[TẬP LÀM VĂN SỐ 5]- nghị luận xã hội

Status
Không mở trả lời sau này.
S

snowprincess2794

sao toàn tư liệu về môi trương ko vậy
mình rất cần tư liệu về tấm gương vượt khó và bác hồ
mình hem được giỏi phần văn nghị luận cho lắm
 
P

pinattsu

các bạn à

mấy đề này trong box có khối bài giải rồi

sao k chịu khó tìm
 
H

hacgiay_cp94

tớ thấy đề vứt rác nơi công cộng thì quá nhiều nhưng chú ý đến đề Bác Hồ ý . Đề ấy vừa khó lại ko có tư liệu
 
S

seagirl_41119

tớ thấy đề vứt rác nơi công cộng thì quá nhiều nhưng chú ý đến đề Bác Hồ ý . Đề ấy vừa khó lại ko có tư liệu

Bn nói sai oy,tư liệu về Bác Hồ thì lên google rất nhiều,chỉ là b có bít cách tổng hợp những ý wan trọng hok thui,chỉ lo nhiều wa thành ra bn lại liên miên
 
T

tieulongcongchua

các bác 0j !!!!!!!!!!!!!!
bọn em h0k faj mấy kái đề ếy đâu........huhu...
các bcs giúp em vs nhá.........
đề là : hiện nay ,trò chơi điện tử đag phổ biến trên tất cả mọi nơi ,nhiều bạn vì mải chơi nên quên mất việc học ,bị xao nhãng học hành ........Em hãy nêu ý kiến của mjnh về hiện tượng đó ?????
GIÚP MÌNH NHÁ........THAK CÁC BÁC NHJU`

