Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Lớp 9 » [Văn 9] - Phân tích bản chất của lối học đối phó, qua loa

Thi thử đại học 2014



Trả lời
  #1  
Cũ 03-01-2009
daochich_kid1412's Avatar
daochich_kid1412 daochich_kid1412 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 03-01-2009
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 5
Được cảm ơn 15 lần
[Văn 9] - Phân tích bản chất của lối học đối phó, qua loa

Đề bài nà:hãy phân tích bản chất của lối học đối phó ,qua loa
em cám ơn nhìu lắm ạ!!!

Các bài viết xem nhiều nhất cùng chuyên mục:

Thay đổi nội dung bởi: tranquang, 08-01-2009 lúc 10:34. Lý do: Thay đổi tên bài viết
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn daochich_kid1412 vì bài viết này:
  #2  
Cũ 03-01-2009
cogai_binhthuong20086 cogai_binhthuong20086 đang ngoại tuyến
Thành viên
 
Tham gia : 17-12-2008
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
hoc doi pho

muon hieu hoc doi 0pho la nhu the nao thi truoc tien e phai hieu hoc theo nghia dich thuc.hoc la mot hoat dong mang tinh tong quat,gom sư tong hop nhieu yeu to tu tu duy den hoat dong thuc tiẽn cua minh.hoc doi pho la nguoi ko y thucdc y nghia cua viec hoc cua minh .:hoc ma khong y thuc dc rang minyh dang lam gi,ma chi de doi ph ,thoat khoi su kiem tra cua thay co va bo me.hoc nhu vay ko mang lai ket wa j,trai lai lai mang lai ket qua xau cho con nguoi ta.day la hien tuong kha pho bien trong cac truong hoc hien nay,tu cap hoc nho den lon.hoc dôi pho l;am cho hoc sinhy nhac tư trong tub duy den cuoc song thuc te ben ngoai.truong hop hoc doi phop thuong gap o nhung hoc tro luoi hoc ,mai choi ,lai so mang tieng nhac hoc hoc kem.thoi,chi viet den day thui,e viet tiep nhya
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến cogai_binhthuong20086 với bài viết này:
  #3  
Cũ 03-01-2009
phamhien18's Avatar
phamhien18 phamhien18 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 30-09-2008
Đến từ: Chí Linh - Hải Dương
Bài viết: 279
Đã cảm ơn: 112
Được cảm ơn 94 lần
Smile

Trích:
Nguyên văn bởi daochich_kid1412 Xem Bài viết
Đề bài nà:hãy phân tích bản chất của lối học đối phó ,qua loa
em cám ơn nhìu lắm ạ!!!
Theo chị bài này em nên chia làm 4 luận điểm:
- học đối phó là gì?
- biểu hiện của việc học đối phó( nhớ kèm theo cả nguyên nhân tại sao của mỗi biểu hiện, nếu có thể)
- tác hại của việc học đối phó
- cách khắc phục
còn đi sâu vào việc phân tích thì chị thấy cogai_binhthuong20086 nói cũng khá đầy đủ rồi, em chỉ cần đi sâu vào phân tích, tìm thêm một chút là được.
Chúc em làm bài tốt .......
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến phamhien18 với bài viết này:
  #4  
Cũ 03-01-2009
daochich_kid1412's Avatar
daochich_kid1412 daochich_kid1412 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 03-01-2009
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 5
Được cảm ơn 15 lần
dzậy kết bài em nên tổng kết lại việc học qua loa đối phó hok ạ!!!!!!!
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 03-01-2009
phamhien18's Avatar
phamhien18 phamhien18 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 30-09-2008
Đến từ: Chí Linh - Hải Dương
Bài viết: 279
Đã cảm ơn: 112
Được cảm ơn 94 lần
Smile

