Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 11 » Văn nghị luận » [NLXH] bệnh thành tích




Trả lời
  #1  
Cũ 21-02-2010
mycharisma_mycharisma mycharisma_mycharisma đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 06-10-2009
Bài viết: 12
Đã cảm ơn: 10
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
Unhappy [NLXH] bệnh thành tích

Anh chị hãy trình bày suy nghĩa của mình về (bệnh thành tích ) một căn bệnh gây tác hại không nhỏ đến sự phát triễn của xã hội hiện nay


giúp tui nha thank ! cái cho ai giúp


Bạn chú ý cách đặt tiêu đề!

Thay đổi nội dung bởi: thuha193, 22-02-2010 lúc 22:29.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 22-02-2010
mycharisma_mycharisma mycharisma_mycharisma đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 06-10-2009
Bài viết: 12
Đã cảm ơn: 10
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
sao chẵn có ai thèm giúp mình zậy chán quá đí mất mở lòng từ bi đi bà kon



Trích:
nãn
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 22-02-2010
thuha193's Avatar
thuha193 thuha193 đang ngoại tuyến
Daystar Hocmai.vn
Lớp trưởng
 
Tham gia : 17-10-2008
Đến từ: ♥ trái tim của bạn ♥
Bài viết: 1,237
Đã cảm ơn: 1,068
Được cảm ơn 1,347 lần
Với đề này của bạn mình có một vài gợi ý

* Trước hết phải hiểu thế nào là bệnh thành tích
Thành tích là kết quả là mồ hôi nước mắt đạt được...Là những thành quả tốt đẹp đạt được nhờ vào lao động sáng tạo, vào tài năng thực sự. Nhưng bệnh thành tích là chạy theo thành tích ảo, kết quả giả.

* Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này
Xuất phát từ tâm lí hám danh hám lợi
Dẫn chứng:
- Việc thầy giám thị dũng cảm ở Hà Tây tố cáo việc coi thi tốt nghiệp phổ thông không nghiêm túc đã bị nhân dân ác cảm, bị học sinh ném đá vào đầu. Dĩ nhiên đó chỉ là những hòn đá ném dấu tay nhưng để lại một nỗi buồn vô hạn cho những người đứng lên phản đối bệnh thành tích trong giáo dục.
- Vì ham cái tiếng " xuất sắc ", "hoàn thành trước thời hạn '' biết bao công trình vừa xây xong đã phải phá đi vì ko đủ chất lượng như sân vận động việt trì phú thọ.
- Việc thi tốt nghiệp các cấp tốn rất nhiều tiền hơn thế nữa thể chế thi hết sức nghiêm túc nhưng thật sự thì sao? Có bao nhiêu học sinh thật sự đủ khả năng vượt cấp thực sự hàng năm khi mà điều mà các trường quan tâm là tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao. Các trường thi bát nháo, học sinh làm bài kiểu gì mà trường thi trắng những tờ tài liệu.
....
~~> Thành tích là kết quả có thể đánh giá được của nỗ lực con người. Kết quả đó không chỉ là một lợi ích vật chất hay tinh thần cá nhân, tuy rằng phần lớn yếu tố tạo nên động lực khiến con người phải nỗ lực nhiều hơn, tốt hơn để đạt thành tích chính là lợi ích cho mình. Nhưng con người vẫn có thể làm hết sức mình vì lợi ích chung, lợi ích của xã hội, của đất nước.

* Tác hại của căn bệnh này
- Kinh tế ,giáo dục đất nước đi xuống
- Và đó còn là những vấn đề về văn hóa truyền thống, đạo đức và tương lai của dân tộc

* Cách khắc phục
- Với bệnh thành tích, các phương pháp đánh giá, kiếm tra kết quả học tập trở nên dày đặc, nặng nề, phức tạp nhưng lại mang tỉnh chất rập khuôn, không có chỗ dành cho sự sáng tạo của học sinh, sinh viên
~~> Cần thay đổi cách giảng dạy
- Các giáo trình, giáo án khuôn mẫu vấn tiếp tục tồn tai. Học sinh, Sinh viên chỉ biết học mà không biết hỏi. Việc học hành chủ yếu dựa trên sao chép, không có không gian cho tư duy, suy luận
- Hơn nữa, hàng rào thi cứ quá nhiều và tập trung càng làm nặng thêm tinh than học tủ, học rập khuôn, sao chép của học sinh. Cánh cửa vào Đại học lại quá hẹp, một phải cạnh tranh với hàng trăm, khiến cho không thể không xảy ra tiêu cực và làm cho bệnh thành tích càng phát triển.

