Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Lớp 12 » Văn nghị luận » Nghị luận xã hội » [ Văn 12] Nghị luận xã hội - bài viết số 2 - help me !

Thi thử đại học 2014



Trả lời
  #1  
Cũ 22-09-2009
gem_btnp's Avatar
gem_btnp gem_btnp đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 13-09-2009
Bài viết: 27
Đã cảm ơn: 7
Được cảm ơn 8 lần
Question [ Văn 12] Nghị luận xã hội - bài viết số 2 - help me !

mọi người cho em một vài gợi ý ( những ý cần có ) cho một bài viết với đề bài:
"hãy trình bày quan điểm của mình trước cuộc vận động " nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"" với,. em thank nhìu nhìu !!!

Các bài viết xem nhiều nhất cùng chuyên mục:
__________________
" Vinh Quang Hay Không Ở Chính Mình "
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn gem_btnp vì bài viết này:
  #2  
Cũ 30-09-2009
dammayhong's Avatar
dammayhong dammayhong đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 18-09-2009
Đến từ: Yêu các bạn nhiều!
Bài viết: 421
Đã cảm ơn: 971
Được cảm ơn 289 lần
Post cố lên nhé!

Mình chỉ góp ý chút xiu ...
1. Mở bài:
- giới thiệu (xã hội phát triển luôn đòi hỏi con người có tài, có đức. Hiểu được điều đó, các bậ học sinh đã ra sức phấn đấu học tập tôt.Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhũng bạn không thực sự cố gắng...đó là điều đáng lo ngại...)
- Trình bày khái quát ý kiến bản thân về bẹnh thành tích trong thi cử
2. Thân bài:
2.1 - Giải thích thế nào là bệnh " thành tích" (học không cốt chất lượng mà chỉ cần điểm số..)
- Biểu hiện: học kém, ý thức kém+ lười học(kiểm tra quay cóp...)...vậy mà vẫn lên lớp, vẫn điểm cao chót vót...
2.2 - Nguyên nhân của bệnh thanh tích:

+ học sinh học kém nhưng vẫn mong có tiếng là" học giỏi"
+ thầy cô muốn có tiếng tăm là "thầy giỏi"
=> căn bệnh " thành tích" xuất hiên nhằm đáp ưng nhu cầu đó

2.3- Hậu quả:
+ thầy cô " giúp" học sinh??? đó là đang hủy hoại tương lai của các em

+ học sinh thì đang hủy hoại tương lai của chính mình chỉ vì lười học, ham " tiếng tăm" hão
2.4- Biện pháp: Hỡi các bạn trẻ học trước hết để cho mình, sau là để gia đình, xã hội cậy mong. Vậy các bạn biét mình cần phải lam gì chứ?
chăm chỉ học tập "kiên trì là chìa khóa mở mọi cánh cửa thành công" đấy bạn à...
hãy đi trên chính đôi chân của mình, có vậy những bước di của bạn mới vững chắc, mới tự tin và đáng tự hào biết bao...=>ban sẽ được khẳng định mình với XH ; bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng sự tôn trọng của những người xung quanh; hơn hết tương lai của bạn sẽ là một mầu đỏ của sự chiến thắng...
Còn gì hay hơn thế phải không nào???
3. Kết bài:
- Nêu cảm nghĩ của mình về bệnh "thành tích" trong thi cử...
- Rút ra bài học cho bản thân và kêu gọi mọi người nói không với bệnh "thành tích"
Tương lai do mình quyết dịnh, hãy sống ntn để không hổ thẹn với mình với bố mẹ...
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, xứng đáng với lơì Bác" Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc VN có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quôc năm châu được hay không đó là nhờ phần lớn công học tập của các cháu" hãy quyết tâm đẩy lũi căn bệnh "thành tích"...

