Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 9 » Van nghi luan_Chung minh,giai thich lop 9 .Lam sao de lam hay???




Trả lời
  #1  
Cũ 16-07-2008
guest
Guest
 
Bài viết: n/a
Wink Van nghi luan_Chung minh,giai thich lop 9 .Lam sao de lam hay???

Van nghi luan chung minh theo minh co le la dang van kho nuot nhat.Minh co the lam kha tot cac kieu van khac nhung lai bo tay voi kieu bai nay.Lam sao de bai van lien ket , lap luan chat che,thuyet phuc bay gio.Cac ban cung minh thao luan nhe
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 16-07-2008
xt390's Avatar
xt390 xt390 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 15-07-2008
Đến từ: Nơi hoa phượng nở đỏ
Bài viết: 132
Đã cảm ơn: 101
Được cảm ơn 68 lần
Smile re

Theo mình văn nghị luận đúng thật là khó xơi với các dạng như:chứng minh,giải thích,phân tích,bình luận.
Riêng ý kiến của mình về văn giải thích,loại văn mà minh thấy dễ nhât trong văn nghị luận,cách làm tốt là tuân theo các ý đã co để giải thích câu:
1-Là gì
2-Vì sao
3-Thế nào(quan hệ tầng sâu)
4-Dự định
Cứ đủ các ý trên văn giải thích của mình không bao giờ dưới 7 điểm.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn xt390 vì bài viết này:
  #3  
Cũ 16-07-2008
faustvn01's Avatar
faustvn01 faustvn01 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 27-12-2007
Đến từ: Tiêu dao môn phái.(Nếu em không phải giấc mơ)
Bài viết: 134
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 141 lần
Đúng như bạn nói, các dạng văn nghị luận thường gây ra những khó khăn cho đa phần học sinh chúng ta. Thường văn nghị luận chia làm hai loại: nghị luận văn học và nghị luận xã hội (nội dung bạn đề cập đến ở đây có lẽ là Nghị luận xã hội ?!).

Theo kinh nghiệm của mình, văn nghị luận rất trọng các lí lẽ, dẫn chứng, lập luận (các bạn có phân biệt được ba khái niệm này chưa?). Vì vậy, để có một bài văn nghị luận tốt (nhất là nghị luận xã hội), các bạn nên đọc và phân tích kĩ đề bài, xem xét vấn đề dưới nhiều khía cạnh. Đừng bắt tay vào viết bài ngay nếu chưa hiểu rõ mình cần phải viết cái gì và viết như thế nào. Sau khi phân tích yêu cầu của đề, chúng ta nên ghi lại các ý tưởng, các tư liệu tìm được và sắp xếp chúng thành một dàn ý có tính hệ thống (việc này tốn chút thời gian nhưng lại vô cùng hữu ích, nhất là với những người hay viết lan man, "ngẫu hứng" như mình). Khi bạn đã xác lập được một dàn ý hoàn chỉnh, nghĩa là ý tưởng về nội dung cũng như cách thức triển khai bài viết đã định hình khá rõ trong đầu bạn. Hãy viết nó thành bài văn hoàn chỉnh. Tất nhiên, các thao tác trên chỉ áp dụng cho các đề văn luyện tập hay được làm ở nhà, còn với các đề kiểm tra trên lớp, chúng ta không có đủ thời gian để làm tất cả các thao tác đó nhưng việc dành chút thời gian để vạch ra những ý lớn sẽ triển khai trong bài viết (một dàn ý đại cương) là thao tác rất cần thiết.

Để nâng cao khả năng viết văn nghị luận và làm văn nói chung đòi hỏi một quá trình học hỏi và luyện tập liên tục. Nhất là văn nghị luận, đòi hỏi lí luận chặt chẽ, lập luận thuyết phục, các bạn nên tập thói quen suy nghĩ, lí giải (và tìm giải pháp - nếu có thể) các vấn đề, các hiện tượng của cuộc sống, luyện tập cách xem xét các vấn đề một cách toàn diện, sâu sắc. Bên cạnh việc luyện tập quan sát và suy nghĩ về các hiện tượng của cuộc sống, chúng ta cũng nên tranh thủ tìm đọc các sách báo và học hỏi ở thầy cô, cha mẹ, bạn bè và những người xung quanh (trong trường hợp này, sự đối thoại, trao đổi, thậm chí là tranh luận cũng có tác dụng tốt để hoàn thiện khả năng suy nghĩ, lập luận, diễn đạt, thuyết phục của các bạn).

Đó là những suy nghĩ cá nhân của mình muốn chia sẻ với các bạn. Mong được sự đóng góp của mọi người để những bài văn nghị luận này không còn là "nỗi ám ảnh" của chúng ta.
__________________
"Này Faust, ta mang đến cho ngươi một bản giao kèo." - Lời Mephisto
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 3. Quãng đường, thời gian và tốc độ trung bình trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 3. Quãng đường, thời gian và tốc độ trung bình trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 4. Quãng đường, thời gian lớn nhất - nhỏ nhất trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 4. Quãng đường, thời gian lớn nhất - nhỏ nhất trong dao động
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 3)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 3)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 10. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 10. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 9. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 9. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 8.Tìm số các số chẵn và số các số lẻ
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 8.Tìm số các số chẵn và số các số lẻ
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 17. Các bài toán về lân cận điển hình
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 17. Các bài toán về lân cận điển hình
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 2)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 3. Phương trình vô tỉ (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 3. Phương trình vô tỉ (Phần 2)
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) :  Bài 8. Luyện tập Bạc - Vàng - Niken - Kẽm - Thiếc - Chì
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) : Bài 8. Luyện tập Bạc - Vàng - Niken - Kẽm - Thiếc - Chì

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 22:59.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.