Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 9 » [Sinh 9] Bài tập Sinh học lớp 9




Trả lời
  #1  
Cũ 27-10-2009
pehuyen410 pehuyen410 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 27-10-2009
Bài viết: 4
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
[Sinh 9] Bài tập Sinh học lớp 9

Bài 1:Một phân tử AND có chiều dài 4080 ăng-xít-rông,cho A=400.
a) Tính số vòng xoắn?
b) Tính số lượng từng loại nuclêôtít có trong phân tử AND?
Bài 2:Ở cà chua tính trạng thân cao trội hoàn toàn so với tính trạng thân thấp.Trong một phép lai giữa hai cây thân cao vơi nhau người ta thu được 9006 hạt cho cây thân cao và 3002 hạt cho cây thân thấp.Hãy biện luận và lập sơ đồ lai.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 28-10-2009
tkthuydung2's Avatar
tkthuydung2 tkthuydung2 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 12-08-2009
Đến từ: thế giới của những nụ cười
Bài viết: 101
Đã cảm ơn: 67
Được cảm ơn 31 lần
Bài 1 trước nè :
a) Số vòng xoắn là : C = 4080 : 34 = 120 (vòng)
b) Tổng số nuclêôtít trên gen là : N = C . 20 = 120 . 20 = 2400 (Nu)
Ta có : A + G = T + X = N : 2 = 2400 : 2 = 1200
Mà A = T = 400 G = X = 1200 - 400 = 800
Vậy số lượng từng loại nuclêôtít có trong phân tử ADN là : A = T = 400 ; G = X = 800.
__________________
Không phải vì đó là những việc khó mà chúng ta không dám làm, chính vì chúng ta không dám làm nên những việc đó trở thành khó.Đừng bao giờ mất kiên nhẫn, đó chính là chìa khoá cuối cùng mở được cửa.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn tkthuydung2 vì bài viết này:
  #3  
Cũ 28-10-2009
vnhatmai26's Avatar
vnhatmai26 vnhatmai26 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 09-04-2009
Đến từ: vùng đất đau đầu
Bài viết: 1,436
Đã cảm ơn: 319
Được cảm ơn 1,895 lần
bài 1:
Vậy ta có tổng số nu của gen là 4080 : 3,4 x 2= 2400 nu
a) số vòng xoắn là : 2400 /20 = 120 vòng
b)vì A = 400
=> A = T = 400 nu
=> G = X = (2400 - 400 x2 ) / 2 = 800 nu
bài 2:
ta có
hai cây thân cao vơi nhau người ta thu được 9006 hạt cho cây thân cao và 3002 hạt cho cây thân thấp
thân cao / thân thấp = 9006 / 3002 = 3/1
=> có 1 + 3= 4 tổ hợp
=> mỗi bố mẹ cho 2 giao tử
gọi A quy định tnhs trạng trội thân cao
a quy định tính trạng lặn thân thấp
ta có
P: bố Aa x mẹ Aa
cứ thế viết tiếp
__________________
ĐHYHN
[/COLOR][/SIZE][/COLOR]


Anh là một nửa alen
Bỗng nhiên đột biến,nhớ em cồn cào
Tính trạng trội ở nơi nao
Mau mau biểu hiện, cớ sao lặn hoài?
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 6 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến vnhatmai26 với bài viết này:
  #4  
Cũ 28-10-2009
mihome mihome đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 05-09-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 5
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
oaj? oaj? sao mi' U sieu the'''? Trong khi tụ cha? hiu? ji` ca?
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn mihome vì bài viết này:
  #5  
Cũ 29-10-2009
samuraiwarroir samuraiwarroir đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 15-08-2009
Bài viết: 49
Đã cảm ơn: 77
Được cảm ơn 4 lần
Talking hehe

sao bạn lại tìm số vòng bằng cách đó mà tìm bằng cách nào thì nói chi tiết cho tớ coi với
cám ơn nhiều!
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn samuraiwarroir vì bài viết này:
  #6  
Cũ 29-10-2009
thongoc95's Avatar
thongoc95 thongoc95 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 05-03-2009
Đến từ: cẩm phả
Bài viết: 321
Đã cảm ơn: 126
Được cảm ơn 241 lần
Trích:
Nguyên văn bởi samuraiwarroir Xem Bài viết
sao bạn lại tìm số vòng bằng cách đó mà tìm bằng cách nào thì nói chi tiết cho tớ coi với
cám ơn nhiều!
cái đấy có công thức bạn àh !
mình nhớ có topic viết tất cả công thức sinh về ADN ban nên tham khảo ở đấy sẽ hỉu hết cách làm của các bạn ấy !
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn thongoc95 vì bài viết này:
  #7  
Cũ 30-10-2009
vnhatmai26's Avatar
vnhatmai26 vnhatmai26 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 09-04-2009
Đến từ: vùng đất đau đầu
Bài viết: 1,436
Đã cảm ơn: 319
Được cảm ơn 1,895 lần
Trích:
Nguyên văn bởi samuraiwarroir Xem Bài viết
sao bạn lại tìm số vòng bằng cách đó mà tìm bằng cách nào thì nói chi tiết cho tớ coi với
cám ơn nhiều!
bỞI VÌ một vòng có 10 cặp nu tức là 20 nu một vòng .Vì vậy muốn tính số vòng lấy tổng số nu chia cho 20
__________________
ĐHYHN
[/COLOR][/SIZE][/COLOR]


Anh là một nửa alen
Bỗng nhiên đột biến,nhớ em cồn cào
Tính trạng trội ở nơi nao
Mau mau biểu hiện, cớ sao lặn hoài?
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 31-10-2009
hikaru_suki hikaru_suki đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 19-09-2009
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 3 lần
Wink

Các bạn siêu thật đấy. Mình học lí thuyết Sinh cũng tàm tạm, nhưng tính số nu với số vòng, sôd liên kết, chiều dài ADN... là cực kì kém.
Mong sẽ kết bạn đc nhiều người học siêu Sinh để cùng phấn đấu.
Mèo Mập.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn hikaru_suki vì bài viết này:
  #9  
Cũ 01-11-2009
study08 study08 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 07-10-2009
Bài viết: 6
Đã cảm ơn: 1
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
giúp mình giải 1 bài tập về chương nhiễm sắc thể với nha: Bộ NST lưỡng bội của mèo 2n = 38.Tổng số tế bào sinh tinh trùng và tế bào sinh trứng bằng 320.Tổng số NST đơn trong các tinh trùng tạo ra nhiều hơn các NST đơn trong các trứng 18240. Các trứng tạo ra đều được thụ tinh. 1 trứng thụ tinh với 1 tinh trùng tạo ra 1 hợp tử.
1. Nếu các tế bào sinh tinh trùng và sinh trứng nói trên đều được tạo ra từ 1 tế bào sinh dục đực sơ khai và tế bào sinh dục cái sơ khai thì mỗi loại tế bào phai trải qua mấy đợt nguyên phân?
2.Tìm hiệu suất thụ tinh của tinh trùng?
3.Số lượng NST mới tương đương mà môi trường cung cấp cho tế bào sinh dục cái sơ khai để tạo trứng?
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 01-11-2009
study08 study08 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 07-10-2009
Bài viết: 6
Đã cảm ơn: 1
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
giúp mình giải 1 bài tập về chương nhiễm sắc thể với nha: Bộ NST lưỡng bội của mèo 2n = 38.Tổng số tế bào sinh tinh trùng và tế bào sinh trứng bằng 320.Tổng số NST đơn trong các tinh trùng tạo ra nhiều hơn các NST đơn trong các trứng 18240. Các trứng tạo ra đều được thụ tinh. 1 trứng thụ tinh với 1 tinh trùng tạo ra 1 hợp tử.
1. Nếu các tế bào sinh tinh trùng và sinh trứng nói trên đều được tạo ra từ 1 tế bào sinh dục đực sơ khai và tế bào sinh dục cái sơ khai thì mỗi loại tế bào phai trải qua mấy đợt nguyên phân?
2.Tìm hiệu suất thụ tinh của tinh trùng?
3.Số lượng NST mới tương đương mà môi trường cung cấp cho tế bào sinh dục cái sơ khai để tạo trứng?
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Kĩ Năng Giải Đề: Một hệ thức vàng giải vạn bài sóng âm
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Kĩ Năng Giải Đề: Một hệ thức vàng giải vạn bài sóng âm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 58. Phương pháp sử dụng giá trị trung bình
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 58. Phương pháp sử dụng giá trị trung bình
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 57. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 57. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 56. Phương pháp bảo toàn mol electron (phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 56. Phương pháp bảo toàn mol electron (phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 55. Phương pháp bảo toàn mol electron (phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 55. Phương pháp bảo toàn mol electron (phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 54. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 54. Luyện tập
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao : Bài 23.Nhận biết chất khí
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao : Bài 23.Nhận biết chất khí
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 5.Diện tích hình thoi
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 5.Diện tích hình thoi
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4.Bài Diện tích hình thang
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4.Bài Diện tích hình thang
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 3.Diện tích tam giác
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 3.Diện tích tam giác

Đề thi mới
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 01
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 01
Vật lí 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Vật lí - Dành cho hoc sinh lớp 12 _ thang 11
Vật lí 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Vật lí - Dành cho hoc sinh lớp 12 _ thang 11
Internal Test 9 : Hocmai.vn Contest 3 (2014.11)
Internal Test 9 : Hocmai.vn Contest 3 (2014.11)
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh tháng 11 - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh tháng 11 - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 13:42.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.