Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 8 » Làm văn » bìa văn thuyết minh cho kiểm tra học kì




Trả lời
  #1  
Cũ 25-12-2012
tr.phuocdiem tr.phuocdiem đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 16-08-2012
Bài viết: 13
Điểm học tập:18
Đã cảm ơn: 4
Được cảm ơn 9 lần
bài văn thuyết minh cho kiểm tra học kì

Hộ tớ 3 đề này nhé:
1) Thuyết minh về cái bàn của em
2) Thuyết minh về cái cặp
3) Thuyết minh về thể loại truyện ngắn
THANKS trước

Thay đổi nội dung bởi: tr.phuocdiem, 25-12-2012 lúc 08:58.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 28-12-2012
tiendat102 tiendat102 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 26-11-2012
Bài viết: 258
Điểm học tập:252
Đã cảm ơn: 128
Được cảm ơn 163 lần
2/


Suốt quãng đời cắp sách tới trường, người học sinh luôn bầu bạn với sách, vở, bút, thước,… và coi đó là những vật dụng không thể thiếu được. Trong số những dụng cụ học tập ấy thì vật dụng để đựng các thứ kể trên chính là chiếc cặp - một vật đã gắn bó với tôi nhiều năm và chắc trong tương lai sẽ còn hữu ích với tôi lắm!

Cặp sách được sử dụng nhiều trong quá trình học tập cũng như trong đời sống. Chắc chắn một điều rằng, cặp sách có thể được đưa vào danh sách hàng loạt những phát minh quan trọng của loài người. Việc phát minh ra cặp sách là do người Mỹ nghĩ ra vào năm 1988.

Về cấu tạo, bên ngoài, ta dễ thấy nhất: nắp cặp, quai xách, kẹp nắp cặp, một số cặp có quai đeo, một số khác có bánh xe nhỏ được dùng để kéo trên đường,… Cấu tạo bên trong, có thể có một hoặc nhiều ngăn dùng để đựng tập sách, đồ dùng học tập, áo mưa, có thể có ngăn đựng ví tiền hay cả đồ ăn, nước uống nữa,...


Về quy trình, cho dù quy trình làm ra chiếc cặp như thế nào đi nữa thì nó cũng chỉ có những công đoạn chính gồm: lựa chọn chất liệu, xử lí, khâu may, ghép nối. Chất liệu thì có rất nhiều loại cho phù hợp với yêu cầu của người dùng: vải nỉ, vải bố, da cá sấu, gải da,... Dù làm bằng chất liệu gì thì cặp cũng phải chắc, vì nó phải khiêng vác rất nặng các tập sách. Kèm theo đó, kiểu dáng cặp cũng phải phù hợp, ví dụ như con trai thì thường đeo cặp có quai sang một bên cho có khí phách, năng động. Con gái mặc áo dài thì ôm cặp trước ngực để có vẻ dịu dàng, thùy mị. Con nít thì đeo cặp ra sau lưng để dễ dàng chạy nhảy, vui đùa. Cùng với màu sắc, hiện đang thịnh hành rất nhiều loại cặp với nhiều màu sắc, hình ảnh đa dạng, phong phú, bắt mắt phù hợp cho từng lứa tuổi.

Một số lời khuyên về việc sử dụng cặp cho đúng cách: chiếc cặp khi đeo không nên vượt quá 15% trọng lượng cơ thể của mình. Nên xếp những đồ vật nặng nhất vào phần trong của cặp (phần tiếp giáp với lưng). Xếp sách vở và đồ dùng học tập sao cho chúng không bị xô lệch. Chắc chắn rằng những vật dụng để trong cặp đều càn thiết cho các hoạt động trong ngày. Đối với cặp hai quai, chúng ta không nên đeo lủng lẳng một quai, dễ cong vẹo người. Đối với cặp chỉ có một quai, nên thay đổi vai đeo để tránh cong vẹo người. Khi mua cặp, nên chọn loại quai đeo có độn bông, mút hoặc vải,…

Ngày nay, có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Miti, Samsonite, Tian Ling, Ling Hao,… phổ biến ở khắp mọi nơi như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Nhưng cho dù chúng đẹp đến đâu, bền cỡ nào đi chăng nữa, cũng từ từ theo thời gian mà hỏng dần đi nếu như chúng ta không biết cách bảo quản nó, chẳng hạn như quăng chúng ình ình mỗi khi gặp chuyện bực mình hoặc ham vui mà quăng nó đi. Thế nên, chúng ta không nên quăng cặp bừa bãi, mạnh tay, thường xuyên lau chùi cặp cho sạch sẽ.

