Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngoại khóa » Tin học - Máy tính » [Tin 10] Thuật toán




Trả lời
  #1  
Cũ 09-10-2009
gayal's Avatar
gayal gayal đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 20-08-2009
Bài viết: 136
Đã cảm ơn: 59
Được cảm ơn 30 lần
[Tin 10] Thuật toán

Hãy mô tả thuật toán giải các bài toán sau bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ khối
1. Cho N và dãy a_1,..., a_N, hãy tìm giá trị nhỏ nhất (Min) của dãy đó.
2. Tìm nghiêm của phương trình bậc hai tổng quát: ax^2+bx+c=0
3. Cho N và dãy số a_1,..., a_N hãy sắp xếp dãy số đó thành dãy số không tăng (số hạng trước lớn hơn hay bằng số hạng sau).
4. Cho N và dãy số a_1,..., a_N, hãy cho biết có bao nhiêu số hạng trong dãy có giá trị bằng 0

Thay đổi nội dung bởi: gayal, 30-10-2009 lúc 19:13.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 09-10-2009
hoanghuyenvy_nguyen's Avatar
hoanghuyenvy_nguyen hoanghuyenvy_nguyen đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 04-07-2009
Đến từ: hôk bik
Bài viết: 297
Đã cảm ơn: 185
Được cảm ơn 146 lần
Bài 1:
xác định bài toán:
Input: nhập N và dãy số a_1 ... a_N
Output: đưa ra giá trị nhỏ nhất ( Min) của dãy số
_ Viết thuật toán bằng cách liệt kê

B1: nhập N và dãy số a_1 ...a_N
B2: Min <---- a_1 , i <---- 2
B3: Nếu i > N thì đưa ra Min, kết thúc
B4: Nếu Min < a_i thì Min <--- a_i
B5: i <---- i +1, quay về B3
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn hoanghuyenvy_nguyen vì bài viết này:
  #3  
Cũ 10-10-2009
phuanhqc's Avatar
phuanhqc phuanhqc đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 18-07-2009
Bài viết: 32
Đã cảm ơn: 7
Được cảm ơn 9 lần
Bài 2:
B1: nhập các số a,b,c (a#0)
B2:denta,<-----b^2-4ac
B3:denta <0 phương trình vô nghiệm
B4:denta = 0 phương trình co nghiệm kép.....
B5 Denta >0 phuơng trinh có 2 nghiệm phân biệt..................
__________________
Giang hồ đẫm máu anh không sợ
Chỉ sợ đường về vắng bóng em
Tim anh hoá thành cây mã tấu
Chém bay đầu những kẻ nói yêu em

ßüø|\|\/iäi_ßüø|\|\/i€|\/|_2512
†øi |\/|äi |\/|äi ¥€ü \/ä ¢|-|i ¥€ü |\/|ø† |\/|i|\||-| €|\/|

♥.ღ*♥*ღ ♥.ღ*May mà Chúng Ta Bị đuổi Nên Thiên Đường mới Tồn tại♥.ღ*♥*ღ ♥.ღ*
"Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình"
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 10-10-2009
marik's Avatar
marik marik đang ngoại tuyến
Thành viên
Thư kí
 
Tham gia : 06-05-2008
Đến từ: Hà Nội
Bài viết: 793
Đã cảm ơn: 5
Được cảm ơn 360 lần
Trích:
Nguyên văn bởi gayal Xem Bài viết
Hãy mô tả thuật toán giải các bài toán sau bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ khối
1. Cho N và dãy a_1,..., a_N, hãy tìm giá trị nhỏ nhất (Min) của dãy đó.

2. Tìm nghiêm của phương trình bậc hai tổng quát: ax^2+bx+c=0

3. Cho N và dãy số a_1,..., a_N hãy sắp xếp dãy số đó thành dãy số không tăng (số hạng trước lớn hơn hay bằng số hạng sau).

4. Cho N và dãy số a_1,..., a_N, hãy cho biết có bao nhiêu số hạng trong dãy có giá trị bằng 0
1,
B1: Nhập N, dãy số
Gán min:=a_1, i:=1;
B2: Kiểm tra nếu a_i< a_1 thì gán min:=a_i
B3: i:=i+1;
B4: Nếu i>N thì B5 ko thì B2
B5: Đưa ra kết quả ra kết thúc

2,

B1: nhập các số a,b,c (a#0)
B2:denta := b^2-4ac
B3: Kiểm tra
nếu delta <0 thì kết luận pt vô nghiệm và kết thúc
nếu delta = 0 thì B4
nếu delta>0 thì B5
B4: x:=.....
B5: x1:=.....,x2:=....
B6: Đưa ra kết quả và kết thúc
denta >0 phuơng trinh có 2 nghiệm phân biệt

4,

B1: Nhập n, dãy số
gán i:=1;k:=0;
B2: kiểm tra xem a_i có bằng 0 ko
Nếu a_i=0 thì k:=k+1;
B3: i:=i+1;
B4: nếu i>n thì B5 ko thì B2
B5: đưa ra kết quả k rồi kết thúc


Bài 3 dài dòng khó diễn đạt ~.~
__________________
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 30-10-2009
gayal's Avatar
gayal gayal đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 20-08-2009
Bài viết: 136
Đã cảm ơn: 59
Được cảm ơn 30 lần
Trích:
Nguyên văn bởi marik Xem Bài viết

