Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 8 » Làm văn » { Văn 8 }Viết bài tập làm văn số 2 -Van tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm




Trả lời
  #1  
Cũ 13-10-2009
nhok_kjno's Avatar
nhok_kjno nhok_kjno đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 24-08-2009
Bài viết: 18
Đã cảm ơn: 5
Được cảm ơn 19 lần
{ Văn 8 }Viết bài tập làm văn số 2 -Van tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm

Đề 1:Hảy kể về một kỉ niểm đánh nhớ đối với một con ật nuôi mà em yêu thích
Đề 2:Kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến thầy,cô giáo bùn
Đề 3:Kể về một việc em đã làm khiến bố mẹ vui lòng
Đề 4:Nếu là người đc chứng kiến cảnh lão Hạc kể chuyện bán chó với ông giáo trong truyện ngắn của Nam Cao thì em sẽ ghi lại câuchuyện đó ntn?
.................................................. .................................................. .................................
Giúp em làm 1 trong mấy đề kia để e kt 1tiết cảm ơn trước nha
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nhok_kjno với bài viết này:
  #2  
Cũ 13-10-2009
thienduong123's Avatar
thienduong123 thienduong123 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 06-04-2009
Đến từ: từ nơi hoàng hôn...ko bình minh!
Bài viết: 324
Đã cảm ơn: 63
Được cảm ơn 104 lần
mb:giới thiệu về con vật đó<trực tiếp hoặc gián tiếp>
tb:-dẫn dắt...
-miêu tả con vật,chú ý đửng tả quá chi tiết----->lạc đề,maats nd chính,...
-biểu cảm về hình ảnh con vật
-kể các việc làm ,sự gắn bó vs nó
-biểu cảm về những điều đó
...
kb:tinh cảm,cảm xúc và lời yêu thương giành cho nó
********************************đó là dàn ý đơn giản*********************
chúc bạn thành công!
__________________
người là tấm gương cho cháu!
[SIZE=4][COLOR=#ff00ff][IMG]]
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 13-10-2009
vitcon10's Avatar
vitcon10 vitcon10 đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp phó
 
Tham gia : 14-05-2009
Đến từ: ๑۩۞۩๑[♥๑۩۞۩๑ (¯`•từ nơi có nhiu` thật nhiu` tri thức•´¯) ๑۩۞۩๑
Bài viết: 850
Đã cảm ơn: 498
Được cảm ơn 358 lần
[sưu tầm]Cách làm cho bài này và cho nhiều bài văn tuơng tự:
-Xác định xem mình sẽ viết về cái gì (ở đây là việc mình đã làm khiến bố mẹ vui lòng)
-Lập dàn ý (về việc đã khiến bố mẹ vui lòng đó).
-Dựa vào dàn ý, xây dựng dàn ý chi tiết hơn, phát triển những hướng suy nghĩ phù hợp đã có.
- Viết bài văn hoàn chỉnh dựa trên dàn ý chi tiết.

Gợi ý: Hãy suy nghĩ xem từ trước tới giờ bạn đã làm gì để bố mẹ vui lòng rồi? Hãy liệt kê ra xem nào, xem việc gì đáng để viết nhất. Còn nếu chưa có (suốt từ nhỏ đến học lớp 8 mà chưa có thì thật là buồn!) thì ngay hôm nay, ngày mai hãy làm gì đó để bố mẹ vui lòng đi. Ví dụ sáng dậy sớm hơn bình thường, giúp mẹ chuẩn bị bữa sáng với một tâm lý vui vẻ, vẻ mặt tươi cười, vừa làm vừa líu lo hát hay kể chuyện gì đó vui ở trường cho mẹ nghe. Hay là sáng thử pha một ấm trà, một tách cà phê cho bố thướng thức chẳng hạn. Thử xem bậc cha mẹ có vui không nào. Khi đó hãy chộp ngay những nhận xét, lời khen của bố mẹ làm tư liệu của bài viết. Quan trọng nhất là suy nghĩ của mình về việc mình làm thế nào, hãy ghi ngay kẻo quên đấy.
Điều quan trọng là bạn viết về một sự việc có thật, với cảm xúc có thật của bạn mới đáng quý. Tất nhiên trong văn chương có quyền hư cấu nhưng đừng thổi phồng đến mức không thể, nghe ngượng nghịu, khó chịu lắm.
Làm xong bài văn, hãy đọc lại ít nhất một lần xem có cần chỉnh sửa gì không. Khi nhận được điểm cao về bài làm của mình hãy khoe ngay với bố mẹ nhé!
Chúc bạn học văn tốt hơn!!!