Nói tóm lại, cặp sách là một vật dụng rất cần thiết trong việc học tập và cả trong đời sống của chúng ta. Nếu chúng ta sử dụng đúng cách, nó sẽ mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích và có thể được coi là người bạn luôn luôn đồng hành với mỗi chúng ta. Đặc biệt là đối với học sinh- chủ nhân tương lai của đất nước.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn tiendat102 vì bài viết này:
  #3  
Cũ 18-01-2013
nguyenhanhnt2012's Avatar
nguyenhanhnt2012 nguyenhanhnt2012 đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp phó
 
Tham gia : 01-06-2012
Đến từ: những đau thương
Bài viết: 854
Điểm học tập:623
Đã cảm ơn: 337
Được cảm ơn 541 lần
1)http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=185107.......................................
__________________
Toán+Văn+Anh+Niềm Tin=>F-T-U

Bạn nghĩ bạn có thể hay không thể thì bạn đều ĐÚNG


Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 20-01-2013
hongngam_29's Avatar
hongngam_29 hongngam_29 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 02-07-2011
Đến từ: ha noi
Bài viết: 258
Điểm học tập:96
Đã cảm ơn: 49
Được cảm ơn 228 lần
2/
Bạn có thể làm thế này: đời học sinh ai cũng phải xách cặp táp. Cặp để đựng giấy tờ, sách, bút, tập và những dụng cụ cần thiết kể cả ... đồ ăn, quần áo, truyện tranh và có trời mới biết là gì nữa. Con trai thì thường đeo cặp có quai sang một bên cho có khí phách, năng động con gái mặc áo dài thì ôm cặp trước ngực để có vẻ dịu dàng, thùy mị. Con nít thì đeo cặp ra sau lưng để dề chạy nhảy, vui đùa. Cặp được làm bằng vải nỉ, hoặc bằng giả da cho con gái. Dù bằng chất liệu gì cặp cũng phải chắc, vì nó phải khiêng vác rất nặng các tập sách, chưa kể còn bị quăng ình ình khi chủ nhân gặp chuyện bực mình, hoặc ham vui mà quăng nó đi.
Sơ sơ vậy thôi, bạn có thể tùy theo mấy phút mà bôi ra thêm. Chúc học vui. Thân.
thêm chút
I. MỞ BÀI:
- Giới thiệu chiếc cặp sách là người bạn đồng
hành lâu dài với lứa tuổi học trò trong suốt thời
gian cắp sách đến trường.
II. THÂN BÀI:
1. Nguồn gốc, xuất xứ:
- Xuất xứ: vào năm 1988, nước Mỹ lần đầu tiên sản xuất ra chiếc cặp sách mang phong cách cổ điển.
- Từ sau 1988, cặp sách đã được sử dụng phổ biến nhiều nơi ở Mỹ và sau đó lan rộng ra khắp thế giới.
2. Cấu tạo:
- Chiếc cặp có cấu tạo rất đơn giản.
+ Phía ngoài: chỉ có mặt cặp, quai xách, nắp mở, một số cặp có quai đeo,.
+ Bên trong: có nhiều ngăn để đựng sách vở, bút viết, một số cặp còn có ngăn để đựng áo mưa hoặc chai nước,.
3. Quy trình làm ra chiếc cặp :
- Có nhiều loại cặp sách khác nhau như: cặp táp, cặp da, ba-lô,. với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như: của Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc: Tian Ling, Ling Hao,. mang những phong cách thiết kế riêng biệt. Tuy nhiên cách làm chúng đều có phần giống nhau.
+ Lựa chọn chất liệu: vải nỉ, vải bố, da cá sấu, vải da,.
+ Xử lý: tái chế lại chất liệu để sử dụng được lâu dài, bớt mùi nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của chất liệu đó.
+ Khâu may: thông thường các xí nghiệp sử dụng máy may để may từng phần của chiếc cặp lại với nhau theo thiết kế.
+ Ghép nối: ghép các phần đã được may thành một chiếc cặp hoàn chỉnh rồi được tung ra thị trường với những giá cả khác nhau.
4. Cách sử dụng:
- Tùy theo từng đối tượng mà con người có những cách sử dụng cặp khác nhau:
+ học sinh nữ : dùng tay xách cặp hoặc ôm cặp vào người.
=> Thể hiện sự dịu dàng, thùy mị, nữ tính.
