HOCMAI Forum đã quay trở lại, MỚI MẺ - TRẺ TRUNG - NĂNG ĐỘNG
Hãy GIA NHẬP ngay

[ngữ văn 8]UPU lần thứ 41

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi thocon_hn, 21 Tháng mười một 2011.

Lượt xem: 202,582

  1. thocon_hn

    thocon_hn Guest

    Hướng dẫn Cách gõ công thức Toán học, Vật lý, Hóa học forum mới


    Ai đó có thể gợi ý cho mình cách viết bài UPU đc 0? chủ đề là olympic nhưng mình 0 biết viết gì cả! vì liên quan đến thể thao nên mình chẳng biết 1 tí nào cả
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng mười hai 2011
  2. huck

    huck Guest


    UPU (Universal Postal Union, tiếng Pháp : Union postale universelle ) là Tổ chức liên minh bưu chính thế giới, trụ sở chính đặt tại Berne.
    1874, Heinrich von Stephan , bộ trưởng bộ Bưu Chính Viễn thông của Đức đã đặt nền móng cho UPU, tổ chức quốc tế xưa thứ hai TG(sau ITU)
    9 /10/ 1874, General Postal Union được thành lập theo hiệp ước Berne.
    1878, tổ chức này đổi tên thành Universal Postal Union.

    Cuộc thi viết thư UPU :
    Năm 1971, với sự hỗ trợ của UNESCO, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã khởi xướng và tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế dành cho thiếu nhi trên toàn thế giới, nhằm làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy, nhận thức xã hội và giúp phát triển khả năng viết văn của các em. Kết quả cuộc thi được công vào dịp Ngày Bưu chính thế giới 9/10 hàng năm.

    Ở Việt Nam, từ năm 1989 đến nay, cuộc thi viết thư quốc tế UPU đã nhận được sự tham gia sôi nổi của thiếu nhi cả nước và đã 5 lần đoạt giải quốc tế.

    UPU 41 có đề tài “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình”.
    Bạn có thể tham khảo một số ý về vận động viên Anh Tuấn ở ĐÂY
     
  3. xitrum_159

    xitrum_159 Guest


    Giúp mình viết thư UPU lần thứ 41 với!!

    Hãy viết thư cho 1 vận động viên hoặc 1 nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói thế vận hội olympic 2012 có ý nghĩa gì đối với mình? (mọi người cho mình cái dàn ý chi tiết nhé, nếu làm được bài luôn thì tốt, thứ 5 này mình nộp rồi, cảm ơn mọi người :D)

    (dàn ý chi tiết chứ không phải riêng cái phần gợi ý nhé, cảm ơn):)
     
  4. hongduc2716

    hongduc2716 Guest


    Ai đó có thể gợi ý cho mình cách viết bài UPU đc 0? chủ đề là olympic nhưng mình 0 biết viết gì cả! vì liên quan đến thể thao nên mình chẳng biết 1 tí nào cả
     
    Last edited by a moderator: 2 Tháng một 2012
  5. conan99

    conan99 Guest


    Bạn phải tự làm đi chứ ,viết thư upu là lời văn của mỗi người mà
     
  6. tuanthrius1

    tuanthrius1 Guest


    Đây là ý nghĩa của thế vận hội mà tôi tìm được :

    Thế vận hội (hay Thế vận hội Thể thao Olympic) là cuộc tranh tài trong nhiều môn thể thao giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Thế vận hội gồm Thế vận hội Mùa hè và mùa đông được tổ chức xen kẽ nhau hai năm một lần (vào các năm chẵn). Đây là một đại hội thể thao không chỉ là đua sức thể lực mà còn mang ý nghĩa biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, hòa bình của toàn nhân loại.
    Lá cờ năm vòng tròn là một biểu trưng tiêu biểu của Olympic. Lá cờ tung bay mỗi khi Olympic đến. Lá cờ biểu trưng cho năm châu lục: màu vàng châu Á, màu xanh lục châu Âu, màu đen châu Phi, màu xanh lam châu Đại Dương, màu đỏ châu Mỹ. Năm vòng tròn đan vào nhau như sự bình đẳng giữa các quốc gia, các châu lục hay chính ý nghĩa của Olimpic.

     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng mười hai 2011
  7. 07kute

    07kute Guest


    Viết thư UPU lần thứ 41

    Vậy làm lun đi cho em với hjhj.em đag bí đây.Anh hay chị gì đó cố gắng làm giúp em lun đi nhé !!!!!
     
  8. 07kute

    07kute Guest


    HÃY VIẾT THƯ CHO MỘT VẬN ĐỘNG VIÊN HOẶC MỘT NHÂN VẬT THỂ THAO MÀ EM NGƯỠNG MỖ ĐỂ NÓI THẾ VẬN HỘI (OLYLMPIC GAMES CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI MÌNH”
    - Chọn một vận động viên hoặc một nhân vật mà em ngưỡng mộ trong lĩnh vực thể thao (bóng đá, bơi lội, điền kinh, bóng chuyền, đẩy tạ…). Điều quan trọng những người này em phải nắm rõ cuộc sống, sự nghiệp (thành tích, thành đạt) và vì sao em lại ngưỡng mộ? Điều này liên quan tới lý do: Thế vận hội Olympic có ý nghĩa đối với em?
    - Có thể lý do đó là sự vượt lên số phận (phân biệt chủng tộc, kỳ thị, hoàn cảnh cá nhân…) để đạt thành tích trong các môn thi đấu, mang lại niềm vinh quang cho cá nhân, đất nước, góp phần vào sự đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết giữa các dân tộc… Nêu bật được giá trị nhân văn cao cả của Olympic.
    - Cũng có thể là sự ngưỡng mộ về nhân cách, cử chỉ, hành động, vẻ đẹp hình thể của cá nhân để nói lên rằng Olympic là đỉnh cao của ước mơ, khát vọng hoàn thiện con người cả về nhân cách, tình cảm cùng vóc dáng khỏe mạnh. Như câu cách ngôn Hy Lạp:Một tâm hồn lành mạnh trong một cơ thể cường tráng”.
    - Lĩnh vực thể thao đòi hỏi khả năng, tố chất cũng như sự rèn luyện, vượt qua nhiều khó khăn (thời tiết, sức khỏe) để vươn lên đạt những kết quả nhất định. Ở đây còn có sự vươn lên của khát vọng, ý chí của mỗi người.
    - Việc lựa chọn, viết thư cho một người nào đó vì vậy cần được các em tìm hiểu kỹ, cố gắng qua họ để giãi bày, trao đổi những suy nghĩ, mong muốn của mình về thế vận hội Olympic và điều ấy đã mang lại ý nghĩa gì cho cá nhân em.