mình mới tìm được bài này:
Trò chơi điện tử phù hợp với sự phát triển của nền công nghệ thông tin,bên cạnh việc đem lại những điều bổ ích cho thanh,thiếu niên nó cũng có một phần nào đó gây tác hại đối với các em do bản thân các em không làm chủ được mình,vì vậy mà các em xao nhãng việc học tập và còn phạm nhiều sai lầm khác.Chúng ta cần phải ngăn chặn.
Chúng ta luôn đặt ra nhiều câu hỏi về trò chơi điện tử.Câu hỏi thứ nhất:"Vì sao trò chơi điện tử rất phù hợp hấp dẫn đối với học sinh hiện nay ?".Trò chơi điện tử rất hấp dẫn đối với học sinh và phần lớn là học sinh Trung học,cũng có phần một ít là một số các em học sinh đang ở tuổi nhi đồng.Trò chơi điện tử có hình ảnh đẹp.Màu sắc được phối hợp hài hòa nhưng cũng có phần bí ẩn làm cho người chơi cảm thấy hồi hộp,bị lôi cuốn theo trò chơi.Về nhân vật cũng sinh động không kém gì hình ảnh.Về âm thanh có trò thì có điệu nhạc vui nhộn,có trò thì có điệu nhạc hoành tráng của những trận đánh nhau giữa hai game thủ.Ngày nay,nền công nghệ thông tin ngày càng phát triển hơn trước nên đã tạo ra nhiều trò chơi hay,hấp dẫn mọi người và nhất là học sinh.Nhiều trò chơi mà các game thủ có thể nói chuyện với nhau nhờ những bàn phím của vi tính.Nhiều trò chơi hấp dẫn các học sinh hiện nay như Audition,Boom,Võ Lâm,...Nhiều trò còn áp dụng nhiều kĩ thuật mới của ngành tin học làm cho nhân vật của các trò chơi có thể di chuyển nhanh,động tác mềm mại,uyển chuyển hơn.Trò chơi điện tử rất hấp dẫn đối với học sinh hiện nay nhờ vào hình ảnh sinh động,nhân vật của trò chơi đẹp,âm thanh phù hợp với trò chơi và đặc biệt là họ có thể nói chuyện với nhau khi đang chơi....Câu hỏi thứ hai là:"Tại sao nhiều học sinh trong các trường học vì mãi chơi điện tử mà xao nhãng việc học hành ?".Các bạn học sinh say mê game hiện nay chỉ muốn chứng tỏ mình tài giỏi hơn các bạn khác trong game.Những bạn học sinh như vậy thường không làm chủ được bản thân mình.Có nhiều bạn say mê game đến nỗi phải trốn học đi chơi,mất bài,mất vở,cuối năm bị xếp loại học sinh kém,vì thế làm cho các bạn thêm chán nãn,nghĩ rằng mình là người vô dụng.Có bạn còn nói dối cha mẹ,làm những điều không tốt để có tiền đi chơi điện tử.Có bạn còn nói dối thầy cô,bạn bè rằng mình bị bệnh này bệnh nọ để có thể nghỉ học mà đi chơi trò chơi điện tử vô bổ đó.Tất cả các việc làm trên ảnh hưởng đến việc học tập của bản thân,đạo đức ngày càng suy kém và nguyên nhân chính của nó là sự say mê game quá độ của các bạn học sinh.
Có nhiều bạn học sinh hỏi rằng:"Làm thế nào để có thể vừa chơi vừa giải trí để nâng cao sự hiểu biết mà vẫn là những người học sinh giỏi,là những người con ngoan ?".Câu trả lời của tôi hơi dài nhưng có thể giúp các bạn trong việc học tập mà vẫn được giải trí.Chúng ta phải tập trung tất cả vào việc học tập,cần phải hoàn thành các bài tập tốt trước khi đến trường.Ở nhà thì phải giúp gia đình trong một số công việc nhẹ khác,làm những việc theo lời tôi nói thì các bạn sẽ nhanh chóng trở thành những học sinh gương mẫu,nắm vững kiến thức.Vào thời gian rãnh rỗi thì các bạn cũng cần phải đọc thêm sách báo,rèn luyện sức khỏe vào buổi sáng sớm.Và chúng ta cũng có thể tham gia game để thư giãn qua những ngày học tập mệt mỏi.
Bên cạnh đó tôi thấy mỗi bạn học sinh cần phải tự giác thực hiện quy định của gia đình mình về thời gian dành cho giải trí,thư giãn,không để ảnh hưởng đến việc học tập.Khi chơi các trò chơi điện tử cần tránh những nội dung không phù hợp với lứa tuổi và tôi cũng kiến nghị chính quyền cần quản lí các địa điểm dịch vụ điện tử...Cha mẹ cần quan tâm,nhắc nhở gia đình,con cái thường xuyên.Nhà trường cần tổ chức nhiều sinh hoạt tập thể bổ ích cho các em để các em tránh được chuyện mãi chơi điện tử,xao nhãng việc học tập và phạm những sai lầm khác.
Game luôn luôn hấp dẫn đối với chúng ta.Bên cạnh việc thành thạo các trò chơi,chúng ta cần phải phấn đấu trở thành học sinh giỏi và những người con ngoan.Đồng thời chúng ta còn biết ngăn chặn các bạn khác vì say mê game mà xao nhãng việc học tập,phạm nhiều sai lầm khác.
 
T

tieulongcongchua

các bác 0j !!!!!!!!!!!!!!
bọn em h0k faj mấy kái đề ếy đâu........huhu...
các bcs giúp em vs nhá.........
đề là : hiện nay ,trò chơi điện tử đag phổ biến trên tất cả mọi nơi ,nhiều bạn vì mải chơi nên quên mất việc học ,bị xao nhãng học hành ........Em hãy nêu ý kiến của mjnh về hiện tượng đó ?????
GIÚP MÌNH NHÁ........THAK CÁC BÁC NHJU`

bạn ơi! bạn vô trang này đi! nó đã đề cập rất kĩ rồi!!
http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=38028
 
K

kelnine

thank nha nhưng còn đề 2,3 cac anh chj xjn gium đỡ cho trót đe
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
S

snowprincess2794

Mình cóa 1 số tư liệu về Bác Hồ nè:
Suy nghĩ về các cấp độ đạo đức, thì Bác Hồ chúng ta là tấm gương sáng tuyệt đẹp về cả bốn cấp độ:

Một là đạo đức làm người về cần, kiệm, liêm, chính; chí công vô tư.

Hai là đạo đức cách mạng của giai cấp công nhân về ý thức tổ chức và kỷ luật, ý thức tập thể, đặt cái “tôi” trong “chúng ta”.

Ba là đạo đức người chiến sĩ cộng sản, sống phấn đấu cho lý tưởng Chủ nghĩa Cộng sản, triệt để giải phóng con người, có ý thức trách nhiệm trong vai trò tiên phong, gương mẫu lôi cuốn quần chúng theo Đảng, bền chí tự học, đóng góp cho Đảng “cái đầu lạnh” với “trái tim nóng”.

