Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 12 » Ứng dụng di truyền học » [Sinh 12] Dòng thuần




Trả lời
  #1  
Cũ 12-09-2012
nkok_hangkute's Avatar
nkok_hangkute nkok_hangkute đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 25-07-2012
Đến từ: Tri thức City ^_^
Bài viết: 146
Điểm học tập:30
Đã cảm ơn: 4
Được cảm ơn 35 lần
[Sinh 12] Dòng thuần

1\ Tại sao việc duy trì dòng thuần thường rất khó khăn ?
2\Vì sao việc chọn lọc dòng thuần không mang lại hiệu quả?
__________________
Nè!!!!!!!..........
Đừng bùn bạn nhé!!!............

Vì nếu bạn bùn thì mình cũng sẽ bùn lém đó....T_T
---»™ (¯`◦○♥▒¦♥ Tụ¤ Hiền ¤ Trang ♥¦▒♥○◦´¯)™«---

—╬ღ♥ღ♥ °•°=»thường dân«=°•° ♥ღ ♥ღ╬—
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 27-09-2012
ngockngeck's Avatar
ngockngeck ngockngeck đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 21-07-2012
Đến từ: phúc yên
Bài viết: 15
Đã cảm ơn: 14
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
trả lời

việc duy trì các dòng thuần chủng thường rất khó khăn vì khi duy trì dòng thuần nhiều gen lặn có hại có điều kiện ở vào trạng thái động hợp tử biểu hiện ra kiểu hình làm cho các cá thể sinh vật bị giảm sức sống, giảm khả năng sinh sản, thậm chí bị chết.
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúng Sai
  #3  
Cũ 27-09-2012
yuper's Avatar
yuper yuper đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 19-07-2011
Bài viết: 1,556
Điểm học tập:1191
Đã cảm ơn: 1,295
Được cảm ơn 2,091 lần
Trích:
1\ Tại sao việc duy trì dòng thuần thường rất khó khăn ?
- Việc duy trì dòng thuần thường rất khó khăn vì các dòng thuần thường có sức sống kém do nhiều gene lặn có hại đã được đưa vào thể đồng hợp

- Khó ngăn ngừa sự giao phấn

Trích:
2\ Vì sao việc chọn lọc dòng thuần không mang lại hiệu quả?
- Do:

+ Các gen quan tâm đều ở trạng thấi đồng hợp

+ Sự sai khác về kiểu hình đôi lúc là do thường biến
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúngducdao_pvt Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
Có một thành viên đã cám ơn yuper vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học PEN-C môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li

Đề thi mới
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 14:32.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.