    C. ĐỂ VIẾT BỨC THƯ UPU ĐẠT KẾT QUẢ CAO EM CẦN LƯU Ý:
    - Tìm hiểu kỹ đề tài để tránh viết lạc đề, lan man dài dòng.
    - Bức thư đảm bảo trình tự của bài văn viết thư: mở bài, thân bài, kết luận. Mỗi phần viết ngắn gọn, đúng yêu cầu. Phần kết luận cố gắng “mở” vấn đề, tạo suy nghĩ cho người đọc. Lưu ý : Bức thư dự thi dài không quá 800 từ.
    - Hạn chế lỗi sai chính tả, phụ âm s/x, ch/tr, vv…
    - Nói tóm lại: Để bức thư hay, đặc sắc đòi hỏi các em suy nghĩ, chọn lọc được câu chuyện thật “đắt”, hợp lý nêu bật ý nghĩa của Thế vận hội Olympic với bản thân.
    Chúc các em có bức thư tâm đắc, đoạt giải cao cuộc thi trong nước và quốc tế.
     
  9. anhchangque

    anhchangque Guest


    mình giúp bạn một vài ý nè
    Như câu cách ngôn Hy Lạp: “Một tâm hồn lành mạnh trong một cơ thể cường tráng”. Nếu muốn khỏe mạnh cần phải luyện tập thể dục thể thao. Nhưng Olympic lại là đỉnh cao của những người luyện tập thể thao đó là mối quan hệ của thể thao và Olympic
     
  10. tai_cute_123

    tai_cute_123 Guest


    tuần sau mình phải nộp rùi, fup mình zới
    cảm ơn nhiều
     

  11. vấn đề là ko biết cái gì về cái phong trào thể thao đó hết thì làm sao bây giờ
     
  12. pokemon_011

    pokemon_011 Guest


    GIÚP CÁC EM LÀM TỐT BÀI THI



    Nhằm giúp các em hiểu rõ ý nghĩa và có thêm kiến thức để làm tốt bài thi tham dự cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41, Ban Tổ chức có một số gợi ý như sau:



    A. ĐÔI NÉT VỀ THẾ VẬN HỘI OLYMPIC

    Thế vận hội Olympic là cuộc tranh tài trong nhiều môn thể thao giữa các quốc gia trên toàn thế giới.

    Mục đích: Theo Hiến chương Olympic, mục đích của Phong trào Olympic là góp phần xây dựng một thế giới hoà bình và tốt đẹp hơn bằng cách giáo dục thế hệ trẻ thông qua tập luyện thể thao không có sự phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào theo tinh thần Olympic và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau theo tinh thần đoàn kết, hữu nghị và trung thực.

    Triết lý Olympic: Theo Pierre de Coubertin, người sáng lập phong trào Olympic hiện đại, Thế vận hội Olympic không chỉ là các cuộc thi đấu thể thao mà còn thúc đẩy sự phát triển của con người và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn để tồn tại, sinh sống.

    Tư tưởng Olympic là một triết lý về cuộc sống, đề cao và kết hợp một cách tổng hợp cân đối các tố chất của cơ thể, ý chí, tinh thần và thể lực. Kết hợp thể thao với văn hoá và giáo dục, tư tưởng Olympic mong muốn sáng tạo nên một phong cách sống dựa trên niềm vui và sự nỗ lực, giá trị giáo dục theo gương tốt và sự tôn trong các nguyên tắc đạo đức là nền móng có tính chất phổ biến và thống nhất.

    Các tư tưởng này có thể tổng kết thành 6 mục tiêu sau:

    - Sự xuất sắc cá nhân

    - Xem thể thao như phương tiện giáo dục

    - Sự trao đổi văn hoá

    - Sự tham dự đông đảo và giao lưu

    - Thi đấu cao thượng

    - Sự hiểu biết quốc tế.

    Thông điệp Olympic: “Điều quan trọng nhất trong các kỳ Thế vận hội Olympic không phải là việc giành chiến thắng mà là sự tham dự. Do đó, điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là sự thắng lợi mà là sự cố gắng nỗ lực. Điều cơ bản nhất không phải là giành được chiến thắng mà là chiến đấu hết mình”. Thông điệp này luôn luôn xuất hiện trên bảng điện tử tại các kỳ Thế vận hội Olympic.

    Biểu tượng Olympic: Biểu tượng Olympic là 5 vòng tròn lồng vào nhau (một màu hoặc 5 màu); mỗi vòng tròn là một màu khác nhau bao gồm: 3 vòng màu xanh, đen, đỏ ở trên và 2 màu vàng, xanh lá cây ở dưới. Biểu tượng 5 vòng tròn Olympic do Coubertin thiết kế năm 1913. Vòng tròn Olympic là biểu tượng của Phong trào Olympic, là biểu tượng của sự đoàn kết giữa các châu lục và sự gặp gỡ của các vận động viên toàn thế giới tại Thế vận hội Olympic.

    Lời thề Olympic: Tại Lễ khai mạc Thế vận hội, một vận động viên sẽ thay mặt toàn thể vận động viên đọc tuyên thệ như sau: “Thay mặt toàn thể vận động viên tôi xin thề, chúng tôi tham gia Thế vận hội này bằng cách tôn trọng và tuân thủ các luật lệ đã quy định, theo tinh thần thể thao, vì vinh quang của thể thao và danh dự các đội chúng tôi".