Bốn là đạo đức của vị lãnh tụ của một Đảng Cộng sản cầm quyền, có uy tín lớn được cả dân tộc tin yêu nhưng luôn giữ đức khiêm tốn, sống giản dị, chống mọi đặc quyền đặc lợi, không thích được tâng bốc, sùng bái cá nhân, đề xướng nguyên tắc tổ chức Đảng là dân chủ tập trung, coi người lãnh tụ là nhân vật trung tâm đứng cùng hàng để lôi cuốn toàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lôi cuốn toàn Đảng, toàn dân làm cách mạng theo hình vòng xoáy.

Không muốn lãnh tụ tự coi mình là người đứng ở đỉnh chóp của Đảng, của dân tộc, công lớn nhất giành về mình với lòng ham muốn được tung hô là vĩ đại. Và chính Bác Hồ chúng ta với cái đức như vậy mới thật là vị lãnh tụ vĩ đại.

Trong bốn cấp độ về đạo đức nêu trên, Bác Hồ luôn xem đạo đức làm người là gốc, là nền tảng. Bác Hồ cho rằng trời có bốn mùa, đất có bốn phương, người có bốn đức: cần, kiệm, liêm, chính. Thiếu một đức không thành người. Ở trang đầu cuốn sổ vàng của Trường Nguyễn Ái Quốc, là trường Đảng ở Trung ương, nơi bồi dưỡng, đào tạo cán bộ trung, cao cấp, Bác Hồ viết: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại. Muốn đạt được mục đích thì phải cần, kiệm, liêm, chính; chí công vô tư”.

Việc nghiên cứu lý luận Mác-Lênin để hiểu sâu thêm về đạo đức trong đó có đạo đức làm người, nhưng hiểu về lý lẽ để trả bài thì dễ còn hiểu mà làm theo được là vấn đề khó.

Tôi nhớ, ngày 15-4-2003, Báo Công an Thành phố đưa tin, có anh Đồng, tài xế tắc xi, đã tìm cách trả lại cho khách là vợ chồng người Mỹ Billy Leepol một túi xách, trong đó có 18.800 USD và 49 triệu 400 đồng Việt Nam.

Đối với người lái xe tắc xi, đó là số tiền khá lớn, nếu lấy cũng không sợ bị phát hiện, nhưng anh Đồng không tham, đã trả lại cho khách. Hỏi ra, thì đã được trả lời đơn giản rằng, không tham vì đã nhập tâm lời mẹ dặn, là phải ráng làm lấy mà ăn, đừng tham của người khác, hễ tham thì thâm thôi.

Như vậy dạy để hiểu lý lẽ về đạo làm người không khó, nhưng hiểu mà làm theo là phải nhập tâm tức là phải thấm sâu vào lòng mình, thành lương tâm của mình như anh Đồng, đối với nhiều người không phải dễ.

Phải có lương tâm làm người mới có hành vi đạo đức làm người. Chúng ta cũng biết có cán bộ gọi là cao cấp, được học khá nhiều về lý luận, về chính trị, tư tưởng, nhưng chỉ tham ăn hối lộ mấy ngàn đô la mà đang tâm làm điều phạm tội, chính là vì học nhiều nhưng chưa nhập tâm.

Để có hành vi đạo đức làm người, cần phải nhập tâm rằng, trong con người có “con” và có “người”. Hành vi theo “con” là theo bản năng sống như loài động vật, hành vi theo “người” là hành vi có ý thức về làm người, tức là sống có suy nghĩ về cái vinh cái nhục, cái đúng cái sai, cái xấu cái tốt, để giữ cho cuộc sống con người có niềm vui và hạnh phúc vì đã làm được điều vinh, điều đúng, điều tốt.

Muốn phát huy được nhân tính, ngoài việc đấu tranh kềm chế thú tính, còn phải chống chủ nghĩa cá nhân vì nó dẫn đến những hành vi sai trái với đạo đức làm người.

Tu dưỡng đạo đức làm người phải là việc tự giác của mỗi người và sự phán xét của xã hội về đạo làm người đối với mỗi con người là hoàn toàn tự do, không một quyền lực nào có thể ngăn cấm.