--------------------------------------------------
__________________
.........Học hành cà rốt
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 6 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến vitcon10 với bài viết này:
  #4  
Cũ 13-10-2009
vitcon10's Avatar
vitcon10 vitcon10 đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp phó
 
Tham gia : 14-05-2009
Đến từ: ๑۩۞۩๑[♥๑۩۞۩๑ (¯`•từ nơi có nhiu` thật nhiu` tri thức•´¯) ๑۩۞۩๑
Bài viết: 850
Đã cảm ơn: 498
Được cảm ơn 358 lần
đây là vài cái linh vão xem thử
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

Đề 1:Hảy kể về một kỉ niểm đánh nhớ đối với một con ật nuôi mà em yêu thíchA/ YÊU CẦU CỦA ĐỀ:
1/ Kiểu bài: Tự sự kết hợp miêu tả.
2/ Nội dung: Kể lại những kỉ niệm, những ấn tượng về một con vật mà em đang hoặc đã từng nuôi. Vd: Nét đáng yêu, sự thông minh của nó...
3/ Nghệ thuật: Cần miêu tả vật nuôi cho sinh động cũng như bày tỏ được tình cảm của em với nó( yếu tố biểu cảm)
B/ DÀN BÀI:
I/ Mở bài: Giới thiệu con vật nuôi mà em thân thiết.
II/ Thân bài: Kể lại những kỉ niệm chung quanh con vật nuôi đó.
1/ Vài nét về con vật nuôi của em: Ví dụ nó bao nhiêu tuổi? lông màu gì? To hay nhỏ?...
2/ Lai lịch nguồn gốc của nó: Em có nó trong trường hợp nào? Mua hay được ai cho? Những kỉ niệm chung quanh việc nó về với gia đình em?
3/ Chung quanh việc đặt tên cho nó? Em có kỉ niệm gì không?
4/ Buổi ban đầu em đã có tình cảm với nó chưa? Vì sao?( Vd nó cắn giày dép của em, nó kêu làm em không ngủ được, nó đi vệ sinh hôi hám..v...v....
5/ Dần dần em bị nó chinh phục như thế nào? Chuyện gì khiến em không còn ghét nó? ( Vd : Nó mừng rỡ khi em đi học về. Nó cọ đầu vào em an ủi. Nó là cảm hứng để em làm dược một bài làm văn tốt, hoặc nó lập công bắt chuột, ...)
6/Bây giờ thì em và nó gắn bó với nhau như thế nào?( Nó là vệ sĩ của em? là bạn cùng chia sẻ vui buồn? Em chăm sóc nó như là em em vậy....)
III/ KẾT BÀI: Suy nghĩ của em về nó.
- Không thể tưởng tượng một ngày nào đó nó bị bắt cóc.
-Sẽ cố giữ gìn và chăm sóc nó như thể đó là một thành viên của gia đình
BÀI THAM KHẢO
Hôm nay cô giáo ra đề làm văn. Cô yêu cầu tôi kể về kỉ niệm với một con vật nuôi mà tôi từng thân thiết. Không một chút đắn đo, tôi cầm bút kể về chú chó " Lúc", một con chó mà gia đình tôi ai cũng coi như một người thân.
" Lúc" là cách tôi gọi tắt tên của nó. Thật ra tên đầy đủ của nó là" Lucky". Ba tôi đặt cho nó cái tên đó vì ông tin vào câu dân gian truyền miệng: " Mèo vào nhà thì khó, chó vào nhà thì sang". Số là thế này, một hôm, khi đứng trông hàng, anh Hải, người giúp việc cho ba tôi, thấy một con chó ngơ ngác chạy qua, vẻ mặt thất thần hỏang hốt. Anh bèn huýt gió gọi nó đứng lại. Ai ngờ nó vào nhà thật và nằm im phủ phục trước thềm. Anh lấy cơm cho nó ăn rồi vỗ về bảo nó nằm im đợi chủ đến tìm.Không ngờ, một ngày, rồi hai ngày ....trôi qua mà chẳng ai đi tìm nó cả. Thế là gia đình tôi nuôi luôn từ đó.
Phải nói Lucky không phải là chó quý mà chỉ là một con chó đẹp vậy thôi. Nó là chó Việt 100%. Có lẽ chủ trước nuôi nó để thịt hay sao đó nên khi về nhà tôi nó đã bị thiến rồi. Do vậy nó mập tròn ú ụ. Cân dễ phải 20 kg ( Lần chích ngừa cho nó tôi đã có cân). Lông lại vàng óng ả nữa trông rất đáng yêu. Chỉ có điều cái mõm dài và hàm răng nhe ra nhọn hoắt trông rất đáng sợ. Ấy thế nhưng Lúc lại rất hiền. Ai vuốt cũng được và gặp ai cu cậu cũng mừng. Anh Hải thường trêu nó là chó" hữu nghị" và không tin tưởng chút nào vào việc giữ nhà của nó.
