Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 12 » Cơ chế di truyền và biến dị » Nhiễm sắc thể và đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể » đột biến nhiễm sắc thể mất đoạn




Trả lời
  #1  
Cũ 09-09-2009
lamanhnt's Avatar
lamanhnt lamanhnt đang ngoại tuyến
Thành viên
Thư kí
 
Tham gia : 17-01-2009
Đến từ: người Hải Phòng- ăn sóng nói gió
Bài viết: 770
Đã cảm ơn: 180
Được cảm ơn 567 lần
đột biến nhiễm sắc thể mất đoạn

tại sao người ta không ứng dụng hiện tượng mất đoạn để loại bỏ đi những gen xấu ở người nhỉ??
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 09-09-2009
xedapoi_kiniemtuoitho xedapoi_kiniemtuoitho đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 30-11-2008
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
nếu như thế thì cần đến các thiên tài như chúng mình để làm điều đó thôi ..chứ nền khoa học bây giờ ..và xã hội đâu cho phép .... chúa đã tạo hóa cho con người như thế tại sao lại bỏ đi nhỉ'' dù biết điều đó vẫn là tốt cho con ngưòi''
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 09-09-2009
vinhx6's Avatar
vinhx6 vinhx6 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 07-09-2008
Bài viết: 199
Đã cảm ơn: 16
Được cảm ơn 80 lần
ở đây mang tính chất nhân đạo xã hội! liệu ai đảm bảo rằng làm thế sẽ đảm bảo an toàn! vả lại bộ nst của người đã qua một thời gian dài đi vào ổn định! cái j cũng có chức năng riêng của nó! và nên tôn trọng sự tiến hoá của tự nhiên! ở đó kg bất kì loài vật nào cả con người cũng phải tuân theo quy luật chon loc của tự nhiên
__________________
sống là biết cho và nhận cho nhiều sẽ nhận được nhiều!
cho vài đồng xu cho một người nghèo! có lẽ ai cũng nghĩ là bạn đang cho người khác nhưng thực ra khi nhận được lời cảm ơn và sự kính trọng là bạn đã nhận được rất nhiều so với người khác!!!!!
ngaymaituoisang_lv
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 11-09-2009
taolatao82's Avatar
taolatao82 taolatao82 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thư kí
 
Tham gia : 11-12-2008
Bài viết: 720
Đã cảm ơn: 22
Được cảm ơn 79 lần
Trích:
Nguyên văn bởi vinhx6 Xem Bài viết
ở đây mang tính chất nhân đạo xã hội! liệu ai đảm bảo rằng làm thế sẽ đảm bảo an toàn! vả lại bộ nst của người đã qua một thời gian dài đi vào ổn định! cái j cũng có chức năng riêng của nó! và nên tôn trọng sự tiến hoá của tự nhiên! ở đó kg bất kì loài vật nào cả con người cũng phải tuân theo quy luật chon loc của tự nhiên
bạn trả lời rất hay
mình bổ sung thêm nhé
bộ gen của con người cũng chỉ mới được giải mã toàn bộ chưa lâu nên có thể trong tương lai người ta mới áp dụng còn hiện tại chưa thể xác định chính xác được.
các gen bình thường thì chẳng xấu hay tốt chúng phù hợp với chức năng chỉ có những gen bị bién đổi có thể gây hại nhưng nếu đã biến đổi thì có ai biết trước đâu mà loại bỏ......... các bạn bổ sung thêm nhé
__________________
Điều đó rồi sẽ qua đi !
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 16-09-2009
cuongcon12t4qx1 cuongcon12t4qx1 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 22-07-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
nhân đạo cũng chỉ là một phần thôi bạn ạ! Chiều quan trọng ở đây là con người là loài tiến hoá nhất trong giới sinh vật, bộ máy thông tin di truyền rất bền vững , Mức phản ứng rất rộng, nhạy bén với các kích thích từ bên ngoài, rất dễ gây chết khi thực hiện đột biến và ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến nòi giống sau này. Từ thực tế bạn thấy đó, có nhiều trường hợp người ta tiến hành đột biến trên động vật bậc cao đâu, đa số chỉ trên thực vật mới có kết quả...bye...bye....
cường con 12t4 trường THPT Quảng Xương 1- Quảng Xương- Thanh Hoá
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li

Đề thi mới
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 18:56.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.