Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Địa lí » Địa lí lớp 11 » Nền kinh tế - xã hội Thế giới » Xu hướng toàn cầu hóa, khu vực hóa kinh tế » Đia 11- Cơ hội và thách Thức!




Trả lời
  #1  
Cũ 01-10-2008
trangto trangto đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 21-12-2007
Bài viết: 26
Đã cảm ơn: 10
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
Đia 11- Cơ hội và thách Thức!

Anh chị chỉ giúp em làm bài này với, e làm bì này sơ sài quá, với lại em không biết lấy ví dụ nữa. Mong mọi người giúp đỡ ghen, đây là bài thực hành lớp 11 địa áh! Giúp em nhanh nha! Chiều mai em phải nộp rùi. thank!
Hãy chỉ rõ cơ hội và thách thức của toàn cầu hoá đối với các nước đang phát triển: ( lấy ví dụ minh hoạ):

1.Cơ hội hoá thương mại mở rộng, hàng rào thuế quan giữa các nước bị bãi bỏ hoặc giảm xuống, hàng hoá có điều kiện lưu thông rộng rãi.

2. Khoa học và công nghệ đã có tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế thế giới. Muốn có sức cạnh tranh kinh tế mạnh, phải làm chủ được các ngành kinh tế mũi nhọn như điện tử - tin học, năng lượng nguyên tử, hoá dầu, công nghệ hàng không vũ trụ, công nghệ sinh học,....

3.các siêu cường kinh tế tìm cách áp đặt lối sống và nền văn hoá của mình đối với các nước khác.các giá trị đạo đức của nhân loại được xây dựng hàng chục thế kỉ nay đang có nguy cơ bị xói mòn.

4.Toàn cầu hoá gây áp lực nặng nề đối với tự nhiên, làm cho môi trường suy thoái trên phạm vi toàn câu và trong mỗi quốc gia. Trong quá trình đổi mới công nghệ, các nước phát triển đã chuyển các công nghệ lỗi thời, gây ô nhiễm sang các nước đang phát triển.

5. Trong bối cảnh toàn cầu hoá, các quốc gia trên thế giới có thể nhanh chóng đón đầu được công nghệ hiện đại, áp dụng ngay vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn trangto vì bài viết này:
  #2  
Cũ 02-10-2008
study_and_play study_and_play đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 21-09-2008
Bài viết: 141
Đã cảm ơn: 107
Được cảm ơn 489 lần
Cool

Cơ hội: 1+2+5
Thách thức: 3+4

1. VN gia nhập WTO để tự do hoá thương mại, mở rộng thị trường.
2. Các nước có công nghệ cao sản xuất hàng hoá với số luwongj và chất lượng lớn thu nhiều lợi nhuận!!!
3. Sống theo kiểu phương Tây, mất dần các giá trị Văn hoá vốn có...
4. TCH nhà máy nhiều ô nhiễm MT (VD: Vụ Vedan)
5. TCH chuyển giao công nghệ dễ dàng hơn nhanh chóng đón đầu được công nghệ hiện đại, áp dụng ngay vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội.

Gợi ý sơ thế, cụ thể thì vất vả lắm
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 5 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến study_and_play với bài viết này:
  #3  
Cũ 02-10-2008
arxenlupin's Avatar
arxenlupin arxenlupin đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 20-01-2008
Đến từ: đâu??
Bài viết: 3,819
Đã cảm ơn: 390
Được cảm ơn 352 lần
Theo mình thì cơ hội là 1 và 5. Thách thức là 3 và 4. Riêng cái thứ 2 vừa là thách thức vừa là cơ hội

1. TCH cho phép các nc có cơ hội và điều kiện để mở rộng thị trường, hàng hoá dc dỡ bỏ hoặc giảm nhẹ thuế quan, xâm nhập dễ dàng hơn các thị trường lớn...

3. TCH đem đến tăng trưởng kinh tế nhưng lại kèm thêm hậu quả khốc hại về môi trường xã hôi, mất đi bản sắc dân tộc, đối với lớp trẻ sính ngoại, vọng ngoại, Âu hoá, Mỹ hoá trên chính quê hương mình, phổ biến văn hoá ngoại lai, lối sống trái với thuần phong mỹ tục vốn có

4. TCH đem đến thách thức đối với mỗi quốc gia về vấn đề môi trường sống. Yêu cầu đặt ra là phát triển các công nghệ tiên tiến, " sạch " hơn cho môi trường. Những công nghệ đã cũ và lỗi thời đc các nc phát triển loại thải lại đc các nc đang phát triển áp dụng trong các nhà máy, xí nghiệp cũng là một vấn đề cần giải quyết

