Địa 11 Nêu tên những nhành công nghiệp mà LB Nga đã hợp tác với Việt Nam

D

dangnhoc

Cụ thể thêm được ko? bạn ...
Ví dụ như công trình nào, tên gì, ở đâu ,...
giúp với thank
 
V

volongkhung

Lĩnh vực quan trọng nhất trong sự phối hợp hành động – hợp tác trong lĩnh vực tổ hợp nhiên liệu-năng lượng, trong đó công trình đã nhiều năm trở thành công trình chính yếu là Liên doanh thăm dò và khai thác dầu khí trên thềm lục địa miền Nam Việt Nam “Vietsovpetro” (thành lập năm 1981, đối tác Nga-OAO ”Zarubejneft”) – một dự án đầu tư lớn nhất của Nga ở nước ngoài. Năm 2004 Liên doanh đã khai thác được 12,2 triệu tấn dầu (chiếm hơn 60% tổng lượng khai thác “vàng đen” ở Việt Nam).
Việc hợp tác khoa hoc-kỹ thuật Nga-Việt đang phát triển trong lĩnh vực rộng lớn với nhiều phương hướng, kể cả việc chuyển giao cho phía Việt Nam các kết quả công trình nghiên cứu khoa học và kết cấu thử nghiệm. Công trình chủ yếu trong lĩnh vực này là Trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ hỗn hợp Nga-Việt (công nghệ sinh học, độ bền nhiệt đới của các thiết bị kỹ thuật quân sự và công trình, đề tài y học, sinh thái).
Nguồn: vietnam.mid.ru
 
N

nganseung0102

[ Địa Lý lớp 11 ] - Câu hỏi SGK trang 83 (câu 3) giúp e vs:(

* Nhận xét
- Sản lượng khai thác cá của Nhật Bản giai đoạn 1985-2003 có xu hướng giảm (trong vòng 18 năm giảm 6815,2 nghìn tấn)
* Giải thích:
- Do vùng biển Nhật Bản trở nên ô nhiễm nặng nề, trước đây Nhật Bản thường đánh bắt cá trong các vùng biển của nước khác nhưng từ khi cí công ước chủ quyền về vùng biển chính thức có hiệu lực vào đầu thập niên 90 nên vùng biển đánh cá bị thu hẹp nhiều.
- Việc đánh bắt làm cho 1 số hải sản có nguy cơ tuyệt chủng nên bị quốc tế ngăn cấm , hạn chế vì vậy sản lượng cá Nhật Bản guảm mạnh.
 
Top Bottom