Lúc đầu tôi cũng coi thường nó. Hay nói đúng hơn là tôi không ghét cũng không thương. Nhưng rồi nhiều chuyện xảy ra khiến tôi phải đổi thay thái độ. Đó là mỗi khi tôi đi học về, nó nằm trước cửa, đợi tôi từ xa. Và khi tôi chưa thấy nó là nó đã nhìn thấy tôi rồi. Nó chạy xồ ra mừng tôi tíu tít. Lúc đó cái đuôi của nó cứ gọi là ngoáy tít, hai chân trước chồm lên như thể muốn ôm chòang lấy tôi. Miệng thì khẽ kêu lên sung sướng. Đã thế ánh mắt lại đầy biểu cảm thiết tha, bảo sao tôi không cảm động. Cứ thế ngày lại qua ngày, tôi mến nó lúc nào không hay.
Càng mến Lucky hơn khi một ngày kia nó lập công bắt chuột! Bạn có tin không khi chó mà biết bắt chuột như mèo. Nhưng là sự thật đấy. Số là cửa hàng nhà tôi đồ đạc rất nhiều nên lũ chuột thường hay ẩn nấp. Má lại ghét mèo nên không chịu nuôi. Thế là lũ chuột hòanh hành dữ dội. Một bữa nọ , Lúc đang nằm lim dim thìnghe tiếng rục rịch của lũ chuột đuổi nhau sau tủ kệ. Lúc vểnh tai lên, hai chân trước duỗi dài nghe ngóng...Thế rồi một anh " Tí" rửng mỡ chạy xẹt qua. Không chần chừ, Lúc vươn mình chồm tới. Anh " Tí" chới với bị Lúc ngoạm liền. Lúc cắn chặt , lắc lắc đầu ra chiều hí hửng đem lại khoe với ba tôi. Ba cầm xác chuột liệng vào thùng rác rồi khen Lúc giỏi, Lúc tài. Từ đó được khuyến khích, Lúc càng ra tay diệt chuột và lập thêm nhiều chiến công hơn nữa. Mẹ tôi vì thế càng yêu Lúc hơn.
Thấm thoắt vậy mà Lúc đã ở với gia đình tôi được7 năm rồi. Biết bao kỉ niệm buồn vui của gia đình mà có Lúc cùng chia sẻ. Thậm chí anh Hai tôi đi học xa nhà mất những bốn năm mà khi về Lúc vẫn mừng, vẫn nhớ. Do vậy cả nhà tôi ai cũng yêu quý Lúc. Ba tôi thường nói với chúng tôi rằng nó không còn là một con chó nữa mà là một thành viên thân thiết của gia đình. Với tôi, tôi không thể tưởng tượng một ngày nào đó khi đi học về mà không thấy nó ra mừng. Nếu nó bị " bắt cóc" ...eo ôi, tôi chết mất. Do vậy tôi chỉ cầu trời cho nó được sống mãi với gia đình tôi. Tôi sẽ chăm sóc nó như thể đó là em út của tôi vậy.
Chúc em thành công!
__________________
.........Học hành cà rốt
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 14 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến vitcon10 với bài viết này:
  #5  
Cũ 13-10-2009
nhungpro_196's Avatar
nhungpro_196 nhungpro_196 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 15-02-2009
Đến từ: Đông Triều, Quảng Ninh dấu iu ^_^
Bài viết: 1,227
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 349
Được cảm ơn 845 lần
Nhiều pic quá, nếu cứ post đi post lại thì mệt lắm, lần sau cố gắng đi xem các topic khác bạn nhé!
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
....
__________________
Phải những ai đã từng đi qua thương nhớ
mới thấy cô đơn chưa bao giờ là thứ ta muốn chọn lựa...
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 5 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nhungpro_196 với bài viết này:
  #6  
Cũ 21-10-2009
nln_rw nln_rw đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 21-05-2009
Đến từ: Super junior fam ^^
Bài viết: 15
Đã cảm ơn: 8
Được cảm ơn 14 lần
A_YÊU CẦU :
-kiểu bài :tự sự
-nội dung:lão hạc kể lại chuyện bán chó cho ông giáo nghe bằng lời kể của một người chứng kiến cuộc trò chuyện đó
-hình thức:
+viết đúng kiểu bài tự sự
+biết kết hợp miêu tả và biểu cảm
+dựng đoạn rõ ràng
+viết lời thoại
+câu từ ngữ đúng cú pháp


