Chào mừng bạn đến với HMForum. Vui lòng đăng ký để sử dụng nhiều chức năng hơn!

[Văn 9] - Phân tích bản chất của lối học đối phó, qua loa

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi daochich_kid1412, 3 Tháng một 2009.

CHIA SẺ TRANG NÀY

Lượt xem: 53,673

  1. Đặt chỗ PEN 2017 - Cập nhật theo mọi thay đổi của kỳ thi THPT QG

    Đăng ký gia nhập BQT DIỄN ĐÀN


    Đề bài nà:hãy phân tích bản chất của lối học đối phó ,qua loa
    em cám ơn nhìu lắm ạ!!!
     
    Sửa lần cuối bởi BQT: 8 Tháng một 2009

  2. hoc doi pho

    muon hieu hoc doi 0pho la nhu the nao thi truoc tien e phai hieu hoc theo nghia dich thuc.hoc la mot hoat dong mang tinh tong quat,gom sư tong hop nhieu yeu to tu tu duy den hoat dong thuc tiẽn cua minh.hoc doi pho la nguoi ko y thucdc y nghia cua viec hoc cua minh .:hoc ma khong y thuc dc rang minyh dang lam gi,ma chi de doi ph ,thoat khoi su kiem tra cua thay co va bo me.hoc nhu vay ko mang lai ket wa j,trai lai lai mang lai ket qua xau cho con nguoi ta.day la hien tuong kha pho bien trong cac truong hoc hien nay,tu cap hoc nho den lon.hoc dôi pho l;am cho hoc sinhy nhac tư trong tub duy den cuoc song thuc te ben ngoai.truong hop hoc doi phop thuong gap o nhung hoc tro luoi hoc ,mai choi ,lai so mang tieng nhac hoc hoc kem.thoi,chi viet den day thui,e viet tiep nhya
     
  3. phamhien18

    phamhien18 Guest


    Theo chị bài này em nên chia làm 4 luận điểm:
    - học đối phó là gì?
    - biểu hiện của việc học đối phó( nhớ kèm theo cả nguyên nhân tại sao của mỗi biểu hiện, nếu có thể)
    - tác hại của việc học đối phó
    - cách khắc phục
    còn đi sâu vào việc phân tích thì chị thấy cogai_binhthuong20086 nói cũng khá đầy đủ rồi, em chỉ cần đi sâu vào phân tích, tìm thêm một chút là được.
    Chúc em làm bài tốt .......:khi (24)::Mjogging::M010::M050:
     

  4. dzậy kết bài em nên tổng kết lại việc học qua loa đối phó hok ạ!!!!!!!
     
  5. phamhien18

    phamhien18 Guest


    Có chứ, 4 cái chị nêu là 4 luận điểm của phần thân bài đó...:D:D
     

  6. cách khắc phục la sao ạ em hok bit có nên làm khắc phục hay hok vì bạn em ai cũng hok bít cách khắc phục là gì
     

  7. Học đối phó là học mà không lấy việc học làm mục đích, xem học là phụ - Học đối phó là học bị động, không chủ động, cốt đối phó với sự đòi hỏi của thầy cô, của thi cử ? Do học bị động nên không thấy hứng thú, mà đã không hứng thú thì chán học, hiệu quả thấp - Học đối phó là học hình thức, không đi sâu vào thực chất kiến thức của bài học - Học đối phó thì dù có bằng cấp nhưng đầu óc vẫn rỗng tuếch.
    ==> Học đối phó là học bị động, hình thức, không lấy việc học làm mục đích chính. Lối học đó chẳng những làm cho người học mệt mỏi, mà còn không tạo ra được những nhân tài đích thực cho đất nước.
     
  8. lienhoastar

    lienhoastar Guest


    sau bạn nhớ viết` có dâu nha.:p:D:D:D:p:p rút kinh nghiệm.........
     
  9. tranquang

    tranquang Guest


    >>> Em thân mến!

    Với đề bài này thì anh nghĩ em có thể tham khảo dàn ý dưới đây để triển khai:

    1. Định nghĩa thế nào là lối học đối phó, qua loa:
    Đó chính là lối học gạo, học chỉ để thuộc bài, học để lấy điểm chứ không lấy kiến thức. Tệ hại hơn là việc học qua loa, khi những kiến thức được cung cấp trên nhà trường chỉ được học một cách đại khái, không có mục đích, mục tiêu rõ ràng ...

    2. Đặc điểm của việc học đối phó, qua loa:
    - Học trước, quên sau
    - Học 1 chỉ biết 1, không liên hệ được kiến thức trước và sau đó. Nghĩa là kiến thức được học không có sự liên kết một cách hệ thống.
    - Học không có tính chất thực tiễn, không liên hệ để phục vụ cho việc xây dựng kỹ năng cho bản thân
    - Học qua loa, đối phó còn thể hiện rất rõ ở việc: Không gây hứng thú trong quá trình học, sinh ra tâm lí chán nản thậm chí là sợ hãi mỗi khi nhắc đến
    ...

    3. Tác hại của việc học qua loa, đối phó:

    Khiến học sinh chúng ta không có đủ hành trang kiến thức cho cuộc sống sau khi rời ghế nhà trường...

    4. Học thế nào mới không phải là qua loa, đại khái?
    ”Học để biết , học để làm , học để chung sống, học để tự khẳng định mình"
    >>> Chỉ khi xác định được mục đích của việc học thì chúng ta mới không học qua loa và đối phó. Muốn vậy:
    - Học mọi lúc mọi nơi
    - Học từ mọi tình huống trong cuộc sống
    - Học bằng nhiều phương tiện: Qua đài, báo, ti vi, các website trực tuyến
    - Học thầy, học bạn...

    5. Bài học cho bản thân: Cái này tự rút ra nhé ;)