Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 11 » Sinh trưởng và phát triển » Hoocmoon thực vật » [sinh 11] tác dụng của hoocmôn




Trả lời
  #1  
Cũ 23-02-2009
mikashonara's Avatar
mikashonara mikashonara đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 28-12-2008
Đến từ: thế giới của những nụ cười
Bài viết: 94
Đã cảm ơn: 13
Được cảm ơn 35 lần
[sinh 11] tác dụng của hoocmôn

xitôkinin được sinh ra ở đâu?
ở mức cơ thể xitôkinin có tác dụng sinh lý ?
__________________
character_ lovable
đôi lúc tôi tự hỏi mình vì sao tôi lại khóc tôi khóc vì ai vì cái gì
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 24-02-2009
huong_dung's Avatar
huong_dung huong_dung đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 14-12-2008
Đến từ: Địa ngục
Bài viết: 138
Đã cảm ơn: 14
Được cảm ơn 77 lần
Trong mối tương quan giữa các cơ quan trong cơ thể thì có những mối tương quan kích thích, nhưng cũng có những tương quan ức chế lẫn nhau. Ưu thế ngọn là sự tương quan ức chế mà trong đó chồi ngọn hoặc rễ chính sinh trưởng sẽ ức chế sự sinh trưởng của chồi bên hoặc rễ phụ. Nếu loại bỏ chồi ngọn thì chồi bên sẽ thoat khỏi sự ức chế và lại sinh trưởng bình thường.
Nguyên nhân chính gây nên hiện tượng ưu thế ngọn là do hoocmon sinh trưởng quyết định. Hai phytohoocmon điều chỉnh hiện tượng ưu thế ngọn là auxin làm tăng ưu thế ngọn, còn xytokinin làm yếu ưu thế ngọn. Auxin được sản sinh ở đỉnh sinh trưởng ngọn với hàm lượng khá cao và khi vận chuyển xuống dưới đã gây ảnh hưởng ức chế lên chồi bên. Do đó càng xa đỉnh ngọn hàm lượng auxin càng giảm và hiện tượng ưu thế ngọn cũng yếu dần và các cành bên được sinh trưởng. Ngược lại xytokinin được sản sinh trong hệ thống rễ và lại được vận chuyển lên các cơ quan trên mặt đất để giải phóng các chồi bên khỏi sự ức chế của chồi ngọn. Sự cân bằng giữa hai loại hoocmon sinh trưởng auxin/xytokinin quyết định hiện tượng ưu thế ngọn trong cây.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến huong_dung với bài viết này:
  #3  
Cũ 19-03-2009
thanhtam2405 thanhtam2405 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 15-03-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
tiroxin được sinh ra từ tuyến giáp,có chức năng thúc đẩy quá trình chuyển hoá cơ bản nên thúc dẩy sinh trưởng
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 21-04-2009
khanhhau khanhhau đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 20-06-2008
Bài viết: 13
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần
tiõin sinh ra o lá
no kích thích sự ra hoa
khi chúng ta kích thích sự ra hoa ở cây này thì cây cùng ghép với cây đó cũng ra hoa
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 21-04-2009
khanhhau khanhhau đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 20-06-2008
Bài viết: 13
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần
nham rồi bạn ơi
tiõin san sinh ra ở tuyến giáp nó kích thích vuiệc hình thánh các cơ quan khác như lam cho nòng nọc bị rụng đuôi
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 24-04-2009
tienduca2k41's Avatar
tienduca2k41 tienduca2k41 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 26-10-2008
Bài viết: 32
Đã cảm ơn: 4
Được cảm ơn 0 lần
Giúp mình với!