B_TÌM Ý:
1.nhân vật
-tôi(người hàng xóm _
-ông giáo
-lão hạc
2.sự việc chính
-cuộc trò truyện giữa lão hạc và ông giáo sau khi bán con vàng


3.chủ đề
-bài viết phải thể hiện cái nhìn đồng cảm của người người viết trước số phận bi thảm của người nông dân
-tỏ thái độ trân trọng và nâng niu ca ngợi phẩm chất tốt đẹp nơi lão hạc


4,thời gian và địa điểm
-ví dụ :buổi chiều
-tại nhà ông giáo


5. ngôi kể
-ngôi thứ nhất
-trình tự kể : từ hiện tại về quá khứ (nhân vật tôi đi dự đám tang lão hạc rồi nhớ ra mấy hôm trước lão hạc còn nói chuyện với ông giáo .............................)
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nln_rw với bài viết này:
  #7  
Cũ 21-10-2009
nln_rw nln_rw đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 21-05-2009
Đến từ: Super junior fam ^^
Bài viết: 15
Đã cảm ơn: 8
Được cảm ơn 14 lần
DÀN Ý

MỞ BÀI :
-giới thiêu hoàn cảnh ,không gian,thời gian xảy ra câu chuyện (tôi sang chơi nhà ông giáo ==>lão hạc xuất hiện )
THÂN BÀI
1.kể vài nết về ngoại hình và thái độ của lão hạc lúc xuất hiện
2.kể về cuộc trò truyện giữa lão hạc và ông giáo
-lão hạc thông báo về việc bán chó vôing giáo
-ông giáo hỏi cho có truyện
-ông giáo kể về chuyện bắt chó chú ý miêu tả ngoại hình của lão hạc lúc nầy nhằm làm rõ nội tâm đau đớn của lão
-ông giáo an ủi lão hạc
-''tôi '' rất hiểu và đồng cảm với lão hạc
-tôi kể về quãng đời của lão
-tôi góp lời khuyên lão hạc
3.kết thúc câu chuyện
-tôi ra về
-lão hạc vẫn ở đó nói truyện với ông giáo

KẾT BÀI
-suy nghĩ .ám ảnh trong tâm trínhân vật tôi về cảnh ngộ của lão hạc
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 5 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nln_rw với bài viết này:
  #8  
Cũ 21-10-2009
nln_rw nln_rw đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 21-05-2009
Đến từ: Super junior fam ^^
Bài viết: 15
Đã cảm ơn: 8
Được cảm ơn 14 lần
DÀN Ý

MỞ BÀI :
-giới thiêu hoàn cảnh ,không gian,thời gian xảy ra câu chuyện (tôi sang chơi nhà ông giáo ==>lão hạc xuất hiện )
THÂN BÀI
1.kể vài nết về ngoại hình và thái độ của lão hạc lúc xuất hiện
2.kể về cuộc trò truyện giữa lão hạc và ông giáo
-lão hạc thông báo về việc bán chó vôing giáo
-ông giáo hỏi cho có truyện
-ông giáo kể về chuyện bắt chó chú ý miêu tả ngoại hình của lão hạc lúc nầy nhằm làm rõ nội tâm đau đớn của lão
-ông giáo an ủi lão hạc
-''tôi '' rất hiểu và đồng cảm với lão hạc
-tôi kể về quãng đời của lão
-tôi góp lời khuyên lão hạc
3.kết thúc câu chuyện
-tôi ra về
-lão hạc vẫn ở đó nói truyện với ông giáo

