Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 12 » Cơ chế di truyền và biến dị » Gen, mã di truyền và quá trình tự nhân đôi ADN » [sinh]Bài tập về gen, nhân dôi ADN




Trả lời
  #1  
Cũ 22-09-2008
thanhphu2007's Avatar
thanhphu2007 thanhphu2007 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 24-12-2007
Bài viết: 90
Đã cảm ơn: 53
Được cảm ơn 13 lần
Question [sinh]Bài tập về gen, nhân dôi ADN

Một gen dài 0.408(um) và có tỉ lệ từng lọai Nu bằng nhau. Trên mạch thứ nhất của gen có X1=12.5%, T1=10%. Gen nói trên tự nhân đôi 5 lần. Tính số lượng Nu của từng lọai A và G?
Anh chị làm dùm em bằng cách ra phương án nào ngắn gọn nhất nha! Và giải thích dùm em anh chị sử dụng công thức gì luôn nha...Em cảm ơn.




–-–-–-–-–
P/s: Các bài viết sau, bạn nên đặt tên chủ đề cho đủ ý, mang tính gợi mở và sử dụng font chữ đúng quy định của diễn đàn (không dùng font chữ màu đỏ)...
__________________
Đời học sinh như chùm hoa nở
Mỗi trang vở là một vần thơ
Quá khứ đi, tương lai lại đến
Mỗi con người đều có một ước mơ

Thay đổi nội dung bởi: FreeBird007, 20-10-2008 lúc 16:03. Lý do: Sử dụng font chữ sai quy định. Tên chủ đề không đủ ý.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 22-09-2008
harry18's Avatar
harry18 harry18 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp phó
 
Tham gia : 07-09-2008
Đến từ: Thái Bình
Bài viết: 876
Đã cảm ơn: 594
Được cảm ơn 343 lần
A1 = T2
%T = (%T1 + %T2)/2
=> T = ? = G = A = X ( Do đề cho)
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 22-09-2008
thanhphu2007's Avatar
thanhphu2007 thanhphu2007 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 24-12-2007
Bài viết: 90
Đã cảm ơn: 53
Được cảm ơn 13 lần
Cho hỏi là A1 và T2 ở đâu ra vậy, mình không hiểu ji cả
__________________
Đời học sinh như chùm hoa nở
Mỗi trang vở là một vần thơ
Quá khứ đi, tương lai lại đến
Mỗi con người đều có một ước mơ
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 22-09-2008
quynhdihoc's Avatar
quynhdihoc quynhdihoc đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 09-06-2008
Đến từ: Triệu trái tim
Bài viết: 1,493
Đã cảm ơn: 529
Được cảm ơn 631 lần
A1 là số nu loại A ở mạch 1, còn T2 là số nu ở mạch 2 . Do Nu loại A mạch 1 kết hợp với nu loại T ở mạch 2 theo NTBS nên 2 cái này = nhau.
__________________
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 23-09-2008
hoasakura's Avatar
hoasakura hoasakura đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp trưởng
 
Tham gia : 28-04-2008
Đến từ: chốn phiêu diêu =))
Bài viết: 1,162
Đã cảm ơn: 139
Được cảm ơn 174 lần
Trích:
Nguyên văn bởi thanhphu2007 Xem Bài viết
Cho hỏi là A1 và T2 ở đâu ra vậy, mình không hiểu ji cả
A1 T2 ở đây là ở trên mạch một và trên mạch 2 của gen đó bạn
__________________
TAO ĐÃ TRỞ LẠI......HA HA
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 23-09-2008
vanduyk44a6 vanduyk44a6 đang ngoại tuyến
Thành viên
 
