GDCD lớp 10

Lê Mạnh Cường

Học sinh tiến bộ
Thành viên
25 Tháng tám 2017
458
715
154
21
Hà Nội
THPT Minh Khai
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1,Hãy so sánh phủ định biện chứng và phủ định siêu hình. Lấy VD
2,Hãy so sánh mâu thuẫn thông thường và mâu thuẫn triết học. Lấy VD
3,Thế nào là vận động? Thế nào là phát triển? Hãy chỉ ra sự khác biệt giữa vận động và phát triển.Lấy VD
4,Hãy lấy VD chứng minh sự phát triển của sự vật hiện tượng không diễn ra một cách đơn giản thẳng tắp mà luôn diễn ra một cách quanh co phức tạp, có lúc thụt lùi tạm thời.
5,Em hãy nhận xét một vài hiện tượng biểu hiện sự phủ định biện chứng trong việc thờ cúng, lễ hội, ma chay, cưới xin ở nước ta hiện nay.
6, Em hãy nêu một vài ví dụ nói lên sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất trong quá trình học tập và rèn luyện của bản thân.
Giúp mình với mai mình kiểm tra rùiYociexp19 Tks mọi người nhìu nha!JFBQ00182070329A
 

Trần Thị Bích Trâm

Học sinh
Thành viên
26 Tháng mười 2017
25
8
21
21
TP Hồ Chí Minh
1)Phủ định biện chứng là sự phủ định được diễn ra do sự phát triển của bản thân sự vật và hiện tượng , có kế thừa những yếu tố tích cực của sự vật và hiện tượng .VD :điện thoại cải tiến từ iphone 7 đến iphone 8 Phủ định siêu hình được diễn ra do sự can thiệp , sự tác động từ bên ngoài , cản trở hoặc xóa bỏ sự tồn tại và phát triển tự nhiên của sự vật . VD : gió bão làm đổ cây cối . 2) Mâu thuẫn thông thường có thể giải quyết bằng con đường điều hòa mâu thuẫn hoặc đấu tranh ,VD :bạn A với bạn B giận nhau và bạn C giải hòa cho 2 người , còn mâu thuẫn tiết học chỉ được giải quyết bằng sự đấu tranh giữa các mặt đối lập . VD : khi chọn giữa học và chơi , mình chọn chơi thì mình đã đấu tranh tư tưởng và quyết định loại bỏ việc học mà chơi , đó là sự đấu tranh trong tư tưởng của mình . 3) vận động là sự biến đổi (biến hóa ) nói chung của sự vật , hiện tượng trong giới tự nhiên và đời sống xã hội . Phát triển là khái niệm dùng để khái quát những vận động theo chiều hướng tiến lên , từ đơn giản đến phức tạp , từ kém hoàn thiện đến hoàn thiện hơn . Cái mới ra đời thay thế cho cái cũ , cái tiến bộ thay thế cho cái lạc hậu .VD ... 4) VD : bạn A là HSG , đầu HK1 , bạn A quen 1 bạn B , sau 1 thời gian , học lực của bạn A giảm xuống , vì thế bạn B bỏ bạn A quen bạn khác giỏi hơn , từ đó , bạn A cố gắng học hành và lấy lại được danh hiệu HSG . Đó là sự phát triển của bạn A , mặc dù học lực có giảm nhưng đó chỉ là những bước lùi tạm thời trong quá trình phát triển của bạn A. ... CÓ GÌ SAI SÓT BỎ QUA CHO MÌNH NHA :D:D:D
 
Top Bottom