt ngào trong trẻo, Bảo Thy giới thiệu đêm nay cô sẽ trình bày ca khúc “Công chúa bong bóng” vốn là ca khúc làm nên tên tuổi của cô. Em rất thích bài hát này bởi giai điệu trong sáng và ngọt ngào của nó. Khi cô bắt đầu cất tiếng hát, những tiếng hò reo cổ vũ đã được thay thế bằng sự im lặng và chăm chú tuyệt đối, ai cũng hướng ánh nhìn về cô ca sĩ đang nhẹ nhàng di chuyển từng bước trên sân khấu. Khi thì cô bước sang góc trái, lúc cô lại bước sang góc phải để vẫy tay chào khán giả. Xen lẫn giữa những câu hát, cô còn dùng đôi tay để minh họa cho nội dung mình đang biểu diễn. Em say sưa nhìn lên sân khấu, bài hát rất hay còn Bảo Thy thì lại vô cùng rạng rỡ. Những khán giả xung quanh em cũng rất chăm chú theo dõi toàn bộ bài hát, khuôn mặt họ trở nên vô cùng vui vẻ. Cả đêm ấy, Bảo Thy đã có một buổi biểu diễn vô cùng thành công.
Khi nhạc đã dừng hẳn, cô cúi đầu cảm ơn khán giả và lùi vào trong sân khấu. Từng loạt vỗ tay vang lên rộn rã, tiếng hò reo của người hâm mộ choán kín cả không gian. Có thế mới thấy, cô được người hâm mộ yêu quý đến chừng nào!
Đêm đó là một đêm khó quên đối với em. Em hi vọng sau này, Bảo Thy sẽ trở về hội chợ một lần nữa để hát phục vụ cho những người hâm mộ nơi đây.Yociexp60
 
Top Bottom