Trích:
Nguyên văn bởi daochich_kid1412 Xem Bài viết
dzậy kết bài em nên tổng kết lại việc học qua loa đối phó hok ạ!!!!!!!
Có chứ, 4 cái chị nêu là 4 luận điểm của phần thân bài đó...
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 05-01-2009
daochich_kid1412's Avatar
daochich_kid1412 daochich_kid1412 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 03-01-2009
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 5
Được cảm ơn 15 lần
cách khắc phục la sao ạ em hok bit có nên làm khắc phục hay hok vì bạn em ai cũng hok bít cách khắc phục là gì
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 05-01-2009
seagirl_41119's Avatar
seagirl_41119 seagirl_41119 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 20-07-2008
Đến từ: Thiên đường tình yêu
Bài viết: 2,552
Đã cảm ơn: 278
Được cảm ơn 2,057 lần
Học đối phó là học mà không lấy việc học làm mục đích, xem học là phụ - Học đối phó là học bị động, không chủ động, cốt đối phó với sự đòi hỏi của thầy cô, của thi cử ? Do học bị động nên không thấy hứng thú, mà đã không hứng thú thì chán học, hiệu quả thấp - Học đối phó là học hình thức, không đi sâu vào thực chất kiến thức của bài học - Học đối phó thì dù có bằng cấp nhưng đầu óc vẫn rỗng tuếch.
==> Học đối phó là học bị động, hình thức, không lấy việc học làm mục đích chính. Lối học đó chẳng những làm cho người học mệt mỏi, mà còn không tạo ra được những nhân tài đích thực cho đất nước.
__________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]


Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn seagirl_41119 vì bài viết này:
  #8  
Cũ 08-01-2009
lienhoastar's Avatar
lienhoastar lienhoastar đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 28-10-2008
Bài viết: 178
Đã cảm ơn: 27
Được cảm ơn 177 lần
Trích:
Nguyên văn bởi cogai_binhthuong20086 Xem Bài viết
muon hieu hoc doi 0pho la nhu the nao thi truoc tien e phai hieu hoc theo nghia dich thuc.hoc la mot hoat dong mang tinh tong quat,gom sư tong hop nhieu yeu to tu tu duy den hoat dong thuc tiẽn cua minh.hoc doi pho la nguoi ko y thucdc y nghia cua viec hoc cua minh .:hoc ma khong y thuc dc rang minyh dang lam gi,ma chi de doi ph ,thoat khoi su kiem tra cua thay co va bo me.hoc nhu vay ko mang lai ket wa j,trai lai lai mang lai ket qua xau cho con nguoi ta.day la hien tuong kha pho bien trong cac truong hoc hien nay,tu cap hoc nho den lon.hoc dôi pho l;am cho hoc sinhy nhac tư trong tub duy den cuoc song thuc te ben ngoai.truong hop hoc doi phop thuong gap o nhung hoc tro luoi hoc ,mai choi ,lai so mang tieng nhac hoc hoc kem.thoi,chi viet den day thui,e viet tiep nhya
sau bạn nhớ viết` có dâu nha. rút kinh nghiệm.........
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn lienhoastar vì bài viết này:
  #9  
Cũ 08-01-2009
tranquang's Avatar
tranquang tranquang đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 01-05-2007
Bài viết: 1,342
Đã cảm ơn: 440
Được cảm ơn 2,173 lần
Trích:
Nguyên văn bởi daochich_kid1412 Xem Bài viết
Đề bài nà:hãy phân tích bản chất của lối học đối phó ,qua loa
em cám ơn nhìu lắm ạ!!!
>>> Em thân mến!

Với đề bài này thì anh nghĩ em có thể tham khảo dàn ý dưới đây để triển khai:

1. Định nghĩa thế nào là lối học đối phó, qua loa:
Đó chính là lối học gạo, học chỉ để thuộc bài, học để lấy điểm chứ không lấy kiến thức. Tệ hại hơn là việc học qua loa, khi những kiến thức được cung cấp trên nhà trường chỉ được học một cách đại khái, không có mục đích, mục tiêu rõ ràng ...