KẾT BÀI
-suy nghĩ .ám ảnh trong tâm trínhân vật tôi về cảnh ngộ của lão hạc
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nln_rw với bài viết này:
  #9  
Cũ 21-10-2009
cobelovely_2020's Avatar
cobelovely_2020 cobelovely_2020 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 04-10-2008
Bài viết: 32
Đã cảm ơn: 11
Được cảm ơn 11 lần
Sao không ai làm đề 3 để mình tham khảo với
Ai post lên thì mình thank nhiều
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn cobelovely_2020 vì bài viết này:
  #10  
Cũ 22-10-2009
nhok_nghik_96's Avatar
nhok_nghik_96 nhok_nghik_96 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 22-10-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 12 lần với 1 bài viết
kua ban day: co tke tkam khao ne`
Đọc sách, tôi rất thích một câu nói của nhà văn người Úc: "Không có gì là hoàn hảo, có chăng chỉ là sự đề cao mà thôi". Đúng, thử hỏi trong chúng ta có ai dám tự nói mình chưa mắc lỗi dù chỉ một lần không?

Tôi cũng vậy, có lẽ tôi không thể quên lỗi lầm mình gây ra hôm đó, khiến người tôi yêu quý nhất - mẹ tôi, buồn lòng...

Hôm ấy, đất dát vàng ánh nắng, trời mát dịu, gió khẽ hôn lên má những người đi đường. Nhưng nó sẽ là ngày tuyệt đẹp, nếu tôi không có bài kiểm tra khoa học tệ hại đến như vậy, hậu quả của việc không chịu ôn bài. Về nhà, tôi bước nhẹ lên cầu thang mà chân nặng trĩu lại. Tôi buồn và lo vô cùng, nhất là khi gặp mẹ, người tôi nói rất chắc chắn vào tối qua: "Con học bài kỹ lắm rồi".

Mẹ đâu biết khi mẹ lên nhà ông bà, ba đi công tác, tôi chỉ ngồi vào bàn máy tính chứ nào có ngồi vào bàn học, bởi tôi đinh ninh rằng cô sẽ không kiểm tra, vì tôi được mười điểm bài trước, nào ngờ cô cho làm bài kiểm tra mười lăm phút. Chả lẽ bây giờ lại nói với mẹ: "Con chưa học bài hôm qua" sao? Không, nhất định không.

Đứng trước cửa, tôi bỗng nảy ra một ý "Mình thử nói dối mẹ xem sao". Nghĩ như vậy, tôi mở cửa bước vào nhà. Mẹ tôi từ trong bếp chạy ra. Nhìn mẹ, tôi chào lí nhí "Con chào mẹ". Như đoán biết được phần nào, mẹ tôi hỏi: "Có việc gì thế con"? Tôi đưa mẹ bài kiểm tra, nói ra vẻ ấm ức: Con bị đau tay, không tập trung làm bài được nên viết không kịp”... Mẹ tôi nhìn, tôi cố tránh hướng khác. Bỗng mẹ thở dài! “Con thay quần áo rồi tắm rửa đi!”.

Tôi "dạ" khẽ rồi đi nhanh vào phòng tắm và nghĩ thầm: "Ổn rồi, mọi việc thế là xong". Tôi tưởng chuyện như thế là kết thúc, nhưng tôi đã lầm. Sau ngày hôm đó, mẹ tôi cứ như người mất hồn, có lúc mẹ rửa bát chưa sạch, lại còn quên cắm nồi cơm điện. Thậm chí mẹ còn quên tắt đèn điện, điều mà lúc nào mẹ cũng nhắc tôi. Mẹ tôi ít cười và nói chuyện hơn. Đêm đêm, mẹ cứ trở mình không ngủ được.

Bỗng dưng, tôi cảm thấy như mẹ đã biết tôi nói dối. Tôi hối hận khi nói dối mẹ. Nhưng tôi vẫn chưa đủ can đảm để xin lỗi mẹ. Hay nói cách khác, tôi vẫn chưa thừa nhận lỗi lầm của mình. Sáng một hôm, tôi dậy rất sớm, sớm đến nỗi ở ngoài cửa sổ sương đêm vẫn đang chảy "róc rách" trên kẽ lá.

