Sinh [Sinh 10] Giảm phân

Cereniti Rose

Học sinh
Thành viên
1 Tháng tư 2017
5
4
21
22
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Mấy bạn ơi giúp mk qua ải này cái nha!!!!!!!!!
  1. Ở 1 loài, xét 1 cá thể khi giảm phân cho số loại giảo tử mang 2 NST từ bố là 253 loại. Quan sát 1 hợp tử của loài nguyên phân 3 đợt thì môi trường phải cung cấp bao nhiêu NST đơn?
  2. Ở 1 loài sinh vật 2n trong quá trình giảm phân xảy ra trao đổi chéo tại 1 điểm trên 3 cặp NST tương đồng đã tạo ra tối đa [tex]2^{10}[/tex] loại giao tử khác nhau. Nếu quan sát 3 tế bào nuôi cấy nguyên phân liên tiếp 3 đợt thì số NST môi trường nội bào cung cấp bằng bao nhiêu?
  3. Ở đậu Hà Lan 2n =14. Quan sát 1 hợp tử nguyên phân liên tiếp một số đợt đã tạo ra 4 tế bào con đều chứa 28 NST. Xác định số lần nguyên phân của hợp tử? Biết rằng các tế bào con sinh ra đều tiếp tục nguyên phân.
  4. Ba hợp tử của cùng 1 loài tự nhân đôi có số NST đơn trong mỗi tế bào bằng 24. Các hợp tử đó thực hiện quá trình nguyên phân liên tiếp tạo ra các tế bào con. Số tế bào con do hợp tử thứ nhất tạo ra bằng 25% số tế bào con do hợp tử thứ 2 sinh ra. Tổng số NST đơn trong các tế bào được hình thành từ hợp tử thứ 3 là 384. Trong quá trình nguyên phân của 3 hợp tử đó đã tạo ra các tế bào con có tổng số NST đơn là 624.
a. Xác định số tế bào con do mỗi hợp tử sinh ra?
b. Xác định số lần nguyên phân của mỗi hợp tử?
 
  • Like
Reactions: Ng.Klinh
Top Bottom