2. Đặc điểm của việc học đối phó, qua loa:
- Học trước, quên sau
- Học 1 chỉ biết 1, không liên hệ được kiến thức trước và sau đó. Nghĩa là kiến thức được học không có sự liên kết một cách hệ thống.
- Học không có tính chất thực tiễn, không liên hệ để phục vụ cho việc xây dựng kỹ năng cho bản thân
- Học qua loa, đối phó còn thể hiện rất rõ ở việc: Không gây hứng thú trong quá trình học, sinh ra tâm lí chán nản thậm chí là sợ hãi mỗi khi nhắc đến
...

3. Tác hại của việc học qua loa, đối phó:

Khiến học sinh chúng ta không có đủ hành trang kiến thức cho cuộc sống sau khi rời ghế nhà trường...

4. Học thế nào mới không phải là qua loa, đại khái?
”Học để biết , học để làm , học để chung sống, học để tự khẳng định mình"
>>> Chỉ khi xác định được mục đích của việc học thì chúng ta mới không học qua loa và đối phó. Muốn vậy:
- Học mọi lúc mọi nơi
- Học từ mọi tình huống trong cuộc sống
- Học bằng nhiều phương tiện: Qua đài, báo, ti vi, các website trực tuyến
- Học thầy, học bạn...

5. Bài học cho bản thân: Cái này tự rút ra nhé
__________________
Em ơi!
Buồn làm chi
Anh đưa em về bên kia sông Ðuống
Ngày xưa cát trắng phẳng lỳ...

Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 13 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến tranquang với bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 26. Một số bài toán khác
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 26. Một số bài toán khác
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 25. Chia hết
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 25. Chia hết
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 24. Phân số (tiết 2)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 24. Phân số (tiết 2)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 23. Phân số (tiết 1)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 23. Phân số (tiết 1)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 22. Dãy số (tiết 2)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 22. Dãy số (tiết 2)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 21. Dãy số (tiết 1)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 21. Dãy số (tiết 1)
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 20. Tỷ lệ kép
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 20. Tỷ lệ kép
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 19. Tỷ lệ đơn
Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 môn Toán : Bài 19. Tỷ lệ đơn
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) : Bài 2. Bài giảng luyện đề số 16 (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) : Bài 2. Bài giảng luyện đề số 16 (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) : Bài 1. Bài giảng luyện đề số 16 (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) : Bài 1. Bài giảng luyện đề số 16 (Phần 1)

Đề thi mới
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) 12 : Đề thi tự luyện số 15- nâng cao - 2014
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) 12 : Đề thi tự luyện số 15- nâng cao - 2014
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) 12 : Đề thi tự luyện số 15- cơ bản - 2014
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) 12 : Đề thi tự luyện số 15- cơ bản - 2014
Tiếng Anh  11 - cô Nguyễn Kiều Oanh 11 : Unit 16 - Quick test
Tiếng Anh 11 - cô Nguyễn Kiều Oanh 11 : Unit 16 - Quick test
Tiếng Anh  11 - cô Nguyễn Kiều Oanh 11 : Unit 15 - Quick test
Tiếng Anh 11 - cô Nguyễn Kiều Oanh 11 : Unit 15 - Quick test
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 15
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 15
Toán (2012-2013) 5 : Đề kiểm tra kiến thức số 4 tháng 4
Toán (2012-2013) 5 : Đề kiểm tra kiến thức số 4 tháng 4
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 14
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 14
Toán (2012-2013) 5 : Đề kiểm tra kiến thức số 3 tháng 4
Toán (2012-2013) 5 : Đề kiểm tra kiến thức số 3 tháng 4
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 13
Luyện thi đại học KIT-2: Môn Vật lí (Thầy Đặng Việt Hùng) 12 : Đề số 13
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 3/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 3/2014




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 22:29.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.