Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Toán » Lớp 11 » Tổ hợp xác suất » [toán11]ôn tập về tổ hợp .xác suất




Trả lời
  #1  
Cũ 28-08-2009
silvery21's Avatar
silvery21 silvery21 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 15-05-2009
Đến từ: __[F-R]__^_^!!
Bài viết: 2,870
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 2,189
Được cảm ơn 2,178 lần
[toán11]ôn tập về tổ hợp .xác suất

II.TỔ HỢP XÁC SUẤT:cần nắm vững quy tắc cộng ,quy tắc nhân.
-Định nghĩa vững chỉnh hợp, định nghĩa tổ hợp,công thức nhị thức Niu-Tơn.
-Cần nắm vững công thức tính số các chỉnh hợp, số tổ hợp.
-Cần nắm vững định nghĩa phép thử,biến cố,xác suấtcủa biến cố,biến cố xung khắc và công thức cộng xác suất,biến độc lập và công thức nhân xác suất.
*Bài tập:-Giải lại các bài tập trong SGK trang 46,54-55,58,63-64,74,76-77.
-Giải các bài tập trong SBT trang 62,65
,68,7 1.

*Bài tập làm thêm:

Bài 1. Cho 6 chữ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. Hỏi có bao nhiêu số gồm 3 chữ số được lập thành từ 6 chữ số đó:

Bài 2 Số các số tự nhiên gồm 5 chữ số khác nhau chia hết cho 10 là:

Bài 3. Số các số tự nhiên lẻ gồm 4 chữ số khác nhau là:

Bài 4. Số cách sắp xếp 6 người vào một bàn tròn có 6 chổ ngồi là:

Bài 5. Một hội đồng gồm 5 nam và 4 nữ được tuyển vào một ban quản trị gồm 4 người. Số cách tuyển chọn là:

Bài 6. Cho 6 chữ số 0, 1, 2, 3, 4, 5. Số các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau và chia hết cho 9 được lập thành từ 6 chữ số đó là:

Bài 7. Trong một bình đựng 4 viên bi đỏ và 3 viên bi xanh. Lấy ngẫu nhiên ra hai viên. Xác suất lấy hai viên cùng màu là:

Bài 8. Gieo hai con xúc xắc một cách ngẫu nhiên. Xác suất của biến cố : (các mặt xuất hiện có số chấm bằng nhau ) là:

Bài 9. Có 4 bạn nam và 3 bạn nữ. Xác suất lấy ra 2 bạn nam và một bạn nữ là:

Bài 10. Gieo một con xúc sắc hai lần. Xác suất của biến cố ( tổng hai mặt con xúc xắc là 5) là:

Bài 11. Gieo một con xúc xắc 3 lần liên tiếp. X/suất của biến cố “tổng số chấm không nhỏ hơn 16” là:

Bài 12. Đổ 3 hột xúc xắc tốt (tất cả các mặt đều có cùng cơ hội xuất hiện). Xác suất của biến cố “ba số hiện ra có thể sắp xếp để tạo thành ba số tự nhiên liên tiếp” là:

Bài 13. Thầy chủ nhiệm dự định mua một quyển sách hoặc một cây bút để tặng cho 1 học sinh giỏi của lớp, sách gồm các loại: sách giáo khoa, sách tham khảo, sách bài tập. Bút gồm các loại: bút mực, bút 2 màu, bút 4 màu, bút bi. Số cách lựa chọn khi mua là:

Bài 14. Trong đội văn nghệ của trường có 8 nam và 6 nữ .Số cách chọn đội song ca nam - nữ là:

Bài 16. Từ 5 số 0,1,2,3,4 Số các số có 4 chữ số đôi một khác nhau và chia hết cho 5 là:

Bài 17. Trong 1hộp có 6viên bi được đánh số từ1 đến 6 lấy ngẫu nhiên 2 viên bi rồi nhân 2 số lên viên bi đó với nhau. xác suất để kết quả nhận được số chẵn là.

Bài 18. Dùng sáu chữ số 1;2;3;4;5;6 để viết các số tự nhiên gồm 4 chữ số khác nhau. Các số mà trong đó bắt đầu bằng 12 là :

Bài 19. Giả sử bạn muốn mua một áo sơ mi cỡ 39 hoặc 40. Áo cỡ 39 có 5 màu khác nhau, áo cỡ 40 có 4 màu khác nhau. Hỏi bạn có bao nhiêu cách lựa chọn?

Bài 20. Có bao nhiêu số có 2 chữ số mà cả hai chữ số của nó đều chẵn?

Bài 21. Có bao nhiêu số tự nhiên chẵn có 3 chữ số khác nhau?

