Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 9 » [Sinh 9]Tổng hợp đề thi tuyển sinh,chuyên vào 10, h/s giỏi 9




Trả lời
  #1  
Cũ 14-05-2009
betot00's Avatar
betot00 betot00 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 01-07-2008
Đến từ: …♥๑۩۞۩๑ღ(¯`•.¸¸¸.¤¤™BVGT ™¤¤.¸¸¸.•´¯)♥๑۩۞۩๑ღ
Bài viết: 1,001
Đã cảm ơn: 315
Được cảm ơn 452 lần
Smile [Sinh 9]Tổng hợp đề thi tuyển sinh,chuyên vào 10, h/s giỏi 9


Ai có đề post cho mỳnh & mọi ngừ tham khảo với
__________________
Tâm tư tàn tạ tỳnh tan tác..
Man mác mênh mông mãi mõi mòn...
Đớn đâu đưa dẩy đời đơn độc ...
Thẹn thùng thao thức thấy thảm thương
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 14-05-2009
betot00's Avatar
betot00 betot00 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 01-07-2008
Đến từ: …♥๑۩۞۩๑ღ(¯`•.¸¸¸.¤¤™BVGT ™¤¤.¸¸¸.•´¯)♥๑۩۞۩๑ღ
Bài viết: 1,001
Đã cảm ơn: 315
Được cảm ơn 452 lần
ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI LỚP 9
Trường học - Bộ Giáo dục và Đào tạo
Lớp học : 9
Năm học : 2006
Môn thi : Sinh học
Thời gian : 180 phút
Thang điểm : 10

--------------------------------------------------------------------------------

Câu 13đ)

Cơ thể đã có cơ chế như thế nào để tự bảo vệ mình khi bị các vết thương gây đứt vở mạch máu và làm chảy máu? Em hãy trình bày các bước xư lý thích hợp khi gặp một người bị vết thương chảy máu động mạch ở cổ tay ?

Câu 2: (3đ)

Trình bày những biến đổi và hoạt động của NST trong từng kì của quá trình nguyên phân? Hãy giải thích ý nghĩa của nguyên phân đối với di truyền?

Câu 3: (2đ)

Biến dị tổ hợp là gì? Cho ví dụ. Nguyên nhân phát sinh và ý nghĩa của loại biến dị này.

Câu 4: (2đ)

Cho lai 2 giống hồng thuần chủng hoa đỏ và hoa trắng lai với nhau, thì ở thế hệ nào đó thu được 36 cây hoa đỏ; 71 cây hoa hồng; 25 câu hoa trắng.

a/ Giải thích và xác định xem đó là thế hệ nào? Đặc điểm về di truyền của cặp tính trạng đem lai như thế nào?
b/ Viết sơ đồ kiểm chứng.
__________________
Tâm tư tàn tạ tỳnh tan tác..
Man mác mênh mông mãi mõi mòn...
Đớn đâu đưa dẩy đời đơn độc ...
Thẹn thùng thao thức thấy thảm thương
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 14-05-2009
betot00's Avatar
betot00 betot00 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 01-07-2008
Đến từ: …♥๑۩۞۩๑ღ(¯`•.¸¸¸.¤¤™BVGT ™¤¤.¸¸¸.•´¯)♥๑۩۞۩๑ღ
Bài viết: 1,001
Đã cảm ơn: 315
Được cảm ơn 452 lần
đề thi HSG lớp 9 quận Đống Đa

Câu I ( 5.5 điểm )
1, Nhiễm sắc thể kép là gì và hình thành từ đâu ?
2, Nêu những điểm khác nhau cơ bản về hoạt động của NST trong các kì của nguyên phân và lần phân bào I của giảm phân
3,cho biết những điểm khác nhay giữa thường biến và đột biến, vì sao Thường biến ko di truyền dc ?
4,cho biết các hiện tượng di truyền đối với một cặp NST thường .

Câu II ( 3.5 điểm )

1, Vì sao ADN được xem là cơ sở vật chất của hiện tượng di truyền ở mức độ phân tử ?
2, Người ta sử dụng hai laọi enzim cắt khác nhau để cắt đôi một fân tử ADN theo 1 đường thẳng sao cho 2 nửa bằng nhau( có khối lượng, kích thước và số lượng nuclêotit như nhau ) và thu dc số Nuclêotit từng loại trong mỗi trường hợp như sau :
Trường hợp thứ nhất : A=T=G=1000; X=1500
Trường hợp thứ hai : A=T=750, G=X=1500
a) xác định vị trí cắt của enzim trong từng trường hợp
b) Tính số lượng nuclêotít mội lạo trong phân tử ADN

Câu III ( 6.0 Điểm )
1, một cơ thể có kiểu gen là AaBbXY, hỏi cơ thể này có thể cho bao nhiêu loại giao tử khác nhau ? viết các loại giao tử này ?
2, cho thế hệ xuất phát P có một cặp gen dị hợp (Bb)Khi cho P tự thụ fấn qua nhiều thế hệ: hãy tính tỷ lệ kiểu gen đồng hợp tử, dị hợp tử các thế hệ P F1 F2 F3và Fn
3, bộ NST lưỡng bội của 1 loài có 20 NST. Hãy cho biết có bao nhiêu NSTdc dự đoán ở tế bào sinh dưỡg của :
a, thể không nhiễm b, thể ba nhiễm c, thể ba nhiễm kép
d, thể tứ bội e, thể 1 nhiễm g,thể bốn nhiễm
h, thể bốn nhiễm kép i, thể đơn bội

Câu IV ( 5,0 Điiểm )

1, vì sao các loài sinh sản hữu tính biến dị fong fú hơn nhiều so với các loài sinh sản vô tính
2 Hãy Phân biệt : đột biến , thể đột biến và biến dị tổ hợp
3 người ta lai ngô thuần chủng thân cao, hạt màu đỏ với ngô thuần chủng thân thấp, hạt trắng .
F1 thu được :
121 thân cao hạt màu đỏ .
244 thân cao hạt màu vàng
120 thân cao hạt màu trắng
41 thân thấp hạt màu đỏ
80 thân thấp hạt màu vàng
43 thân thấp hạt màu trắng
--------- Hãy giải thích kết quả và viết sơ đồ lai.---
Biết rằng mỗi tính trạng dc quy định bởi 1 alen nằm trên NST thường , các gen fân li độc lập tổ hợp tự do và sự di truyền tính trạng chiều cao của thân không phụ thuộc vào sự di truyền tính trạng màu sắc của hạt.
__________________
Tâm tư tàn tạ tỳnh tan tác..
Man mác mênh mông mãi mõi mòn...
Đớn đâu đưa dẩy đời đơn độc ...
Thẹn thùng thao thức thấy thảm thương
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến betot00 với bài viết này:
  #4  
Cũ 14-05-2009
betot00's Avatar
betot00 betot00 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 01-07-2008
Đến từ: …♥๑۩۞۩๑ღ(¯`•.¸¸¸.¤¤™BVGT ™¤¤.¸¸¸.•´¯)♥๑۩۞۩๑ღ
Bài viết: 1,001
Đã cảm ơn: 315
Được cảm ơn 452 lần
ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2007 – 2008
MÔN : SINH HỌC LỚP 9
THỜI GIAN : 150 PHÚT (Không kể phát đề)

Câu 1 : 2 điểm

Hãy phát biểu nội dung của quy luật phân li và quy luật phân li độc lập. Qua đó so sánh những điểm giống và khác nhau giữa hai quy luật này ?

Câu 2 : 2 điểm

Ở một bệnh nhân : Người ta đếm thấy trong bộ nhiễm sắc thể có 45 chiếc, gồm 44 chiếc nhiễm sắc thể thường và 1 chiếc nhiễm sắc thể giới tính X.

a. Bệnh nhân là nam hay nữ? Vì sao?
b. Đây là loại bệnh gì? Biểu hiện bên ngoài và biểu hiện sinh lí ra sao?
c. Giải thích cơ chế sinh ra trẻ bị bệnh trên và lập sơ đồ minh họa?

Câu 3 : 2 điểm

a. Mô tả cấu trúc không gian của phân tử ADN . Hệ quả của nguyên tắc bổ sung được biểu hiện ở những điểm nào?

b. Mô tả sơ lược quá trình tự nhân đôi của ADN . Nêu các điểm giống nhau và khác nhau giữa Gen với ADN và mối quan hệ giữa hoạt động ADN với hoạt động của Gen ?

Câu 4 : 2 điểm

Giải thích cơ chế sinh con trai và sinh con gái ở người, có vẽ sơ đồ minh họa. Vì sao ở người tỉ lệ Nam : Nữ trong cấu trúc dân số với quy mô lớn luôn xấp xỉ 1 : 1.

Câu 5 : 2 điểm

Ở một loài côn trùng, tính trạng mắt đen trội so với tính trạng mắt nâu. Gen quy định tính trạng nằm trên nhiễm sắc thể thường.

Khi cho giao phối giữa cá thể có mắt đen với cá thể có mắt nâu thu được F1 đều có mắt xám.

a. Hãy nêu đặc điểm di truyền của tính trạng màu mắt nói trên và lập sơ đồ lai
b. Cho 1 cá thể mắt đen giao phối với một cá thể khác, thu được 50% mắt đen : 50% mắt xám. Hãy biện luận và lập sơ đồ lai.
c. Cho 1 cá thể mắt nâu giao phối với 1 cá thể khác, thu được 50% mắt nâu : 50% mắt xám. Hãy biện luận và lập sơ đồ lai.
__________________
Tâm tư tàn tạ tỳnh tan tác..
Man mác mênh mông mãi mõi mòn...
Đớn đâu đưa dẩy đời đơn độc ...
Thẹn thùng thao thức thấy thảm thương
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 14-05-2009
betot00's Avatar
betot00 betot00 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 01-07-2008
Đến từ: …♥๑۩۞۩๑ღ(¯`•.¸¸¸.¤¤™BVGT ™¤¤.¸¸¸.•´¯)♥๑۩۞۩๑ღ
Bài viết: 1,001
Đã cảm ơn: 315
Được cảm ơn 452 lần
Đề thi vào lớp 10, chuyên Sinh ĐH KHTN HN, 2005

Câu I:

a)Trình bày 5 chức năng của hệ tuần hoàn. b)Hãy mô tả đường đi của máu trong cơ thể từ đầu tới tay phải. c)Nếu ta dùng gạc buộc chặt phía trên khuỷu tay thì mạch máu phía dưới (cẳng tay) sẽ phồng lên thành từng đoạn. Hãy giải thích tại sao mạch máu lại phồng lên thành từng đoạn như vậy?

Câu II:

a)Nêu các đặc điểm của da giúp ngăn cản các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào trong cơ thể? b)Nêu sự khác biệt chính giữa miễn dịch chủ động và miễn dịch thụ động.

Câu III:

Trình bày quá trình tiêu hóa và hấp thụ lipit trong cơ thể.

Câu IV:

a)Dựa vào cấu tạo của mắt, hãy giải thích tại sao ta có thể nhìn rõ được vật ở các khoảng cách khác nhau? b)Tại sao người già khi nhìn xa thì không cần đeo kính nhưng khi đọc sách lại thường phải đeo kính?

Câu V:

a)Trình bày cách tác động của hoocmôn. b)Nêu tác dụng của các hoocmôn ở phần tủy của tuyến yên trên thận.

Câu VI:

a)Gen là gì? b)Xét về mặt cấu trúc phân tử, gen này khác gen kia ở những đặc điểm gì? c)Nếu trong quá trình nhân đôi ADN có sự bắt đôi nhầm, ví dụ A bắt đôi với G, thì sẽ dẫn đến hậu quả gì?

Câu VII:

Muốn chủ động tạo ra những biến dị di truyền thì chúng ta cần phải làm gì?

