[F-R]Pic3.2: Thảo luận đề môn Toán

T

traimuopdang_268

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

pic 1:[F-R]Cập nhật thông tin tuyển sinh, thi cử, lịch thi các trường
Pic 2:[URL="http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?p=1480298#post1480298"][F-R] Chuyên add đề thi + links dow tài liệu[/URL]


Thành viên . tại Đây
Nhớ xem qua trang 1 để biết thêm chi tiết.



Trước tiên chắc nhiều bạn thắc mắc + nói Muop làm sai quy chế diễn đàn.

T có đôi lời thế này:

*T muốn tất cả các pic đều được cập nhật ở một chỗ. Tức là bạn không mất thời gian vào việc vô nhiều chỗ,( chúng ta k có nhiều time ^^ + Dù bạn không vào nhưng bạn vẫn có thể xem rằng nó đã tiến triển và đi đến đâu

*Kinh nghiệm đã từng lập nhóm học trên diendan.hocmai.vn dạy Mp rằng: Nếu để mỗi pic 1 chỗ khác nhau, có ng thick môn này sẽ vào pic đó rất nhiều + không chú ý đến các pic khác, hay nói một cách khác là "Quên" :) mà như vậy dù rằng bạn muốn cố gắng học cái môn mà bạn kém. thì bạn vẫn học lệch + học theo cảm xúc như trước.
Một khi để cùng 1 chỗ. bạn biết rằng pic này hoạt động mạnh thế, mọi ng làm những gì vậy? trí tò mò kích hoạt, và bạn sẽ vô . M tin là như thế.

* Để một chỗ t có thể edit. quản lý dễ dàng :)

* Sau này khi nhóm đã hoạt động xong, có thể move về phía bozz đúng của nó cũng được mà ^^

* Những gì t làm chỉ là " thuận tiện nhất " cho chúng ta. Những thành viên của nhóm và ngay cả chính t,
< lúc đầu t chỉ định 1 pic thôi, Nhưng mọi ng ý kiến lập riêng để dễ hỏi bài. Nên t mới lập ra, chứ thực ra t chỉ thick vô 1 pic thôi :)

Mong BQT cho phép....

Tại đây:

Chuyên trao đổi về bộ môn

TOÁN HỌC
Sau một tuần hoạt động, Mp có một số sắp xếp sau: ( cái này dựa cả vào bản đăng kí của các bạn ^^ )

Trưởng nhóm1 môn Toán: silvery
Trưởng nhóm 2:D môn toán: ngomaithuy93 ( thêm người sẽ thêm sức mạnh ^^ )
Trưởng nhóm 3:D môn toán: acsimet_91
Trưởng nhóm 4:D môn toán: bunny147
Các thành viên khác của nhóm: Cùng hỗ trợ

Các trưởng nhóm chịu trách nhiệm về bộ môn toán kể từ khi thông báo được post lên:D :D
ak. đến giờ thi trưởng nhóm post lên thông báo luôn hen. Như Mp đã từng làm đó :x trưởng nhóm I sắp xếp, phân chia công việc nha :D
 
Last edited by a moderator:
V

vanglai

starts
Chữa đề toán: DH SP HN - L4 2011




đề toán làm xong thì sao /????
Mình làm câu 7 khá dài mọi người có cach nào ngan hon khong?
( 0xyz)cho tg ABC và M(1,0,2) thuôcBC pg trong cua góc B và đường cao..........
chia sẻ cho mình với , càng nhiều c tot!!! hehe!:)
 
Last edited by a moderator:
N

nhoc_maruko9x


#_ Chưa ra đi c. ;)). Xem cách c giống cách t hay khác. Nếu khác t sẽ post cách t lên:D
Chữa thử cái vậy.. Không viết được cái vecto nên đành gõ kiểu gạch ngang trên thôi..

[tex](d_1)[/tex] có PTTS [tex]\left\{x=2+2t\\y=1-3t\\z=1+2t[/tex]

Đặt [tex]B(2+2t;1-3t;1+2t) \Rightarrow \overline{MB}=(1+2t;1-3t;2t-1)[/tex]

[tex](d_2)[/tex] có vtcp là [tex]\vec{u}_2=(3;-2;1)[/tex]

[tex]\overline{MB}\perp \vec{u}_2 \Rightarrow 3(1+2t)-2(1-3t)+1(2t-1)=0 \Rightarrow t=0 \Rightarrow B(2;1;1)[/tex]