Bài 22. Trong một trường THPT ở khối 11 có 280 hs nam, 325 hs nữ.

a) Nhà trường cần chọn 1 hs ở khối 11 đi dự dạ hội của hs TP. Hỏi có bao nhiêu cách chọn?
b) Nhà trường cần chọn 2 hs trong đó có một nam và một nữ đi dự trại hè của hs TP. Hỏi có bao nhiêu cách chọn?


Bài 23. Có bao nhiêu số tự nhiên lớn hơn 4000 có 4 chữ số được tạo thành từ các chữ số 1,3,5,7 nếu:
a) Các chữ số này không nhất thiêt khác nhau?
b) Các chữ số này khác nhau?


Bài 24. Một người có 7 áo, trong đó có 3 áo trắng và 5 cà vạt, trong đó có 2 cà vạt màu vàng. Hỏi người đó có bao nhiêu cách chọn bộ áo - cà vạt, nếu:
a) Chọn áo nào cũng được và cà vạt nào cũng được;
b) Đã chọn áo trắng thì không chọn cà vạt vàng.


Bài 25 Khai triển:
a;(x – 2)^6 b) (2x + 1)^5 c) (3-2x)^4


Bài 26. Hãy tìm hệ số của:
a) Số hạng thứ 8 trong khai triển của (1–2x)^{12}

Bài 27. Gieo một đồng tiền, sau đó gieo một con súc sắc. Quan sát sự xuất hiện mặt sấp (S), mặt ngửa (N) của đồng tiền và số chấm xuất hiện trên con súc sắc.
a) Xây dựng không gian mẫu.
b) Xác định các biến cố sau:
A: “Đồng tiền xuất hiện mặt sấp và con súc sắc xuất hiện mặt chẵn chấm”
B: “Đồng tiền xuất hiện mặt ngửa và con súc sắc xuất hiện mặt lẻ chấm”
C: “Mặt 6 chấm xuất hiện”.


Bài 28. Từ một hộp chứa 3 bi trắng, 2 bi đỏ, lấy ngẫu nhiên đồng thời 2 bi.
a) Xây dựng không gian mẫu;
b) Xác định các biến cố:
A: “Hai bi cùng màu trắng”
B: “Hai bi cùng màu đỏ”
C: “Hai bi cùng màu”
D: “Hai bi khác màu”.
c) Trong các biến cố trên, hãy tìm các biến cố xung khắc, các biến cố đối


Bài 29. Một con súc sắc được gieo 3 lần. Quan sát số chấm xuất hiện.
a) Xây dựng không gian mẫu.
b) Xác định các biến cố sau:
A: “Tổng số chấm trong 3 lần gieo là 6”.
B: “Số chấm trong lần gieo thứ nhất bằng tổng các số chấm của lần gieo thứ 2 và thứ 3”


Bài 30. Gieo hai con súc sắc.
a) Mô tả không gian mẫu;
b) Xây dựng các biến cố:
A: “Tổng số chấm trên mặt xuất hiện của hai con súc sắc nhỏ hơn hoặc bằng 7”
B: “Có ít nhất một con súc sắc xuất hiện mặt 6 chấm”
C: “Có đúng một con súc sắc xuất hiện mặt 6 chấm”
c) Tính xác suất của các biến cố A, B, C.


Bài 31. Có 3 bình chứa 3 quả cầu trắng, 3 quả cầu xanh và 3 quả cầu đỏ. Từ mỗi bình lấy ngẫu nhiên ra một quả cầu. Tính xác suất để:
a) Ba quả cầu có màu đôi một khác nhau;
b) Ba quả cầu có màu giống nhau;
c) Hai quả có cùng màu còn quả kia khác màu.


Bài32 . Một bình chứa 16 viên bi, với 7 viên bi trắng, 6 viên bi đen và 3 viên bi đỏ.
a) Lấy ngẫu nhiên 3 viên bi. Tính xác suất để:
i) Lấy được cả 3 viên bi đỏ.
ii) Lấy được cả 3 viên bi không đỏ.
iii) Lấy được một viên bi trắng, 1 viên bi đen, 1 viên bi đỏ.
b) Lấy ngẫu nhiên 4 viên bi. Tính xác suất để:
i) Lấy đúng một viên bi trắng.
ii) Lấy đúng 2 viên bi trắng.
c) Lấy ngẫu nhiên 10 viên bi. Tính xác suất rút được 5 viên bi trắng, 3 viên bi đen và 2 viên bi đỏ.

cùng giải nào
__________________
**************
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]






Thay đổi nội dung bởi: silvery21, 22-09-2009 lúc 17:28.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 5 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến silvery21 với bài viết này:
  #2  
Cũ 28-08-2009
pttd's Avatar
pttd pttd đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 20-06-2008
Đến từ: *-thế giới người ta sống-*
Bài viết: 1,295
Đã cảm ơn: 212
Được cảm ơn 598 lần
tớ làm thử^^!