Câu VIII:

a)Nếu cho các con lợn trong cùng một đàn giao phối với nhau qua nhiều thế hệ thì tỉ lệ các kiểu gen ở những thế hệ sau sẽ thay đổi như thế nào và có thể dẫn đến tác hại gì? b)Tại sao người ta vẫn tiến hành tạo các giống lợn bằng cách này?

Câu IX:

a)Trong một phép lai giữa 2 con chuột lông dài, màu xám với nhau, qua nhiều lứa đẻ, người ta thu được thế hệ F1 có tỷ lệ phân li kiểu hình như sau: 88 con có lông dài, màu xám; 29 con lông dài, màu trắng; 28 con lông ngắn, màu xám; 9 con lông ngắn, màu trắng. Hãy xác định xem kiểu hình nào là trội, kiểu hình nào là lặn đối với các tính trạng màu lông và chiều dài lông? Viết sơ đồ laic ho phép lai trên và giải thích. b)Trong một phép lai khác giữa 2 con chuột lông dài, màu xám với nhau, qua nhiều lứa để, người ta thu được thế hệ F1 có tỷ lệ phân li kiểu hình như sau: 90 con có lông dài, màu xám; 27 con lông dài, màu trắng. Viết sơ đồ laic ho phép lai trên và giải thích.
__________________
Tâm tư tàn tạ tỳnh tan tác..
Man mác mênh mông mãi mõi mòn...
Đớn đâu đưa dẩy đời đơn độc ...
Thẹn thùng thao thức thấy thảm thương
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến betot00 với bài viết này:
  #6  
Cũ 21-05-2009
pe_lun_25's Avatar
pe_lun_25 pe_lun_25 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 03-02-2009
Bài viết: 49
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 3 lần
đề thi vào 10 chuyên sinh trường chuyên Hoàng Văn Thụ
năm học 2007- 2008
a, trắc nghiệm (toàn lý thuyết hok có ì cả )
B , Tự luận
câu 1:
nêu mối quan hệ giữa gen và tính trạng ở cơ thể sinh vật ? bản chất của mối qh này ?
câu 2:
khi quan sát bộ NST trog tế bào của người , n ta thấy có tế bào chỉ có 45 NST và ở 1 người # có tế bào 47 NST
hãy cho biết 2 h tượg trên là gì ? trình bày cơ chế phát sinh và nên hậu quả 2 hiện tượg trên đối vs con người
câu 3:
n ta tiến hành 2 phép lai. Trog mỡi pep' lai bố mẹ đều # nhau về 1 cặp tính trạng tưog phản và tính trạng trội trội hoàn toàn
pep' lai 1 ta thu đc chỉ có 1 lạoi kiểu hình duy nhất
phép lai 2 ta thu đc 2 loại kiểu hình
hỏi : đay là phếp lại gì? giải thích , lấy VD
câu 4:
ss quá trình nhân đôi của phân tử ADN và qua trình tổng hợp ptu ẢN?nêu chức năng chủ yếu của phân tử ADN

thýa hay thỳ thank nha (mà có hok hay thỳ thank cho bõ công post :P :P :P )
__________________
Để vẽ một bức tranh hoàn hảo.....
Nhất thiết....
Bạn sẽ cần tới vài màu tối .....
~"~"~~"~"~
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn pe_lun_25 vì bài viết này:
  #7  
Cũ 21-05-2009
kido_b's Avatar
kido_b kido_b đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp trưởng
 
Tham gia : 13-09-2008
Đến từ: ngôi sao cassiopea
Bài viết: 1,014
Đã cảm ơn: 96
Được cảm ơn 258 lần
@betot00 : Spam , Viết bài kô dấu ----------------------> Đề nghị m0d xử lý
mem mới chưa bik thế nào bn tha cho bn ý một lần ( bị roài nên mới thấu hiểu )
sinh hả dù chưa học nhưng tui cũng mún góp vui


Câu 1: Nhiễm sắc thể có đặc tính và chức năng gì mà được xem là cơ sở vật chất của hiện tượng di truyền.
Câu 2 : ở người tình trang tóc xoăn là trội so với tóc thẳng.
a) Vợ chồng ông B đều có tóc xoăn sinh được đứa con trai tóc thẳng. Họ thắc măc tại sao đứa con không giống họ.
Em hãy giải thích hộ họ và xác định kiểu gen của những người trong gia đình ông B.
b) Ông D có tóc thẳng và có một đứa con gái tóc xoăn.
Hãy xác định kiểu gen của vợ chồng ông D và con gái của họ. Lập sơ đồ minh họa.
c) Hai đứa con của hai gia đình trên lớn lên kết hôn với nhau.
Hãy xác định xác định sác xuất để thế hệ tiếp theo có đứa trẻ tóc xoăn hoặc tóc thẳng là bao nhiêu phần trăm ./.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến kido_b với bài viết này:
  #8  
Cũ 23-05-2009
1246's Avatar
1246 1246 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bàn trưởng
 
Tham gia : 09-08-2008
Bài viết: 171
Đã cảm ơn: 100
Được cảm ơn 91 lần
Đề thi học sinh giỏi
môn sinh học 9

Câu 1
Tại sao không nên kết hôn trong vòng 4 đời ?
Câu 2.
So sánh sự giống nhau và khác nhau về cấu tạo và chức năng giữa phân ADN và ARN?
Câu 3
Nêu nguyên nhân và đặc điểm của chứng Đao ở người.Hãy trình bày cơ chế phát sinh của bệnh Đao ?
Câu 4:
Giải thích cơ chế sinh con trai và sinh con gái ở người, vẽ sơ đồ minh họa. Bộ luật dân sự Việt Nam quy định: “hôn nhân 1 v ợ:1 chồng “ trên cơ sở khoa học nào ?
Câu 5: Ở một loài côn trùng, tính trạng mắt đen trội so với tính trạng mắt nâu. Gen quy định tính trạng nằm trên nhiễm sắc thể thường. Khi cho giao phối giữa cá thể có mắt đen với cá thể có mắt nâu thu được F1 đều có mắt xám. a. Hãy nêu đặc điểm di truyền của tính trạng màu mắt nói trên và lập sơ đồ lai b. Cho 1 cá thể mắt đen giao phối với một cá thể khác, thu được 50% mắt đen: 50% mắt xám. Hãy biện luận và lập sơ đồ lai. -------------------------------------------------------------------------
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 23-05-2009
betot00's Avatar
betot00 betot00 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 01-07-2008
Đến từ: …♥๑۩۞۩๑ღ(¯`•.¸¸¸.¤¤™BVGT ™¤¤.¸¸¸.•´¯)♥๑۩۞۩๑ღ
Bài viết: 1,001
Đã cảm ơn: 315
Được cảm ơn 452 lần
Cool

Trích:
Nguyên văn bởi 1246 Xem Bài viết
Đề thi học sinh giỏi
môn sinh học 9

Câu 1
Tại sao không nên kết hôn trong vòng 4 đời ?
Câu này hỳnh như có vấn đề trong SGK ghy là 4 đời nhưng bộ GD và pháp luật VN đã thay đổi rồi (3 đời ), cái này ở phần đọc thêm nên 1 số Gviên kô nói . Coi lại nhá

P/s : Cái này cô mỳnh cũng mới nói khi bik môn thy thứ 3 vào 10 là môn Sinh . Chú ý nhé !!
__________________
Tâm tư tàn tạ tỳnh tan tác..
Man mác mênh mông mãi mõi mòn...
Đớn đâu đưa dẩy đời đơn độc ...
Thẹn thùng thao thức thấy thảm thương
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 24-05-2009
prochicken94's Avatar
prochicken94 prochicken94 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 21-03-2009
Bài viết: 10
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 3 lần
Së GD& §T NghÖ An ®Ò thi chän läc häc sinh giái cÊp thµnh phè
Phßng gi¸o ®ôc thµnh phè Vinh N¨m häc 2008-2009
----------------------------------------- M«n Sinh Häc, Líp 9