Tham gia : 09-09-2008
Bài viết: 9
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
Trích:
Nguyên văn bởi thanhphu2007 Xem Bài viết
Một gen dài 0.408(um) và có tỉ lệ từng lọai Nu bằng nhau. Trên mạch thứ nhất của gen có X1=12.5%, T1=10%. Gen nói trên tự nhân đôi 5 lần. Tính số lượng Nu của từng lọai A và G?
Anh chị làm dùm em bằng cách ra phương án nào ngắn gọn nhất nha! Và giải thích dùm em anh chị sử dụng công thức gì luôn nha...Em cảm ơn.
N=2L/3.4=? <nhớ đổi ra Angxitterong>
do gen có các loại nubawnhf nhau nên:A=T=G=X=N/4
chắc là đề còn nữa đúng ko
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 23-09-2008
vanduyk44a6 vanduyk44a6 đang ngoại tuyến
Thành viên
 
Tham gia : 09-09-2008
Bài viết: 9
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
Trích:
Nguyên văn bởi thanhphu2007 Xem Bài viết
Một gen dài 0.408(um) và có tỉ lệ từng lọai Nu bằng nhau. Trên mạch thứ nhất của gen có X1=12.5%, T1=10%. Gen nói trên tự nhân đôi 5 lần. Tính số lượng Nu của từng lọai A và G?
Anh chị làm dùm em bằng cách ra phương án nào ngắn gọn nhất nha! Và giải thích dùm em anh chị sử dụng công thức gì luôn nha...Em cảm ơn.
N=2L/3.4=2400<n>
A=T=G=X=600 vậy mạch 1 có 1200 nu
T1=A2=1200.1o/100=120 nu .X1=G2=1200.12,5/100=150
A2=A-A1=600-120=480.G2=G-G1=600-150=450
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 26-09-2008
thanhphu2007's Avatar
thanhphu2007 thanhphu2007 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 24-12-2007
Bài viết: 90
Đã cảm ơn: 53
Được cảm ơn 13 lần
Trích:
Nguyên văn bởi vanduyk44a6 Xem Bài viết
N=2L/3.4=2400<n>
A=T=G=X=600 vậy mạch 1 có 1200 nu
T1=A2=1200.1o/100=120 nu .X1=G2=1200.12,5/100=150
A2=A-A1=600-120=480.G2=G-G1=600-150=450
Cho em hỏi tại sao ta biết A=T=G=X=600 mà anh ghi mạch 1 có 1200 Nu cơ mà? Giải thích dùm em đi
__________________
Đời học sinh như chùm hoa nở
Mỗi trang vở là một vần thơ
Quá khứ đi, tương lai lại đến
Mỗi con người đều có một ước mơ
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 26-09-2008
chuotnhatk48 chuotnhatk48 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 30-07-2008
Bài viết: 13
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 4 lần
Trích:
Nguyên văn bởi thanhphu2007 Xem Bài viết
Cho em hỏi tại sao ta biết A=T=G=X=600 mà anh ghi mạch 1 có 1200 Nu cơ mà? Giải thích dùm em đi
vì mỗi mạch có 1200 N =>2 mạch có 2.1200=2400 N .mà xét trên cả 2 mạch thì A=T=G=X nên A=T=G=X=2400\4=600
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn chuotnhatk48 vì bài viết này:
  #10  
Cũ 17-12-2008
nhanmien nhanmien đang ngoại tuyến
Thành viên
 
Tham gia : 15-12-2008
Bài viết: 5
Đã cảm ơn: 4
Được cảm ơn 0 lần
BÀi 1:
3' ... TATGGGXATGTAATGGGX ... 5'
a) Hãy xác định trình tự nuclêôtit của :
- Mavhj bổ sung với mạch nói trên.
- mARN đc phiên mã từ mạch trên.
b) Có bao nhiêu côđon trong mARN ?
c) Liệt kê các bộ 3 đối mã với các côđon đó .


Bài 2:
Một đoạn chuỗi pôlipeptit là Arg- Gly-Phe-Val-Asp-Arg đc mã hoá bởi đoạn ADN sau:
- G G X T A G X T G X T T X X T T G G G G A -
- X X G A T X G A X G A A G G A A X X X X T -
Mạch nào là mạc mã gốc ? Đánh dấu mỗi gạch bằng hưpứng đúng của nó ( 5' ---> 3' hay 3' ---> 5').


Hjc giúp mìnk với ngày mai mjn`k thi mất rồi
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li

Đề thi mới
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:27.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.