Việc sử dụng hooc môn sinh trởng thực vật có lợi ích gì trong nông nghiệp? Mỗi lợi ích nêu một thành quả.
(Mình chỉ ngán cái món lấy VD thui! Hem bik lấy như thế nào! Hjx!).
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 26-04-2009
khanhhau khanhhau đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 20-06-2008
Bài viết: 13
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần
vi du như
khi tết đến mà hoa đào vẫn chưa nở thì ta có thể dùng hoocmon tiroxin để kích thích sự ra hoa
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 08-05-2009
FreeBird007's Avatar
FreeBird007 FreeBird007 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 11-03-2008
Bài viết: 67
Đã cảm ơn: 11
Được cảm ơn 52 lần
Hoocmôn ức chế sinh trưởng chiều dài và tăng sinh trưởng chiều ngang của thân

Câu hỏi: Ở thực vât , hoocmôn ức chế sinh trưởng chiều dài và tăng sinh trưởng chiều ngang của thân là hoocmôn nào?
A. etylen
B. xytokinin
C. auxin
D. axit abxixic
Đáp án: A. etylen

Lời giải:
  • Hoocmôn thực vật (còn gọi là phitôhoocmôn) là các chất hữu cơ do cơ thể thực vật tiết ra có tác dụng điều tiết hoạt động sống của cây.
  • Tùy theo mức độ biểu hiện tính kích thích hay tính ức chế sinh trưởng, các hoocmôn thực vật được phân thành 2 nhóm nhỏ là hoocmôn kích thích và hoocmôn ức chế.
- Etylen: là hoocmôn ức chế của thực vật, tồn tại ở dạng khí, được sản sinh ra trong các phần khác nhau của cây và sản sinh nhiều khi hoa già, lá rụng, quả đang chín, mô bị tổn thương. Etylen có tác dụng ức chế sự sinh trưởng chiều dài của thân; kích thích sự chín của quả, làm rụng lá, tăng sinh trưởng chiều ngang của thân.
- Xytokinin: là hoocmôn kích thích sinh trưởng của thực vật, là dẫn xuất của ađênin, được hình thành ở rễ và được vận chuyển hướng lên ngọn. Xytokinin có tác dụng kích thích phát triển chồi bên, hình thành cơ quan mới, kích thích quá trình phân chia tế bào và làm chậm quá trình già của tế bào.
- auxin: là hoocmôn kích thích sinh trưởng của thực vật, dạng chủ yếu là AIA, được sinh ra chủ yếu ở đỉnh thân, cành, rễ. Auxin có tác dụng kích thích sinh trưởng chồi ngọn, rễ và chồi bên; kích thích ra quả và tạo quả không hạt.
- Axit abxixic: là hoocmôn ức chế sinh trưởng của thực vật, được sinh ra chủ yếu ở các cơ quan đang hóa già. Axit abxixic có tác dụng gây trạng thái ngủ của hạt, trồi; ức chế sinh trưởng của cành, lóng; làm khí hổng đóng.
Vậy đáp án đúng cho câu hỏi này là: A. etylen
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến FreeBird007 với bài viết này:
  #9  
Cũ 08-05-2009
seu_do seu_do đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 07-09-2008
Bài viết: 5
Đã cảm ơn: 3
Được cảm ơn 0 lần
Xin cảm ơn bạn FreeBird
Câu này trong đề học kì của mình mà trong sách nó lại ko nói cái hoocmon etylen có tác dụng ức chế sự sinh trưởng chiều dài của thân mà chỉ nói có kích thích sự chín của quả, làm rụng lá làm bài kiểm tra bị sai
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 11-07-2009
pethu_lovely_9x's Avatar
pethu_lovely_9x pethu_lovely_9x đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 11-06-2009
Bài viết: 14
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 4 lần
oa^^^^ minh cung bat ngo that do that su bi jo minh moi bit etylen cung co tac dung uc che sinh truong do^^^^ cam on feebir nha nho ban ma minh da biet them 1 chut do***
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li

Đề thi mới
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 11 :  Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 11 : Bài 44. Sinh sản vô tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 44. Sinh sản vô tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 47. Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người
Sinh học 11 : Bài 47. Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người
Sinh học 11 : Bài 46. Cơ chế điều hòa sinh sản
Sinh học 11 : Bài 46. Cơ chế điều hòa sinh sản
Sinh học 11 : Bài 45. Sinh sản hữu tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 45. Sinh sản hữu tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 42. Sinh sản hữu tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 42. Sinh sản hữu tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 41. Sinh sản vô tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 41. Sinh sản vô tính ở thực vật
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:58.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.