Nhìn mẹ, mẹ vẫn đang ngủ say. Nhưng tôi đoán là mẹ mới chỉ ngủ được mà thôi. Tôi nghĩ: Quyển "Truyện về con người" chưa đọc, mình đọc thử xem". Nghĩ vậy, tôi lấy cuốn sách đó và giở trang đầu ra đọc. Phải chăng ông trời đã giúp tôi lấy cuốn sách đó để đọc câu chuyện "lỗi lầm" chăng ! "...

Khi Thượng đế tạo ra con người, Ngài đã gắn cho họ hai cái túi vô hình, một túi chứa lỗi lầm của mọi người đeo trước ngực, còn cái túi kia đeo ở sau lưng chứa lỗi lầm của mình, nên con người thường không nhìn thấy lỗi của mình". Tôi suy ngẫm: "Mình không thấy lỗi lầm của mình sao?". Tôi nghĩ rất lâu, bất chợt mẹ tôi mở mắt, đi xuống giường. Nhìn mẹ, tự nhiên tôi đi đến một quyết định: Đợi mẹ vào phòng tắm, rồi lấy một mảnh giấy nắn nót đề vài chữ.

Mẹ tôi bước ra, tôi để mảnh giấy trên bàn rồi chạy ù vào phòng tắm. Tôi đánh răng rửa mặt xong, đi ra và... chuẩn bị ăn bữa sáng ngon lành do mẹ làm. Và thật lạ, mảnh giấy ghi chữ: "Con xin lỗi mẹ" đã biến đâu mất, thay vào đó là một chiếc khăn thơm tình mẹ và cốc nước cam. Tôi cười, nụ cười mãn nguyện vì mẹ đã chấp nhận lời xin lỗi của tôi.

Đến bây giờ đã ba năm trôi qua, mảnh giấy đó vẫn nằm yên trong tủ đồ của mẹ. Tôi yêu mẹ vô cùng, và tự nhủ sẽ không bao giờ để mẹ buồn nữa. Tôi cũng rút ra được bài học quý báu: Khi bạn biết xin lỗi bố mẹ, bạn sẽ có nhiều hơn một thứ bạn vẫn đang có, đó là tình thương.
Từ thuở sinh ra tình mẫu tử

Trao con ấm áp tựa nắng chiều".Nếu như cần thì chép cả câu này vào cũng được.
__________________
__(¯`·.º-:¦:- (¯`´¯)«_(¯`·¸—»kiss_boy_kut3«—¸·´ )_»( ?`´¯)-:¦:-º.·´¯)___
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 12 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nhok_nghik_96 với bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 4: Unit 4 (Special education)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 4: Unit 4 (Special education)
Toán 10 - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 16. Một số PP giải hệ phương trình (Phần 02)
Toán 10 - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 16. Một số PP giải hệ phương trình (Phần 02)
Chuyên đề Bất đẳng thức - thầy Trần Phương : Bài 07. Bất đẳng thức Cô-si (Phần 07)
Chuyên đề Bất đẳng thức - thầy Trần Phương : Bài 07. Bất đẳng thức Cô-si (Phần 07)
Vật lí 12 - Thầy Đặng Việt Hùng (2014-2015) : Bài 4. Mẫu nguyên tử Bohr
Vật lí 12 - Thầy Đặng Việt Hùng (2014-2015) : Bài 4. Mẫu nguyên tử Bohr
Toán 10 - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 15. Một số PP giải hệ phương trình (Phần 01)
Toán 10 - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 15. Một số PP giải hệ phương trình (Phần 01)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Đánh nhau với cối xay gió (Phần hai)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Đánh nhau với cối xay gió (Phần hai)
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 06. Nguyên lý Dirichlet trong các bài toán về tô màu
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 06. Nguyên lý Dirichlet trong các bài toán về tô màu
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4. Đường trung bình của tam giác, hình thang
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4. Đường trung bình của tam giác, hình thang
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 5. Những hằng đẳng thức đáng nhớ (phần 3)
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 5. Những hằng đẳng thức đáng nhớ (phần 3)
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4. Những hằng đẳng thức đáng nhớ (phần 2)
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4. Những hằng đẳng thức đáng nhớ (phần 2)

Đề thi mới
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:16.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.