"Cả thế giới là một phòng thí nghiệm cho những đầu óc ham học hỏi"

hihi... mình chỉ giúp bạn được vậy thôi, có gì bạn tự "biến tấu" nhé! chúc bạn thành công với bài viết này!
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 10 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến dammayhong với bài viết này:
  #3  
Cũ 30-09-2009
dammayhong's Avatar
dammayhong dammayhong đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 18-09-2009
Đến từ: Yêu các bạn nhiều!
Bài viết: 421
Đã cảm ơn: 971
Được cảm ơn 289 lần
Post

" Việc học hỏi cũng giống như trồng một cái cây, quá trình có thể khó khăn, nhưng trái cây thì rất ngọt ngào"
Bạn hãy thêm câu này vào bài nhé (chỗ nào thích hợp ý- cho Sinh động)
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến dammayhong với bài viết này:
  #4  
Cũ 05-10-2009
ductungfx ductungfx đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 04-10-2009
Bài viết: 4
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 6 lần với 1 bài viết
Trong cuộc sống đang bộn bề, biến chuyển hằng ngày như hiện nay thì xã hôi, đất nước đang cần đến một lực lượng thanh niên học sinh giỏi giang, tài đức. Và ngay từ bây giờ, học sinh- được xem là những mầm non tương lai, là người kế thừa công cuộc phát triển đất nước đang ra sức học tập, rèn luyện hết sức mình. Nhưng trái lại bên cạnh đó, lại có một số học sinh đang học với không đúng khả năng của mình, và điều này đã tạo điều kiện cho một “ căn bệnh” xâm nhập vào học đường đang hoành hoành, gây xôn xao ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung. Vâng, đó chính là bệnh thành tích trong giáo dục.
Cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục hướng tới hoạt động dạy và học thuộc các cấp trong nhà trường. ĐỐi với hoạt động dạy học của giáo viên, cuộc vận động này định hướng mục đích giảng dạy.
Dạy để học sinh hiểu biết tri thức thực sự toàn diện không chạy đua theo thành tích nhất thời đảm bảo chất lượng dạy, đảm bảo công bằng minh bạch trong đánh giá thi cử chọn đúng những học sinh có năng lực, có kiến thức vững vàng không để tình trạng nâng điểm tuỳ tiện, đánh giá sai thực chất học sinh.
Đối với hoạt động học tập của học sinh. cuộc vận động này củng cố điều chỉnh lại mục đích học, cách học đã và đang có. Thực tế, đã có hiện tượng học lệch, học tủ, học để đối phó với kỳ thi, coi cóp trong kiểm tra, thi cử,….
Tóm lại đây là cuộc vận động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học để hoạt động dạy và học trong nhà trường có chất lượng cao, trang thiết bị cho học sinh tri thức, hiểu biết thực sự. Đây cũng là cuộc vận động nhằm đảm bảo cho giáo dục nước nhà lành mạnh, tiến bộ, khắc phục tình trạng lạc hậu, để hội nhập với giáo dục các nước trong khu vực và thế giới. Bởi vì giáo dục là chiến lược đào tạo con người là gốc rễ của sự phát triển bền vững của xhThật vậy, học sinh đến trường học qua loa đối phó, nưng điểm số và kết quả học tập thì rất cao- đó là những biểu hiện cụ thể, triệu chứng của bệnh “ chuộng” thành tích.
Nhiều lúc ta cảm thấy ngạc nhiên trwocs lối hcọ của một số hoc sinh, lên lớp thì nghệch ngoạc vài chữ, ngáp lên ngáp xuống, học theo kiểu “ cưỡi ngựa xem hoa”, về nhà thì vở vất đầu giường. Thế nhưng, hok hiểu sao cứ đến kì thi lại có hok ít người rất tự tin cầm bút vào phòng thi, rốt cuộc “ may mắn” làm sao, điểm vẫn trên trung bình, danh sách học sinh tiên tiến, học sinh giỏi ở các trường vẫn “ thừa thắng xông lên”. Tại sao lại có sự mâu thuẫn đến như vậy?Thật là khó lí giải. Họ thông minh đến nỗi không cần học bài , hiểu bài cũng có thể thi, làm kiểm tra điểm cao à. Và rồi khi bước vào kì thi đại hoc thật sự, kết quả lại khiến nhiều người sửng sốt, bất ngờ. Có chăng chỉ là những học sinh tiêu biểu đó đã gặp may mắn trong khi quay cóp, tài liệu hay là do thái độ ỷ lại vào bạn bè, sự dễ dãi của một số thầy cô trong các kì thi,...
Có thể thầy cô không nỡ nhìn học sinh của mình buồn khi nhận những con điểm kém, kết quả tồi nên họ đã làm ngơ trước một vài điều hay là với tâm lí sợ trò học không giỏi một phần là do thầy cô dạy không hay, có trường hợp nhiều học sinh đỗ xô đi học một giáo viên A, B,.. nào đó không chỉ đơn thuần là giáo viên đó dạy giỏi, giảng hay mà còn vì giáo vien đó “ thương” học trò và biểu hiện ra đó là cho học sinh biết trước những đề kiểm tra, khi cho điểm thi lại hết sức nhẹ nhàng với học trò “ tại gia” của mình. Xin nói thẳng chính vì thương kiểu đó mà đã có không ít những kết quả sai lệch, học giả nhưng điểm thật. Và những thầy cô đó có thật sự thương học sinh của mình mà đang huỷ hoại dần vốn kiến thức và ý thức học tập của hcọ sinh, dần dần họ cứ nghĩ rằng cứ có thật nhiều tiền mua quà chăm sóc thầy cô hay có một chỗ ngồi êm ấm trong nơi học thêmt hì sẽ dễ dàng với việc học, thi, kiểm tra. Thật là sai lầm!
