Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Lớp 10 » [Sinh 10] Đề cương ôn tập




Trả lời
  #1  
Cũ 25-04-2013
nhantd97's Avatar
nhantd97 nhantd97 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 08-03-2010
Đến từ: Đà Nẵng
Bài viết: 207
Điểm học tập:36
Đã cảm ơn: 109
Được cảm ơn 45 lần
[Sinh 10] Đề cương ôn tập

1) Xác định số NST đơn, kép, cromatit, tâm động ở các kì của quá trình nguyên phân của tế bào có bộ NST 2n. Số tế bào con sih ta sau k lần nguyên phân liên tiếp.
2) Xác định số NST đơn, kép, cromatit, tâm động ở các kì của quá trình giảm phân của tế bào có bộ NST 2n.
3) Điều kiện lên men êtilic và ứng dụng.
4) Ứng dụng của lên men lactic.
5) Tại sao khi muối dưa, muốn dưa nhanh chua người ta thường cho thêm một ít đường, nước dưa cũ và nước ấm.
6) Phân biệt các khái khái niêm: capsome, nucleocapsit, capsit, vỏ ngoài.
7) Phân biệt các khía niêm: HIV, AIDS
__________________
My yahoo : nhantd97
My Email : nhantd97@yahoo.com.vn
My facebook: Trần Đại Nhân
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 25-04-2013
l0v3_sweet_381's Avatar
l0v3_sweet_381 l0v3_sweet_381 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thư kí
 
Tham gia : 13-01-2013
Bài viết: 782
Điểm học tập:453
Đã cảm ơn: 619
Được cảm ơn 935 lần
Trích:
5. Tại sao khi muối dưa, muốn dưa nhanh chua người ta thường cho thêm một ít đường, nước dưa cũ và nước ấm.
- Khi muối dưa người ta thường cho thêm một ít nước dưa cũ để cung cấp vi khuẩn lactic và làm giảm độ pH tạo điều kiện cho vi khuẩn lactic phát triển.

- Thêm một ít đường để làm thức ăn ban đầu cho vi khuẩn lactic, nhất là rau quả có hàm lượng đường thấp, giúp quá trình lên men nhanh hơn.

- Thêm nước ấm (theo mình thì phải bổ sung thêm là đổ ngập nước và nén chặt rau, quả nữa ) ~~> Để tạo môi trường kị khí vì vi khuẩn lactic là vi khuẩn kị khí. Mặt khác, đổ ngập nước để vi khuẩn lên men thối (vi khuẩn hiếu khí) không xâm nhập vào làm thối rau, quả.

__________________
. . .
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúngnhantd97 Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến l0v3_sweet_381 với bài viết này:
  #3  
Cũ 25-04-2013
l0v3_sweet_381's Avatar
l0v3_sweet_381 l0v3_sweet_381 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thư kí
 
Tham gia : 13-01-2013
Bài viết: 782
Điểm học tập:453
Đã cảm ơn: 619
Được cảm ơn 935 lần
Trích:
7) Phân biệt các khía niêm: HIV, AIDS
- HIV là loại virut gây hội chứng suy giảm miễn dịch.

- AIDS là hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải. AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV. Đó là khi hệ miễn dịch đã suy yếu, không chống lại được các vi sinh vật gây bệnh cơ hội, gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm dẫn đến tử vong.
__________________
. . .
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúngnhantd97 Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến l0v3_sweet_381 với bài viết này:
  #4  
Cũ 25-04-2013
l0v3_sweet_381's Avatar
l0v3_sweet_381 l0v3_sweet_381 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thư kí
 
Tham gia : 13-01-2013
Bài viết: 782
Điểm học tập:453
Đã cảm ơn: 619
Được cảm ơn 935 lần
Trích:
6) Phân biệt các khái khái niêm: capsome, nucleocapsit, capsit, vỏ ngoài.
- CAPSIT: Là lớp vỏ Prôtêin bao bọc bên ngoài lõi axit nuclêic

- NUCLÊÔCAPSIT: Là phức hợp gồm axit nuclêic và vỏ capsit

- CAPSÔME: Là vỏ capsit được cấu tạo từ các đơn vị prôtêin

- VỎ NGOÀI: Một số virus có thêm vỏ bọc bên ngoài vò capsit, gọi là vỏ ngoài
__________________
. . .
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúngnhantd97 Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
  #5  
Cũ 25-04-2013
be_mum_mim's Avatar
be_mum_mim be_mum_mim đang ngoại tuyến
Thành viên
Thủ quỹ
 
Tham gia : 20-10-2012
Bài viết: 504
Điểm học tập:165
Đã cảm ơn: 104
Được cảm ơn 289 lần
Trích:
4) Ứng dụng của lên men lactic.
Ứng dụng: làm sữa chua, muối dưa, ủ chua thức ăn gia sức, .....
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúngl0v3_sweet_381 Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
Có một thành viên đã cám ơn be_mum_mim vì bài viết này:
  #6  
Cũ 06-05-2013
cactaceous's Avatar
cactaceous cactaceous đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 01-05-2013
Đến từ: Nơi tôi sinh ra
Bài viết: 22
Điểm học tập:12
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 20 lần
Trích:
Nguyên văn bởi nhantd97 Xem Bài viết
1) Xác định số NST đơn, kép, cromatit, tâm động ở các kì của quá trình nguyên phân của tế bào có bộ NST 2n. Số tế bào con sih ta sau k lần nguyên phân liên tiếp.