+ hoïc sinh nam: ñeo cheùo sang moät beân.
=> Theå hieän söï khí phaùch, naêng ñoäng, nam tính.
Nam sinh viên Đại học
Đeo cặp một bên thể hiện sự tự tin và năng động
+ học sinh tiểu học : đeo sau lưng để dễ chạy nhảy, chơi đùa cùng đám bạn.
=> Thể hiện sự nhí nhảnh, ngây thơ của lứa tuổi cấp 1.
Các nhà doanh nhân: sử dụng các loại cặp đắt tiền, xịn, thường thì họ xách trên tay.
=> Thể hiện họ thật sự là những nhà doanh nhân thành đạt và có được nhiều thành công cũng như sự giúp ích của họ dành cho đất nước.
- Nhìn chung, khi mang cặp cần lưu ý không nên mang cặp quá nặng, thường xuyên thay đổi tay xách và vai đeo.
5. Cách bảo quản:
- Học sinh chúng ta thường khi đi học về thì quăng cặp lên trên cặp một cách vô lương tâm khiến cặp dễ bị rách hay hư hao. Nên bảo quản cặp bằng những phương pháp sau đây để giữ cho cặp bền tốt và sử dụng được lâu:
+ Thường xuyên lau chùi hoặc giặt cặp để giữ độ mới của cặp.
+ Không quăng cặp hay mạnh tay để tránh làm rách cặp hay hư hao.
+ Cứ khoảng 1 - 2 lần mỗi năm, hãy làm mới cặp bằng xi đánh giày không màu.
+ Để sửa chữa cặp khi bị rách, đừng nên mang đến hàng sửa giày hay giặt khô vì như vậy sẽ có nguy cơ bị hỏng do dùng sai công cụ. Hãy đưa đến thợ sửa cặp chuyên nghiệp.
+ Đừng bao giờ cất cặp da trong túi nilon, nó có thể làm khô túi hoặc bị chất dẻo dính vào da.
+ Thường xuyên nhét giấy vụn hoặc áo phông cũ vào cặp để giữ hình dáng.
+ Đặt cặp trong túi nỉ của cửa hàng hoặc vỏ gối để giữ khả năng đứng thăng bằng của cặp.
6. Công dụng:
- Cặp là vật để chúng ta đựng sách vở, bút viết mỗi khi đến trường.
- Cặp cũng là vật để che nắng, che mưa cho sách vở. Một số bạn cũng sử dụng cặp để che mưa cho chính bản thân.
- Cặp cũng là vật đã để lại không biết bao nhiêu kỷ niệm vui, buồn, đồng thời cũng tô lên nét đẹp của tuổi học trò - cái tuổi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người chúng ta.
III. KẾT BÀI:
- Cùng với những vật dụng tiện lợi khác, chiếc cặp sách đã trở thành một người bạn trung thành và luôn đồng hành với mỗi con người, đặc biệt là đối với những học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước Việt Nam.
3/
Từ trước tới nay chúng ta đã được đọc nhiều tác phẩm viết dưới nhìu thể loại:truyền thuyết,truyện cười,truyện ngắn,tiểu thuyết,...nhưng truyện ngắn có nhiều điểm khác với các thể loại truyện khác.Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hỉu về truyện ngắn.
Truyện ngắn đúng là rất ngắn phù hợp với tên gọi của truyện,nó là hình thức tự sự nhỏ.Truyện ngắn có dung lượng nhỏ,kể người thật việc thật nên nó khác với các thể loại khác.truyện ngắn khắc sâu vào tâm trí người đọc 1 hình ảnh,suy nghĩ sâu sắc,1 ấn tượng khó phai vì vậy khi đọc truyện nhắn dù chỉ 1 lần cũng nhớ mãi về nội dung của nó.Tác phảm Lão Hạc của Nam Cao đã tập trung mô tả 1 mảnh cuộc sống của lão Hạc đưa ra 1 hoàn cảnh éo le,con trai không lấy được vợ bỏ làng ra đi để lại người cha già và con chó Vàng.Người con ra đi có thể sẽ khong trở về nhưng lão vẫn mong đợi dành dụm chắt chiu cho con.Cuối cùng lão phải ra đi phải lìa xa cõi đời để giữ được tiền cho con.Lão là một nạn nhân của xã hội thời xưa,qua đó tác phâmt tố cáo xã hội đương thời xưa nhỏ nhen .Tác phẩm khắc sâu vào người đọc =nghệ thuật của truyện ngắn .Cca stác phẩm truyện nhắn thường nêu cao phảm chất của con nhười,phên phán thói hư tật xấu ,giáo dục con người đi theo hướng tích cực.Như trong truyện ngắn "Chiếc lá cuối cùng"của O-hen-ri đã đề cao lòng