Dựng đường thằng đi qua M, vuông góc với [tex](d_2)[/tex], cắt [tex](d_2)[/tex] tại I, cắt AB tại N. Kẻ [tex]IP \perp AB, IQ \perp BC \Rightarrow[/tex] Dễ dàng chứng minh [tex]\Delta NIP = \Delta MIQ \Rightarrow IN = IM \Rightarrow[/tex] N là điểm đối xứng với M qua [tex](d_1).[/tex]

Đặt [tex]N(x;y;z) \Rightarrow \overline{MN}=(x-1;y;z-2);\tex{ }I(\fr{x+1}{2};\fr{y}{2};\fr{z+2}{2})[/tex]

Ta có [tex]\left\{\overline{MN} \perp \vec{u}_2\\I \in (d_1)\tex{ }\Rightarrow \left\{2(x-1)-3y+2(z-2)=0\\ \fr{\fr{x+1}{2}-2}{2}=\fr{\fr{y}{2}-1}{-3}=\fr{\fr{z+2}{2}-1}{2}[/tex]

[tex]\Rightarrow \left\{2x-3y+2z=6\\3x+2y=13\\x-z=3\tex{ }\Rightarrow N(\fr{63}{17};\fr{16}{17};\fr{12}{17})[/tex]

[tex]\Rightarrow \overline{NB}=(-\fr{29}{17};\fr{1}{17};\fr{5}{17})\tex{ }\\ \tex{ }\vec{a}=(29;-1;-5);\tex{ }\overline{MB}=(1;1;-1)[/tex]

[tex]\Rightarrow d(M,AB)=\frac{|[\overline{MB},\vec{a}]|}{|\vec{a}|}=\fr{1512}{867}[/tex]

Số rõ là lẻ, phải làm đi làm lại mãi, mà vẫn ra lẻ nên đành chịu :| Đọc lời giải thấy hoá ra lẻ thật :| Bài này ko giải dc BDT, lại cả cái bài tìm m để hệ có nghiệm cũng mãi không ra :| Còn bài hình tìm thể tích hình cầu ngoại tiếp thì tính ra rõ lẻ, đọc lời giải thì thấy rõ là người ta giải sai :| Ức chế :|
 
Last edited by a moderator:
T

traimuopdang_268

Dựng đường thằng đi qua M, vuông góc với [tex]\blue(d_2)[/tex], cắt [tex](d_2)[/tex] tại I, cắt AB tại N. Kẻ [tex]IP \perp AB, IQ \perp BC \Rightarrow[/tex] Dễ dàng chứng minh [tex]\Delta NIP = \Delta MIQ \Rightarrow IN = IM \Rightarrow[/tex] N là điểm đối xứng với M qua [tex](d_1).[/tex]

Cái chỗ d2 của c fai là d1 chứ. Đi thi họ rình rập kỹ lắm đó :((
Chỗ dẫn dắt này cũng khá hay à.
Thực ra, vẫn biết qua đường phân giác thì chúng đối xứng nhau, n Mp chưa có lần nào cm nó cả. :x

Ta có [tex]\left\{\overline{MN} \blue\perp \vec{u}_2\\I \in (d_1)\tex{ }\Rightarrow \left\{2(x-1)-3y+2(z-2)=0\\ \fr{\fr{x+1}{2}-2}{2}=\fr{\fr{y}{2}-1}{-3}=\fr{\fr{z+2}{2}-1}{2}[/tex]
[TEX]u_2 \Rightarrow u_1[/TEX]

Bài VII: Số phức

Cách giải của họ cũng hay, Nhưng sao t làm theo cách khác thì lại ra khác nhỉ. Sai ở đâu k?

Từ dkbd \Rightarrow [TEX]x=-2y-1[/TEX] \Leftrightarrow [TEX]x+ 2y + 1 =0 \\ (d)[/TEX]

Sau đó để [TEX]|z|_{min} \Rightarrow d_{(O; (d))} min[/TEX]

<--> MO _|_ d ( M là điểm biểu diễn cho z

sau đó tính khoáng cách, tại sao ra khác [TEX]\blue ???[/TEX]
 
Last edited by a moderator:
Z

zzthaemzz

Bài VII: Số phức

Cách giải của họ cũng hay, Nhưng sao t làm theo cách khác thì lại ra khác nhỉ. Sai ở đâu k?

Từ dkbd \Rightarrow [TEX]x=-2y-1[/TEX] \Leftrightarrow [TEX]x+ 2y + 1 =0 \\ (d)[/TEX]

Sau đó để [TEX]|z|_{min} \Rightarrow d_{(O; (d))} min[/TEX]

<--> MO _|_ d ( M là điểm biểu diễn cho z

sau đó tính khoáng cách, tại sao ra khác [TEX]\blue ???[/TEX]
tính khoảng cách là MO = (0.1 + 0.2 + 1)/căn(1 + 4) = 1/căn 5
giống đáp án mà cậu?