[QUOTE=silvery21;777603]

Trích:
Bài 1.[/B] Cho 6 chữ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. Hỏi có bao nhiêu số gồm 3 chữ số được lập thành từ 6 chữ số đó:
đáp số bài này của tớ là 6^3 số

Trích:
Bài 2 Số các số tự nhiên gồm 5 chữ số khác nhau chia hết cho 10 là
bài này thì có 6.7.8.9=... số

Trích:
Bài 3. Số các số tự nhiên lẻ gồm 4 chữ số khác nhau là:
bài này tớ làm đáp số là 8.8.7.5=.....số

Trích:
Bài 4. Số cách sắp xếp 6 người vào một bàn tròn có 6 chổ ngồi là:
cái này tớ nhớ ko nhầm là 5! cách

>>> lâu ko động đến phần này....quên gần hết oài...
__________________
Hãy chọn những gì mình yêu
Hãy yêu những gì mình đã chọn
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 20-09-2009
siengnangnhe siengnangnhe đang ngoại tuyến
Thành viên
Thư kí
 
Tham gia : 08-07-2009
Bài viết: 649
Đã cảm ơn: 313
Được cảm ơn 262 lần
Bài 1 có 120 số..........................................
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 20-09-2009
hamj hamj đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 06-09-2009
Đến từ: bắc giang
Bài viết: 157
Đã cảm ơn: 25
Được cảm ơn 37 lần


Bài 1. Cho 6 chữ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. Hỏi có bao nhiêu số gồm 3 chữ số được lập thành từ 6 chữ số đó:


chỉ hỏi thế này thì dễ quá mình hỏi thêm nha
Cho 6 chữ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. Hỏi có bao nhiêu số gồm 3 chữ số được lập thành từ 6 chữ số đó:
sau đó tính tổng các số đó

Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 20-09-2009
diemhang307 diemhang307 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 15-03-2009
Đến từ: Hưng Yên
Bài viết: 313
Đã cảm ơn: 29
Được cảm ơn 243 lần
học xác suất ấy !
Cái ý mới rèn luyện thông minh .
k thì hoặc là đau đầu mà chết //
__________________
Tạm biệt hocmai.vn những kỉ niệm buồn vui đã qua.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 20-09-2009
siengnangnhe siengnangnhe đang ngoại tuyến
Thành viên
Thư kí
 
Tham gia : 08-07-2009
Bài viết: 649
Đã cảm ơn: 313
Được cảm ơn 262 lần
Trích:
Nguyên văn bởi hamj Xem Bài viết

bài 1. cho 6 chữ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. Hỏi có bao nhiêu số gồm 3 chữ số được lập thành từ 6 chữ số đó:


chỉ hỏi thế này thì dễ quá mình hỏi thêm nha
cho 6 chữ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. Hỏi có bao nhiêu số gồm 3 chữ số được lập thành từ 6 chữ số đó:
sau đó tính tổng các số đó
thế thì khó wa ko bit làm...................................
.................................................. .................................
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 20-09-2009
conech123's Avatar
conech123 conech123 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 14-05-2008
Bài viết: 4,365
Đã cảm ơn: 934
Được cảm ơn 1,312 lần
Trích:
Nguyên văn bởi siengnangnhe Xem Bài viết
Bài 1 có 120 số..........................................
Bài 1 chị Pttd làm đúng rồi mà, do không yêu câu các chữ số khác nhau

theo mình là vậy
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 21-09-2009
hamj hamj đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 06-09-2009
Đến từ: bắc giang
Bài viết: 157
Đã cảm ơn: 25
Được cảm ơn 37 lần
Trích:
Nguyên văn bởi hamj Xem Bài viết


Bài 1. Cho 6 chữ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. Hỏi có bao nhiêu số gồm 3 chữ số được lập thành từ 6 chữ số đó:


chỉ hỏi thế này thì dễ quá mình hỏi thêm nha
Cho 6 chữ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. Hỏi có bao nhiêu số gồm 3 chữ số được lập thành từ 6 chữ số đó:
sau đó tính tổng các số đó

có càn mình làm hok
song rùi nhớ thanks đấy
.................................................. .....................................!
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 21-09-2009
hamj hamj đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 06-09-2009
Đến từ: bắc giang
Bài viết: 157
Đã cảm ơn: 25
Được cảm ơn 37 lần
giả sử abc là số có 3 chữ số thoả mãn bài
abc=100a+10b+c
với mỗi cách chọn chữ số hàng trăm,trục, hàng đơn vị
A^25=20 số cách chọn 2 chữ số còn lại ( A^25là chỉnh hợp chập 2 của 5
tổng 120 số đó là:
S=10^2.20(2+3+4+5+6+7)+10.20(2+3+4+5+6+7)+20(2+3+4  +5+6+7) =59940

nếu ko hiểu tớ sẽ giải thích tường tận hơn
A^25=20 số có dạng ab2
A^25=20 số có dạng ab3
........................................
A^25=20 số có dạng ab7
tương tự
A^25=20 số có dạng a2c
.................................................
A^25=20 số có dạng a7c

