Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 9 » [Sinh 9] Bài tập Sinh học lớp 9




Trả lời
  #1  
Cũ 27-10-2009
pehuyen410 pehuyen410 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 27-10-2009
Bài viết: 4
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
[Sinh 9] Bài tập Sinh học lớp 9

Bài 1:Một phân tử AND có chiều dài 4080 ăng-xít-rông,cho A=400.
a) Tính số vòng xoắn?
b) Tính số lượng từng loại nuclêôtít có trong phân tử AND?
Bài 2:Ở cà chua tính trạng thân cao trội hoàn toàn so với tính trạng thân thấp.Trong một phép lai giữa hai cây thân cao vơi nhau người ta thu được 9006 hạt cho cây thân cao và 3002 hạt cho cây thân thấp.Hãy biện luận và lập sơ đồ lai.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 28-10-2009
tkthuydung2's Avatar
tkthuydung2 tkthuydung2 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 12-08-2009
Đến từ: thế giới của những nụ cười
Bài viết: 101
Đã cảm ơn: 67
Được cảm ơn 31 lần
Bài 1 trước nè :
a) Số vòng xoắn là : C = 4080 : 34 = 120 (vòng)
b) Tổng số nuclêôtít trên gen là : N = C . 20 = 120 . 20 = 2400 (Nu)
Ta có : A + G = T + X = N : 2 = 2400 : 2 = 1200
Mà A = T = 400 G = X = 1200 - 400 = 800
Vậy số lượng từng loại nuclêôtít có trong phân tử ADN là : A = T = 400 ; G = X = 800.
__________________
Không phải vì đó là những việc khó mà chúng ta không dám làm, chính vì chúng ta không dám làm nên những việc đó trở thành khó.Đừng bao giờ mất kiên nhẫn, đó chính là chìa khoá cuối cùng mở được cửa.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn tkthuydung2 vì bài viết này:
  #3  
Cũ 28-10-2009
vnhatmai26's Avatar
vnhatmai26 vnhatmai26 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 09-04-2009
Đến từ: vùng đất đau đầu
Bài viết: 1,436
Đã cảm ơn: 319
Được cảm ơn 1,930 lần
bài 1:
Vậy ta có tổng số nu của gen là 4080 : 3,4 x 2= 2400 nu
a) số vòng xoắn là : 2400 /20 = 120 vòng
b)vì A = 400
=> A = T = 400 nu
=> G = X = (2400 - 400 x2 ) / 2 = 800 nu
bài 2:
ta có
hai cây thân cao vơi nhau người ta thu được 9006 hạt cho cây thân cao và 3002 hạt cho cây thân thấp
thân cao / thân thấp = 9006 / 3002 = 3/1
=> có 1 + 3= 4 tổ hợp
=> mỗi bố mẹ cho 2 giao tử
gọi A quy định tnhs trạng trội thân cao
a quy định tính trạng lặn thân thấp
ta có
P: bố Aa x mẹ Aa
cứ thế viết tiếp
__________________
ĐHYHN
[/COLOR][/SIZE][/COLOR]


Anh là một nửa alen
Bỗng nhiên đột biến,nhớ em cồn cào
Tính trạng trội ở nơi nao
Mau mau biểu hiện, cớ sao lặn hoài?
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 6 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến vnhatmai26 với bài viết này:
  #4  
Cũ 28-10-2009
mihome mihome đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 05-09-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 5
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
oaj? oaj? sao mi' U sieu the'''? Trong khi tụ cha? hiu? ji` ca?
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn mihome vì bài viết này:
  #5  
Cũ 29-10-2009
samuraiwarroir samuraiwarroir đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 15-08-2009
Bài viết: 49
Đã cảm ơn: 77
Được cảm ơn 4 lần
Talking hehe

sao bạn lại tìm số vòng bằng cách đó mà tìm bằng cách nào thì nói chi tiết cho tớ coi với
cám ơn nhiều!
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn samuraiwarroir vì bài viết này:
  #6  
Cũ 29-10-2009
thongoc95's Avatar
thongoc95 thongoc95 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 05-03-2009
Đến từ: cẩm phả
Bài viết: 321
Đã cảm ơn: 126
Được cảm ơn 241 lần
Trích:
Nguyên văn bởi samuraiwarroir Xem Bài viết
sao bạn lại tìm số vòng bằng cách đó mà tìm bằng cách nào thì nói chi tiết cho tớ coi với
cám ơn nhiều!
cái đấy có công thức bạn àh !
mình nhớ có topic viết tất cả công thức sinh về ADN ban nên tham khảo ở đấy sẽ hỉu hết cách làm của các bạn ấy !
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn thongoc95 vì bài viết này:
  #7  
Cũ 30-10-2009
vnhatmai26's Avatar
vnhatmai26 vnhatmai26 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 09-04-2009
Đến từ: vùng đất đau đầu
Bài viết: 1,436
Đã cảm ơn: 319
Được cảm ơn 1,930 lần
Trích:
Nguyên văn bởi samuraiwarroir Xem Bài viết
sao bạn lại tìm số vòng bằng cách đó mà tìm bằng cách nào thì nói chi tiết cho tớ coi với
cám ơn nhiều!
bỞI VÌ một vòng có 10 cặp nu tức là 20 nu một vòng .Vì vậy muốn tính số vòng lấy tổng số nu chia cho 20
__________________
ĐHYHN
[/COLOR][/SIZE][/COLOR]