Ông bà ta đã từng nói: “Không học thì làm sao có tương lai”. Tương lai đó không htể mua bằng tiền, bằng những mẹo vặt khi làm bài hay sự nài nỉ của một ai đó... Tương lai là do chính bản thân mình nắm lấy, mình bắt giữ, phải đổ mồ hôi, nước mắt trong học tập thật sự thì mới có một tương lai tươi sáng.
Trong kì thi đại học vừa qua đã có không ít “ sĩ tử” thành “tử sĩ” chỉ vì học không đúng với bản thân, hổng kiến thức trầm trọng, thế nhưng trong các năm học trứoc hay thi tốt nghiệp vẫn luôn là “ giỏi”. Chính lúc bước vào kì thi chung của cả nước, kì thi đại học gắt gao thì khả năng của mỗi học sinh mới được thể hiện thật sự chính xác, ai giỏi có cố gắng thì sẽ đậu, ai mà chỉ biết mánh khoé, học giả dối thì phải nhận kết quả thấp,hi vọng rằng họ sẽ không than vãn là “ học tyài thi phận”. Không biết rằng trước kết quả đáng buồn của học sinh mình, thầy cô có hối hận hay không, vì đã quá dễ dãi trong việc dạy dỗ học sinh của mình.
Chắc mọi người vẫn chưa quên vụ” chạy trường, lớp điểm” ở trường Lê Quý Đôn vừa qua gây xôn xao trong bộ giáo duc và cả xã hội hay là kì thi tốt nghiệp năm ngoái có trường thi tốt nghiệp đạt o%, tức là không một học sinh nào đậu. Không biết là nên thất vọng bao nhiêu cho đủ đây, trước hậu quả mà bệnh thành tích đã gây ra trong nhà trường.
Tuy nhiên, nói cho công bằng trách nhiệm cũng không nên đỏ hết cho thầy cô, đó còn là sự học buông thả của một số học sinh, không chuyên tâm vào học hành, chỉ biết học đối phó, qua loa và cách dạy có thể chưa hợp lí, làm học sinh thích thú...
Không thể để khối u nhột- bệnh thành tích này hoành hành và phát triển trong học đường. Gia đình và thầy cô giáo cần kiểm tra về kiến thức và việc học của học sinh chặt chẽ hơn nữa, tạo ra nhiều phương pháp học khiến học sinh thích thú nên hạn chế những lối học “thầy đọc, trò chép” khô khan. Hơn hết quan trọng nhất là ý thức của mỗi hcọ sinh, sự nỗ lực và cố gắng của từng bạn, lúc đầu có thể khó khăn nhưng về sau bạn có thể có được niềm vui đích thực khi đón nhận những điểm số tốt xứng đáng với sức mình bỏ ra. Hiện nay ngành giáo dục và xã hội ta đang páht động cuộc vận động “Chống tiêu cực trong giáo dục và bệnh thành tích” hay khẩu hiệu “Ba không” trong học đường...Mọi người, mọi trường đang tham gia hưởng ứng một cách tích cực, học sinh chúng ta hãy hòa mình vào đó. Hãy từ biệt căn bệnh thành tích trong nhà trường. Sống và học tập hết mình để xứng đáng trở thành những người kế thừa và phát triển đất nước. bác Hồ đã từng nói “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không đó là nhờ phần lớn ở công học tập của các cháu”.
Quyết tâm bài trừ bệnh thành tích trong nhà trường.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 6 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến ductungfx với bài viết này:
  #5  
Cũ 07-10-2009
haianh13692 haianh13692 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 30-09-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
cám ơn các ban nhiều nha! mọi người ai cung giỏi,cũng tốt hết trơn ý
ai muốn lam wen với mình để hỗ trợ nhau trong việc học tập thi pm naz
mình là dân 12 chuẩn bị thi học viện tài chính.hải anh!
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 08-10-2009
loading1503 loading1503 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 08-10-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
Đề nghị các bạn khi trả lời nhớ đọc kĩ đề dùm cái nghen, đề người ta ra gồm : tiêu cực trong thi cử + bệnh thành tích trong giáo dục, mà sao các bạn chỉ hướng dẫn có bệnh thành tích thôi vậy, còn bạn ductungfx khi copy bài nhớ ghi rõ nguồn nhé, đây là ý kiến đóng góp cho 4rum, mong mod đừng del bài [...]
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 10-10-2009
gem_btnp's Avatar
gem_btnp gem_btnp đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 13-09-2009
Bài viết: 27
Đã cảm ơn: 7
Được cảm ơn 8 lần
Trích:
Nguyên văn bởi loading1503 Xem Bài viết
Đề nghị các bạn khi trả lời nhớ đọc kĩ đề dùm cái nghen, đề người ta ra gồm : tiêu cực trong thi cử + bệnh thành tích trong giáo dục, mà sao các bạn chỉ hướng dẫn có bệnh thành tích thôi vậy, còn bạn ductungfx khi copy bài nhớ ghi rõ nguồn nhé, đây là ý kiến đóng góp cho 4rum, mong mod đừng del bài [...]
những bài trên chỉ mang tính chất tham khảo, gợi ý mà bạn !
__________________
" Vinh Quang Hay Không Ở Chính Mình "
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 11-10-2009
nuthan_mattroi's Avatar
nuthan_mattroi nuthan_mattroi đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 02-08-2009
Đến từ: hà tĩnh city^-^
Bài viết: 92
Đã cảm ơn: 86
Được cảm ơn 63 lần
đề nghị bạn giữ gìn sự trong sáng của tiếng việt...................................
__________________

Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 11-10-2009
baphu_d3 baphu_d3 đang ngoại tuyến
Banned
Bàn phó
 
Tham gia : 29-04-2008
Bài viết: 96
Đã cảm ơn: 6
Được cảm ơn 201 lần
Học sinh, sinh viên là tương lai của đất nước. Vì vậy, giáo dục luôn là vấn đề quan trọng gây quan tâm cho mọi người trong xã hội, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Tuy nhiên hiện nay đang xuất hiện nhiều tiêu cực gây nhiều ảnh hưởng xấu cho nền giáo dục nước ta, cho nên cuộc vận động “Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” rất đang rất được sự ủng hộ và hưởng ứng trên cả nước.
Hiện tượng “tiêu cực thi cử” và “bệnh thành tích trong giáo dục” trong nhà trường hiện nay là một hiện tượng xấu cần xoá bỏ, nó làm cho học sinh ỷ lại, không tự phát huy năng lực học tập của mình, làm cho giáo viên mất đi lương tâm nghề nghiệp. “Tiêu cực trong thi cử” là những hành vi gian lận khi thi cử như thí sinh mang vào phòng thi và sử dụng những tài liệu hoặc thiết bị không được cho phép, hay giám thị coi thi cố tình lờ đi cho thí sinh sử dụng tài liệu hay trao đổi với nhau… Còn “bệnh thành tích trong giáo dục” là gì? Đó là những danh hiệu thi đua của thầy và trò, giữa các lớp, các trường và các phòng ban với nhau gây nên hiện tượng điểm ảo, thành tích ảo, không phản ánh đúng khả năng và trình độ. Đó là hành động vi phạm có ý thức. Vậy ý nghĩa của cuộc vận động này là phòng chống và ngăn chặn các hành vi gian lận, bao che trong dạy, học và thi cử.
Vấn đề đã và đang trở nên rất cấp thiết. Đây không còn chỉ là cuộc vận động của bộ, ngành mà là của toàn ngành giáo dục. Tiêu cực và bệnh thành tích đã có từ lâu. Nếu để tiêu cực tiếp tục kéo dài, học sinh không có động lực để học, không tiếp thu được kiến thức, sẽ không có tương lai. Các thầy cô cũng không có động lực để dạy, không có sáng kiến đổi mới phương pháp dạy học, nền giáo dục khi ấy sẽ ngày càng trì trệ.
Hiện nay, cái mà học sinh cần khi tốt nghiệp phổ thông không phải là tấm bằng thuần tuý mà là năng lực để học nghề, hay học lên đại học, gây dựng một tương lai cho bản thân. Vì vậy, cuộc vận động này chính là lợi ích của học sinh. Nếu loại bỏ được căn bệnh “chạy theo thành tích” như hiện nay thì sẽ không còn tình trạng học sinh, sinh viên phải “chọi nhau” ở các kỳ thi tập trung đông đúc do việc học, cách học, thời gian học,… thầy cô sẽ không phải làm những việc không đúng với lương tâm, tấm lòng mình, đó là báo cáo sai sự thật để đạt thi đua. Khi đó, thầy cô sẽ được giải phóng khỏi những việc không hiệu quả, cả thầy lẫn trò không còn phải bận tâm với chuyện thi cử, tranh đua mà được tự do lựa chọn và việc đánh giá chất lượng học hành trở nên thông thường như mọi hoạt động khác diễn ra trong trường học. Hơn nữa nếu học sinh, sinh viên sau khi cầm tấm bằng tốt nghiệp đúng với thực lực của mình thì khi bước vào đời họ sẽ không gặp phải những bỡ ngỡ, khó khăn, loay hoay tìm một chỗ đứng cho mình trong xã hội, mà những kiến thức họ tiếp thu được trên ghế nhà trường sẽ là hành trang hữu ích, là nền tảng để họ thể hiện mình, phát huy hết năng lực của mình trong công cuộc phát triển đất nước. Với lực lượng những người trẻ và hoài bão muốn cống hiến của họ như hiện nay thì việc nước ta có thể “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” sẽ không còn xa.
