Sinh 12 Cho mình hỏi về cách làm bài của các bài như quy luật Menđen, tương tác gen,...

fishvitamins

Học sinh
Thành viên
26 Tháng năm 2021
2
1
31
17
Lai Châu
THCS Tân Phong
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Mình có các câu hỏi như sau mong được mọi ng giải đáp:
Ở những bài trong quy luật di truyền thì mình buộc phải nhớ các tỉ lệ KH, KG để có thể xác định được loại quy luật ạ ?
Làm thế nào để có thể tư duy được về cách làm bài sinh 12 này mình thấy nó khá là khó hiểu ?
Mình đang gặp khó khăn trong việc hiểu bản chất của bài và thấy các bài này cứ na ná nhau khá khó hiểu ?
 
  • Like
Reactions: ha_duong21

ha_duong21

Cựu Mod Sinh học
Thành viên
6 Tháng một 2020
969
2,522
316
Vinh
Nghệ An
Trường THPT Quỳnh Lưu 3
Mình có các câu hỏi như sau mong được mọi ng giải đáp:
Ở những bài trong quy luật di truyền thì mình buộc phải nhớ các tỉ lệ KH, KG để có thể xác định được loại quy luật ạ ?
Làm thế nào để có thể tư duy được về cách làm bài sinh 12 này mình thấy nó khá là khó hiểu ?
Mình đang gặp khó khăn trong việc hiểu bản chất của bài và thấy các bài này cứ na ná nhau khá khó hiểu ?
fishvitamins
Ở những bài trong quy luật di truyền thì mình buộc phải nhớ các tỉ lệ KH, KG để có thể xác định được loại quy luật ạ ?
Cái này theo mình thì bắt buộc , khi nhớ thì tư duy làm bài nhanh hơn , chỉ cần đọc đề đã biết bài này thuộc qldt gì rồi. Và nay thi trắc nghiệm thì cần sự nhanh nhạy.
Làm thế nào để có thể tư duy được về cách làm bài sinh 12 này mình thấy nó khá là khó hiểu ?
Hmmm... cái này có vẻ hơi chung chung , bt dt là một trong những phần khó nhất của ctrinh lớp 12 , đôi khi một bài có sự kết hợp của nhiều quy luật di truyền , làm thành thạo , quen dạng cơ bản sau đấy tập dần lên nâng cao từng chút một.
Mình đang gặp khó khăn trong việc hiểu bản chất của bài và thấy các bài này cứ na ná nhau khá khó hiểu ?
Không có sự na ná nhau , nếu để ý kĩ thì ở QL PLĐL cũng tỉ lệ 9:3:3:1 nhưng nó xét 2 tính trạng , còn tương tác bổ sung lại là của 1 tính trạng.
Hoán vị sẽ riêng biệt về tỉ lệ , để ý đến tần số , tỉ lệ.

Mình nghĩ sinh học năm nay vẫn tiếp tục đưa về bản chất và ít những bt vặn vẹo , học và hiểu lý thuyết là một lợi thế.
 
  • Like
Reactions: Minht411

fishvitamins

Học sinh
Thành viên
26 Tháng năm 2021
2
1
31
17
Lai Châu
THCS Tân Phong
Cái này theo mình thì bắt buộc , khi nhớ thì tư duy làm bài nhanh hơn , chỉ cần đọc đề đã biết bài này thuộc qldt gì rồi. Và nay thi trắc nghiệm thì cần sự nhanh nhạy.

Hmmm... cái này có vẻ hơi chung chung , bt dt là một trong những phần khó nhất của ctrinh lớp 12 , đôi khi một bài có sự kết hợp của nhiều quy luật di truyền , làm thành thạo , quen dạng cơ bản sau đấy tập dần lên nâng cao từng chút một.

Không có sự na ná nhau , nếu để ý kĩ thì ở QL PLĐL cũng tỉ lệ 9:3:3:1 nhưng nó xét 2 tính trạng , còn tương tác bổ sung lại là của 1 tính trạng.
Hoán vị sẽ riêng biệt về tỉ lệ , để ý đến tần số , tỉ lệ.

Mình nghĩ sinh học năm nay vẫn tiếp tục đưa về bản chất và ít những bt vặn vẹo , học và hiểu lý thuyết là một lợi thế.
ha_duong21Mình cảm ơn, nhưng mà mình thực sự rất khó khăn trong việc hiểu và áp dụng các kiến thức vào để làm bài tập liệu bạn có thể giúp mình về vấn đề này ko
 
Top Bottom