Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 7 » Các văn bản nghị luận » [Văn 7] Trình bày suy nghĩ về hiện tượng "học vẹt", "học tủ" của học sinh hiện nay = 1 bài nghị luận




Trả lời
  #1  
Cũ 14-08-2013
orangemancon's Avatar
orangemancon orangemancon đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 09-07-2013
Bài viết: 14
Đã cảm ơn: 6
Được cảm ơn 0 lần
Exclamation [Văn 7] Trình bày suy nghĩ về hiện tượng "học vẹt", "học tủ" của học sinh hiện nay = 1 bài nghị luận

Trong học sinh hiện nay, ngày càng xuất hiện hiện tượng "học vẹt", "học tủ" . Hãy trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng trên bằng một bài văn nghị luận

Mính ngu văn cần gấp hôm nay. Mai cô thu rồi. Thanks
__________________
LOL

Thay đổi nội dung bởi: orangemancon, 14-08-2013 lúc 20:38.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 14-08-2013
keohong2000's Avatar
keohong2000 keohong2000 đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp phó
 
Tham gia : 14-07-2012
Đến từ: Nơi lạnh hơn Bắc Cực
Bài viết: 816
Điểm học tập:214
Đã cảm ơn: 233
Được cảm ơn 398 lần
1)MB
*Giới thiệu luận điểm, dẫn dắt vấn đề
-Hiện nay, h/s chịu khá nhiều áp lực từ gđ và nhà trường.
-Trích dẫn LĐ
2)TB
*Giải thích
-Thế là là học tủ? (học kiến thức mà đoán gv sẽ ra đề)
-Thế nào là học vẹt? (học thuộc từng câu, từng chữ nhưng trong đầu trống rỗng, ko hiểu bản chất)
*Vì sao h/s lại học tủ, học vẹt?
-Học tủ vì ko học bài, ko hiểu bài nhưng muốn đc điểm cao,...
-Học vẹt vì ko có phương pháp học tập hợp lí hoặc khả năng hạn chế,...
*Tác hại
-Đối với chính bản thân
+Tạo ra thói quen xấu
+Tạo lỗ hổng kiến thức -> ảnh hưởng kết quả học tập
.................................................. ..................
-Đối với xã hội, nhà trường
+Ảnh hưởng chất lượng giáo dục
+Đánh giá ko đúng về lực học của h/s
*Mở rộng vấn đề
-Cần nhận thức về tác hại của học tủ, học vẹt
-Cần có phương pháp học tập tốt
.................................................. .......
3)KB
*Khẳng định LĐ
-Học tủ, học vẹt là thói que xấu cần bỏ...................................
*LH, MR
-Là h/s cần phải học thật, học đúng với khả năng của mình!
__________________
๑۩۞۩๑♥๑۩۞۩๑ (¯`•♥ Nhà Nguyễn ♥•´¯) ๑۩۞۩๑♥๑۩۞۩๑
t
Nếu là con chim, chiếc lá
Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh
Lẽ nào vay mà không trả
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?






Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Ôn luyện Toán lớp 6 :  Bài 10.Hỗn số, số thập phân, phần trăm (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 10.Hỗn số, số thập phân, phần trăm (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 :  Bài 9.Hỗn số, số thập phân, phần trăm (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 9.Hỗn số, số thập phân, phần trăm (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 :  Bài 8.Phép nhân, phép chia phân số (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 8.Phép nhân, phép chia phân số (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 :  Bài 7.Phép nhân, phép chia phân số (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 7.Phép nhân, phép chia phân số (tiết 1)
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 8. Hai mặt phẳng vuông góc (Phần 2)
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 8. Hai mặt phẳng vuông góc (Phần 2)
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Kĩ Năng Giải Đề: Một hệ thức vàng giải vạn bài sóng âm
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Kĩ Năng Giải Đề: Một hệ thức vàng giải vạn bài sóng âm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 58. Phương pháp sử dụng giá trị trung bình
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 58. Phương pháp sử dụng giá trị trung bình
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 57. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 57. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 56. Phương pháp bảo toàn mol electron (phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 56. Phương pháp bảo toàn mol electron (phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 55. Phương pháp bảo toàn mol electron (phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 55. Phương pháp bảo toàn mol electron (phần 1)

Đề thi mới
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 01
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 01
Vật lí 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Vật lí - Dành cho hoc sinh lớp 12 _ thang 11
Vật lí 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Vật lí - Dành cho hoc sinh lớp 12 _ thang 11
Internal Test 9 : Hocmai.vn Contest 3 (2014.11)
Internal Test 9 : Hocmai.vn Contest 3 (2014.11)
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh tháng 11 - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh tháng 11 - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:10.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.