#_ Uk. t quên chưa rút gọn :| dung la điên điên . tảu hoả nhập ma roay. ^^
 
Last edited by a moderator:
N

nhoc_maruko9x

Thế có ai tính cái thể tích hình cầu ngoại tiếp ra [tex]\frac{17a\sqr{17}}{24\sqr{3}}[/tex] không???!!!!!!!! :| :| :| Có ai công nhận cách giải của họ sai không???!!! :| :| :| Hix....
 
A

acsimet_91

Thế có ai tính cái thể tích hình cầu ngoại tiếp ra [tex]\frac{17a\sqr{17}}{24\sqr{3}}[/tex] không???!!!!!!!! :| :| :| Có ai công nhận cách giải của họ sai không???!!! :| :| :| Hix....

Cách của người ta ko phải sai mà là cực kì sai!

ĐHSP mà sao làm ăn vớ vẩn thế nhỉ?

Người ta đã ngộ nhận 1 cách ngu ngốc ngay từ caau đàu tiên là cho rằng tam giác
HAB vuông tại H. Vì nếu tam giác HAB vuông tại H thì ABCD sẽ thành hình thoi . Lúc đó AB=BC ( mâu thuần vs đề bài là [TEX]AB=\sqrt2a ; BC=\sqrt6a [/TEX]

Muốn tính bài này thì chắc phải tính trâu lắm. Nghĩ mà mệt óc. Ngoài cách dựng hình để tính ra thì t ko nghĩ được ách nào ra hồn hơn nữa :((
 
Last edited by a moderator:
L

lantrinh93

Cách của người ta ko phải sai mà là cực kì sai!

ĐHSP mà sao làm ăn vớ vẩn thế nhỉ?

Người ta đã ngộ nhận 1 cách ngu ngốc ngay từ caau đàu tiên là cho rằng tam giác
HAB vuông tại A. Vì nếu tam giác ABC vuông tại A thì ABCD sẽ thành hình thoi . Lúc đó AB=CD ( mâu thuần vs đề bài là [TEX]AB=\sqrt2a ; BC=\sqrt6a [/TEX]

Muốn tính bài này thì chắc phải tính trâu lắm. Nghĩ mà mệt óc. Ngoài cách dựng hình để tính ra thì t ko nghĩ được ách nào ra hồn hơn nữa :((


ak, mình vì 1 số lí do nen xoá yahoo rồi , ko phải là thành viên nhóm nhưng cho mình trao đồi với nha

ban đầu mình cũng nghĩ cách giải có vấn đề ???
nhưng làm 1 hồi , mình phát hiện sao thấy ko bị sao cả
:((


bài giải thích của mình này :
tam giác SAC và tam giác SBD cân tại S.
H là trung điểm của AC,BD ....> SH vuông góc (ABCD) . ok

[TEX]SH^2 = SA^2 - AH^2 [/TEX]
[TEX]SH^2 = SD^2 - HD^2[/TEX]
mà [TEX]SA^2 = SD^2 [/TEX]
...> AH = HD
....> AC = BD:)&gt;-

ABCD Là hình bình hành có 2 đường chéo = nhau ....> ABCD là hình chử nhật

mình đâu thấy vấn đề gì trong cách lập luận này :((

" Người ta đã ngộ nhận 1 cách ngu ngốc ngay từ caau đàu tiên là cho rằng tam giác HAB vuông tại A"
c có viết nhầm ko ???người ta đâu có bảo HAB vuông tại A đâu ?? + AC = BD .... mình search chính xác là hình bình hành 2 đường chéo nó = nhau ...> hình chử nhật mà .... .. còn đề bài bảo ABCD là hình bình hành thì AB= CD là đúng rồi ?? . mâu thuẩn gì với đề bài đâu

hjx, nếu mình ko phải thành viên thì bài sẽ bị xoá đúng ko nhĩ ??
thế muop chờ tớ trao đổi câu này xong xoá cũng được ha
thanks

#_ Đặc cách :D, < liên quan đến học tập mp k xử lý :D >
 
Last edited by a moderator:
S

silvery21

ak, mình vì 1 số lí do nen xoá yahoo rồi , ko phải là thành viên nhóm nhưng cho mình trao đồi với nha

ban đầu mình cũng nghĩ cách giải có vấn đề ???
nhưng làm 1 hồi , mình phát hiện sao thấy ko bị sao cả
:((


bài giải thích của mình này :
tam giác SAC và tam giác SBD cân tại S.
H là trung điểm của AC,BD ....> SH vuông góc (ABCD) . ok