5. TCH truyền bá và chuyển giao trên quy mô ngày càng lớn những thành tựu mới về khoa học và công nghệ, về tổ chức và quản lý, về sản xuất và kinh doanh, đưa kinh nghiệm và kiến thức đến với các dân tộc ở nhiều nc, đến từng gia đình đến từng ng dân, góp phần cho công nghiệp hoá, hiện đại hoá

2. Với việc hội nhập, kỹ thuật công nghệ hiện đại đc du nhập tạo ra khả năng nâng cao năng suất lao động -> đây là cơ hội. Nhưng đi kèm với nó là việc cácd òng hàng hoá - dịchv ụ của các nc phát triển có lợi thế sẽ lấn át sản phẩm của các quốc gia kém phát triển. Từ đó nảy sinh cạnh tranh gay gắt, nảy sinh thất nghiệp, phá sản, làm trầm trọng thêm các vấn đề xã hội -> đây là một thách thức

...
__________________
Đúng hay sai ko quan trọng, quan trọng là làm cho ng khác tin rằng mình đúng

Nói hay ko có nghĩa là làm tốt
Đến bao giờ, nước mắt mới làm nhòa đi lớp phấn son, để khuôn mặt chú hề của tôi, một lần được thấy


Căn bản, lúc ở đây, tôi ko phải là tôi, nên ko thể cho đi những gì mình có. Đến lúc, bắt buộc phải là chính bản thân, thì những thứ tầm thường lại làm chính tôi rũ áo ra đi

Thử hữu tắc bỉ hữu

Thử vô tắc bỉ vô

Thử sinh tắc bỉ sinh

Thử diệt tắc bỉ diệt
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn arxenlupin vì bài viết này:
  #4  
Cũ 02-10-2008
aqnacm's Avatar
aqnacm aqnacm đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp phó
 
Tham gia : 15-09-2007
Đến từ: ha noi
Bài viết: 889
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 244 lần
Nếu thế thì 1 cũng vừa là cơ hội vừa là thách thức, các nước không còn sự dụng hàng rào thuế quan để bảo hộ hàng hóa trong nước vô hình chung sẽ bóp chết một số ngành sản suất trong nước do không cạnh tranh được với hàng ngoại nhập
Đương nhiên cơ hội là mở rộng thị trường và khả năng suất khẩu.

Thậm chí 5 đôi khi cũng tạo ra thách thức khi có thể tiêu diệt các ngành thủ công mỹ nghệ truyền thống một phần của bản sắc văn hóa
__________________
Nếu thầy địa lý đến nhà
Dẫu không mất vợ cũng là thêm con

Thái cực sinh lưỡng nghi
Lưỡng nghi sinh tứ tượng
Tứ tượng sinh bát quái
Bát quái biến hóa vô cùng
Trong lòng bàn tay thầy Địa lý
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn aqnacm vì bài viết này:
  #5  
Cũ 03-11-2008
manu7892 manu7892 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 03-11-2008
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
theo tôi là trong mỗi kaj 1,2,3,... ấy đều có cơ hội và thạck thức bây giờ mình phải chỉ ra cơ hội tháck thức trong đó. bài đó bọn tôi được làm oy nên bít cô giáo bảo thía.bây giờ bạn phải chỉ ra được như mình nói.tin hay ko tuỳ bạn
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 05-11-2008
aqnacm's Avatar
aqnacm aqnacm đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp phó
 
Tham gia : 15-09-2007
Đến từ: ha noi
Bài viết: 889
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 244 lần
cái thứ 4 mà cô giáo bạn bảo là cơ hội thì chắc là cơ hội làm bãi rác cho các nước phát triển à
__________________
Nếu thầy địa lý đến nhà
Dẫu không mất vợ cũng là thêm con

Thái cực sinh lưỡng nghi
Lưỡng nghi sinh tứ tượng
Tứ tượng sinh bát quái
Bát quái biến hóa vô cùng
Trong lòng bàn tay thầy Địa lý
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 05-11-2008
study_and_play study_and_play đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 21-09-2008
Bài viết: 141
Đã cảm ơn: 107
Được cảm ơn 489 lần
Talking

