Chào mừng bạn đến với HMForum. Vui lòng đăng ký để sử dụng nhiều chức năng hơn!

[văn7] viết một đoạn văn về cô giáo dạy môn âm nhạc trong đó có sử dụng ít nhất hai biện pháp tu từ

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi nh0xl0vec0koy, 15 Tháng một 2012.

CHIA SẺ TRANG NÀY

Lượt xem: 3,100

  1. Đặt chỗ PEN 2017 - Cập nhật theo mọi thay đổi của kỳ thi THPT QG

    Phương án thi năm 2017 sẽ không thay đổi


    viết một đoạn văn về cô giáo dạy môn âm nhạc trong đó có sử dụng ít nhất hai biện pháp tu từ, chỉ ra biện pháp và tác dụng của nó
     
    Sửa lần cuối bởi BQT: 15 Tháng một 2012
  2. hiensau99

    hiensau99 Guest


    Có lẽ trong suốt cuộc đời này em cũng không thể quên được cô Ly- người thầy đã đưa em đến với bến bờ tri thức, người nuôi dưỡng em từ một cô bé ghét hjats trở thành 1 HS đam mê âm nhạc.

    Cô Ly là giáo viên chủ nhiệm em hồi lớp 5, cô là 1 giáo viên âm nhạc. Cô có giọng hát trong trẻo như tiếng đàn [TEX] _{1}[/TEX]. Đó là lí do vì sao bạn nào trong lớp cũng yêu quý, kính trọng và ngưỡng mộ cô. Cô có 1 đôi mắt long lanh, dường như nhờ có đôi mắt này mà trông cô như xinh xắn và nhanh nhẹn hẳn lên. Đôi mắt ấy hiểu được tâm trạng học sinh, đôi mắt ấy an ủi chúng em mỗi khi buồn, đôi mắt vẽ nên một tấm lòng cô giáo dịu hiền, nhân hậu,... [TEX] _{2} [/TEX]

    [TEX] _{1} [/TEX]: So sánh: Cô giáo hiện lên xinh đẹp, tài giỏi.
    [TEX] _{2} [/TEX]:
    + Hoán dụ: Đôi mắt- cô giáo. Vẽ nên cô giáo hiểu học sinh, tâm lí, dịu hiền, nhân hậu
    + Nhân hóa: đôi mắt "hiểu, an ủi, vẽ" sinh động
    + Điệp ngữ đôi mắt: nhấn mạnh cô giáo là 1 ngưòi hiền từ,..
     
    Sửa lần cuối bởi BQT: 15 Tháng một 2012