[TEX]SH^2 = SA^2 - AH^2 [/TEX]
[TEX]SH^2 = SD^2 - HD^2[/TEX]
mà [TEX]SA^2 = SD^2 [/TEX]
...> AH = HD
....> AC = BD:)>-

ABCD Là hình bình hành có 2 đường chéo = nhau ....> ABCD là hình chử nhật

mình đâu thấy vấn đề gì trong cách lập luận này :((

đoạn đó ko sai . Muop nói là đoạn sau đó c . tgiac' HAB đều chứ ko vuông . bài giải trong đ/a sai
 
S

silvery21

t có bjk j đâu .........phân chia công việc thế nào ..............cứ từ từ hãy xoá bài c nha

ma` t ko có đủ hết YH của mọi ng` thì làm sao thông báo đc

c thống kê lại toàn bộ các bạn trong nhóm để tất cả chúng mình add lại như vậy sẽ hiệu quả hơn

Ok. T gửi nick qua yh nka :D

Có gì trao đổi qua yh nhá. Mai c cứ làm cái đề toán đi :) như kế hoạch cũ thôi

Ak. c post ra word rồi up file đi, đừng post vô diendan. t thấy xem file tiện hơn :D

 
Last edited by a moderator:
L

lantrinh93

Chữa thử cái vậy.. Không viết được cái vecto nên đành gõ kiểu gạch ngang trên thôi..

ak, mình vì 1 số lí do nen xoá yahoo rồi , ko phải là thành viên nhóm nhưng cho mình trao đồi với nha

ban đầu mình cũng nghĩ cách giải có vấn đề ???
nhưng làm 1 hồi , mình phát hiện sao thấy ko bị sao cả



bài giải thích của mình này :
tam giác SAC và tam giác SBD cân tại S.
H là trung điểm của AC,BD ....> SH vuông góc (ABCD) . ok




...> AH = HD
....> AC = BD>-

ABCD Là hình bình hành có 2 đường chéo = nhau ....> ABCD là hình chử nhật

mình đâu thấy vấn đề gì trong cách lập luận này

ủa
cái câu này của mình mà nhĩ :))

sil ơi ,,,,, c up đề toán c gửi qua diễn đàn cái link tí cho tớ biết dk ko
tình hình là : tớ không dùng yahoo :(( :((=((
 
S

silvery21

TOÁN HỌC
Trưởng nhóm1 môn Toán: silvery21
Trưởng nhóm 2 môn toán: ngomaithuy93 ( thêm người sẽ thêm sức mạnh ^^ )
Trưởng nhóm 3 môn toán: acsimet_91
Trưởng nhóm 4 môn toán: bunny147.


được cái số 1 nên t đề nghị như này : hiện h đang là g đoạn chúng mình tự học là chính vì thế 2 ngày sẽ làm 1 đề toán ( t thấy bên box Lý đã đến đề 2 ruj` đó ; ko thông báo chữ to nên t cũng ko bjk)

Lịch tuần này( theo y' bạn zzthaemzz)

Hôm nay thứ 3: silvery sẽ post đề ( t sẽ chọn lọc sao cho tốt nhất )

tiếp theo đến t5 : Ngomaithuy93 nhé

tuần sau

thứ 2: acsimet_91

thứ 5 : bunny147.

để đạt được mục đích đỗ đại học chúng mình đành phải phấn đấu trong 2 tháng gấp rút này . Vì thế chúng mình cùng cố gắng nhé

. Bài trên lớp cũng khá nhiều nhưng hãy cố gắng hoàn thành hết từ 7--> 9h30 ( lý do trên lớp nh` bài ko phải là vấn đề quan trọng mà là chúng ta có cố gắng hay ko mà thôi):)

thanks;;)
 
Last edited by a moderator:
L

lantrinh93

:)), mình nhận đề lúc 11h40
tại ngủ quên
mới làm được con bất đẳng thức
GTNN là 3/2:)
 
B

bunny147

Ực, mình mới làm có câu 1, câu lượng, câu 3 và câu 4 thôi à , ^^! chắc *** nhất nhóm , hihi .
MAi làm tiếp có dc ko ? hay là phải dừng hẳn luôn ?
 
N

nhoc_maruko9x

Dừng luôn để bàn bài, còn muốn làm tiếp thì ok thui, cố gắng làm hết càng tốt chứ sao :) Mình chắc là bỏ mất 3 câu rồi.
 
Top Bottom