Thực tình nếu tính đúng ra cái nào cũng có 2 mặt của nó cả, vì thế chỉ nên xét chung chung thôi. Chứ 5 ý trên nói là thách thức hết cũng được, quan trọng là giải thik sao thôi, chứ chọn thì ai mà chẳng chọn được. Vấn đề là nắm được mặt nào tác động nhiều hơn ấy, rồi dựa vào đó mà xét! Bây giờ học sang Hoa Kỳ rồi, mấy bài này còn gì nữa...
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 05-11-2008
xilaxilo's Avatar
xilaxilo xilaxilo đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 05-05-2008
Đến từ: somewhere u know ( maybe not)
Bài viết: 2,058
Đã cảm ơn: 219
Được cảm ơn 561 lần
cái 1 và 3 liên quan với nhau >>> cơ hội và thách thức

cơ hội nào cũng đi kèm vs thách thức mà
__________________
off
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 05-11-2008
study_and_play study_and_play đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 21-09-2008
Bài viết: 141
Đã cảm ơn: 107
Được cảm ơn 489 lần
Talking

Trích:
Nguyên văn bởi xilaxilo Xem Bài viết
cái 1 và 3 liên quan với nhau >>> cơ hội và thách thức

cơ hội nào cũng đi kèm vs thách thức mà
Nếu tớ nói cả 5 ý trên điều liên quan vs nhau thì sao??? Cái này là cơ sở của cái kia, là mục đích của cái khác nữa. Chứ ko riêng gì 1 vs 3 đâu.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 05-11-2008
xilaxilo's Avatar
xilaxilo xilaxilo đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 05-05-2008
Đến từ: somewhere u know ( maybe not)
Bài viết: 2,058
Đã cảm ơn: 219
Được cảm ơn 561 lần
Trích:
Nguyên văn bởi study_and_play Xem Bài viết
Nếu tớ nói cả 5 ý trên điều liên quan vs nhau thì sao??? Cái này là cơ sở của cái kia, là mục đích của cái khác nữa. Chứ ko riêng gì 1 vs 3 đâu.
đúng là cả 5 ý kiến liên quan đến nhau nhưng chả nhẽ cậu định gộp tất cả lại để thành 1 đoạn văn?
tớ nghĩ làm bài này thì bạn nên đưa ra vấn đề rồi chia vấn đề đó ra thành 2 phần: cơ hộ, thách thức ( khó khăn, thuận lợi )
tớ ghép 1 vs 3 vì 2 cái này có thể tạo thành cặp bổ sung cho nhau luôn
__________________
off
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 44. Một số kim loại khác
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 44. Một số kim loại khác
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 43.3. Luyện tập crom và hợp chất của crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 43.3. Luyện tập crom và hợp chất của crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 43.2. Hợp chất của crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 43.2. Hợp chất của crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 43. Crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 43. Crom
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 42. Luyện tập sắt và hợp chất của sắt
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 42. Luyện tập sắt và hợp chất của sắt
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 39. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 39. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 37. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 37. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 34. Luyện tập pin điện hoá và ăn mòn kim loại
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 34. Luyện tập pin điện hoá và ăn mòn kim loại
Chuyên đề Bất đẳng thức - thầy Trần Phương : Bài 12. Bất đẳng thức Bunhiacốpski (Phần 2)
Chuyên đề Bất đẳng thức - thầy Trần Phương : Bài 12. Bất đẳng thức Bunhiacốpski (Phần 2)
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 1. Vec-tơ trong không gian (Phần 01)
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 1. Vec-tơ trong không gian (Phần 01)

Đề thi mới
Địa lí 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Địa lí 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Địa lí 11 : Bài 1. Khái quát về Ai Cập
Địa lí 11 : Bài 1. Khái quát về Ai Cập
Địa lí 11 : Chương XII. AI CẬP
Địa lí 11 : Chương XII. AI CẬP
Địa lí 11 : Bài 1. Khái quát về Ô-trây-li-a
Địa lí 11 : Bài 1. Khái quát về Ô-trây-li-a
Địa lí 11 : Chương XI. Ô-TRÂY-LI-A
Địa lí 11 : Chương XI. Ô-TRÂY-LI-A
Địa lí 11 : Bài 4. Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN)
Địa lí 11 : Bài 4. Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN)
Địa lí 11 : Bài 3. Kinh tế (tiếp theo)
Địa lí 11 : Bài 3. Kinh tế (tiếp theo)
Địa lí 11 :  Bài 2. Kinh tế
Địa lí 11 : Bài 2. Kinh tế
Địa lí 11 : Bài 1. Tự nhiên, dân cư và xã hội
Địa lí 11 : Bài 1. Tự nhiên, dân cư và xã hội
Địa lí 11 : Chương X. KHU VỰC ĐÔNG NAM Á
Địa lí 11 : Chương X. KHU VỰC ĐÔNG NAM Á




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:01.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.