Cuộc vận động được triển khai đã gần ba năm và nhận được sự đồng tình lớn từ xã hội. Tuy nhiên, vần còn khá nhiều trường hợp không hưởng ứng, không tích cực tham gia cuộc vận động. Một số nhà quản lý giáo dục và giáo viên còn thoả hiệp hoặc làm ngơ, vô cảm trước các hiện tượng tiêu cực, hiện tượng chạy trường, chạy lớp, lấy tỉ lệ để nâng thành tích vẫn còn ở một số nhà trường, học sinh vẫn còn xu hướng ỷ lại, chán học, và rồi dẫn đến gian lận trong các kì kiểm tra và thi cử. Ngoài ra còn xảy ra trường hợp một số giáo viên dũng cảm đứng lên tố cáo tiêu cực nhưng lại bị trù dập và chịu sức ép từ nhiều phía. Đó đều là những hành vi đáng lên án và chê trách. Tuy không thấy được cái hại trước mắt nhưng sẽ gây hại cho cho tương lai của học sinh, hay rộng hơn là cho xã hội, cần phải được ngăn chặn.
Để phòng chống “tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, mỗi cá nhân và tập thể cần phải hưởng ứng và hành động. Bắt đầu từ gia đình, nếu các bậc cha mẹ cứ chăm chăm vào lỗi lầm của con cái, la mắng, trách phạt chúng vì những lỗi lầm ấy, sẽ rất dễ khiến con cái họ khó lòng vượt lên mặc cảm là kẻ hậu đậu mà tự ti, không chịu khó cố gắng, không có ý chí vươn lên. Hoặc trái lại là một số phụ huynh mặc cho con cái buông thả, rồi sau đó chạy chọt khắp nơi cho con vào trường tốt, lớp tốt dù chúng không đủ trình độ, để rồi “đuối”, không theo kịp và tiếp tục dẫn đến nhiều hậu quả về sau. Vậy nên các bậc cha mẹ cần phải điều chỉnh cách suy nghĩ, cách dạy dỗ con cái để không gián tiếp hại con của mình. Các nhà quản lí giáo dục và giáo viên nên triển khai cuộc vận động bằng cách đừng quá coi trọng thành tích, thay đổi suy nghĩ sai lệch của phụ huynh và học sinh về “trường chuyên, lớp chọn”, xóa bỏ tình trạng “ngồi nhầm lớp”, đổi mới phương pháp kiểm tra và đánh giá nhằm đánh giá đúng thực chất năng lực học tập của học sinh, chú trọng hơn trong việc dạy tốt, học tốt… Và yếu tố cuối cùng, cũng là yếu tố quan trọng nhất để cuộc vận động thành công là chính bản thân học sinh. Mỗi học sinh nên nhận thức được bản chất và tầm quan trọng của việc học để tiếp thu kiến thức một cách có hiệu quả, và có thể tự tin thành công bằng chính thực lực của mình. Bên cạnh đó học sinh cũng cần rèn luyện và tu dưỡng đạo đức để tránh thực hiện những hành vi sai trái, phản giáo dục.
“Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” là cuộc vận động có ý nghĩa to lớn và thiết thực đối với nền giáo dục nước ta hiện nay. Những năm gần đây, với sự cố gắng không ngừng của một số tập thể, cuộc vận động đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Vì vậy chúng ta có quyền tin rằng nền giáo dục Việt Nam trong tương lai sẽ xóa bỏ được những tiêu cực và vươn xa theo đà phát triển của đất nước