Chúc bạn làm bài tốt
__________________





Offline

....

Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn thuha193 vì bài viết này:
  #4  
Cũ 02-04-2010
tuyetroimuahe_vtn's Avatar
tuyetroimuahe_vtn tuyetroimuahe_vtn đang ngoại tuyến
MEM VIP
Thư kí
 
Tham gia : 13-07-2009
Đến từ: Nam Định là quê em
Bài viết: 621
Đã cảm ơn: 172
Được cảm ơn 377 lần
1)MB
-Đất nước ta đang trên đà phát triển nhưng vẫn còn nhiều mặt tiêu cực
-Bệnh thành tích là căn bện nguy hiểm cần phải được giải quyết triệt đê
Sau khi đnahs đuỏi được 2 kẻ thù xâm lăng vô cùng nguy hiểm là thực dân pháp và đế quốc Mĩ ,nhà nước và nhân dân ta không ngừng phấn đấu để đưa đaats nước đi lên .Thành tựu của những nỗ lực đó là nước ta đang trên đà phát triển ,đuwocj bạn bè quốc tế đánh giá cao .Nhưng tồn tại song song cùng chiều với sự phát triển đó luôn có những mặt trái ,mtj tiêu cực .Trong cái xã hội có nhiều mặt tốt và cũng có không ít mặt xáu này ,nổi bật lên là bệnh thành tích
2)TB
-Bệnh thành tích là gì?vì sao gọi đó là bệnh thành tích?
-Ảnh hưởng của bệnh thành tích đối với xã hội ntn?
-Bệnh thành tích có ở khắp mọi nơi
-Hướng giải quyết ra sao/
-Nguyeen nhân gây ra bệnh thành tích và biểu hiện
3)KB
-Cần phải giải quyết ngay căn bệnh này để đất nước ngày càng tiến bộ
-Suy nghĩ của bản thân
Để đẩy lùi nó,mỗi bản thân chúng ta cần phải tự ràn luyện ,phấn đấu ,tu dưỡng bản thân ,tự mình đẩy lùi tư tuởng muốn có thành tích trong khi bản thân không có thực chất.Nhà nước cần ban hành nhiều chính sách chống bệnh thành tích kĩ lưỡng hơn và phait theo dõi gắt gao việc thực hiện để căn bệnh ấy không còn là mỗi nghi ngại của đất nước ,có như vậy nhà nước mới có cơ hôi sánh vai cùng các cường quốc ,năm châu
__________________
Sống nhiệt tình,sống hết mình

tuyetroimuahe_vtn




offline mãi mãi

cùng nhau ôn luyện với topic:
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]










Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn tuyetroimuahe_vtn vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) :   Bài 20. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) : Bài 20. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) :   Bài 19. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) : Bài 19. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 1)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Thực hành nguyên âm đôi và qui luật âm tiết mạnh/yếu
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Thực hành nguyên âm đôi và qui luật âm tiết mạnh/yếu
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Ánh xạ (Phần 01)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Ánh xạ (Phần 01)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Cấu trúc bảng âm và các khái niệm
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Cấu trúc bảng âm và các khái niệm
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 6. Ma trận nghịch đảo (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 6. Ma trận nghịch đảo (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 5. Ma trận nghịch đảo (Phần 01)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 5. Ma trận nghịch đảo (Phần 01)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Chiếc lá cuối cùng (Phần hai)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Chiếc lá cuối cùng (Phần hai)
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Nguyên lí Dirichlet trong Các bài toán về khoảng cách
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Nguyên lí Dirichlet trong Các bài toán về khoảng cách
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 04. Các ví dụ mở đầu về nguyên lý Dirichlet (Phần 03)
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 04. Các ví dụ mở đầu về nguyên lý Dirichlet (Phần 03)

Đề thi mới
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 22:31.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.