    - Các môn thể thao Olympic: 28 môn gồm:

    1.Điền kinh (Athletics); 2.Rowing; 3.Cầu lông (Badminton); 4.Golf; 5.Bóng rổ (Basketball); 6.Quyền anh (Boxing); 7. Canoeing; 8.Xe đạp (Xe đạp); 9.Đua ngựa (Equestrian); 10.Kiếm (Fencing); 11.Bóng đá (Football); 12.Thể dục (Gymnastics); 13.Cử tạ (Weightlifting); 14.Bóng ném (Handball); 15.Hockey; 16.Judo; 17.Vật (Wrestling); 18.Bơi (Swimming); 19. 5 môn phối hợp (Pentathlon); 20.Rugby; 21. Taekwondo; 22.Quần vợt (Tennis); 23.Bóng bàn (Table Tennis); 24.Bắn súng (Shooting); 25. Bắn cung (Archery); 26.Ba môn phối hợp (Triathlon); 27.Thuyền buồm (Sailing); 28.Bóng chuyền (Volleyball).

    - Một số vận động viên nổi tiếng qua các kỳ Thế vận hội:

    1. Michael Phelps (môn Bơi); 2. Ian Thorpe (môn Bơi); 3. Carl Lewis (môn Điền kinh); 4. Nadia Comaneci (môn Thể dục); 5. Mark Spitz (môn Bơi); 6. Rafael Nadal (Quần vợt); 7. Michael Johnson (môn Điền kinh); 8. Birgit Schmidt-Fischer (môn Canoeing); 9. Trần Hiếu Ngân (môn Taekwond)…



    Thế vận hội (Olympic Games) 2012 sẽ diễn ra tại London từ 27 tháng 7 đến 12 tháng 8 năm 2012. Sẽ có 26 môn/28 môn thể thao sẽ được thi đấu tại Thế vận hội London 2012 (trừ môn golf và môn Rugby).

    Địa chỉ tìm hiểu thông tin về Olympic: http://www.olympic.org hoặc http://www.voc.org.vn

    B. HÃY VIẾT THƯ CHO MỘT VẬN ĐỘNG VIÊN HOẶC MỘT NHÂN VẬT THỂ THAO MÀ EM NGƯỠNG MỖ ĐỂ NÓI THẾ VẬN HỘI (OLYLMPIC GAMES CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI MÌNH”

    - Chọn một vận động viên hoặc một nhân vật mà em ngưỡng mộ trong lĩnh vực thể thao (bóng đá, bơi lội, điền kinh, bóng chuyền, đẩy tạ…). Điều quan trọng những người này em phải nắm rõ cuộc sống, sự nghiệp (thành tích, thành đạt) và vì sao em lại ngưỡng mộ? Điều này liên quan tới lý do: Thế vận hội Olympic có ý nghĩa đối với em?

    - Có thể lý do đó là sự vượt lên số phận (phân biệt chủng tộc, kỳ thị, hoàn cảnh cá nhân…) để đạt thành tích trong các môn thi đấu, mang lại niềm vinh quang cho cá nhân, đất nước, góp phần vào sự đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết giữa các dân tộc… Nêu bật được giá trị nhân văn cao cả của Olympic.

    - Cũng có thể là sự ngưỡng mộ về nhân cách, cử chỉ, hành động, vẻ đẹp hình thể của cá nhân để nói lên rằng Olympic là đỉnh cao của ước mơ, khát vọng hoàn thiện con người cả về nhân cách, tình cảm cùng vóc dáng khỏe mạnh. Như câu cách ngôn Hy Lạp:“Một tâm hồn lành mạnh trong một cơ thể cường tráng”.

    - Lĩnh vực thể thao đòi hỏi khả năng, tố chất cũng như sự rèn luyện, vượt qua nhiều khó khăn (thời tiết, sức khỏe) để vươn lên đạt những kết quả nhất định. Ở đây còn có sự vươn lên của khát vọng, ý chí của mỗi người.

    - Việc lựa chọn, viết thư cho một người nào đó vì vậy cần được các em tìm hiểu kỹ, cố gắng qua họ để giãi bày, trao đổi những suy nghĩ, mong muốn của mình về thế vận hội Olympic và điều ấy đã mang lại ý nghĩa gì cho cá nhân em.



    C. ĐỂ VIẾT BỨC THƯ UPU ĐẠT KẾT QUẢ CAO EM CẦN LƯU Ý:

    - Tìm hiểu kỹ đề tài để tránh viết lạc đề, lan man dài dòng.

    - Bức thư đảm bảo trình tự của bài văn viết thư: mở bài, thân bài, kết luận. Mỗi phần viết ngắn gọn, đúng yêu cầu. Phần kết luận cố gắng “mở” vấn đề, tạo suy nghĩ cho người đọc. Lưu ý : Bức thư dự thi dài không quá 800 từ.

    - Hạn chế lỗi sai chính tả, phụ âm s/x, ch/tr, vv…

    - Nói tóm lại: Để bức thư hay, đặc sắc đòi hỏi các em suy nghĩ, chọn lọc được câu chuyện thật “đắt”, hợp lý nêu bật ý nghĩa của Thế vận hội Olympic với bản thân.

    Chúc các em có bức thư tâm đắc, đoạt giải cao cuộc thi trong nước và quốc tế.
     
  13. pduc98

    pduc98 Guest


    SAU ĐÂY LÀ 1 SỐ GỢI Ý MÌNH TÌM ĐƯỢC, CHÚC CÁC BẠN LÀM BÀI UPU TỐT



    Nhằm giúp các em hiểu rõ ý nghĩa và có thêm kiến thức để làm tốt bài thi tham dự cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41, Ban Tổ chức có một số gợi ý như sau:



    A. ĐÔI NÉT VỀ THẾ VẬN HỘI OLYMPIC

    Thế vận hội Olympic là cuộc tranh tài trong nhiều môn thể thao giữa các quốc gia trên toàn thế giới.

    Mục đích: Theo Hiến chương Olympic, mục đích của Phong trào Olympic là góp phần xây dựng một thế giới hoà bình và tốt đẹp hơn bằng cách giáo dục thế hệ trẻ thông qua tập luyện thể thao không có sự phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào theo tinh thần Olympic và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau theo tinh thần đoàn kết, hữu nghị và trung thực.

    Triết lý Olympic: Theo Pierre de Coubertin, người sáng lập phong trào Olympic hiện đại, Thế vận hội Olympic không chỉ là các cuộc thi đấu thể thao mà còn thúc đẩy sự phát triển của con người và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn để tồn tại, sinh sống.

