Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 8 » [văn 8]Bàn luận về phép học




Trả lời
  #1  
Cũ 07-03-2009
baovy95's Avatar
baovy95 baovy95 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 17-03-2008
Đến từ: thiên dường nắng mai <_>
Bài viết: 70
Đã cảm ơn: 11
Được cảm ơn 128 lần
[văn 8]Bàn luận về phép học

Đề: Từ bài bàn luận về phép học của Nguyễn thiếp, hãy neu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành"
giúp mình với nha, thanks
__________________thân________________
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến baovy95 với bài viết này:
  #2  
Cũ 08-03-2009
jacques's Avatar
jacques jacques đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 08-03-2009
Bài viết: 32
Đã cảm ơn: 110
Được cảm ơn 6 lần
đưa ý thui nha tui hok có rành :"khi chúng ta học về một bài học mà chúng ta không biết gì về nó thì chúng ta cần thực hành về bài tập nhiều hôm để có thể hiểu sâu và nhớ lâu hơn" (hjhj ^^)
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 11-03-2009
nguyenkien9z nguyenkien9z đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 19-01-2009
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 3
Được cảm ơn 10 lần
Bạn ơi mình cũng đang học bài này đó. mình làm nó rồi mình sẽ không "sao" bài mình cho bạn đâu nhưng mình sẽ chỉ bạn cách làm sơ lược rồi bạn từ làm nha mình làm chỉ trong một tiếng thôi không tốn nhiều thời gian phải không nào.
- Ý NGHĨA CỦA VIỆC HỌC THEO SUY NGHĨ CỦA MÌNH VÀ CỦA NGUYỄN THIẾP. VD : học là tiếp thu những kiến thức mới, những kinh nghiệm từ sách vở, đời sống ...hành là áp dụng những điều được học vào thức tế... theo nguyễn thiếp thì học đây chính là học đạo, cách đối xử giũa người với người... học cho rộng rồi phải tóm gọn lại đặc biệt là phải học đi đôi với hành...
-THẾ NÀO LÀ HỌC CẦU DANH LỢI , HỌC VẸT, ĐỐI PHÓ,THẾ NÀO LÀ PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐÚNG ĐẮN ?
-PHÂN TÍCH MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA HỌC VÀ HÀNH
-TÁC HẠI VÀ LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC VÀ HÀNH. Ahọc mà không hành sẽ ra sao ? Hành mà không học sẽ ra sao ?
Gợi ý thêm :
Bạn có thể trích đem vào vài câu danh ngôn nói về học và hành, thêm ví dụ cụ thể vào. hoặc đặt những câu nêu lên sự gắn kết của học và hành. Học và hành như một đôi đũa nếu kết hợp cả hai thì chúng trở nên hữu dụng nhưng khi tách riêng ra thì chúng trở thành vô dụng ( câu của mình tự đặt đó ^_^)
Chúc bạn làm văn được cao điểm.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 6 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nguyenkien9z với bài viết này:
  #4  
Cũ 11-03-2009
nguyenkien9z nguyenkien9z đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 19-01-2009
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 3
Được cảm ơn 10 lần
Trích:
Nguyên văn bởi baovy95 Xem Bài viết
Đề: Từ bài bàn luận về phép học của Nguyễn thiếp, hãy neu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành"
giúp mình với nha, thanks
__________________thân________________
Bạn ơi mình cũng đang học bài này đó. mình làm nó rồi mình sẽ không "sao" bài mình cho bạn đâu nhưng mình sẽ chỉ bạn cách làm sơ lược rồi bạn từ làm nha mình làm chỉ trong một tiếng thôi không tốn nhiều thời gian phải không nào.
- Ý NGHĨA CỦA VIỆC HỌC THEO SUY NGHĨ CỦA MÌNH VÀ CỦA NGUYỄN THIẾP. VD : học là tiếp thu những kiến thức mới, những kinh nghiệm từ sách vở, đời sống ...hành là áp dụng những điều được học vào thức tế... theo nguyễn thiếp thì học đây chính là học đạo, cách đối xử giũa người với người... học cho rộng rồi phải tóm gọn lại đặc biệt là phải học đi đôi với hành...
-THẾ NÀO LÀ HỌC CẦU DANH LỢI , HỌC VẸT, ĐỐI PHÓ,THẾ NÀO LÀ PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐÚNG ĐẮN ?
-PHÂN TÍCH MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA HỌC VÀ HÀNH
-TÁC HẠI VÀ LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC VÀ HÀNH. Ahọc mà không hành sẽ ra sao ? Hành mà không học sẽ ra sao ?
Gợi ý thêm :
Bạn có thể trích đem vào vài câu danh ngôn nói về học và hành, thêm ví dụ cụ thể vào. hoặc đặt những câu nêu lên sự gắn kết của học và hành. Học và hành như một đôi đũa nếu kết hợp cả hai thì chúng trở nên hữu dụng nhưng khi tách riêng ra thì chúng trở thành vô dụng ( câu của mình tự đặt đó ^_^)
Chúc bạn làm văn được cao điểm.


Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nguyenkien9z với bài viết này:
  #5  
Cũ 14-03-2009
kimngan412's Avatar
kimngan412 kimngan412 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 07-10-2008
Bài viết: 9
Đã cảm ơn: 10
Được cảm ơn 9 lần
bạn ơi, bạn có còn bài văn nào khác không, mình muốn tham khảo qua nhiều bài viết để lọc và chọn ý cho bài viết. Thank y0u very much.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 15-03-2009
cuncon2395's Avatar
cuncon2395 cuncon2395 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 13-08-2008
Đến từ: Hà Nôi
Bài viết: 1,998
Đã cảm ơn: 111
Được cảm ơn 1,175 lần
Trích:
Nguyên văn bởi baovy95 Xem Bài viết
Đề: Từ bài bàn luận về phép học của Nguyễn thiếp, hãy neu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành"
giúp mình với nha, thanks
__________________thân________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] <- kick zô nhaz...hay lắm
__________________
^ o ^ ^o^
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 15-03-2009
dieuan_27's Avatar
dieuan_27 dieuan_27 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 14-03-2009
Bài viết: 26
Đã cảm ơn: 14
Được cảm ơn 12 lần
Post

bài này mình cũng có học nên biết, bạn thử tham khảo xem nha.nhớ thaks ka'i

1MB
Trong cuộc sống tất cả mọi người đều mong muốn thành đạt, có vị trí trong xã hội, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Để vươn tới được mục đích ấy, ai cũng phải học tập để có kiến thức sau đó vận dụng vào cuộc sống. Vì vậy mối quan hệ giữa học và hành vô cùng gắn bó. Tuy nhiên, để kết hợp một cáh hiệu quả, chúng ta cần bàn đôi điều.
Trong bài “Bàn luận về phép học”của La Sơn Phu Tử, tác giả đã chỉ rõhọc chân chính là học làm người, học từ dưới lên cao, từ ddể đến khó, hoạc để áp dụng vào cuộc sống, giúp cuộc sống nhân dân ấm no, hạnh phúc. Điều đó là rất đúng, vì vậy để học và hành có ý nghĩa, chúng ta thử bàn bạc nếu học mà không hành thì sao?
2TB(dàn bài thôi nhaz)
-Giải thích ngắn gọn nội dug phép học trong bàn luận về phép học
+ Mối wan hệ giữa học và hành
+học là gì? hành là j`?
=> hoc5 với hành tuy 2 mà 1
- Vi2 sao học phải đi đôi với hành
-khẳg định wan niệm của ls phát triển là hoàn toàn đúg
-học và hành luôn đi đôi, gắn liền chặt chẽ:
+học hok hành thì việc học vô ích(nêu dẫn chứg)
+ hành mà hok hoc thì việc học gặp khó khăn, hok thành thạo, trôi chảy, chất lượg thấp(dẫn chứg)
=> học giữ vai trò chủ đạo,hành củg cố bổ sung và hoàn chỉnh học
-Thực hiện học và hành ntn?(dẫn chứg)
3KB
-khẳng định giá trị vấn đề : pp học tốt nhất là học lun lun đi đôi với hành.Liên hệ bản thân.
chúc bạn làm điểm cao
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 8 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến dieuan_27 với bài viết này:
  #8  
Cũ 16-03-2009
acymut acymut đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 12-02-2008
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần
thank you
nhờ bạn mà mình đã có thể làm đc bài văn
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 16-03-2009
acymut acymut đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 12-02-2008
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần
liệu bạn có thể làm hộ mình lập dàn ý nêu suy nghĩ của em về vai trò của những người lãnddaaaoj anh minh như Lí Công Uẩn và Trần Quốc Tuấn đối với vận mệnh đất nước.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 16-03-2009
hocmai_95 hocmai_95 đang ngoại tuyến
Thành viên
 
Tham gia : 16-03-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần
ai giup to moi mai to phạ lam bai rui`
nhan tien ADD njc to' vao` boy_diwaychien_2tayhaisung nha;
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 3. Quãng đường, thời gian và tốc độ trung bình trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 3. Quãng đường, thời gian và tốc độ trung bình trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 4. Quãng đường, thời gian lớn nhất - nhỏ nhất trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 4. Quãng đường, thời gian lớn nhất - nhỏ nhất trong dao động
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 3)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 3)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 10. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 10. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 9. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 9. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 8.Tìm số các số chẵn và số các số lẻ
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 8.Tìm số các số chẵn và số các số lẻ
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 17. Các bài toán về lân cận điển hình
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 17. Các bài toán về lân cận điển hình
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 2)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 3. Phương trình vô tỉ (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 3. Phương trình vô tỉ (Phần 2)
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) :  Bài 8. Luyện tập Bạc - Vàng - Niken - Kẽm - Thiếc - Chì
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) : Bài 8. Luyện tập Bạc - Vàng - Niken - Kẽm - Thiếc - Chì

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:42.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.