nhân đạo,sự hi sinh cao cả của cụ Bơ-men_1 hoạ sĩ nghèo để cứa mạng sống cho Giôn-xi.Sự hi sinh này làm người đọc cảm động.Truyện ngắn thậy phi thường vì nội dung của truyện ngắn tuy ít nhưng sâu sắc thường ít nhân vật và sự kiện diễn ra.Tuy nhiên những nhân vật và sự kiện đó phải thật đặc sắc.Truiyện nắn không thể trọn vẹn một quá trình biến đổi 1 quá trình sống của 1 đời người mà nó thường chọn lấy những khỏanh khắc,lát cắt quan trọng,bất ngờ đặc biệt để thể hiện.Nhờ sự sắp đặt bố cục rõ ràng có biện pháp tu từ những phép dối chiếu tương phản mạch lạc giàu cảm xúc,hình ảnh đã làm nổi bật chủ đề chính của toàn bài.Chủ đề ấy có thể nằm sâu bên trong cũng có thể bên ngoài.truyện ngắn do đó mà hay được mọi người chấp nhận.
Truyện ngắn thường đề cập đến những ván đề lớn của cuộc đời,thường cho con người những bài hcj về cách sống cách làm người tu dưỡng con người những tư tưởng tốt đẹp.Truyện ngắn phải được quan tâm và phát triển nhìu hơn nữa để kho tàng văn học VN ngày càng phong phú,đặc sắc
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 12.Luyện tập kiểm tra 45 phút ( tiết 2 )
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 12.Luyện tập kiểm tra 45 phút ( tiết 2 )
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 3. Bài giảng chữa đề số 01 (Phần 3)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 3. Bài giảng chữa đề số 01 (Phần 3)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 13: Unit 13 (Films and cinema) & Film description
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 13: Unit 13 (Films and cinema) & Film description
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 12: Unit 12 (Music) & A profile
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 12: Unit 12 (Music) & A profile
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 11. Luyện tập kiểm tra 45 phút (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 11. Luyện tập kiểm tra 45 phút (tiết 1)
Hóa học: Luyện kĩ năng trắc nghiệm :  Bài 9. Luyện tập Vấn đề 5
Hóa học: Luyện kĩ năng trắc nghiệm : Bài 9. Luyện tập Vấn đề 5
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 19. Định lý Kelli và áp dụng
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 19. Định lý Kelli và áp dụng
Ôn luyện Toán lớp 6 :  Bài 10.Hỗn số, số thập phân, phần trăm (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 10.Hỗn số, số thập phân, phần trăm (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 :  Bài 9.Hỗn số, số thập phân, phần trăm (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 9.Hỗn số, số thập phân, phần trăm (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 :  Bài 8.Phép nhân, phép chia phân số (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 8.Phép nhân, phép chia phân số (tiết 2)

Đề thi mới
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 01
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 01
Vật lí 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Vật lí - Dành cho hoc sinh lớp 12 _ thang 11
Vật lí 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Vật lí - Dành cho hoc sinh lớp 12 _ thang 11
Internal Test 9 : Hocmai.vn Contest 3 (2014.11)
Internal Test 9 : Hocmai.vn Contest 3 (2014.11)
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh tháng 11 - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh tháng 11 - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:13.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.