    Tư tưởng Olympic là một triết lý về cuộc sống, đề cao và kết hợp một cách tổng hợp cân đối các tố chất của cơ thể, ý chí, tinh thần và thể lực. Kết hợp thể thao với văn hoá và giáo dục, tư tưởng Olympic mong muốn sáng tạo nên một phong cách sống dựa trên niềm vui và sự nỗ lực, giá trị giáo dục theo gương tốt và sự tôn trong các nguyên tắc đạo đức là nền móng có tính chất phổ biến và thống nhất.

    Các tư tưởng này có thể tổng kết thành 6 mục tiêu sau:

    - Sự xuất sắc cá nhân

    - Xem thể thao như phương tiện giáo dục

    - Sự trao đổi văn hoá

    - Sự tham dự đông đảo và giao lưu

    - Thi đấu cao thượng

    - Sự hiểu biết quốc tế.

    Thông điệp Olympic: “Điều quan trọng nhất trong các kỳ Thế vận hội Olympic không phải là việc giành chiến thắng mà là sự tham dự. Do đó, điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là sự thắng lợi mà là sự cố gắng nỗ lực. Điều cơ bản nhất không phải là giành được chiến thắng mà là chiến đấu hết mình”. Thông điệp này luôn luôn xuất hiện trên bảng điện tử tại các kỳ Thế vận hội Olympic.

    Biểu tượng Olympic: Biểu tượng Olympic là 5 vòng tròn lồng vào nhau (một màu hoặc 5 màu); mỗi vòng tròn là một màu khác nhau bao gồm: 3 vòng màu xanh, đen, đỏ ở trên và 2 màu vàng, xanh lá cây ở dưới. Biểu tượng 5 vòng tròn Olympic do Coubertin thiết kế năm 1913. Vòng tròn Olympic là biểu tượng của Phong trào Olympic, là biểu tượng của sự đoàn kết giữa các châu lục và sự gặp gỡ của các vận động viên toàn thế giới tại Thế vận hội Olympic.

    Lời thề Olympic: Tại Lễ khai mạc Thế vận hội, một vận động viên sẽ thay mặt toàn thể vận động viên đọc tuyên thệ như sau: “Thay mặt toàn thể vận động viên tôi xin thề, chúng tôi tham gia Thế vận hội này bằng cách tôn trọng và tuân thủ các luật lệ đã quy định, theo tinh thần thể thao, vì vinh quang của thể thao và danh dự các đội chúng tôi".

    - Các môn thể thao Olympic: 28 môn gồm:

    1.Điền kinh (Athletics); 2.Rowing; 3.Cầu lông (Badminton); 4.Golf; 5.Bóng rổ (Basketball); 6.Quyền anh (Boxing); 7. Canoeing; 8.Xe đạp (Xe đạp); 9.Đua ngựa (Equestrian); 10.Kiếm (Fencing); 11.Bóng đá (Football); 12.Thể dục (Gymnastics); 13.Cử tạ (Weightlifting); 14.Bóng ném (Handball); 15.Hockey; 16.Judo; 17.Vật (Wrestling); 18.Bơi (Swimming); 19. 5 môn phối hợp (Pentathlon); 20.Rugby; 21. Taekwondo; 22.Quần vợt (Tennis); 23.Bóng bàn (Table Tennis); 24.Bắn súng (Shooting); 25. Bắn cung (Archery); 26.Ba môn phối hợp (Triathlon); 27.Thuyền buồm (Sailing); 28.Bóng chuyền (Volleyball).

    - Một số vận động viên nổi tiếng qua các kỳ Thế vận hội:

    1. Michael Phelps (môn Bơi); 2. Ian Thorpe (môn Bơi); 3. Carl Lewis (môn Điền kinh); 4. Nadia Comaneci (môn Thể dục); 5. Mark Spitz (môn Bơi); 6. Rafael Nadal (Quần vợt); 7. Michael Johnson (môn Điền kinh); 8. Birgit Schmidt-Fischer (môn Canoeing); 9. Trần Hiếu Ngân (môn Taekwond)…



    Thế vận hội (Olympic Games) 2012 sẽ diễn ra tại London từ 27 tháng 7 đến 12 tháng 8 năm 2012. Sẽ có 26 môn/28 môn thể thao sẽ được thi đấu tại Thế vận hội London 2012 (trừ môn golf và môn Rugby).

    Địa chỉ tìm hiểu thông tin về Olympic: http://www.olympic.org hoặc http://www.voc.org.vn

    B. HÃY VIẾT THƯ CHO MỘT VẬN ĐỘNG VIÊN HOẶC MỘT NHÂN VẬT THỂ THAO MÀ EM NGƯỠNG MỖ ĐỂ NÓI THẾ VẬN HỘI (OLYLMPIC GAMES CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI MÌNH”

    - Chọn một vận động viên hoặc một nhân vật mà em ngưỡng mộ trong lĩnh vực thể thao (bóng đá, bơi lội, điền kinh, bóng chuyền, đẩy tạ…). Điều quan trọng những người này em phải nắm rõ cuộc sống, sự nghiệp (thành tích, thành đạt) và vì sao em lại ngưỡng mộ? Điều này liên quan tới lý do: Thế vận hội Olympic có ý nghĩa đối với em?

    - Có thể lý do đó là sự vượt lên số phận (phân biệt chủng tộc, kỳ thị, hoàn cảnh cá nhân…) để đạt thành tích trong các môn thi đấu, mang lại niềm vinh quang cho cá nhân, đất nước, góp phần vào sự đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết giữa các dân tộc… Nêu bật được giá trị nhân văn cao cả của Olympic.

    - Cũng có thể là sự ngưỡng mộ về nhân cách, cử chỉ, hành động, vẻ đẹp hình thể của cá nhân để nói lên rằng Olympic là đỉnh cao của ước mơ, khát vọng hoàn thiện con người cả về nhân cách, tình cảm cùng vóc dáng khỏe mạnh. Như câu cách ngôn Hy Lạp:“Một tâm hồn lành mạnh trong một cơ thể cường tráng”.

