Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 8 » Làm văn » [Văn 8] Thuyết minh về đôi dép lốp




Trả lời
  #1  
Cũ 20-11-2009
ashuraki's Avatar
ashuraki ashuraki đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 20-11-2009
Bài viết: 37
Đã cảm ơn: 10
Được cảm ơn 21 lần
[Văn 8] Thuyết minh về đôi dép lốp

Giúp em làm bài TLV số 3 thuyết minh về đôi dép lốp với

Chú ý viết bài có dấu.
Đã sửa.
Chú ý tiêu đề: [Văn 8] + tiêu đề ~> Có dấu ( Đã sửa)

Thay đổi nội dung bởi: nhoc_bettyberry, 22-02-2011 lúc 17:37.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn ashuraki vì bài viết này:
  #2  
Cũ 20-11-2009
thuylona's Avatar
thuylona thuylona đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 15-10-2009
Đến từ: -‘๑’Vĩnh Phúc‘๑’-
Bài viết: 1,247
Đã cảm ơn: 1,089
Được cảm ơn 1,039 lần
Dép lốp là dép của quân giải phóng trong thời kỳ chiến tranh việt nam , do miền bắc việt lúc này kinh tế khó khăn ko đủ nguyên liệu để sản xuất giày dép cho quân đội nên đã sử dụng lốp xe tải xe hơi các loại cắt ra làm thành dép cho binh sĩ mang hành quân nên gọi là dép lốp vừa rẻ vừa hợp với cách chiến đấu của quân đội du kích gọn nhẹ là chính
dép lốp xuất hiện từ những năm 50 hình dạng đôi dép cong làm từ vỏ lốp ô tô, còn quai là những dây cao su được xỏ qua các khe hẹp trên đế dép. Bốn cái quai cao su, hai cái chéo bên trên, hai cái song song bên dưới ,đủ chưa đó là dép lốp đó .Xuất hiện từ những năm 80 xin lỗi ai nói cho bạn biết vậy hay bạn đoán đối với cựu binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ thì dép lốp với cây gậy trường sơn là biểu tượng những năm chiến đấu của họ
Dép lốp - ký ức tuổi thơ tôi.(bài trích từ địa chỉ dưới)
Đôi dép lốp là hình tượng gắn với ký ức tuổi thơ của các chàng trai cô gái thế hệ 5x, 6x, 7x chúng tôi. Những đôi dép cong làm từ vỏ lốp ô tô, còn quai là những dây cao su được xỏ qua các khe hẹp trên đế dép. Bốn cái quai cao su, hai cái chéo bên trên, hai cái song song bên dưới, đơn giản! thế mà bền chắc ra phết. Đã đi dép lốp trong túi thế nào chả găm sẵn cái rút dép - làm bằng một miếng sắt dẹt hình chữ I dài gập đôi lại. Mỗi khi dép tụt quai là mắm môi mắm lợi mà rút.
Cái dép cô bạn cùng trường tụt quai ... cũng là một cơ hôi là một cơ hội làm quen thật tuyệt. Dép lốp cùng chúng tôi đi học, đi làm, thậm chí đi chơi cũng vẫn là dép lốp. Cái dép tụt ra cho bạn một cái, mình một cái cùng kê dưới *** ngồi xem phim chiếu giữa trời.
Dép lốp không chỉ là vật đi ở chân, nó đã trở thành biểu tượng của những năm tháng dài cuộc sống vất vả mà tươi đẹp bởi đầy tình thương mến giữa con người với con người cùng nhau vượt qua khó khăn để sống để làm việc. Chúng tôi đã trải qua những năm tháng bom đạn ở hậu phương rồi chiến trường. Những kỷ niệm hãi hùng của chiến tranh...với đôi dép lốp ở chiến trường.
Giờ đây chiến tranh đã qua đi, chúng tôi và con cháu chúng tôi không còn phải đi những đôi dép lốp. Mong sao những ngày tháng gian khổ qua đi vĩnh viễn và chiến tranh không bao giờ trở lại trên đất nước này, để những đôi dép lốp chỉ còn là những kỷ niệm về quá khứ, cho ta thêm yêu quý cuộc sống hôm nay.
Cảm ơn bạn đã nhắc lại về kỷ niệm xưa

nhớ thank nhaz'
__________________


"Chúng ta vẫn còn trẻ, trong lúc thất bại đừng quên đi ước mơ và nhiệt huyết lúc ban đầu"
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 29-11-2009
dancingqueen dancingqueen đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 05-10-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
có ai có ý tưởng gì về cấu tạo cái đèn bàn k?
cô giáo chúng mình bảo làm đề đó mà k bít tìm ở đâu?
làm ơn giúp mình nhanh với!
thứ 4 là viết bài số 3 rồi! cho Dancing Queen cảm ơn trước nha!

Thay đổi nội dung bởi: dancingqueen, 29-11-2009 lúc 19:02. Lý do: viết sai
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 21-02-2011
wingsaver's Avatar
wingsaver wingsaver đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 24-01-2011
Bài viết: 178
Đã cảm ơn: 25
Được cảm ơn 23 lần
đôi dép dc làm bằng lốp cao su hoặc lốp ô tô nên ng` ta gọi là dép lốp. Ng` ta chọn phấn phẳng của lốp cao su cắt ra làm đế dép. Đế dép dc đục thành 8 khe mỏng để xâu 4 quai dép. Quai dép bằng xăm ô tô, cắt thành từng sợi dài vừa đủ ôm bàn chân, bề ngang khoảng 1,5-2 cm. Dùng cái xâu dép bằng sắt có 2 mảnh dát mỏng xâu từ dưới đế dép lên, căp chặt đầu quai dép vào giữa rồi rút mạnh. Quai dép dc kéo qua khe mỏng của đế, và do tính chất đàn hồi của cao su nên rất chặt. khôn rớt ra dc.....


còn lai ban len mang kiem nha
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến wingsaver với bài viết này:
  #5  
Cũ 28-12-2011
heoconmituot heoconmituot đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 27-12-2011
Bài viết: 4
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 12 lần
Đôi dép cao su là vật dụng đầy sáng tạo và độc đáo, chỉ ở đất nc VN mới có. nó đã gắn bó thân thiết với cán bộ và chiến sĩ ta qua 2 cuộc k/c chống td Pháp và đq Mĩ xâm lăng.
Đôi dép lốp có hình dáng giống các đôi dép bình thg khác. quai dép được làm = săm (ruột) xe ô tô cũ. 2 quai trc bắt chéo nhau, 2 quai sau //, vắt ngang cổ chân. bề ngang mỗi quai khoảng 1.5cm. quai đc luồn xuống đế qua các vết rạch vừa khít với quai. đế dép đc làm = lốp xe ô tô hỏng hoặc đúc bằng cao su, mặt dưới có xẻ những mảnh hình thoi để đi cho đỡ trơn.
dép lốp cao su dễ làm, giá thành rẻ, tiện sử dụng trong mọi thới tiết nắng, mưa. khi xỏ quai sau vào, dép sẽ ôm chặt lấy bàn chân và gót chân nên người đi sẽ ko bị mỏi. người đi đg xa mang sẳn cái rút dép tự tạo = cật tre già hoặc = nhôm để phòng khi dép cao su bị tuột quai thì rút lại.
trong 2 cuộc k/c chống pháp và chống mĩ, mỗi anh bộ đội đc phát một đôi giày và một đôi dép cao su. chiến sĩ ta thg sử dụng dép cao su để hành quân đánh giặc. đi giày vừa nặg vừa nhiều cái bất tiện, nhất là lúc hành quân qua địa hình rừng núi, gắp trời mưa thì giày là cái túi nc dưới chân, là nơi trú ngụ tốt nhất của các con vắt trong giày, các chiến sĩ vẫn cắn răng chịu đựng, ko dám dừng lại để bắt nó vì sợ lạc đội ngũ.
nếu dùgn dép lốp để hành quân thì mọi việc đơn giản hơn nhiều. trời nắng thì dép nh5, dễ vận động. nếu trời mưa, đg sình lầy thì chỉ cần đổ ít nc trong bi đông ra rửa bớt bùn và tiếp tục đi. Vắt cắn chân thì cúi xuông nhặt, vứt sang lề đg. chẳng mất thời gian.
đôi dép cao su là biểu tượg giản dị, thủy chung trong 2 cuộc c/tr giải phóng đau thương mà oanh liệt của dt ta. đôi dép cao su còn gắn liền với cuộc sống thanh cao, giản dị của lãnh tụ HCM. đôi dép cao su, ĐÔI DÉP BÁC HỒ đã trở thành đề tài bài thơ của nhà thơ quân đội Tạ Hữu Yên, đc nhạc sĩ Văn An phổ nhạc. bài hát đã in đậm hình ảnh đáng yêu của đôi dép cao su trong lòng công chúng:" đôi dép đơn sơ, đôi dép bác hồ, bác đi từ ở chiến khu bác về. phố phường, trận địa, nhà máy, đồng quê, đều in dấu dép bác về bác ơi. dép này bác trải đường dài, đã cùng bác vượt chông gai, xây non nc nhà. đường đi chiến đấu gần xa, dấu dép cha già dẫn lối con đi..." bài hát đẽ vang lên cùng năm tháng, nhắc nhở thế hệ trẻ chúng ta cùng trân trọng thành quả và ving quang to lớn mà ông cha ta đã tạo dựng nên từ những thứ bình thường nhất trong quá trình dựng nc và giữ nc.

Nếu hay thì cảm ơn lại nha
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 11 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến heoconmituot với bài viết này:
  #6  
Cũ 25-11-2012
minhuynstyle minhuynstyle đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 25-11-2012
Bài viết: 4
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 3 lần
Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông
Trường THCS Chiềng Sơ
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
Tiết theo PPCT: 20
MÔN SINH: 8
Thời gian làm bài: 45p


I.Trắc nghiệm : (3điểm) Ghi lại chữ cái dầu câu trả lời đúng
Câu 1: (1 diểm) .Hãy xác định nhữngđặc điểm nào dưới đây chỉ có ở người không có ở động vật?
A.Đi bằng 2 chân
B.Sự phân hóa của bộ xương phù hợp với chức năng lao động bằng tay và đi bằng 2 chân
C.Nhờ lao động có mục đích,người bớt lệ thuộc vào thiên nhiên
D.Răng phân hóa thành R.cửa,R.nanh,R.hàm
E.Có tiếng nói ,chữ viết ,có tư duy trừu tượng và hình thành ý thức
F.Phần thân của cơ thể có 2 khoang : ngực và bụng ngăn cách bởi cơ hoành
G.Biết dùng lửa nấu chín thức ăn
Câu 2 (1 điểm)
2.1. Xương có tính đàn hồi và rắn chắc vì:
A.Cấu trúc có sự kết hợp giữa chất vô cơ và muối khoáng
B.Xương có tủy xương và muối khoáng
C.Xương có chất hữu cơ và màng xương
D.Chỉ A và B
2.2. Xương to ra là nhờ :
A. Sự phân chia của tế bào mô xương cứng
B. Sự phân chia của tế bào sụn tăng trưởng
C. Sự phân chia của tế bào màng xương
D. Sự phân chia của tế bào mô xương xốp
2.3.Xương dài ra là nhờ :
A.Sự phân chia của tế bào sụn tăng trưởng
B. Sự phân chia của chất hữu cơ và vô cơ
C. Sự phân chia của mô xương xốp
D. A và C
2.4. Vai trò khoang xương trẻ em là :
A .Giúp xương dài ra B. Giúp xương to lên
C.Chứa tủy đỏ D. Giúp xương rắn chắc
Câu 3: (1điểm)
1. Ngăn tim có thành cơ mỏng nhất là:
A. Tâm nhĩ phải B. Tâm nhĩ trái C. Tâm thất trái D. Tâm thất phải
2.Trong hệ thống tuần hoàn máu loại mạch quan trọng nhất là:
A. Động mạch B. Tĩnh mạch C. Mao mạch D. Tất cả
3.Lực đẩy chủ yếu giúp máu vận chuyển trong ĐM là:
A.Sự co bóp tim và sức đẩy của tĩnh mạch
B. Sự co dãn của động mạch và sự co bóp của tim
C. Sức hút của lồng ngực khi hít vào
D. Sức hút của lồng ngực khi hít vào sức đẩy của tĩnh mạch
4.Ngăn tim tạo ra công lớn nhất
A. Tâm nhĩ phải B.Tâm nhĩ trái C.Tâm thất trái D.Tâm thất phải
II. Tự luận (7 điểm):
Câu 1(1điểm): Hãy chứng minh tế bào là đơn vị chức năng của cơ thể ?
Câu 2(2điểm) : Ở người có những nhóm máu nào ? Thế nào là hiện tượng đông máu ?Ý nghĩa của sự đông máu?
Câu 3(2điểm) : Thế nào là cung phản xạ ? Phân tích đường đi của xung thần kinh theo cung phản xạ ?
Câu 4( 2điểm ) : a, Kể tên các bộ phận của xương người ?
b, Vì sao máu từ phổi về tim rồi tới các tế bào có màu đỏ tươi ,còn máu từ các tế bào về tim rồi tới phổi có màu đỏ thẫm
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn minhuynstyle vì bài viết này:
  #7  
Cũ 25-11-2012
minhuynstyle minhuynstyle đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 25-11-2012
Bài viết: 4
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 3 lần
Trường Trung học cơ sở Thuận Nam
Họ và tên:......................... Lớp:........

I. Phần trắc nghiệm : ( 3đ ) Khoanh tròn vào một trong các chữ cái A hoặc B, C, D mà em cho là câu trả lời đúng.
Câu 1: Trong các hiện tượng sau,hiện tượng nào là hiện tượng vật lí :
A. Về mùa hè thức ăn thường bị thiu B. Đun quá lửa mỡ sẽ khét
C. Sự kết tinh của muối ăn D. Sắt để lâu ngày trong không khí bị gỉ
Câu 2: Trong một phản ứng hóa học, các chất tham gia và sản phẩm phải chứa cùng
A. số nguyên tử của mỗi nguyên tố B. số nguyên tử của mỗi chất
C. số phân tử của mỗi chất D. số chất
Câu 3: Cho phương trình hóa học sau: 4Al + 3O2  2Al2O3 . Chất tham gia phản ứng là
A. Al2O3 B. Al ; Al2O3 C. O2 ; Al2O3 D. Al ;O2
Câu 4: Cho phương trình hóa học sau : Fe + 2HCl  FeCl2 + H2 .
Tỉ lệ số phân tử của cặp chất tạo thành là
A. 1:1 B. 1:2 C.2:1 D. 2:2
Câu 5: Cho phương trình hóa học sau : 4Na + O2  Na2O . Sản phẩm của phản ứng là
A. Na B. O2 C. Na2O D. Na và O2
Câu 6: Có mấy bước để lập phương trình hóa học:
A. 3 bước B. 4 bước C. 5 bước D. 6 bước
Câu 7: Đốt cháy 12g Cacbon trong khí Oxi, tạo thành 44g khí Cacbonic. Khối lượng khí cần dùng là
A. 8g B. 16g C. 32g D. 44g
Câu 8: Trong các hiện tượng sau,hiện tượng nào là hiện tượng hóa học :
A. Khi nấu canh cua, gạch cua nổi lên trên B. Cồn để trong lọ không đây nắp bị cạn dần
C.Đun nước,nước sôi bốc hơi D. Đốt cháy than để nấu nướng
Câu 9: Hiện tượng vật lí là hiện tượng
A. có sự biến đổi về chất B. không có sự biến đổi về chất
C. có chất mới tạo thành D. chất tham gia có tính chất khác với chất tạo thành
Câu 10: Cho phương trình hóa học sau : 4P + 5O2  2P2O5 .
Tỉ lệ số nguyên tử P lần lượt với số phân tử của O2 và P2O5 là
A. 4:5:2 B. 2:5:4 C. 5:4:2 D. 4:2:5
Câu 11: Nếu phản ứng giữa chất N và M tạo ra chất P và Q thì công thức về khối lượng được viết như sau
A. mN = mM +mQ + mP B. mN + mM = mP + mQ
C. mP = mM + mQ + mN D. mQ = mN + mM + mP
Câu 12: Phương trình hóa học biểu diễn ngắn gọn:
A, các chất phản ứng B, Các chất tham gia
C, Số nguyên tử mỗi nguyên tố D, Phản ứng hóa học
II. Tự luận: ( 7 đ )
Câu 1: Lập phương trình hóa học của phản ứng sau: ( 3 đ )
a. Al + HCl  AlCl3 + H2 .
b. Cu + O2  2CuO
c. O2 + H2  H2O
Câu 2: Cho 65g kim loại Kẽm tác dụng với Axit Clohidric ( HCl) thu được 136g muối kẽm Clorua ( ZnCl2 ) và 2g khí hidro (H2 ). ( 4 đ )
a. Lập phương trình hóa học của phản ứng.
b. Cho biết tỉ lệ số nguyên tử ,số phân tử giữa các chất trong phản ứng
c. Viết công thức về khối lượng của các chất có trong phương trình trên.
d. Tính khối lượng axit clohidric đã dùng.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn minhuynstyle vì bài viết này:
  #8  
Cũ 25-11-2012
minhuynstyle minhuynstyle đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 25-11-2012
Bài viết: 4
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 3 lần
Trường THCS Thuận Nam BÀI KIỂM TRA 1 TIẾT
Họ và tên:………………… Môn: Hóa Học Lớp 8
Lớp……. Thời gian: 45 phút
Điểm Lời phê của giáo viên


Phần 1. trắc nghiệm
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng
Câu 1.Trong một phản ứng hóa học các chất tham gia và tạo thành phải chức cùng
a. số nguyên tử của mỗi nguyên tố b. số nguyên tố tạo ra chất
c. số nguyên tử trong mỗi nguyên tố d. số phân tử của mỗi chất
Câu 2 .Khăng đinh sau gồm hai ý “ Trong phản ứng hóa học, chỉ có phân tử biến đổi còn các nguyên tử giữ nguyên,nên tổng khối lượng các chất được bảo toàn”
a. ý 1 đúng, ý 2 sai b. ý 1 sai, ý 2 đúng
c. cả 2 ý đều đúng, ý 1 giải thích cho ý 2
d. cả 2 ý đúng, ý 1 không giải thích cho ý 2
Câu 3. Một hợp chât của lưu huỳnh và oxi có thành phân khối lượng là 50% lưu huỳnh và oxi 50%. Vậy công thức hóa học là:
a.SO2 b. SO3 c. SO4 d. S2O3
Câu 4. Biết Ba(II) và PO4(III) vậy công thức hóa học đùng là
a. BaPO4 b. Ba2PO4 c. Ba3PO4 d.Ba3(PO4)2
Câu 5. Công thức hóa học nào viết sai
a. K2O b.CO3 c. Al2O3 d. FeCl2
Câu 6. Một oxit có công thức Al2Ox có phân tử khối là 102. Hóa trị của Al là:
a. I b. II c. III d. IV

Phần 2. Tự Luận
Câu 1. cho sơ đồ các phản ứng sau:
a. Na + O2 Na2O
b. P2O5 + H2O H3PO4
c. Cu + O2 CuO
d. Zn + HCl ZnCl2 + …..
Lập phương trình hóa học và cho biết tỉ lệ số nguyên tử, phân tử của các chất trong phản ứng.
Câu 2. Biết rằng khí etile(C2H4) cháy xảy ra phản ứng với oxi,sinh ra khí cacbonic và hơi nước.
a. Lập phương trình hóa học của phản ứng
b. Cho biết tỉ lệ giữa số phân tử etilen lần lượt với số phân tử oxi và cacbonic
Câu 3. Nêu định luật bảo toàn khối lượng
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn minhuynstyle vì bài viết này:
  #9  
Cũ 11-12-2012
tuanprovp06 tuanprovp06 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 04-12-2012
Bài viết: 10
Đã cảm ơn: 30
Được cảm ơn 11 lần
Đa số người mang kính cận, viễn, loạn,... đều lấy làm vui mừng nếu họ không phải mang kính. Một số người phải bỏ ra một số tiền lớn làm phẫu thuật nhằm thoát khỏi cảnh nhìn đời qua hai mảnh ve chai.
Sản phẩm mới nào sẽ xuất hiện và khách hàng của loại sản phẩm mới này là ai, nếu chúng ta thử cắt bỏ thành phần chính yếu nhất của tròng kính thuốc ?
Câu trả lời là sản phẩm mới sẽ là loại kính đeo mắt có tròng kính 0 đi-ốp và khách hàng của loại kính này sẽ là một số người thích đeo kính !!! Tại sao có người lại thích đeo kính trong khi một số người khác phải tốn tiền để tháo bỏ kính ??? Lý do là những người này khi mang kính họ trông có vẻ thông minh, trí thức, đẹp trai, thời trang hơn,..... hay họ thích đeo kính cho giống thần tượng của họ. Ví dụ rất nhiều em nhỏ sẽ rất thích đeo kính để giống như Harry Potter. Một sản phẩm mới, một thị trường mới mở ra cho các hãng sản xuất kính với số tiền đầu tư vào nghiên cứu và phát triển hầu như bằng 0 !!!!!!
Ngày nay hầu hết các chính khách và những người nổi tiếng đều đeo kính thì phải. Thật thú vị nếu biết được rằng lịch sử sẽ đi theo hướng nào nếu ngày xưa các bậc vua chúa đều đeo kính (tất nhiên nếu như thật sự họ cần đến kính). Vì như vậy họ đã có thể nhìn mọi vật, mọi việc tốt hơn và chắc hẳn đã trị vì các quốc gia tốt hơn!

Không ai biết tên của người làm ra cặp kính đầu tiên. Chỉ biết rằng vào năm 1266 ông Rodger Becon đã dùng chiếc kính lúp để có thể nhìn rõ hơn các chữ cái trên trang sách. Còn vào năm 1352 trên một bức chân dung người ta nhìn thấy hồng y giáo chủ Jugon có đeo một đôi kính có hai mắt kính được buộc vào một cái gọng. Như vậy chúng ta chỉ có thể biết được rằng đôi kính được làm ra đâu đó giữa năm 1266 và 1352.

Khi những cuốn sánh in ra đời thì những đôi kính cũng trở nên rất cần thiết. Vào thế kỷ XV những căp kính chủ yếu được sản xuất tại miền bắc nước ý và miền nam nước Đức, là những nơi tập trung nhiều người thợ giỏi.

Năm 1629 vua Charles I của nước Anh đã ký sắc lệnh thành lập hiệp hội của các thợ làm kính mắt. Còn vào năm 1784 Bedzamin Franklin đã sáng tạo ra những đôi kính có hai tiêu điểm.

Ngày nay ngoài việc giúp con người đọc và nhìn tốt hơn , những chiếc kính còn được sử dụng vào những mục đích khác nhau. Những chiếc kính dâm giúp chúng ta đỡ chói mắt và cản những tia nắng mặt trời có thể làm hại mắt. Người ta còn sản xuất những chiếc kính đặc biệt cho những người thợ thổi thuỷ tinh, những người trượt tuyết, các phi công, các nhà thám hiểm vùng cực... để bảo vệ mắt khỏi những tia cực tím và tia hồng ngoại. Chúng ta còn có thể kể ra đây rất nhiều ngành nghề cần có những đôi kính đặc biệt để đảm bảo sức khoẻ và an toàn lao động

Các bác sĩ mắt cảnh báo, không hiểu do tiết kiệm tiền hay không được tư vấn sử dụng mà rất nhiều bạn trẻ dùng kính áp tròng mà không có dung dịch ngâm rửa và nhỏ mắt. Khi đeo kính áp tròng nếu không đủ nước sẽ làm mắt khô, kính cọ xát vào giác mạc dễ gây viêm, sưng đỏ và rách giác mạc.

Nhiều bạn trẻ không hề hay biết là đeo kính áp tròng trong vòng từ 10-12 tiếng, người sử dụng phải nhỏ mắt từ 6-8 lần. Kính áp tròng đưa thẳng vào mắt nên phải luôn luôn ngâm trong dung dịch, nếu không sẽ rất dễ bám bụi gây đau mắt, nhiễm trùng các vết xước…
Kính đeo mắt dùng cho máy tính được khuyên là nên dùng loại tròng có chống tia phản xạ (tròng chống lóe) vì sẽ làm giảm bớt lượng ánh sáng phản xạ từ 2 bề mặt kính đeo gây mệt mỏi thị giác.
Bạn cũng không nên đeo loại kính lão có độ làm sẵn vì loại kính này được lắp hàng loạt theo những số đo nhất định nên chưa chắc đã phù hợp với từng người.
Kính đeo mắt phù hợp sẽ giúp chúng ta rất nhiều khi sử dụng máy tính, như giúp ta tránh khỏi nhức mỏi mắt, đau đầu, mỏi gáy, mỏi cổ...


Chiếc mắt kính là một vật dụng quen thuộc với đời sống hằng ngày.Không chỉ có khả năng điều trị các tật khúc xạ,kính còn đem lại thẩm mỹ qua nhiều lọai có kiểu dáng ,màu sắc phong phú.
Tuy chỉ đóng vai trò phụ nhưng kính có ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của bạn.Hãy chọn lọai kính phù hợp để tôn lên vẻ đẹp của “cửa sổ tâm hồn”.Nếu khéo chọn,một chiếc kính vừa có thể che lấp khuyết điểm mà vẫn làm nổi bật đường nét riêng.
Chiếc gọng kính chiếm 80% vẻ đẹp của kính.Gọng kính là bộ phận nâng đỡ tròng kính và là khung cho mỗi chiếc kính ,giữa phần gọng trước và sau có một khớp nối bằng sắt nhỏ.Chúng được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là gọng nhựa bền, nhẹ.Sở hữu làn da trắng,khuôn mặt trái xoan,bạn thật hạnh phúc khi phù hợp với tất cả kiểu và màu sắc gọng.Nhưng với làn da bánh mật và khuôn mặt tròn,hãy thử dùng kính màu lạnh và có thành gọng đậm nét vuông.Mắt kính mỏng làm cho gương mặt hẹp lại và gọng kính dài làm cho gương mặt có độ sâu.Chiếc kính thể hiện cá tình của mỗi người qua màu sắc và kiểu dáng.Mỗi lần chọn kính là bạn lại bạn lại có dịp làm mới cho khuôn mặt của mình,bạn nên tận dụng triệt để cơ hội này để sở hữu khuôn mặt như ý với chiếc kính thời trang.
Thế nhưng,đây chỉ đơn thuần về mặt hình thức bên ngòai
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến tuanprovp06 với bài viết này:
  #10  
Cũ 04-12-2013
buzatu buzatu đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 03-12-2013
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 0 lần
thuyết minh về đôi dép lốp khó thật hihihihihihihihihihihihihihihihj
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 44. Một số kim loại khác
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 44. Một số kim loại khác
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 43.3. Luyện tập crom và hợp chất của crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 43.3. Luyện tập crom và hợp chất của crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 43.2. Hợp chất của crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 43.2. Hợp chất của crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 43. Crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 43. Crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 42. Luyện tập sắt và hợp chất của sắt
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 42. Luyện tập sắt và hợp chất của sắt
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 39. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 39. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 37. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 37. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 34. Luyện tập pin điện hoá và ăn mòn kim loại
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 34. Luyện tập pin điện hoá và ăn mòn kim loại
Chuyên đề Bất đẳng thức - thầy Trần Phương : Bài 12. Bất đẳng thức Bunhiacốpski (Phần 2)
Chuyên đề Bất đẳng thức - thầy Trần Phương : Bài 12. Bất đẳng thức Bunhiacốpski (Phần 2)
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 1. Vec-tơ trong không gian (Phần 01)
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 1. Vec-tơ trong không gian (Phần 01)

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 23:42.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.