[Vật lí 11]kính hiển vi

T

tanhiephtml

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

câu 1Vật kính và thị kính của một kính hiển vi có tiêu cự là f1 = 5 mm và f2 = 20 mm, hai kính này cách nhau 20 cm. Một người có điểm cực cận và cực viễn cách mắt 12 cm và 20 cm quan sát vật nhỏ qua kính. Xác định vị trí của vật khi ngắm chừng ở cực viễn.
câu 2Một mắt tốt có điểm cực cận cách mắt 25 cm quan sát vật nhỏ qua kính hiển vi không điều tiết. Tiêu cự của thị kính là 2 cm. Độ phóng đại ảnh của vật kính là 40. Tính độ phóng đại góc.
câu 3Vật kính và thị kính của một kính hiển vi có tiêu cự là f1 = 5 mm và f2 = 20 mm, hai kính này cách nhau 20 cm. Một người có điểm cực cận và cực viễn cách mắt 12 cm và 20 cm quan sát vật nhỏ qua kính. Tính độ phóng đại góc khi ngắm chừng ở cực cận.
câu 4Vật kính và thị kính của một kính hiển vi có tiêu cự lần lượt là f1 = 5 mm và f2 = 25 mm. Khoảng cách giữa vật kính và thị kính là 18 cm.Một người quan sát dùng kính này để quan sát một vật nhỏ dài 2 μm và điều chỉnh kính để nhìn rõ ảnh của vật mà không phải điều tiết. Biết khoảng nhìn rõ của người này là từ 25 cm đến vô cùng. Tính khoảng cách từ vật đến vật kính, độ phóng đại góc mà người này thi đượcv à góc trông ảnh.
câu 5Một kính hiển vi gồm vật kính có tiêu cự là f1 = 0,6 cm và thị kính có tiêu cự f2 = 2,4 cm. Khoảng cách giữa thị kính và vật kính là 18 cm. Một người có mắt tốt, điểm cực cận cách mắt là 30 cm. Xác định khoảng cách giữa vật và vật kính khi ngắm chừng ở cực cận.
câu 6
Kính hiển vi có vật kính có tiêu cự f1 = 1 mm, thị kính tiêu cự f2 = 2 cm và khoảng cách giữa vật kính và thị kính là 20,1cm. Mắt thường có điểm cực cận cách mắt 25cm. Độ bội giác của kính khi ngắm chừng ở vô cực là:
câu 7
Kính hiển vi gồm vật kính tiêu cự 4 mm và thị kính tiêu cự 2 cm. Vật quan sát đặt cách vật kính 4,1 mm vuông góc với trục chính. Xác định tính chất vị trí và độ phóng đại của ảnh tạo bởi vật kính.
câu 8Một người mắt không có tật dùng kính hiển vi có vật kính tiêu cự 4mm và thị kính tiêu cự 2cm quan sát một vật đặt cách vật kính 4,1mm điều chỉnh để ngắm chừng ở vô cực. Khoảng cách giữa vật kính và thị kính là:
chú ý :[môn+lớp]+tiêu đề
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom