Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 11 » Chuyển hoá vật chất và năng lượng » Sự hấp thụ nước và muối khoáng ở rễ » [sinh 11] sự hấp thụ nước và muối khoáng ở rễ




Trả lời
  #1  
Cũ 15-09-2008
FreeBird007's Avatar
FreeBird007 FreeBird007 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 11-03-2008
Bài viết: 67
Đã cảm ơn: 11
Được cảm ơn 52 lần
[sinh 11] sự hấp thụ nước và muối khoáng ở rễ

Hỏi: Giải thích vì sao cây trên cạn bị ngập úng lâu sẽ chết?
Đáp: Đối với cây trên cạn, khi bị ngập úng thì rễ cây thiếu ôxi. Thiếu ôxi sẽ phá hoại tiến trình hô hấp bình thường của rễ, tích luỹ các chất độc hại đối với tế bào và làm cho lông hút chết, không hình thành được lông hút mới. Không có lông hút thì cây không hấp thụ được nước, cân bằng nước trong cây bị phá huỷ và cây bị chết.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn FreeBird007 vì bài viết này:
  #2  
Cũ 25-09-2008
matrungduc10c2's Avatar
matrungduc10c2 matrungduc10c2 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 03-03-2008
Đến từ: Thị trấn nhõ xinh xinh
Bài viết: 370
Đã cảm ơn: 41
Được cảm ơn 124 lần
Theo mình thì cây trên cạn bị ngập nước =>chết, là vì khi tưới nước ngập cây thì sẽ tạo mặt phân cách giữa không khí và phần rể cây.mà rể cây cần không khí để hô hấp =>cay sẽ chết .
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn matrungduc10c2 vì bài viết này:
  #3  
Cũ 18-05-2012
nguyensiduy110 nguyensiduy110 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 18-05-2012
Bài viết: 63
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 4
Được cảm ơn 2 lần
[Sinh 11] Câu hỏi

trong quả trứng co chat gì tốt hay hại cho sức khoẻ của con người? giúp mình vớ, cảm ơn nhiều
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 18-05-2012
ljnhchj_5v's Avatar
ljnhchj_5v ljnhchj_5v đang ngoại tuyến
MEM VIP
Thư kí
 
Tham gia : 29-12-2011
Bài viết: 703
Điểm học tập:1577
Đã cảm ơn: 3,012
Được cảm ơn 1,002 lần
- Trong trứng có chứa calo, chất béo; cung cấp protein, có chứa tới chín loại amino axit cần thiết cho sự hoạt động của hệ miễn dịch.
- Chất lecithi trong trứng có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây nên, ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận.
- Trong lòng đỏ trứng gà có chứa một lượng lớn lutein và zeaxanthin, đây là hai chất chống oxy hóa cực kỳ hữu hiệu, giúp đem lại hiệu quả phòng tránh quá trình lão hóa của đôi mắt.
- Trong mỗi quả trứng có chứa tới 10.000 vi khuẩn salmonella gây hại sức khỏe.
- Trong trứng có chứa một lượng lớn cholesterol và nếu ăn uống có nhiều cholesterol độc hại sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp đến hàm lượng cholesterol trong máu.
__________________
Hãy xin thì sẽ được
Hãy tìm thì sẽ thấy
Hãy gõ cửa thì cửa sẽ mở
S. Matio



DHYDHUE___MY DREAMS
^ ^ LÀM ĐƯỢC THÔI MÀ ^ ^


[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúngyuper Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
  #5  
Cũ 17-08-2012
thieungocson thieungocson đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 17-08-2012
Bài viết: 13
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần
Talking quả trứng

Một tuần nên ăn 2 quả thôi bạn ah.nếu ăn nhiều thì sẽ thừa một lượng lớn chất có hại ko tốt cho mạch máu gan và 1 số cơ quan khác
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 27-08-2012
leon1096 leon1096 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 09-08-2012
Bài viết: 30
Đã cảm ơn: 3
Được cảm ơn 7 lần
[sinh 11] sự hấp thụ của rễ

tại sao phải phun thuốc trừ sâu đúng kì mà lại phải dựa vào đai caspari? giúp mình với!!!!!!
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 27-08-2012
yuper's Avatar
yuper yuper đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 19-07-2011
Bài viết: 1,556
Điểm học tập:1191
Đã cảm ơn: 1,295
Được cảm ơn 2,089 lần
Trích:
tại sao phải phun thuốc trừ sâu đúng kì mà lại phải dựa vào đai caspari?
- Vòng đai caspari có vai trò ngăn ko cho các chất độc đi vào mạch gỗ

- Còn vì sao phải phun thuốc trừ sâu đúng kí em có thể search gu gồ sẽ rõ hơn
__________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúnghaphuong2396 Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
  #8  
Cũ 27-08-2012
meocon_113's Avatar
meocon_113 meocon_113 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 02-01-2010
Đến từ: Bắc Giang
Bài viết: 184
Điểm học tập:9
Đã cảm ơn: 148
Được cảm ơn 61 lần
sự hấp thụ nước và muối khoáng ở rễ

1/so sánh sự khác biệt trong sự phát triển cây trên cạn và cây thuỷ sinh
2/ Nêu sự khác biệt giữa hấp thụ nước và muối khoáng?
Làm thế nào để cây có thể hấp thụ nước và muối khoáng thuận lợi nhất?


