Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 10 » Văn học Việt Nam từ TK X đến hết TK XIX » Tỏ lòng (Thuật hoài - Phạm Ngũ Lão) » Cảm nhận của anh chị về bài thơ" Tỏ lòng" của pHạm Ngũ Lão.Từ đó liên hệ lí tưởng sống của thanh niê




Trả lời
  #1  
Cũ 29-11-2009
nacub nacub đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 29-11-2009
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
Cảm nhận của anh chị về bài thơ" Tỏ lòng" của pHạm Ngũ Lão.Từ đó liên hệ lí tưởng sống của thanh niê

Cảm nhận của anh chị về bài thơ" Tỏ lòng" của pHạm Ngũ Lão.Từ đó liên hệ lí tưởng sống của thanh niên trong thời đại ngày nay

Mọi người lập hộ mình dàn ý cho đề này nha, mình sắp phải viết bài rồi.

Thay đổi nội dung bởi: nacub, 29-11-2009 lúc 18:02.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 13-12-2009
lanh_1707_1994 lanh_1707_1994 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 08-12-2009
Đến từ: xa tu hiep huyen thanh tri tp hanoi
Bài viết: 11
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
Câu1:chân dung tự hoạ của tác giả
+hoành sóc:cắp ngang ngọn giáo-thế tĩnh-tư thế chủ động tự tin điềm tĩnh của con người có sức mạnh nội lực.Thơ dịch là múa giáo-tư thế động-gợi trình độ thuần thục của nghề cung kiếm trong thao tác thực hành có chút phô trương biểu diễn-dịch chưa thật đạt
+chân dung tráng sĩ được đặt trên nền không gian là giang sơn trên nền không gian là kỉ thu -đây là tư thế của một chiến binh một chiến sĩ vệ quốc dốc lòng dốc sức cho độc lập tự do của dân tộc
=>chaan dung tráng sĩ đã tạo nên một cận cảnh (trong bức tranh thời đại) đẹp uy nghi lẫm liệt như bức tượng đài về người chiến sĩ cảm tử cho đất nước
Câu2:hình ảnh ba quân:3 đạo quân -chỉ quân đội nhà trần.Biện pháp nghệ thật so sánh,phóng đại cường điệu
sức mạnh của quân đội nhà trần ->sức của hổ báo
=>bức nền phía sau chân dung tráng sĩ thể hiện không khí thời đại quyết chiến quyết thắng khí thế hào hùng của quân đội nhà trần hào khí đông a
=>sự kết hợp hình ảnh ở hai câu đầu ->bức tranh thời đại hào khí đông a->cách nhìn của tác giả vừa mang nhãn quan hiện thực khách quan vừa là cảm nhận chủ quan kết hợp yếu tố hiện thực và lãng mạn
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến lanh_1707_1994 với bài viết này:
  #3  
Cũ 13-12-2009
lanh_1707_1994 lanh_1707_1994 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 08-12-2009
Đến từ: xa tu hiep huyen thanh tri tp hanoi
Bài viết: 11
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
con hai câu còn lại lúc nào anh rảnh rỗi anh sẽ giúp cho
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 13-12-2009
lamtrang0708's Avatar
lamtrang0708 lamtrang0708 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thư kí
 
Tham gia : 21-08-2009
Đến từ: Nơi những giấc mơ bay xa
Bài viết: 783
Đã cảm ơn: 657
Được cảm ơn 204 lần
bài này tìm trên mạng đi nhiều mà hay nữa chứ hum wa mình vừa làm bài này ktra đấy
__________________
i have a dream , i want to learn in FTU
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 13-12-2009
chiechai's Avatar
chiechai chiechai đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 24-06-2009
Bài viết: 40
Đã cảm ơn: 32
Được cảm ơn 3 lần
ý nghĩa chung là nói lên khí phãch anh hung. thanh nien ngày nay cần co khí phắch ấy để bảo vệ Tổ quỗc
__________________
tình bạn trong như pha lê
đẹp như hoa sen
long lanh như ánh nắng
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 01-01-2010
hatcattrongthienha hatcattrongthienha đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 18-12-2009
Đến từ: Hà Nam
Bài viết: 51
Đã cảm ơn: 9
Được cảm ơn 10 lần
cau 1:khắc hoạ vẻ dẹp của ngươiì anh hùng mang tằm vóc sử thi,mợt dũng tướng người tráng sĩ phi thường,oai phong,mang tư thế và tầm vóc của hào khí Đông A.
Câu thơ nguyên tác đã dựng nên một con người cầm ngang ngọn giáo mà trấn giữ non sông,đất nước.Con người ấy xuất hiệnn với:tư thế hiên ngang,chủ động,tự tin;hành động phi thường;tầm vóc vũ trụ.->đó là vẻ dẹp của một con người kì vĩ.Câu thơ dịch không nhũng làm mất đi âm điệu mạnh mẽ,chắc nịch,hào hùng cua câu thơ trong nguên tác mà wan trọng hơn nó đã làm giản đi rất nhiều vóc dáng sử thi of người anh hùng,cầm ngang ngọn giáo đứng giữa non sông vì trách nhiệm với đời,với nc....
Câu2:Hình ảnh qưân đội nhà trần:khí thế hừng hực như vũ bão(phân tích các bien pháp nghệ thuật để thấy rõ)Hình tượng này làm nổi bật hình tượng người anh hùng vệ quốc
Câu 3:chí of người anh hùng
Câu 4:Tâm of người anh hùng
(khi nào rảnh tớ sẽ viết tiếp hộ cậu)
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 37. Nhôm và hợp chất của nhôm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 37. Nhôm và hợp chất của nhôm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 35. Kim loại kiềm thổ và hợp chất của kim loại kiềm thổ
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 35. Kim loại kiềm thổ và hợp chất của kim loại kiềm thổ
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 34. Kim loại kiềm và hợp chất của kim loại kiềm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 34. Kim loại kiềm và hợp chất của kim loại kiềm
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Tìm 2 số khi hiệu không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Tìm 2 số khi hiệu không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 5. Tìm 2 số khi tổng không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 5. Tìm 2 số khi tổng không đổi và biết hai tỉ số
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 7+8 (Tài liệu)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 7+8 (Tài liệu)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 18. PP đơn điệu của hàm số ( P2) - thầy Lưu Huy Thưởng
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 18. PP đơn điệu của hàm số ( P2) - thầy Lưu Huy Thưởng
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 4+5+6 (Tài liệu)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 4+5+6 (Tài liệu)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 7. PP biến đổi tương đương - hệ quả - thầy Lưu Huy Thưởng
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 7. PP biến đổi tương đương - hệ quả - thầy Lưu Huy Thưởng
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà :  	Bài 2. Trục phân bố thời gian đáng nhớ. Đọc đồ thị - viết phương trình DĐ. Bài toán lặp lại trạng thái - thời điểm
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 2. Trục phân bố thời gian đáng nhớ. Đọc đồ thị - viết phương trình DĐ. Bài toán lặp lại trạng thái - thời điểm

Đề thi mới
Ngữ văn 10  10 : Đề kiểm tra cuối chuyên đề 1: VHDG Việt Nam
Ngữ văn 10 10 : Đề kiểm tra cuối chuyên đề 1: VHDG Việt Nam
Ngữ văn 10  10 : Tam đại con gà, Nhưng nó phải bằng hai mày
Ngữ văn 10 10 : Tam đại con gà, Nhưng nó phải bằng hai mày
Ngữ văn 10  10 : mainnq
Ngữ văn 10 10 : mainnq
Ngữ văn 10  10 : Tam đại con gà, Nhưng nó phải bằng hai mày
Ngữ văn 10 10 : Tam đại con gà, Nhưng nó phải bằng hai mày
Ngữ văn 10  10 : Đề thi
Ngữ văn 10 10 : Đề thi
Ngữ văn 10  10 : Đề kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Ngữ văn 10 10 : Đề kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Ngữ văn 10  10 : Đề kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Ngữ văn 10 10 : Đề kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Ngữ văn 10  10 : Chương IV. Văn học nước ngoài
Ngữ văn 10 10 : Chương IV. Văn học nước ngoài
Ngữ văn 10  10 : Chương III. Văn học  Việt Nam từ thế kỉ X...
Ngữ văn 10 10 : Chương III. Văn học Việt Nam từ thế kỉ X...
Ngữ văn 10  10 : Chương II. Văn học dân gian nước ngoài
Ngữ văn 10 10 : Chương II. Văn học dân gian nước ngoài




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:49.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.