4,

B1: Nhập n, dãy số
gán i:=1;k:=0;
B2: kiểm tra xem a_i có bằng 0 ko
Nếu a_i=0 thì k:=k+1;
B3: i:=i+1;
B4: nếu i>n thì B5 ko thì B2
B5: đưa ra kết quả k rồi kết thúc
Bài này mình hỏi một số người thì họ nói là kết quả biến đếm nhưng mình không hiểu biến đếm là gì. Bạn nào có thể giải thích giúp mình không.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 04-04-2013
bynspxd bynspxd đang ngoại tuyến
Thành viên
 
Tham gia : 04-04-2013
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
Biến đếm

Biến đếm là 1 thuật ngữ dùng để gán giá trị cho 1 biến trong bài toán đếm.
Trong thuật toán, bạn gán 1 giá trị khởi đầu cho biến đếm, sau đó duyệt qua 1 phần tử, nếu biểu thức điều kiện Đúng thì bạn tăng biến đếm thêm 1 giá trị, không thì duyệt qua phần tử khác.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 14-10-2013
quynhchungbk@gmail.com quynhchungbk@gmail.com đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 11-09-2013
Đến từ: AN SON-NAM SACH-HAI DUONG
Bài viết: 79
Điểm học tập:125
Đã cảm ơn: 4
Được cảm ơn 50 lần
Thumbs up thuật toán

1)
B1-nhập N và dãy a1,a2,......aN
B2-Min gán bằng a1;i gán bằng 2
B3-Nếu i<N thì đưa ra Min rồi kết luận
B3-Nếu ai<Min thì Min gán bằng ai néu sai thì i gán bằng i+1
B4-Quay lại bước 3
2)
B1: nhập các số a,b,c (a#0)
B2:denta := b^2-4ac
B3: Kiểm tra
nếu delta <0 thì kết luận pt vô nghiệm và kết thúc
nếu delta = 0 thì B4
nếu delta>0 thì B5
B4: x:=.....
B5: x1:=.....,x2:=....
B6: Đưa ra kết quả và kết thúc
denta >0 phuơng trinh có 2 nghiệm phân biệt
3)
B1-nhập N và dãy a1,a2,....aN
B2-M gán bằng N
B3- Nếu M<2 thì đưa ra dãy xắp xếp rồi kết luận
B4-M gán băng M-1;i gán bằng 0
B5-i gán bằng i+1
B6-Nếu i>M thì quay lại bước 3
B7-Nếu ai<ai+1 thì tráo đổi ai với ai+1 cho nhau
B8-quay lại bước 5
4)
B1-nhập N và dãy a1,a2,....an
B2-gán i bằng 1;d gán bằng 0
B3-nếu ai=0 thì d gán bằng d+1
B4- i gán bằng i+1
B5-nếu i>N thì đưa ra d rồi kết thúc
B6-quay lại bước 3
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 15-10-2013
lamdetien36's Avatar
lamdetien36 lamdetien36 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thủ quỹ
 
Tham gia : 13-06-2013
Bài viết: 584
Điểm học tập:304
Đã cảm ơn: 77
Được cảm ơn 304 lần
Trích:
Nguyên văn bởi quynhchungbk@gmail.com Xem Bài viết
1)
B1-nhập N và dãy a1,a2,......aN
B2-Min gán bằng a1;i gán bằng 2
B3-Nếu i<N thì đưa ra Min rồi kết luận
B3-Nếu ai<Min thì Min gán bằng ai néu sai thì i gán bằng i+1
B4-Quay lại bước 3
Sai
A[i] < min hay A[i] >= min thì đều phải tăng i, nếu không sẽ bị lặp vô hạn.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 37. Nhôm và hợp chất của nhôm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 37. Nhôm và hợp chất của nhôm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 35. Kim loại kiềm thổ và hợp chất của kim loại kiềm thổ
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 35. Kim loại kiềm thổ và hợp chất của kim loại kiềm thổ
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 34. Kim loại kiềm và hợp chất của kim loại kiềm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 34. Kim loại kiềm và hợp chất của kim loại kiềm
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Tìm 2 số khi hiệu không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Tìm 2 số khi hiệu không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 5. Tìm 2 số khi tổng không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 5. Tìm 2 số khi tổng không đổi và biết hai tỉ số
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 7+8 (Tài liệu)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 7+8 (Tài liệu)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 18. PP đơn điệu của hàm số ( P2) - thầy Lưu Huy Thưởng
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 18. PP đơn điệu của hàm số ( P2) - thầy Lưu Huy Thưởng
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 4+5+6 (Tài liệu)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 4+5+6 (Tài liệu)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 7. PP biến đổi tương đương - hệ quả - thầy Lưu Huy Thưởng
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 7. PP biến đổi tương đương - hệ quả - thầy Lưu Huy Thưởng
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà :  	Bài 2. Trục phân bố thời gian đáng nhớ. Đọc đồ thị - viết phương trình DĐ. Bài toán lặp lại trạng thái - thời điểm
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 2. Trục phân bố thời gian đáng nhớ. Đọc đồ thị - viết phương trình DĐ. Bài toán lặp lại trạng thái - thời điểm

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:04.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.