    - Lĩnh vực thể thao đòi hỏi khả năng, tố chất cũng như sự rèn luyện, vượt qua nhiều khó khăn (thời tiết, sức khỏe) để vươn lên đạt những kết quả nhất định. Ở đây còn có sự vươn lên của khát vọng, ý chí của mỗi người.

    - Việc lựa chọn, viết thư cho một người nào đó vì vậy cần được các em tìm hiểu kỹ, cố gắng qua họ để giãi bày, trao đổi những suy nghĩ, mong muốn của mình về thế vận hội Olympic và điều ấy đã mang lại ý nghĩa gì cho cá nhân em.



    C. ĐỂ VIẾT BỨC THƯ UPU ĐẠT KẾT QUẢ CAO EM CẦN LƯU Ý:

    - Tìm hiểu kỹ đề tài để tránh viết lạc đề, lan man dài dòng.

    - Bức thư đảm bảo trình tự của bài văn viết thư: mở bài, thân bài, kết luận. Mỗi phần viết ngắn gọn, đúng yêu cầu. Phần kết luận cố gắng “mở” vấn đề, tạo suy nghĩ cho người đọc. Lưu ý : Bức thư dự thi dài không quá 800 từ.

    - Hạn chế lỗi sai chính tả, phụ âm s/x, ch/tr, vv…

    - Nói tóm lại: Để bức thư hay, đặc sắc đòi hỏi các em suy nghĩ, chọn lọc được câu chuyện thật “đắt”, hợp lý nêu bật ý nghĩa của Thế vận hội Olympic với bản thân.

    Chúc các bạn có bức thư tâm đắc, đoạt giải cao cuộc thi trong nước và quốc tế.[/FONT][/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
     
  14. dinhgiadne

    dinhgiadne Guest


    [Văn 8]Viết thư UPU lần thứ 41

    Viết thư UPU lần thứ 41:
    Đề tài: Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói thế vận hội (olympic ) có ý nghĩa gì đối với mình
    ai biết bài nao post cho em với
    thank nhiều
    Chú ý lần sau nên sử dụng công cụ google!
    Sáp nhập chủ đề vì đã có quá nhiều topic tương tự!
    Ga_cha_pon9x
     
    Last edited by a moderator: 11 Tháng một 2012

  15. Bọn tớ chỉ có thể giúp các bạn biết thể lệ chứ không thể viết cho cách bạn chép được
    Thế là vi phạm quy định rồi đó
    Thể lệ tham khảo

    THỂ LỆ

    CUỘC THI VIẾT THƯ QUỐC TẾ UPU LẦN THỨ 41 ( 2012)
    A. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC:
    Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Olympic Việt Nam.
    B. MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA :
    Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU) tổ chức Cuộc thi viết thư quốc tế dành cho trẻ em hàng năm, nhằm:
    - Góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi.
    - Tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ.
    - Giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.
    C. CHỦ ĐỀ :
    Đề tài cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 (năm 2012) là: “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình”.
    (Tiếng Anh: Write a letter to an athlete or sports figure you admire to explain what the Olympic Games mean to you”.
    Chủ đề cuộc thi này được gắn với Thế vận hội London 2012 (London 2012 Olympic Games) sẽ tổ chức tại London (Anh) từ ngày 27/7 đến ngày 12/8/2012.
    D. THỂ LỆ:
    1. Điều kiện dự thi: Tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2011- 2012) đều được dự thi.
    2. Quy định về bài thi:
    - Bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi/địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (hướng dẫn mã bưu chính gửi kèm theo) và gửi qua đường Bưu điện. Ngoài ra cần ghi rõ: Dự thi UPU 41-2012.
    - Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ.
    - Các bài viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp phải có bản dịch sang tiếng Việt (Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt).
    - Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy, ghi đầy đủ: Họ tên, nam, nữ, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình (viết vào góc bên phải, bên trên bài dự thi). Không nhận bài photocopy và bài viết trên máy vi tính.
    3. Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội.
    4. Thời gian: Từ ngày 15-10-2011 đến 8-3-2012 (theo dấu Bưu điện).
    5. Lưu ý: - Bài thi đoạt giải bản quyền thuộc về Ban Tổ chức.
    - Bài ghi không đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.
    E. GIẢI THƯỞNG:
    1. Giải thưởng Quốc gia:
    - Các thí sinh đoạt giải sẽ được công nhận Học sinh giỏi Quốc gia môn Văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp.
    - Các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì được T.Ư Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”.
    - Các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba được Ủy ban Olympic Việt Nam tặng Bằng khen.
    - Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí đi lại, ăn nghỉ cho các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba (kèm hai người thân: phụ huynh và nhà trường) về Hà Nội dự Lễ Tổng kết và Trao giải thưởng.
    Giải cá nhân:
    - 1 giải Nhất: 5.000.000đ
    - 3 giải Nhì, mỗi giải: 3.000.000đ
    - 5 giải Ba, mỗi giải: 2.000.000đ
    - 30 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000đ
    Ngoài ra, còn có các giải phụ dành cho các thí sinh lọt vào vòng chung kết:
    - Giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất: l.000.000đ;
    - Giải dành cho thí sinh là người dân tộc: l.000.000đ;
    - Giải dành cho thí sinh là người khuyết tật: l.000.000đ.
    Giải tập thể:
    Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho các trường có học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và các đơn vị có phong trào tốt.
    2. Giải thưởng Quốc tế:
    Bức thư đoạt giải Nhất của Việt Nam sẽ được Ban Tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi viết thư Quốc tế. Nếu đoạt giải, sẽ được tặng thưởng:
    - Giải Nhất: 30 triệu đồng
    - Giải Nhì: 20 triệu đồng
    - Giải Ba: 15 triệu đồng
    - Giải Khuyến khích: 10 triệu đồng
    Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tặng Bằng khen cho thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba Quốc tế. Ban Tổ chức sẽ đề nghị T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có hình thức khen thưởng phù hợp. UPU sẽ tổ chức trao giải Nhất Quốc tế cho thí sinh đoạt giải tại Trụ sở chính tại Bern (Thụy Sĩ).
    F. BAN TỔ CHỨC:
    Trưởng ban: Ông Nguyễn Thành Hưng- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
    Phó trưởng ban:
    - Ông Vũ Quang Vinh, Tổng Biên tập Báo TNTP (Phó Trưởng ban Thường trực).
    - Bà Quản Duy Ngân Hà, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.
    - Bà Lê Thị Kim Hà, Phó Tổng Giám đốc – Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.
    - Ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    - Ông Trần Văn Mạnh, Vụ trưởng - Chánh Văn phòng Ủy ban Olympic Việt Nam.
    và 8 ủy viên.
    G. BAN GIÁM KHẢO:
    Trưởng ban: Nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.
    Phó Trưởng ban: Nhà biên kịch Vũ Quang Vinh, Tổng Biên tập Báo TNTP.
    Các ủy viên:
    Nhà báo Phạm Thành Long, nhà văn Lê Phương Liên, nhà thơ Nguyễn Đức Quang, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà văn Tạ Duy Anh, nhà văn Phong Điệp, nhà báo Nguyễn Đoàn, cô Trần Thị Kim Dung (chuyên viên phụ trách bộ môn Ngữ văn, Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT).
    BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
     