Tuy nhiên kiểm tra phán xét thật chính xác về đạo đức của bản thân mình chỉ có lương tâm mình. Người ta có thể tạm thời che dấu lỗi lầm của mình về đạo đức để được khen lầm, kính phục lầm đối với mình.

Nhưng, nếu có ai làm như vậy thì ngoài sai lầm về đạo đức còn mang thêm tội lừa dối. Khi lương tâm được thức tỉnh, sự ân hận sẽ tăng lên gấp bội. Ân hận là biểu hiện sự trừng phạt của lương tâm.

Nhưng nếu phạm sai lầm mà có sự ân hận sâu sắc thì có thể tránh được tái phạm. Táng tận lương tâm, làm điều giả dối, điều xấu, điều ác mà không ân hận là không còn tính người.

Giữ được trọn vẹn đạo làm người rất khó, phải tự rèn luyện thường xuyên, liên tục, đừng để khôn 50 năm mà buông lỏng tu dưỡng để dại chỉ một giờ mà hỏng cả cuộc đời.

Các biểu hiện về suy thoái đạo đức trong một bộ phận cán bộ đảng viên hiện nay đều thuộc cấp độ đạo đức làm người, tức là suy thoái từ gốc.

Giáo dục, học tập về đạo đứ

Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam. Người đã suốt đời nêu cao ngọn cờ độc lập và tự do cho dân tộc.Người đã đoàn kết mọi tầng lấp nhân dân, ko phân chia tôn giáo ,đảng phái,già trẻ,miền xuôi,miền ngược dưới ngọn cờ đó. Ko chỉ vây Người đã cùng đảng Cộng sản VN lãnh đạo nhân dân ta đánh thắng các đội quân xâm lược hùng mạnh ,giành độc lập thống nhât trọn vẹn tổ quốc . Vì vậy nhân dân VN kính yêu Người và gọi Người là 'Bác'
 
P

p3_y3u_nh0c_nh1u

bài làm hok rõ ràng khó hỉu? :(( tôi mún tìm 1 đề văn muk khó wa' ai bít vào trang wed nào dễ dàng hơn thì pm yh nh0ccoi_yeubemap na thank
 
S

snowprincess2794

Dàn bài về BÁc Hồ nè
Các bạn dựa vào đó rùi tìm ý ở bài trên + kiếm ở google nhá
I)MB:Giới thiệu về sự nghiệp CM của Bác
Nêu nội dung
II)TB:
+Bác hồ là vị lãnh tụ vĩ đaịcủa nhân dan việt nam, anh hùng giải phóng dân tộc
_Người chến sĩ tien phong trên mặt trận cứu nước đầy gian khổ
_Bác lãnh đạo nhân dân ta từ chién thắng này đến chiến thắng kháckhia sáng nền độc lập tự do tươi sáng trên đất nước ta
_Người bôn 3 khắp 5châu 4biển, tìm tương lai cho đất nước,1hình thái mứoi cho đất nước dẫn dắt dân tộc ta đi lên XHCNtốt đẹp
+BÁc hồ là danh nhân văn hóa thế giới
_Mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vẫn dành một góc trái tim mình cho văn chương(nêu các tác phảm lớn của bác)
_Bản tuyên ngôn độc lập(1945) , Người đã khai sinh ra nứoc VN dân chủ cộng hoà
_ngoài ra Bác là tác giả nhièu vần thơ nổi tiếng như Hoàng Trung Thông đã ca ngợi:
"Vần thơ của Bác là vần thơ thép
Mà vẫn mệnh mộng bát ngát tình"
_Sự nghiệp của người vô cùng phong phú và vĩ đại
_Bác đáng lá vị danh nhân văn hóa thế giới
+Bày tỏ thái độ:
_HCM đã rèn dủa và tao dựng cho mình 1 phong cách riêng
_Ở Bác sự giản zị hòa hợp với đời sống tinh thần phong phú, với tư tưởng tình cảm cao đẹp. Đó là đời sống thực sự văn minh mà BH nêu gương sáng thế giới ngày nay.
_Chủ tịch HCM là tinh hoa khí phách của dân tộc, lương tâm của thời đại. Trong di nghuyện người đã để lại cả tấm lòng của một bậc vĩ nhân.Để lại muôn vàng tình yêu thương cho nhân dân. Như nhà thơTố Hữu tùng ca ngợi:
"Bác ơi tim Bác mênh mông thế
Ôm cả non sông mọi kiếp người"
_Bác đã đi xa nhưng sự nghiệp của người vẫn còn mãi với non sông đất nước
_Những cái tên "VN,HCM" đã trở thành một khối gắn kết và thân thiết trong lòng nhân loại tên Người còn mãi với non sông đất nước .
+T/c đối với BHvà ý thức học tập noi gương Bác
_Tháy được cuộc đời vĩ đại vô cùng tự hào của Bác.TA càng kính yêu, tự hào về Bác.
_nguyện sống chiến đấu theo lý tưởng của Bác, là tấm gương sáng cho muôn đời
III) KB:
_Khẳng định tầm vóc lớn lao của lãnh tụ HCM, cuộc đời thanh cao tuyệt đẹp của Người
_Thương nhớ kính yêu tự hào vè Bác noi gương Bác
 
