Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Địa lí » Lớp 9 » Phân hóa lãnh thổ ở nước ta » [Địa lí 9]Làm dùm em nhanh nhanh mấy câu hỏi này với

Thi thử đại học 2014



Trả lời
  #1  
Cũ 04-05-2010
beduat47 beduat47 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 04-05-2010
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
Post [Địa lí 9]Làm dùm em nhanh nhanh mấy câu hỏi này với

+ Tại sao phải đặt vấn đề phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao mắt bằng dân trí và phát triển đô thị ở vùng đồng bằng sông Cửu Long?
+ Đồng bằng sông Cửu Long có những điều kiện thuận lợi gì để trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất cả nước

---> Em chú ý cách đặt tên tiêu đề nhé . Đã sửa

Các bài viết xem nhiều nhất cùng chuyên mục:

Thay đổi nội dung bởi: thuylona, 04-05-2010 lúc 21:12.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 04-05-2010
duoisam117's Avatar
duoisam117 duoisam117 đang ngoại tuyến

Cây bút tài năng 9
Thủ quỹ
 
Tham gia : 18-03-2009
Bài viết: 454
Đã cảm ơn: 337
Được cảm ơn 257 lần
Post

Trích:
Nguyên văn bởi beduat47 Xem Bài viết
Đồng bằng sông Cửu Long có những điều kiện thuận lợi gì để trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất cả nước

Ý 2

*) Về điều kiện tự nhiên:
+ Địa hình tương đối bằng phẳng và có diện tích lớn hình thành các khu chuyên canh lớn.
+ Khí hậu cận xích đạo nóng ẩm quanh năm , nguồn nước dồi dào phong phú giúp cho việc sản xuất quanh năm luôn thuận lợi.
+ Đồng bằng châu thổ rộng, phì nhiêu.
+ Đất phù sa màu mỡ và được bồi tụ quanh năm (khi lũ dzìa ^^)


*) Tập quán canh tác lâu đời: Người dân có kinh nghiệm....

Cưng ráng múa bút thêm ch0a n0a' màu mè tý thầy cô cho điểm cao hén ^^
Đây chỉ là cái sườn ^^
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 05-05-2010
chopmaido's Avatar
chopmaido chopmaido đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 05-03-2010
Bài viết: 314
Đã cảm ơn: 100
Được cảm ơn 192 lần
+ Tại sao phải đặt vấn đề phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao mắt bằng dân trí và phát triển đô thị ở vùng đồng bằng sông Cửu Long?
cái ý là trở thành nền kinh tế động lực thì mặt bằng dân trí phải cao nhưnh hiện nay db SCL mặt bằng dân trí còn thấp nên để phát triển kinh tế cao cần nâng cao mặt bằng dân trí..
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 08-06-2011
hongloantn01 hongloantn01 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 13-11-2010
Bài viết: 6
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
* Vì ở dây mặt = dân trí chưa cao do cơ sở hạ tầng chưa phát triển, thiếu các công trìng phúc lợi.
*Các dktl:
- S đất phù sa rộng lớn, màu mỡ ( 1,2 triệu ha )
- Hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, thận lợi cho việc tưới tiêu, cấp và thoát nước. Câc con sông lớn góp phần bồi đắp và mở rộng S đất phù sa cho đồng bằng.
- Khí hậu cận xích đạo, quanh năm nóng ẩm.
- Vị trí địa lí thuận lợi.
- Dân số đông là nguồn lao động dồi dào, đồng thời cũng là thị trường tiêu thụ rộng lớn.
- Người dân cần cù lao động, sáng tạo, có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, thích ứng linh hoạt với sản xuất hàng hóa và với lũ hằng năm.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 06-08-2011
beng0c_haykh0cnhe17 beng0c_haykh0cnhe17 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 06-12-2009
Bài viết: 271
Đã cảm ơn: 527
Được cảm ơn 265 lần
Trích:
Nguyên văn bởi beduat47 Xem Bài viết
+ Tại sao phải đặt vấn đề phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao mắt bằng dân trí và phát triển đô thị ở vùng đồng bằng sông Cửu Long?
Phải đặt vấn đề phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao mặt bằng dân trí và phát triển đô thị ở ĐBSCL vì:
- Tỉ lệ người lớn biết chữ ở ĐBSCL (88,1%) thấp hơn cả nước (cả nước là 90,3%).

- Tỉ lệ dân số thành thị ở ĐBSCL (17,1%) thấp hơn cả nước (cả nước là 23,6%).

Trích:
Nguyên văn bởi beduat47 Xem Bài viết
+ Đồng bằng sông Cửu Long có những điều kiện thuận lợi gì để trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất cả nước
* Về điều kiện tự nhiên:
- Là đồng bằng rộng lớn nhất nước ta: 39734 km2.
- Địa hình bằng phẳng, đất phù sa màu mỡ (1,2 triệu ha), diện tích trồng lúa lớn: 3834,8 nghìn ha (>51% của cả nước).
- Khí hậu cận xích đạo nóng ẩm quanh năm, giàu nhiệt độ và ánh sáng.
- Lượng mưa lớn, nguồn nước dồi dào, phong phú. Hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt.
- Có vị trí địa lí thuận lợi: 3 mặt giáp biển............

* Về kinh tế - xã hội:
- Dân đông, nguồn lao động dồi dào.
- Người dân cần cù, năng động, có kinh nghiệm trồng lúa, thích ứng linh hoạt với nền sản xuất nông nghiệp hàng hoá.
- Nhà nước đầu tư áp dụng đưa tiến bộ khoa học - kĩ thuật vào sản xuất => hàng hoá chiếm lĩnh thị trường.

===>> Đồng bằng sông Cửu Long trở thành vùng trọng điểm số 1 về sản xuất lương thực, thực phẩm. Giữ vai trò hàng đầu trong việc đảm bảo an toàn lương thực và xuất khẩu lúa gạo của nước ta.

Mấy câu này có trước rồi. Mấy em đặt câu hỏi thì nhớ search bài trước nhé ^^
__________________

Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 26. Một số bài toán khác
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 26. Một số bài toán khác
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 25. Chia hết
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 25. Chia hết
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 24. Phân số (tiết 2)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 24. Phân số (tiết 2)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 23. Phân số (tiết 1)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 23. Phân số (tiết 1)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 22. Dãy số (tiết 2)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 22. Dãy số (tiết 2)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 21. Dãy số (tiết 1)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 21. Dãy số (tiết 1)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 20. Tỷ lệ kép
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 20. Tỷ lệ kép
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 19. Tỷ lệ đơn
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 19. Tỷ lệ đơn
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) : Bài 2. Bài giảng luyện đề số 16 (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) : Bài 2. Bài giảng luyện đề số 16 (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) : Bài 1. Bài giảng luyện đề số 16 (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) : Bài 1. Bài giảng luyện đề số 16 (Phần 1)

Đề thi mới
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) 12 : Đề thi tự luyện số 15- nâng cao - 2014
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) 12 : Đề thi tự luyện số 15- nâng cao - 2014
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) 12 : Đề thi tự luyện số 15- cơ bản - 2014
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) 12 : Đề thi tự luyện số 15- cơ bản - 2014
Tiếng Anh  11 - cô Nguyễn Kiều Oanh 11 : Unit 16 - Quick test
Tiếng Anh 11 - cô Nguyễn Kiều Oanh 11 : Unit 16 - Quick test
Tiếng Anh  11 - cô Nguyễn Kiều Oanh 11 : Unit 15 - Quick test
Tiếng Anh 11 - cô Nguyễn Kiều Oanh 11 : Unit 15 - Quick test
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 15
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 15
Toán (2012-2013) 5 : Đề kiểm tra kiến thức số 4 tháng 4
Toán (2012-2013) 5 : Đề kiểm tra kiến thức số 4 tháng 4
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 14
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 14
Toán (2012-2013) 5 : Đề kiểm tra kiến thức số 3 tháng 4
Toán (2012-2013) 5 : Đề kiểm tra kiến thức số 3 tháng 4
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 13
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 13
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 3/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 3/2014




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 22:27.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.