( cần gấp) Tks mọi người nhiều!
__________________
Vạn sự khởi đầu nan
Gian nan bắt đầu nản
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 27-08-2012
yuper's Avatar
yuper yuper đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 19-07-2011
Bài viết: 1,556
Điểm học tập:1191
Đã cảm ơn: 1,295
Được cảm ơn 2,089 lần
Trích:
1/so sánh sự khác biệt trong sự phát triển cây trên cạn và cây thuỷ sinh
- Câu này phải hỏi về bộ rễ:

- TV trên cạn:

+ Có lông hút
+ Rễ bị hỏng khi bị ngập úng
+......

- TV thủy sinh:

+ Không có lông hút
+ Rễ ko bị hỏng khi ngập úng do cấu tạo đặc biệt
+.............



Trích:
2/ Nêu sự khác biệt giữa hấp thụ nước và muối khoáng?
- Nước được hấp thụ vào rễ theo cơ chế thụ động ( theo cơ chế thẩm thấu), tức là di chuyển từ môi trương đất nơi có nồng độ chất tan thấp ( môi trường nhược trương ) vào tế bào rễ, nơi có nồng độ chất tan cao ( dịch bào ưu trương, áp suất thẩm thấu cao ).

- Ion khoáng di chuyển từ đất vào tế bào một cách chọn lọc theo hai cơ chế:
- Cơ chế thụ động: Các ion khoáng di chuyển từ đất ( hoặc môi trường dinh dưỡng ) vào rễ theo građien nồng độ. Nước đi sau từ môi trường ( nơi có nồng độ ion cao) vào rễ ( nơi nồng độ của ion đó thấp).
- Cơ chế chủ động : Đối với một số ion cây có nhu cầu cao. Ví dụ, ion Kali (K+), di chuyển ngươicj chuyền građien nồng độ. Sự di chuyển ngược chiều nồng độ như vậy đòi hỏi phải tiêu tốn năng lượng sinh học ATP từ hô hấp (phải dùng bơm ion, ví dụ : bơm natri: Na+ - ATPaza, bơm Kali: K+ - ATPaza,....)

Trích:
Làm thế nào để cây có thể hấp thụ nước và muối khoáng thuận lợi nhất?
- Cái này em dựa vào các yếu tố ảnh hưởng lên QT hấp thụ nước và muối khonags trong SGK
__________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến yuper với bài viết này:
  #10  
Cũ 28-08-2012
thaibinh96dn's Avatar
thaibinh96dn thaibinh96dn đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 12-05-2012
Bài viết: 336
Điểm học tập:25
Đã cảm ơn: 91
Được cảm ơn 111 lần
Trích:
Nguyên văn bởi yuper Xem Bài viết
- Câu này phải hỏi về bộ rễ:

- TV trên cạn:

+ Có lông hút
+ Rễ bị hỏng khi bị ngập úng
+......

- TV thủy sinh:

+ Không có lông hút
+ Rễ ko bị hỏng khi ngập úng do cấu tạo đặc biệt
+.............





- Nước được hấp thụ vào rễ theo cơ chế thụ động ( theo cơ chế thẩm thấu), tức là di chuyển từ môi trương đất nơi có nồng độ chất tan thấp ( môi trường nhược trương ) vào tế bào rễ, nơi có nồng độ chất tan cao ( dịch bào ưu trương, áp suất thẩm thấu cao ).

- Ion khoáng di chuyển từ đất vào tế bào một cách chọn lọc theo hai cơ chế:
- Cơ chế thụ động: Các ion khoáng di chuyển từ đất ( hoặc môi trường dinh dưỡng ) vào rễ theo građien nồng độ. Nước đi sau từ môi trường ( nơi có nồng độ ion cao) vào rễ ( nơi nồng độ của ion đó thấp).
- Cơ chế chủ động : Đối với một số ion cây có nhu cầu cao. Ví dụ, ion Kali (K+), di chuyển ngươicj chuyền građien nồng độ. Sự di chuyển ngược chiều nồng độ như vậy đòi hỏi phải tiêu tốn năng lượng sinh học ATP từ hô hấp (phải dùng bơm ion, ví dụ : bơm natri: Na+ - ATPaza, bơm Kali: K+ - ATPaza,....)



- Cái này em dựa vào các yếu tố ảnh hưởng lên QT hấp thụ nước và muối khonags trong SGK
Cái câu 2 em nghĩ nước cũng có thể được hấp thu chủ động chứ ông anh nhễ...chứ không khi thiếu nước sao nó sống
__________________
•••—¤™(¯`†´¯) —»°¤*(¯`○°˚†_♥Gia Tộc WAN♥_†˚°○'¯)*¤°«— (¯`†´¯)™¤—•••
—╬ღ♥ღ♥ °•° ─» SUPERHERO «─°•° ♥ღ ♥ღ╬—
I'm a ""BOY""
Sư phụ của nhoxsoi_kute


Đẹp trai không phải là cái tội.
Chỉ tội cho những thẳng tự nhận mình đẹp trai
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học KIT-1 môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học KIT-1 môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 6. Loài và các cơ chế cách li
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 6. Loài và các cơ chế cách li
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 5. Sự hình thành đặc điểm thích nghi
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 5. Sự hình thành đặc điểm thích nghi

Đề thi mới
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 11 :  Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 11 : Bài 44. Sinh sản vô tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 44. Sinh sản vô tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 47. Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người
Sinh học 11 : Bài 47. Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người
Sinh học 11 : Bài 46. Cơ chế điều hòa sinh sản
Sinh học 11 : Bài 46. Cơ chế điều hòa sinh sản
Sinh học 11 : Bài 45. Sinh sản hữu tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 45. Sinh sản hữu tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 42. Sinh sản hữu tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 42. Sinh sản hữu tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 41. Sinh sản vô tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 41. Sinh sản vô tính ở thực vật
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 17:47.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.