  16. Cô Louise Sauvage thân mến!!
    đã một năm rồi kể từ ngày mà cháu được biết mình co tật ở cả 2 chân....cái tật ấy làm cháu nhói đau mỗi khi tiết trời khác thường....nhưng cô ơi, có lẽ đối với 1 cô bé có niềm đam mê mãnh liệt với thể thao và yêu thể thao chư cháu thì việc có tật ở chân là không nên có....360 ngày vừa qua cháu luôn sống trong buồn chán, cháu sợ vì cái tật đáng ghét ấy cháu sẽ phải tứ bỏ giấc mơ thể thao của mình. tình cờ một hômđang cập nhật facebook, cháu thấy một người bạn đã chia sẻ một đường link nói về tiểu sử, cuộc đời,thành tích và co kèm theo video nói về một nỡ vận động viên “ đặc biệt “ nổi tiếng.....và thưa cô louise, nứ vận động viên đó chính là cô đấy ạ!
    Đọc tiểu sử, cuộc đời và những thành tích của cô, cháu cảm thấy thật đáng nể-ngạc nhiên-bàng hoàng-xúc động và cảm thấy xấu hổ. Cô đã đạt được rất nhiều huy chương vàng, huy chương bạc và những danh hiệu cao quý trong nhiều kì ti đấu...đặc biệt là tại olympic atlanta nưm 1996, hay tại sydney olympic game 2000....và còn chưa kể cô đã từng đạt danh hiệu “ ngôi sao nghiệp dư của những đường đua xanh” từ khi còn rất nhỏ tuổi...tất cả những thành tích của cô đều vang xa đến mọi người, khiến mọi người ai cũng mến phục và kính nể. Nhưng cháu cung không khỏi ngạc nhiên, bàng hoang, xúc động khi khám phá ra được là tại sao người ta lại nói cô là “ Nữ vận động viên đặc biệt nổi tiếng” và khi khi cháu hiểu ra hai từ “ đặc biệt” âý mang ý nghĩa gì thì cũng là lúc cháu thay đổi những suy nghĩ và thay đổi chính con người của mình. Thì ra “ đặc biệt “ vì số phận đã gắn liền cô với chiếc xe lăn khi cô còn rất trẻ tuổi. thế nhưng cô đã không gục ngã, kông đầu hàng số phận mà cô đã cùng chiếc xe lăn ấy, cùng can đảm để vượt qua số phận, để tạo nên những thành công như ngày hôm nay. Càng biết về cô bao nhiêu, cháu càng thấy xấu hổ ngần ấy. trong khi cô luôn dũng cảm đối mặt với khó hăn, luôn không ngừng nỗ nực và cố gắng thí cháu lại lá một cô bé yếu đuối, nhút nhát, mới gặp chút khó khăn đã chán nản, mới thấy vật cản nhỏ đã vội từ bỏ ước mơ. Vì vậy, nhờ cô cháu đã đánh thức dậy những niềm tin, nghị lực mà cháu đã bỏ quên suốt một năm qua, cháu đã kịp thời thay đổi chính mình.
    Còn cô thì sao? có bao giờ cô đã trải qua những cảm giác như cháu? cô đã giup cháu thoát khỏi cảm giác ây, con cô thì sao? nếu cô đã từng trải qua cảm giác ấy thì điều gì đã giúp cô vượt qua như cô đã giúp cháu?
    Cháu không biết bức thư này có đến được với cô louise không, và nếu có đến được với cô thì có lẽ vì sự khác biệt ngôn ngữ thì cô cũng không hiểu những gì cháu viết, vì vậy mà những câu hỏi của cháu có lẽ sẽ không có câu trả lời. Thế nhưng trong tâm trí của cháu, rất nhiều những câu trả lời đã tự ùa về-những câu trả lơi xuất phát tứ chính niềm đam mê và yêu thể thao của cháu, có lẽ, cũng chính những câu tự trả lời đã tiếp thêm nghị lực cho cháu!
    cô louise à! những thành công của cô ngày hôm nay đều xuất phát từ rất nhiều yếu tố khác nhau như: gia đình, bản thân, xã hội....nhưng cái chính của nhưng thành công đó vừa ở nghị lực phi thường của cô và cũng là nhờ bàn đạp đã giúp cô tỏa sáng. Và bàn đạp đó chính là “ Thế vận hội olympic”. được tổ chức với ý nghĩa: hi vọng một thế giới hòa bình không phân biệt đối xử và sự bình đẳng, doàn kết giữa các châu lục....nhờ đó mà thế vận hội đã được duy trì, phát triển không ngừng. có theẻ nói thế vận hội như ánh sáng soi đường cho những con người gặp nhiều khiếm khuyết về thể chất như cô và cháu, vì thế vận hội hiện đại đã tạo ra những nội dung thi ddấu dành cho người khuyết tật. Nhờ đó mà những người khuyết tật không còn tự ti, mặc cảm với mọi người xung quanh nữa, mà thay vào đó là niềm tin, nghị lực để mơ ước, để tin rằng “ người khuyết tật thì vẫn tham gia các nội dung thể thao được giống những người bình thường”. Vì thế, những người khiếm khuyết giống cô và cháu vẫn tin vào những điều kì dieẹu trong cuộc giống để mà phấn đấu, để mà bước đi trên con đường mơ ước còn bỏ dở dang....Minh chứng là tất cả những thành công của cô ngay thực tại đây. Chẳng phải nhờ nghị lực phi thường để đạt được giải cao trong các kì thế vận hội mà cô được bạn bè trên thế giới biết đến, yêu mến, nể phục đo sao? Chẳng phai nhờ thế vận hội đã giúp cô đem lại những vinh quang, tự hào cho bản thân, gia đình và đất nước australia xinh đẹp đó sao?. Có thể thế vận hội còn mang rất nhiều những lợi ích, ý nghía cho nhiều người nữa, nhưng ngay bây giớ, cháu biết rằng, thế vận hội đã làm nên tên tuổi của nữ vận động viên khuyết tật louise sauvage và đã giúp cháu trở lại với ước mơ đã bị quên lãng của mình.
    Cuối thư cháu muốn hỏi cô louise: Cô louise có nhớ trong kì thê vận hội sydney olympic game 2000, cô louise đã nói một câu gì không?, câu nói ấy cháu đã khắc sâu trong tâm trí của mình, đó là: “đây đúng là một thử thách, tôi cảm nhận được tiếng gió chạm vào lời những cổ động viên, hơi thở của đám đông, họ đã động viên, cổ vũ để tôi tiến đến chiếc huy hương vàng”. Và cô ơi, ngay lúc này đây, cháu đã cảm nhận được tiếng những giấc mơ, khát khao đang gọi, đang thúc giục cháu cố gắng, nỗ lực. Và cháu mong ngọn lửa đuốc olympic sẽ mãi rực cháy, mãi sưởi ấm cho mọi người để thắp sáng những ước mơ và gắn kết bạn bè năm châu lục.
    Cháu cảm ơn cô rất nhiều! Cám ơn cô vì tất cả.
     

