Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 11 » Chuyển hoá vật chất và năng lượng » [Sinh 11] Báo cáo thực hành.




Trả lời
  #1  
Cũ 10-09-2013
kittybabykut3_97's Avatar
kittybabykut3_97 kittybabykut3_97 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 16-07-2011
Bài viết: 65
Đã cảm ơn: 32
Được cảm ơn 0 lần
Post [Sinh 11] Báo cáo thực hành.

Mặt dưới của lá bỏng thoát hơi nước nhanh hơn mặt trên. Nhưng cây phát tài(lá ngọn)2 mặt trên dưới có tốc độ thoát hơi nước bằng nhau. Hãy giải thích tại sao? Báo cáo thực hành giúp m với

Chú ý tiêu đề : [Sinh 11] + nội dung.
Nhắc nhở lần 1.
Sasani!

Thay đổi nội dung bởi: sasani, 10-09-2013 lúc 22:27.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 11-09-2013
sasani's Avatar
sasani sasani đang ngoại tuyến
MEM VIP
Hocmai Idol
Lớp trưởng
 
Tham gia : 06-07-2013
Bài viết: 1,035
Điểm học tập:510
Đã cảm ơn: 239
Được cảm ơn 592 lần
Mặt dưới của lá bỏng thoát hơi nước nhanh hơn mặt trên.

Giải thích: Do phân tử nước bốc hơi và thoát vào không khí ở mép chậu nước dễ dàng hơn nhiều so vớ các phân tử nước bốc hơi từ giữa chậu cây. Mặt khác, Mặt dưới của lá là lớp khí khổng (Lý do mặt trên do được ánh sáng chiếu nhiêu nên lớp cutin dày hơn nên ở đây chỉ là sự thoát hơi nước bởi cutin chứ không có sự thoát hơi nước của khí khổng. Bên cạnh đó, vận tốc thoát hơi nước phụ thuộc vào chu vi của các diện tích đó. => Hàng trăm khí khổng ở mặt dưới có tốc độ thoát hơi nước nhanh hơn.

Nhưng cây phát tài(lá ngọn)2 mặt trên dưới có tốc độ thoát hơi nước bằng nhau.

Giải thích: Cây phát tài (còn gọi là cây thiết mộc lan) có phân phiến lá rộng và dài. Phần lá ngọn mọc thẳng (một cách tương đối) nên nhận ánh sáng ở hai mặt là như nhau. Do đó sự phân bố lớp cutin ở hai mặt là tương đối. Vì vậy mà tốc độ thoát hơi nước ở hai mặt lá là như nhau.

Mình nghĩ là vậy!
__________________






Nếu bạn trả lời hết câu hỏi tồn đọng trên diễn đàn mà không sai câu nào
thì kiểm tra đối với bạn chỉ là ''MUỖI''!

Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn sasani vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li

Đề thi mới
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 11 :  Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 11 : Bài 44. Sinh sản vô tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 44. Sinh sản vô tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 47. Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người
Sinh học 11 : Bài 47. Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người
Sinh học 11 : Bài 46. Cơ chế điều hòa sinh sản
Sinh học 11 : Bài 46. Cơ chế điều hòa sinh sản
Sinh học 11 : Bài 45. Sinh sản hữu tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 45. Sinh sản hữu tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 42. Sinh sản hữu tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 42. Sinh sản hữu tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 41. Sinh sản vô tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 41. Sinh sản vô tính ở thực vật
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 15:29.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.