A^25=20 số có dạng 2bc
.................................................. ...
A^25=20 số có dạng7bc
rồi cộng như trên
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến hamj với bài viết này:
  #10  
Cũ 22-09-2009
chauhien93's Avatar
chauhien93 chauhien93 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 24-06-2008
Đến từ: Tan An town
Bài viết: 225
Đã cảm ơn: 7
Được cảm ơn 78 lần
Trích:
Bài 4. Số cách sắp xếp 6 người vào một bàn tròn có 6 chổ ngồi là:
Chọn 1 người ngồi vào bàn
Vậy xem như bàn tròn là bàn dài có 6-1=5 chỗ ngồi
Chọn chỗ cho 5 người vào 5 chỗ ngồi = 5!
Vậy có 1*5!=5! cách sắp xếp
__________________
Y!M: chauhien93
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Chuyên đề Hình học 11 :  Bài 09. Hình chóp cụt và phép chiếu song song
Chuyên đề Hình học 11 : Bài 09. Hình chóp cụt và phép chiếu song song
Chuyên đề Hình học 11 :  Bài 08. Định lý Talet trong không gian. Tính chất hình hộp
Chuyên đề Hình học 11 : Bài 08. Định lý Talet trong không gian. Tính chất hình hộp
Chuyên đề Hình học 11 :  Bài 07. Dựng thiết diện tạo bởi mặt phẳng (P) có tính chất song song cho trước
Chuyên đề Hình học 11 : Bài 07. Dựng thiết diện tạo bởi mặt phẳng (P) có tính chất song song cho trước
Chuyên đề Hình học 11 :  Bài 06. Hai mặt phẳng song song
Chuyên đề Hình học 11 : Bài 06. Hai mặt phẳng song song
Chuyên đề Hình học 11 :  Bài 05. Chữa BTVN và đường thẳng song song với mặt phẳng
Chuyên đề Hình học 11 : Bài 05. Chữa BTVN và đường thẳng song song với mặt phẳng
Chuyên đề Hình học 11 : Hai đường thẳng song song, chéo nhau trong không gian
Chuyên đề Hình học 11 : Hai đường thẳng song song, chéo nhau trong không gian
Chuyên đề Hình học 11 :  Bài 03. Các dạng toán cơ bản (Phần 2)
Chuyên đề Hình học 11 : Bài 03. Các dạng toán cơ bản (Phần 2)
Chuyên đề Hình học 11 :  Bài 02. Các dạng toán cơ bản  (phần 1)
Chuyên đề Hình học 11 : Bài 02. Các dạng toán cơ bản (phần 1)
Chuyên đề Hình học 11 :  Bài 01. Điểm, đường thẳng, mặt phẳng. Hình chóp, hình tứ diện
Chuyên đề Hình học 11 : Bài 01. Điểm, đường thẳng, mặt phẳng. Hình chóp, hình tứ diện
Chuyên đề Hình học 11 :  Bài 04. Phép đồng dạng
Chuyên đề Hình học 11 : Bài 04. Phép đồng dạng

Đề thi mới
Toán 11 : Bài 1. Đại cương về đường thẳng
Toán 11 : Bài 1. Đại cương về đường thẳng
Toán 11 :  Bài 5. Đạo hàm cấp hai
Toán 11 : Bài 5. Đạo hàm cấp hai
Toán 11 :  Bài 4. Vi phân
Toán 11 : Bài 4. Vi phân
Toán 11 :  Bài 5. Khoảng cách
Toán 11 : Bài 5. Khoảng cách
Toán 11 :  Bài 4. Hai mặt phẳng vuông góc
Toán 11 : Bài 4. Hai mặt phẳng vuông góc
Toán 11 :  Bài 3. Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng
Toán 11 : Bài 3. Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng
Toán 11 :  Bài 2. Hai đường thẳng vuông góc
Toán 11 : Bài 2. Hai đường thẳng vuông góc
Toán 11 :  Bài 1. Vecto trong không gian
Toán 11 : Bài 1. Vecto trong không gian
Toán 11 :  Chương 3. Vecto trong không gian....
Toán 11 : Chương 3. Vecto trong không gian....
Toán 11 :  Bài 3. Đạo hàm của hàm số lượng giác
Toán 11 : Bài 3. Đạo hàm của hàm số lượng giác




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 22:48.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.