Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Địa lí » Địa lí lớp 9 » Phân hóa lãnh thổ ở nước ta » [Địa lí 9]Làm dùm em nhanh nhanh mấy câu hỏi này với




Trả lời
  #1  
Cũ 04-05-2010
beduat47 beduat47 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 04-05-2010
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
Post [Địa lí 9]Làm dùm em nhanh nhanh mấy câu hỏi này với

+ Tại sao phải đặt vấn đề phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao mắt bằng dân trí và phát triển đô thị ở vùng đồng bằng sông Cửu Long?
+ Đồng bằng sông Cửu Long có những điều kiện thuận lợi gì để trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất cả nước

---> Em chú ý cách đặt tên tiêu đề nhé . Đã sửa

Thay đổi nội dung bởi: thuylona, 04-05-2010 lúc 21:12.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 04-05-2010
duoisam117's Avatar
duoisam117 duoisam117 đang ngoại tuyến

Cây bút tài năng 9
Thủ quỹ
 
Tham gia : 18-03-2009
Bài viết: 454
Đã cảm ơn: 337
Được cảm ơn 258 lần
Post

Trích:
Nguyên văn bởi beduat47 Xem Bài viết
Đồng bằng sông Cửu Long có những điều kiện thuận lợi gì để trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất cả nước

Ý 2

*) Về điều kiện tự nhiên:
+ Địa hình tương đối bằng phẳng và có diện tích lớn hình thành các khu chuyên canh lớn.
+ Khí hậu cận xích đạo nóng ẩm quanh năm , nguồn nước dồi dào phong phú giúp cho việc sản xuất quanh năm luôn thuận lợi.
+ Đồng bằng châu thổ rộng, phì nhiêu.
+ Đất phù sa màu mỡ và được bồi tụ quanh năm (khi lũ dzìa ^^)


*) Tập quán canh tác lâu đời: Người dân có kinh nghiệm....

Cưng ráng múa bút thêm ch0a n0a' màu mè tý thầy cô cho điểm cao hén ^^
Đây chỉ là cái sườn ^^
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 05-05-2010
chopmaido's Avatar
chopmaido chopmaido đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 05-03-2010
Bài viết: 314
Đã cảm ơn: 100
Được cảm ơn 192 lần
+ Tại sao phải đặt vấn đề phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao mắt bằng dân trí và phát triển đô thị ở vùng đồng bằng sông Cửu Long?
cái ý là trở thành nền kinh tế động lực thì mặt bằng dân trí phải cao nhưnh hiện nay db SCL mặt bằng dân trí còn thấp nên để phát triển kinh tế cao cần nâng cao mặt bằng dân trí..
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 08-06-2011
hongloantn01 hongloantn01 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 13-11-2010
Bài viết: 6
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
* Vì ở dây mặt = dân trí chưa cao do cơ sở hạ tầng chưa phát triển, thiếu các công trìng phúc lợi.
*Các dktl:
- S đất phù sa rộng lớn, màu mỡ ( 1,2 triệu ha )
- Hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, thận lợi cho việc tưới tiêu, cấp và thoát nước. Câc con sông lớn góp phần bồi đắp và mở rộng S đất phù sa cho đồng bằng.
- Khí hậu cận xích đạo, quanh năm nóng ẩm.
- Vị trí địa lí thuận lợi.
- Dân số đông là nguồn lao động dồi dào, đồng thời cũng là thị trường tiêu thụ rộng lớn.
- Người dân cần cù lao động, sáng tạo, có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, thích ứng linh hoạt với sản xuất hàng hóa và với lũ hằng năm.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 06-08-2011
beng0c_haykh0cnhe17 beng0c_haykh0cnhe17 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 06-12-2009
Bài viết: 271
Đã cảm ơn: 527
Được cảm ơn 267 lần
Trích:
Nguyên văn bởi beduat47 Xem Bài viết
+ Tại sao phải đặt vấn đề phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao mắt bằng dân trí và phát triển đô thị ở vùng đồng bằng sông Cửu Long?
Phải đặt vấn đề phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao mặt bằng dân trí và phát triển đô thị ở ĐBSCL vì:
- Tỉ lệ người lớn biết chữ ở ĐBSCL (88,1%) thấp hơn cả nước (cả nước là 90,3%).

- Tỉ lệ dân số thành thị ở ĐBSCL (17,1%) thấp hơn cả nước (cả nước là 23,6%).

Trích:
Nguyên văn bởi beduat47 Xem Bài viết
+ Đồng bằng sông Cửu Long có những điều kiện thuận lợi gì để trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất cả nước
* Về điều kiện tự nhiên:
- Là đồng bằng rộng lớn nhất nước ta: 39734 km2.
- Địa hình bằng phẳng, đất phù sa màu mỡ (1,2 triệu ha), diện tích trồng lúa lớn: 3834,8 nghìn ha (>51% của cả nước).
- Khí hậu cận xích đạo nóng ẩm quanh năm, giàu nhiệt độ và ánh sáng.
- Lượng mưa lớn, nguồn nước dồi dào, phong phú. Hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt.
- Có vị trí địa lí thuận lợi: 3 mặt giáp biển............

* Về kinh tế - xã hội:
- Dân đông, nguồn lao động dồi dào.
- Người dân cần cù, năng động, có kinh nghiệm trồng lúa, thích ứng linh hoạt với nền sản xuất nông nghiệp hàng hoá.
- Nhà nước đầu tư áp dụng đưa tiến bộ khoa học - kĩ thuật vào sản xuất => hàng hoá chiếm lĩnh thị trường.

===>> Đồng bằng sông Cửu Long trở thành vùng trọng điểm số 1 về sản xuất lương thực, thực phẩm. Giữ vai trò hàng đầu trong việc đảm bảo an toàn lương thực và xuất khẩu lúa gạo của nước ta.

Mấy câu này có trước rồi. Mấy em đặt câu hỏi thì nhớ search bài trước nhé ^^
__________________

Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 10. Ôn tập cuối năm
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 10. Ôn tập cuối năm
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 9. Ba bài toán cơ bản về phân số (tiết 2)
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 9. Ba bài toán cơ bản về phân số (tiết 2)
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 8. Ba bài toán cơ bản về phân số (tiết 1)
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 8. Ba bài toán cơ bản về phân số (tiết 1)
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 7. Hỗn số, số thập phân, phần trăm
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 7. Hỗn số, số thập phân, phần trăm
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 6.Phép nhân, phép chia phân số
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 6.Phép nhân, phép chia phân số
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 5. Phép cộng, phép trừ phân số
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 5. Phép cộng, phép trừ phân số
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 4. Quy đồng mẫu nhiều phân số và so sánh phân số (tiết 2)
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 4. Quy đồng mẫu nhiều phân số và so sánh phân số (tiết 2)
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 3. Quy đồng mẫu nhiều phân số và so sánh phân số (tiết 1)
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 3. Quy đồng mẫu nhiều phân số và so sánh phân số (tiết 1)
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 2. Tính chất cơ bản phân số và rút gọn phân số
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 2. Tính chất cơ bản phân số và rút gọn phân số
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 1. Mở rộng khái niệm phân số và phân số bằng nhau
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 1. Mở rộng khái niệm phân số và phân số bằng nhau

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 23:48.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.