Thêi gian lµm bµi : 150phót



C©u1. Em h·y nªu nh÷ng ®iÓm gièng nhau vµ kh¸c nhau c¬ b¶n gi÷a hai qu¸ tr×nh ph¸t sinh giao tö ®ùc vµ c¸i ë ®éng vËt
C©u2. Em h·y cho biÕt :
a. Vai trß cña c¸c enzim tham gia qu¸ tr×nh sao chÐp (tù nh©n ®«i) cña ADN
b. Nh÷ng diÔn biÕn c¬ b¶n cña nhiÔm s¾c thÓ c¸c k× cña nguyªn ph©n.
C©u3. a. So s¸nh kÕt qu¶ ph©n tÝch F1 trong tr­êng hîp di truyÒn ®éc lËp vµ di truyÒn liªn kÕt cña hai cÆp tÝnh tr¹ng.
b. thÕ nµo lµ thÓ dÞ béi? C¬ chÕ nµo dÉn ®Õn h×nh thµnh thÓ dÞ béi cã sè l­îng NST cña bé NST lµ (2n+1) vµ (2n-1)?
C©u 4: ë mét loµi thùc vËt thô tinh kÐp, khi quan s¸t 1 TB sinh d­ìng b×nh th­êng ®ang ë k× gi÷a cña nguyªn ph©n thÊy cã 48 cr«matit. Gi¶ sö qu¸ tr×nh thô tinh cña h¹t phÊn vµ no·n ®Òu ®¹t hiÖu suÊt 100% ®· h×nh thµnh 40 hîp tö l­ìng béi.
H·y x¸c ®Þnh sè l­îng NST ®¬n míi t­¬ng ®­¬ng m«i tr­êng ®· cunh cÊp cho c¸c tÕ bµo mÑ cña ®¹i bµo tö vµ tiÓu bµo tö thùc hiÖn ph©n bµo ®¶m b¶o cho sù thô tinh nãi trªn.
C©u 5: ë mét loµi thùc vËt, tÝnh tr¹ng c©y th©n cao tréi hoµn toµn so víi tÝnh tr¹ng th©n thÊp, TÝnh tr¹ng h¹t trßn tréi hoµn toµn so víi h¹t dµi. hai cÆp gen quy ®Þnh 2 cÆp tÝnh tr¹ng nµy n»m trªn 2 cÆp NST th­êng kh¸c nhau.
a. viÕt c¸c kiÓu gen b×nh th­êng cã thÓ cã.
b. NÕu tØ lÖ ph©n li kiÓu h×nh cña F1 lµ 3:3:1:1 th× s¬ ®å lai tõ P ®Õn F1 viÕt nh­ thÕ nµo?
------------------------o0o-----------------------
§Ò thi nµy gåm 5 c©u
__________________
Không ai hoàn hảo

Thay đổi nội dung bởi: quynhdihoc, 03-06-2009 lúc 23:24.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 6.Phép cộng phép trừ phân số ( Tiết 3 )
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 6.Phép cộng phép trừ phân số ( Tiết 3 )
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 5.Phép cộng phép trừ phân số ( Tiết 2 )
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 5.Phép cộng phép trừ phân số ( Tiết 2 )
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 4.Phép cộng phép trừ phân số  (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 4.Phép cộng phép trừ phân số (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 3. Quy đồng mẫu nhiều phân số . So sánh phân số
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 3. Quy đồng mẫu nhiều phân số . So sánh phân số
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 1. Các kiến thức cơ bản về phân số  (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 1. Các kiến thức cơ bản về phân số (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 1. Các kiến thức cơ bản về phân số (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 1. Các kiến thức cơ bản về phân số (tiết 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 2. Danh từ và các kiến thức liên quan (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 2. Danh từ và các kiến thức liên quan (Phần 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 16.Phép trừ (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 16.Phép trừ (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 15. Phép cộng (tiết 3)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 15. Phép cộng (tiết 3)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 14.Phép cộng (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 14.Phép cộng (tiết 2)

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 18:14.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.