nguồn hocmai.vn
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn baphu_d3 vì bài viết này:
  #10  
Cũ 13-10-2009
sheep_in_mike sheep_in_mike đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 01-10-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
sao có 1 bài zị? không sát đề cho lắm...nghiêng về bệnh thành tích nhiều hơn
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Nghị luận về một hiện tượng xã hội
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Nghị luận về một hiện tượng xã hội
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Tác gia Tố Hữu
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Tác gia Tố Hữu
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Bài 26: Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Bài 26: Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Bài 25: Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Bài 25: Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Tác gia Hồ Chí Minh
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Tác gia Hồ Chí Minh
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Tác gia Nam Cao
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Tác gia Nam Cao
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Bài 24: Từ ấy
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Bài 24: Từ ấy
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Bài 23:Lai Tân
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Ngữ văn (Cô Trịnh Thu Tuyết) : Bài 23:Lai Tân

Đề thi mới
Ngữ văn 12 : Bài kiểm tra cuối chuyên đề 3: Văn học Việt Nam từ 1975 đến nay
Ngữ văn 12 : Bài kiểm tra cuối chuyên đề 3: Văn học Việt Nam từ 1975 đến nay
Ngữ văn 12 : Chiếc thuyền ngoài xa
Ngữ văn 12 : Chiếc thuyền ngoài xa
Ngữ văn 12 : Hồn Trương Ba, da hàng thịt (Lưu Quang Vũ)
Ngữ văn 12 : Hồn Trương Ba, da hàng thịt (Lưu Quang Vũ)
Ngữ văn 12 : Bài kiểm tra cuối chuyên đề 2: Văn học Việt Nam từ 1954 đến 1975
Ngữ văn 12 : Bài kiểm tra cuối chuyên đề 2: Văn học Việt Nam từ 1954 đến 1975
Ngữ văn 12 : Bài kiểm tra cuối chuyên đề 1
Ngữ văn 12 : Bài kiểm tra cuối chuyên đề 1
Ngữ văn 12 : Tuyên ngôn độc lập
Ngữ văn 12 : Tuyên ngôn độc lập
Ngữ văn 12 : Tác gia Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh
Ngữ văn 12 : Tác gia Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh
Ngữ văn 12 : Bài 20. Vợ nhặt
Ngữ văn 12 : Bài 20. Vợ nhặt
Ngữ văn 12 : Vợ nhặt
Ngữ văn 12 : Vợ nhặt
Ngữ văn 12 : Bài 20. Vợ nhặt
Ngữ văn 12 : Bài 20. Vợ nhặt




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 15:51.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.