C

chip_coi244

Các bạn ai có dàn bài hay các bài văn của các đề kia ko nếu có post lên cho mình tham khảo với, mình cũng đang chuẩn bị làm` bài viết số 5 rùi:D
 
P

pinhku

kakaka............mỳnh đươc trả bài 0y`..................đươc 9-...................huhu
 
P

pinhku

các pak ơi !!!!!!!!!!chuẩn bị làm bài số 6 th0y...............muộn 0y`.............nhanh kon` kịp.............=))=))=))
 
2

250nhung

nghị luân đề 2 đây

Về một tấm gương cần đáng học tập

Mấy hôm nay trời cứ trở lạnh. Những cơn gió thổi đến mang theo cái se lạnh của những ngày cuối đông. Nằm vùi trong chăn ấm nhưng tôi lại nghĩ đến những đứa trẻ phải thức dậy từ rất sớm để phụ giúp gia đình lo toan kế sinh nhai. Lòng tôi như thắt lại. Bất chợt tôi nghĩ đến Trần Phú Tài, một cậu bé mà tôi tình cờ biết được qua một bài viết trên báo Tuổi Trẻ. Hình ảnh cậu bé Tài in mãi trong tâm trí tôi về nghị lực sống, nghị lực của một con người vượt lên trên số phận.

Câu chuyện bắt đầu từ buổi trưa hôm ấy. Sau khi dùng cơm trưa xong, thầy hiệu trưởng ở lại trường để chờ cuộc họp lãnh đạo vào buổi chiều. Trưa ấy, mặt trời đổ xuống mặt đất cái nắng cháy da bỏng thịt. Cái nắng giữa lòng Sài Gòn cứ như thiêu đốt vạn vật. Từng lá cây, ngọn cỏ đứng im lìm như đang chết khát bên đường. Dưới khuôn viên trường, giờ này chẳng còn học sinh nào nữa.

Chỉ có cái nắng tha hồ nhảy nhót, đùa giỡn trên sân trường. Cái oi bức của buổi trưa hè khiến thầy hiệu trưởng phải mở toang cả hai cánh cửa sổ ở tầng hai để mong có chút gió ùa vào. Thầy nhìn xuống sân trường. Chợt thầy thấy một cậu học trò dáng người thấp bé đang đi đi lại lại trên sân trường. Qua cặp kính cận dày cộp thầy chẳng thấy rõ. Do đó thầy bước xuống tầng trệt và gọi cậu học sinh ấy vào. Đó là một cậu bé có nước da hơi ngăm đen nhưng đôi mắt sáng ngời nghị lực. Cậu mặc chiếc áo đã cũ nhưng sạch sẽ và chiếc quần xanh sờn bạc màu. Thầy cất tiếng hỏi cậu học trò nhỏ:

- Sao buổi trưa con không về nhà mà lại tha thẩn ngoài nắng thế kia? Nhà con ở đâu? Con tên gì, học lớp mấy?

Cậu bé lí nhí trả lời:

- Thưa thầy, nhà con ở quận 4. Từ trường về nhà con rất xa nên con ở lại trường đến chiều mới về. Con tên Trần Phú Tài, học lớp 7A7.

Thầy lại hỏi:

- Tại sao con không đăng ký học bán trú như bao bạn khác cho tiện việc đi lại?

Cậu học trò đáp:

- Thưa thầy, bố mẹ con đều là công nhân, làm việc vất vả từ sáng đến chiều tối mới về. Gia đình con khó khăn nên không thể kham nổi tiền học bán trú.