  17. Một số gợi ý:

    A. ĐÔI NÉT VỀ THẾ VẬN HỘI OLYMPIC
    Thế vận hội Olympic là cuộc tranh tài trong nhiều môn thể thao giữa các quốc gia trên toàn thế giới.
    Mục đích: Theo Hiến chương Olympic, mục đích của Phong trào Olympic là góp phần xây dựng một thế giới hoà bình và tốt đẹp hơn bằng cách giáo dục thế hệ trẻ thông qua tập luyện thể thao không có sự phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào theo tinh thần Olympic và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau theo tinh thần đoàn kết, hữu nghị và trung thực.
    Triết lý Olympic: Theo Pierre de Coubertin, người sáng lập phong trào Olympic hiện đại, Thế vận hội Olympic không chỉ là các cuộc thi đấu thể thao mà còn thúc đẩy sự phát triển của con người và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn để tồn tại, sinh sống.
    Tư tưởng Olympic là một triết lý về cuộc sống, đề cao và kết hợp một cách tổng hợp cân đối các tố chất của cơ thể, ý chí, tinh thần và thể lực. Kết hợp thể thao với văn hoá và giáo dục, tư tưởng Olympic mong muốn sáng tạo nên một phong cách sống dựa trên niềm vui và sự nỗ lực, giá trị giáo dục theo gương tốt và sự tôn trong các nguyên tắc đạo đức là nền móng có tính chất phổ biến và thống nhất.

    Các tư tưởng này có thể tổng kết thành 6 mục tiêu sau:
    - Sự xuất sắc cá nhân
    - Xem thể thao như phương tiện giáo dục
    - Sự trao đổi văn hoá
    - Sự tham dự đông đảo và giao lưu
    - Thi đấu cao thượng
    - Sự hiểu biết quốc tế.

    Thông điệp Olympic: “Điều quan trọng nhất trong các kỳ Thế vận hội Olympic không phải là việc giành chiến thắng mà là sự tham dự. Do đó, điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là sự thắng lợi mà là sự cố gắng nỗ lực. Điều cơ bản nhất không phải là giành được chiến thắng mà là chiến đấu hết mình”. Thông điệp này luôn luôn xuất hiện trên bảng điện tử tại các kỳ Thế vận hội Olympic.
    Biểu tượng Olympic: Biểu tượng Olympic là 5 vòng tròn lồng vào nhau (một màu hoặc 5 màu); mỗi vòng tròn là một màu khác nhau bao gồm: 3 vòng màu xanh, đen, đỏ ở trên và 2 màu vàng, xanh lá cây ở dưới. Biểu tượng 5 vòng tròn Olympic do Coubertin thiết kế năm 1913. Vòng tròn Olympic là biểu tượng của Phong trào Olympic, là biểu tượng của sự đoàn kết giữa các châu lục và sự gặp gỡ của các vận động viên toàn thế giới tại Thế vận hội Olympic.
    Lời thề Olympic: Tại Lễ khai mạc Thế vận hội, một vận động viên sẽ thay mặt toàn thể vận động viên đọc tuyên thệ như sau: “Thay mặt toàn thể vận động viên tôi xin thề, chúng tôi tham gia Thế vận hội này bằng cách tôn trọng và tuân thủ các luật lệ đã quy định, theo tinh thần thể thao, vì vinh quang của thể thao và danh dự các đội chúng tôi".
    - Các môn thể thao Olympic: 28 môn gồm:
    1.Điền kinh (Athletics); 2.Rowing; 3.Cầu lông (Badminton); 4.Golf; 5.Bóng rổ (Basketball); 6.Quyền anh (Boxing); 7. Canoeing; 8.Xe đạp (Xe đạp); 9.Đua ngựa (Equestrian); 10.Kiếm (Fencing); 11.Bóng đá (Football); 12.Thể dục (Gymnastics); 13.Cử tạ (Weightlifting);
    14.Bóng ném (Handball); 15.Hockey; 16.Judo; 17.Vật (Wrestling); 18.Bơi (Swimming); 19. 5 môn phối hợp (Pentathlon); 20.Rugby; 21. Taekwondo; 22.Quần vợt (Tennis); 23.Bóng bàn (Table Tennis); 24.Bắn súng (Shooting); 25. Bắn cung (Archery); 26.Ba môn phối hợp (Triathlon); 27.Thuyền buồm (Sailing); 28.Bóng chuyền (Volleyball).
    - Một số vận động viên nổi tiếng qua các kỳ Thế vận hội:

    1. Michael Phelps (môn Bơi); 2. Ian Thorpe (môn Bơi); 3. Carl Lewis (môn Điền kinh); 4. Nadia Comaneci (môn Thể dục); 5. Mark Spitz (môn Bơi); 6. Rafael Nadal (Quần vợt); 7. Michael Johnson (môn Điền kinh); 8. Birgit Schmidt-Fischer (môn Canoeing); 9. Trần Hiếu Ngân (môn Taekwond)…

    Thế vận hội (Olympic Games) 2012 sẽ diễn ra tại London từ 27 tháng 7 đến 12 tháng 8 năm 2012. Sẽ có 26 môn/28 môn thể thao sẽ được thi đấu tại Thế vận hội London 2012 (trừ môn golf và môn Rugby).
    Địa chỉ tìm hiểu thông tin về Olympic: http://www.olympic.org hoặc http://www.voc.org.vn

    B. HÃY VIẾT THƯ CHO MỘT VẬN ĐỘNG VIÊN HOẶC MỘT NHÂN VẬT THỂ THAO MÀ EM NGƯỠNG MỖ ĐỂ NÓI THẾ VẬN HỘI (OLYLMPIC GAMES CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI MÌNH”

    - Chọn một vận động viên hoặc một nhân vật mà em ngưỡng mộ trong lĩnh vực thể thao (bóng đá, bơi lội, điền kinh, bóng chuyền, đẩy tạ…). Điều quan trọng những người này em phải nắm rõ cuộc sống, sự nghiệp (thành tích, thành đạt) và vì sao em lại ngưỡng mộ? Điều này liên quan tới lý do: Thế vận hội Olympic có ý nghĩa đối với em?

    - Có thể lý do đó là sự vượt lên số phận (phân biệt chủng tộc, kỳ thị, hoàn cảnh cá nhân…) để đạt thành tích trong các môn thi đấu, mang lại niềm vinh quang cho cá nhân, đất nước, góp phần vào sự đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết giữa các dân tộc… Nêu bật được giá trị nhân văn cao cả của Olympic.

    - Cũng có thể là sự ngưỡng mộ về nhân cách, cử chỉ, hành động, vẻ đẹp hình thể của cá nhân để nói lên rằng Olympic là đỉnh cao của ước mơ, khát vọng hoàn thiện con người cả về nhân cách, tình cảm cùng vóc dáng khỏe mạnh. Như câu cách ngôn Hy Lạp:“Một tâm hồn lành mạnh trong một cơ thể cường tráng”.

    - Lĩnh vực thể thao đòi hỏi khả năng, tố chất cũng như sự rèn luyện, vượt qua nhiều khó khăn (thời tiết, sức khỏe) để vươn lên đạt những kết quả nhất định. Ở đây còn có sự vươn lên của khát vọng, ý chí của mỗi người.
    - Việc lựa chọn, viết thư cho một người nào đó vì vậy cần được các em tìm hiểu kỹ, cố gắng qua họ để giãi bày, trao đổi những suy nghĩ, mong muốn của mình về thế vận hội Olympic và điều ấy đã mang lại ý nghĩa gì cho cá nhân em.

    C. ĐỂ VIẾT BỨC THƯ UPU ĐẠT KẾT QUẢ CAO EM CẦN LƯU Ý:
    - Tìm hiểu kỹ đề tài để tránh viết lạc đề, lan man dài dòng.
    - Bức thư đảm bảo trình tự của bài văn viết thư: mở bài, thân bài, kết luận. Mỗi phần viết ngắn gọn, đúng yêu cầu. Phần kết luận cố gắng “mở” vấn đề, tạo suy nghĩ cho người đọc. Lưu ý : Bức thư dự thi dài không quá 800 từ.
    - Hạn chế lỗi sai chính tả, phụ âm s/x, ch/tr, vv…
    - Nói tóm lại: Để bức thư hay, đặc sắc đòi hỏi các bạn suy nghĩ, chọn lọc được câu chuyện thật “đắt”, hợp lý nêu bật ý nghĩa của Thế vận hội Olympic với bản thân.
    Chúc bạn có bức thư tâm đắc, đoạt giải cao cuộc thi trong nước và quốc tế.

    Chúc bạn thành công^^
     

  18. giúp mình vói.............. mai mình phải nộp bài rồi..............!
     
  19. nhinhnhinh7b

    nhinhnhinh7b Guest


    viet thu upu lan thu 41
    minh co bai nay cac ban tham khao nhe
    bai lam
    cuoc thi viet thu upu la mot cuoc thi co tam quan trong va rat co y nghia doi voi the he hoc sinh chung em.cuoc thi da dem lai cho chung em rat nhieu nhung y tuong moi me sang tao va tao bao.nam nay voi chu de ' hay viet thu cho mot van dong vien hoac mot nhan vat the thao ma em nguong mo de noi rang the van hoi olympic game co y nghia gi voi minh '
    chu de nay doi voi em rat hap dan boi vi tu lau em rat thich the thao,the tao dem lai cho con nguoi suc khoe va tinh than thoai mai.nhu bac ho da tung noi 'co suc khoe la co tat ca,khong suc khoe la khong co gi! '.voi chu de nay em se viet thu cho chi nguyen thuy hien_ co gai vang cua wushu vn.
    chi hien than men! tu lau em da nguong mo tai nang cua chi.em duoc biet,chi sinh nam 1979 tai huyen gia lam trong mot gia dinh co truyen thong ve the thao khi chi moi 14 tuoi ,chi da cho thanh van dong vien vn dau tien gianh huy chuong vang tai mot giai vo dich the gioi (giai vo dich wushu the gioi to chuc tai ma-lay-si-a ).noi ve giai thuong cua chi thi chac ai cung phai khen ...
    minh met qua ! cac ban co gang lam tiep nhe
     

  20. viết thư upu lần thứ 41

    Các anh chị giúp em đề upu lần thứ 41 nha:

    “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình”.
    Thanks nhiều :D:D:D:D:D:D:D
     

CHIA SẺ TRANG NÀY