Anh là một nửa alen
Bỗng nhiên đột biến,nhớ em cồn cào
Tính trạng trội ở nơi nao
Mau mau biểu hiện, cớ sao lặn hoài?
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 31-10-2009
hikaru_suki hikaru_suki đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 19-09-2009
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 3 lần
Wink

Các bạn siêu thật đấy. Mình học lí thuyết Sinh cũng tàm tạm, nhưng tính số nu với số vòng, sôd liên kết, chiều dài ADN... là cực kì kém.
Mong sẽ kết bạn đc nhiều người học siêu Sinh để cùng phấn đấu.
Mèo Mập.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn hikaru_suki vì bài viết này:
  #9  
Cũ 01-11-2009
study08 study08 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 07-10-2009
Bài viết: 6
Đã cảm ơn: 1
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
giúp mình giải 1 bài tập về chương nhiễm sắc thể với nha: Bộ NST lưỡng bội của mèo 2n = 38.Tổng số tế bào sinh tinh trùng và tế bào sinh trứng bằng 320.Tổng số NST đơn trong các tinh trùng tạo ra nhiều hơn các NST đơn trong các trứng 18240. Các trứng tạo ra đều được thụ tinh. 1 trứng thụ tinh với 1 tinh trùng tạo ra 1 hợp tử.
1. Nếu các tế bào sinh tinh trùng và sinh trứng nói trên đều được tạo ra từ 1 tế bào sinh dục đực sơ khai và tế bào sinh dục cái sơ khai thì mỗi loại tế bào phai trải qua mấy đợt nguyên phân?
2.Tìm hiệu suất thụ tinh của tinh trùng?
3.Số lượng NST mới tương đương mà môi trường cung cấp cho tế bào sinh dục cái sơ khai để tạo trứng?
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 01-11-2009
study08 study08 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 07-10-2009
Bài viết: 6
Đã cảm ơn: 1
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
giúp mình giải 1 bài tập về chương nhiễm sắc thể với nha: Bộ NST lưỡng bội của mèo 2n = 38.Tổng số tế bào sinh tinh trùng và tế bào sinh trứng bằng 320.Tổng số NST đơn trong các tinh trùng tạo ra nhiều hơn các NST đơn trong các trứng 18240. Các trứng tạo ra đều được thụ tinh. 1 trứng thụ tinh với 1 tinh trùng tạo ra 1 hợp tử.
1. Nếu các tế bào sinh tinh trùng và sinh trứng nói trên đều được tạo ra từ 1 tế bào sinh dục đực sơ khai và tế bào sinh dục cái sơ khai thì mỗi loại tế bào phai trải qua mấy đợt nguyên phân?
2.Tìm hiệu suất thụ tinh của tinh trùng?
3.Số lượng NST mới tương đương mà môi trường cung cấp cho tế bào sinh dục cái sơ khai để tạo trứng?
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 2. Bài giảng (Phần 2)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 2. Bài giảng (Phần 2)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 4. Nhận dạng và sắp xếp các bài toán cơ qui luật
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 4. Nhận dạng và sắp xếp các bài toán cơ qui luật
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Bài 1 Bài giảng (Phần 1)
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Bài 1 Bài giảng (Phần 1)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 3: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 3)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 3: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 3)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải :  Bài 1: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 1)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 1: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 09. Các bái toán về hình vuông
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 09. Các bái toán về hình vuông
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi :  Bài 4. Bài giảng (Phần 4)
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi : Bài 4. Bài giảng (Phần 4)
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi :  Bài 3. Bài giảng (Phần 3)
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi : Bài 3. Bài giảng (Phần 3)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 1. Bài giảng (Phần 1)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 1. Bài giảng (Phần 1)
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : [KN1]. ​Nắm vững quan hệ giữa x, v, p, a, F, Wđ, Wt​ (P1)
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : [KN1]. ​Nắm vững quan hệ giữa x, v, p, a, F, Wđ, Wt​ (P1)

Đề thi mới
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-TB -TB Khá 12 : Đề 01 - 2015
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-TB -TB Khá 12 : Đề 01 - 2015
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng 12 : Đề số 3
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng 12 : Đề số 3
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử Đại học 2014- 2015
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử Đại học 2014- 2015
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 03
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 03
PEN-I: môn Sinh học - thầy Nguyễn Thành Công 12 : Đề thi tự luyện số 03
PEN-I: môn Sinh học - thầy Nguyễn Thành Công 12 : Đề thi tự luyện số 03
PEN-I: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
PEN-I: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (TB - TB Khá) 12 : Đề số 4
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (TB - TB Khá) 12 : Đề số 4
Thi thử đại học 12 : Đề tự luyện miễn phí
Thi thử đại học 12 : Đề tự luyện miễn phí
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi 12 : Đề thi tự luyện số 01
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi 12 : Đề thi tự luyện số 01
PEN-I: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 2
PEN-I: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 2




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:34.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.