- Số NST: kì trước 2n kép, giữa 2n kép, sau 2.2n đơn, cuối 2n đơn
- Số cromatid: kì trước 2.2n, giữa 2.2n, sau 0, cuối 0
- Số tâm động: kì trước 2n, giữa 2n, sau 2.2n, cuối 2n
- số tế bào sinh ra sau k lần nguyên phân liên tiếp = a.2^k (a là số tế bào nguyên phân)
__________________
Giống như ngọn trúc, bạn có thể oằn mình trong mưa, nhưng nhất quyết không gục ngã...
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 06-05-2013
cactaceous's Avatar
cactaceous cactaceous đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 01-05-2013
Đến từ: Nơi tôi sinh ra
Bài viết: 22
Điểm học tập:12
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 20 lần
Trích:
Nguyên văn bởi nhantd97 Xem Bài viết

2) Xác định số NST đơn, kép, cromatit, tâm động ở các kì của quá trình giảm phân của tế bào có bộ NST 2n.
GIẢM PHÂN I
- Số NST: kì trước I 2n kép, giữa I 2n kép, sau I 2n kép, cuối I n kép
- Số cromatid: trước I 4n, giữa I 4n, sau I 4n, cuối I 2n
- Số tâm động: kì trước I, giữa I, sau I 2n, cuối I n
GIẢM PHÂN II:
- Số NST: kì trước II, giữa II n kép, sau II 2n đơn, cuối II n đơn
- Số cromatid kì trước II 2n, giữa II 2n, sau II và cuối II 0
- Số tâm động: kì trước II, giữa II n, sau II 2n, cuối II n
__________________
Giống như ngọn trúc, bạn có thể oằn mình trong mưa, nhưng nhất quyết không gục ngã...
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 6. Liên kết hoá học
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 6. Liên kết hoá học
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 5. Bài tập về bảng tuần hoàn
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 5. Bài tập về bảng tuần hoàn
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 3. Luyện tập cấu tạo nguyên tử
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 3. Luyện tập cấu tạo nguyên tử
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 4. Bảng hệ thống tuần hoàn
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 4. Bảng hệ thống tuần hoàn
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 2. Cấu hình electron
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 2. Cấu hình electron
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) :  Bài 3. Luyện tập
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) : Bài 3. Luyện tập
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) :  Bài 2. Dãy điện hoá của kim loại
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) : Bài 2. Dãy điện hoá của kim loại
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) :  Bài 1. Kim loại và hợp kim
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) : Bài 1. Kim loại và hợp kim
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 3. Chuyển động của một động tử
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 3. Chuyển động của một động tử
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Trần Hải) :  Phân tích cấu trúc đề thi tuyển sinh Đại học khối A - 2014
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Trần Hải) : Phân tích cấu trúc đề thi tuyển sinh Đại học khối A - 2014

Đề thi mới
Sinh học 10 : Bài 32. Bệnh truyền nhiễm và miễn dịch :
Sinh học 10 : Bài 32. Bệnh truyền nhiễm và miễn dịch :
Sinh học 10 : Bài 31. Virut gây bệnh. Ứng dụng virut trong thực tiễn :
Sinh học 10 : Bài 31. Virut gây bệnh. Ứng dụng virut trong thực tiễn :
Sinh học 10 : Bài 30. Sự nhân lên của virut trong tế bào chủ :
Sinh học 10 : Bài 30. Sự nhân lên của virut trong tế bào chủ :
Sinh học 10 : Bài 29. Cấu trúc các loại virut :
Sinh học 10 : Bài 29. Cấu trúc các loại virut :
Sinh học 10 : Chương III. Vi rút và bệnh truyền nhiễm:
Sinh học 10 : Chương III. Vi rút và bệnh truyền nhiễm:
Sinh học 10 :  Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 10 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 10 :  Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 10 : Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 10 :  Chương II. Sinh trưởng và sinh sản của...
Sinh học 10 : Chương II. Sinh trưởng và sinh sản của...
Sinh học 10 : Bài 41. Ảnh hưởng của các yếu tố vật lí đến...
Sinh học 10 : Bài 41. Ảnh hưởng của các yếu tố vật lí đến...
Sinh học 10 : Bài 40. Ảnh hưởng của các yếu tố hóa học đến...
Sinh học 10 : Bài 40. Ảnh hưởng của các yếu tố hóa học đến...




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 20:29.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.