- Thế thì con ăn trưa ở đâu? Con có nhà người quen ở đây à?

- Thưa thầy, không ạ. Sáng nào bố mẹ cũng đưa con đến trường rồi cho con năm nghìn đồng. Một nghìn con dùng để mua xôi ăn sáng. Còn lại bốn nghìn con dùng để ăn cơm trưa ạ.

Nghe Tài hồn nhiên kể, thầy hiệu trưởng chạnh lòng khi mường tượng đến bữa cơm trưa đạm bạc của cậu học trò nghèo có lẽ sẽ chỉ có rau và cá vụn. Thầy xoa đầu Tài và nói:

- Hoàn cảnh gia đình khó khăn mà con vẫn cố gắng đến trường là rất đáng quí. Hẳn con học rất giỏi. Thầy rất vui khi có một người học trò như con. Cứ thế mà phát huy con nhé. Mà này, con làm gì mà đi lại loanh quanh giữa trưa nắng thế kia?

Tài cười nói:

- Thưa thầy, ăn trưa xong con không biết làm gì nên đi nhặt rác để trường mình sạch và đẹp hơn.

Nói rồi Tài vòng tay cúi chào thầy rồi chạy ra sân trường tiếp tục nhặt từng cái bao nilông, từng chiếc lá trên sân trường. Nắng sân trường dường như dịu lại. Thầy hiệu trưởng trở lại phòng làm việc với bao suy nghĩ nhưng niềm vui vẫn rạng ngời trên mặt thầy suốt cả ngày hôm đó.

Trong buổi sinh hoạt dưới cờ tuần sau, thầy hiệu trưởng khen ngợi, tuyên dương tấm gương vượt khó và trao cho Tài học bổng của trường. Thầy còn cho Tài được học bán trú miễn phí.

Cuối cùng người tốt cũng được đền đáp xứng đáng. Qua câu chuyện của Tài tôi nhận ra rằng: “Chúng ta chỉ mất hết mọi hi vọng khi chúng ta từ bỏ chúng”. Mặt khác, tôi nhận thấy cuộc sống này còn nhiều mảnh đời giống như Tài. Họ đang ngày đêm vừa lo toan cuộc sống vừa đến trường. Tôi mong rằng các cấp chính quyền cùng các đoàn thể quan tâm nhiều hơn đến những con người như vậy để mỗi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều được sự giúp đỡ như Tài. Tôi thầm cảm ơn Tài vì em đã cho tôi nhận ra rằng mình phải trân trọng những gì đang có. Tôi sẽ hài lòng với chiếc xe đạp cũ của mình vì ngoài kia vẫn còn những cậu học trò hằng ngày phải đi bộ hàng cây số để đến trường. Tôi sẽ không đòi cha mẹ phải nấu những bữa ăn thịnh soạn vì tôi biết ngoài kia còn bao người phải ăn đĩa cơm chỉ có rau luộc và cá vụn. Tôi sẽ hài lòng với chiếc chăn cũ của mình vì biết ngoài kia vẫn có những người đang nằm co ro dưới gầm cầu...

Tài đã cho tôi bài học về nghị lực sống, nghị lực vượt qua khó khăn. Tôi tự nhủ: Hãy hài lòng với những gì mình đang có và hãy đương đầu với khó khăn rồi mình sẽ giành chiến thắng. Mai này, khi lớn lên, dù ở một vùng quê nghèo hay chốn thị thành, dù làm một bác sĩ, kỹ sư hay chỉ làm một người công nhân bình thường, tôi vẫn dành một góc nhỏ nào đó trong tâm hồn để lưu giữ những câu chuyện, những con người như Tài như một tấm gương trong suốt cho đời tô
:)>-
 
M

meomun_8297

lam de 1 ho em di cac anh chi : it lau nay mot so ban trong lop em co phan lo la hoc tap. em hay viet mot bai van de thuyet phuc cac ban : neu khi con tre ta khong co gang hoc tap cho tot thi mai sau lon len se chang lam dc viec gi co ich !
 
N

ninhbcqn14

Ai hộ tui làm dàn bài bài viết số 7 Đề thứ 2 với . Đề về bài Làng đó . Cảm ơn trước nah
 
S

sei.hope

Bạn muốn viết về tác phẩm "Làng" hay viết về nhân vật ông Hai trog tác phẩm???
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom