Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 11 » Văn học Việt Nam từ TK X đến hết TK XIX » lối sống ngất ngưỡng của nguyễn công trứ




Trả lời
  #1  
Cũ 28-10-2009
nguyendinh1 nguyendinh1 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 28-10-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần
Exclamation lối sống ngất ngưỡng của nguyễn công trứ

Cô giáo em ra bài viết như thế này:"hãy phân tích lối sống ngất ngưỡng của Nguyễn Công Trứ trong bài "Bài ca ngất ngưỡng",em học văn cũng không giỏi lăm, mọi người giúp giùm em, thứ 6 là phải nộp gấp rồi(30/10/2010). Cảm ơn mọi người><
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 28-10-2009
thuha_148's Avatar
thuha_148 thuha_148 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 10-08-2009
Đến từ: Gia Lai
Bài viết: 419
Đã cảm ơn: 45
Được cảm ơn 315 lần
Lối sống ngất nguởng của NCT
- Vs tài kinh bang tế thế hơn người , ông quan niệm " Làm trai đứng ở trong trời đất, Phải có danh gì vs núi sông", ko chịu sống tầm thường . Hành đạo đối vs ông ko phải là tìm công danh phú quý như những kẻ tầm thường khác mà là trách nhiệm, chí hướng của kẻ làm trai, chấp nhận đem tài năng của mình , sự tự do nhập thế"Ông Hi Văn tài bộ đã vào ***g". Cách thực hiện nghĩa vụ của ông cũng khác người, để lại sự nghiệp vẻ vang, ko hổ thạn vs đời sau và ông tự đề cao mình về những kết quả đó
*Lấy dẫn chứng trong bài về con dg công danh của ông
- Cách sống phóng khoáng vượt lên trên quan niệm thông thường , thể hiện sự ung dung, tự do, tự tại vì tin vào nhân cách của mình, bản lĩnh của mình , coi thường mọi chuyện đc mất, khen chê của người đời
" Đạc nguạc bò vàng đeo ngất ngưởng
.......
Bụt cũng nực cười ông ngất ngưởng"
- " Trong tiều ai ngất ngưởng như ông" : Dù hành đạo hay hành lạcNCT vẫn trung thành vs phong cách và cá tính ngất ngưởng của mình. Cái ngất ngưởng đó là 1 giá trị giúp ông hoàn thành sứ mạng kinh bang tế thế của kẻ nam nhi và thực hiện vện đạo vua tôi. Ông tự hào đánh giá cao điều đó, tự thấy cái ngất ngưởng của ông hơn đời và hơn người, có thể sánh ngang vs các danh tướng thời xưa
__________________
Khoảng cách 1 người có thể nhìn xa đến tương lai = (tuổi của sự trải nghiệm - tuổi đời thực) / Khoảng thời gian trong đời bị hối thúc bởi những điều trước mắt.

Sự trải nghiệm của 1 người = ( Bán kính đến những điều có thể hiểu được - Bán kính của những điều ko kiểm soát được ) / Tổng số km đã hành trình trong đời.

Thay đổi nội dung bởi: thuha_148, 28-10-2009 lúc 12:15.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn thuha_148 vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) :   Bài 20. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) : Bài 20. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) :   Bài 19. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) : Bài 19. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 1)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Thực hành nguyên âm đôi và qui luật âm tiết mạnh/yếu
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Thực hành nguyên âm đôi và qui luật âm tiết mạnh/yếu
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Ánh xạ (Phần 01)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Ánh xạ (Phần 01)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Cấu trúc bảng âm và các khái niệm
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Cấu trúc bảng âm và các khái niệm
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 6. Ma trận nghịch đảo (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 6. Ma trận nghịch đảo (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 5. Ma trận nghịch đảo (Phần 01)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 5. Ma trận nghịch đảo (Phần 01)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Chiếc lá cuối cùng (Phần hai)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Chiếc lá cuối cùng (Phần hai)
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Nguyên lí Dirichlet trong Các bài toán về khoảng cách
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Nguyên lí Dirichlet trong Các bài toán về khoảng cách
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 04. Các ví dụ mở đầu về nguyên lý Dirichlet (Phần 03)
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 04. Các ví dụ mở đầu về nguyên lý Dirichlet (Phần 03)

Đề thi mới
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:32.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.