Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Đức dục và Trí dục » Trí dục » Phương pháp:neo cảm xúc




Trả lời
  #1  
Cũ 15-05-2012
leevutuananh's Avatar
leevutuananh leevutuananh đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 16-07-2010
Bài viết: 120
Điểm học tập:8
Đã cảm ơn: 18
Được cảm ơn 185 lần
Phương pháp:neo cảm xúc


Có thể bạn đã nghe nói đến vấn đề này nhưng tôi sẽ chia sẻ những bước cơ bản hất cho bạn để tạo năng lượng cho bản thân.

=>tôi sẽ trình bày cách dùng neo cảm xúc trong học tập để bạn phải thửu sức với nó!ĐÂY LÀ MỘT ĐỀ TOÁN KHÓ NHƯNG CÁC BẠN SẼ CÓ THÊM KHẢ NĂNG VÂN DỤNG TNSD VÀ SDTD


NEO CẢM XÚC BAO GỒM:

1.NEO HÌNH ẢNH


-sử dụng TNSD để tưởng tượng tạo ra những hình ảnh có tác dụng hữu ích đến bản thân!

VD:hình ảnh đỗ đại học trong đầu sẽ giúp bạn thoải mái hơn

2.NEO ÂM THANH

-sử dụng TNSD để tưởng tượng ra âm thanh có tác động thay đổi cảm xúc!

VD:những điệu nhạc sẽ giúp bạn hào nhịp vào cảm xúc của tác phẩm ấy

3.NEO CẢM NHẬN

-sử dụng các giác quan để làm nền cho sự bứt lên của cảm xúc!

VD: thử cảm nhận bạn đang đứng trong NHÀ TRẮNG và "bắt tay Obama" sẽ thế nào nhỉ?Bạn sẽ nhìn xuống bàn tay với suy nghĩ lạ thường!


NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NEO CẢM XÚC:

1>CƯỜNG ĐỘ:

-nếu cường độ mô được mô phỏng không rõ ràng,nhạt nhòa!Bạn sẽ rơi vào trạng thái rằng :"ĐÓ CHỈ LÀ NHỮNG SUY NGHĨ VỚ VẨN".bởi cường độ cảm xúc bạn tạo ra quá nhỏ!

VD:nếu bạn học bài với sự chán học!Nhìn đống sách vở nhiều ko biết học từ đâu...Bạn bắt đầu liên tưởng:
+mình kém phàn nào nhỉ và mình sẽ bắt đầu với nó
+mình có đủ sách vở vè phần đó chắc chắn giúp mình giỏi lên

=>nếu bạn chỉ liên tưởng vậy quá nhạt nhòa và bình thường=>khi bạn vào học bạn sẽ chán nản trở lại.Tôi sẽ nói bạn phải làm gì ở sau

2>THỜI ĐIỂM


-Người ta gọ là neo vì thê các bạn phải thả đúng lúc đúng chỗ!
-Khi bạn liên tưởng thực hành neo cảm xúc nếu bạn chọn thời điểm cao trào nhất để hành động thì khi hành động bạn sẽ gặp neo cảm xúc đi xuống
=>HÃY CHỌN LỰA LÚC NEO CẢM XÚC ĐANG LÊN TỪ TỪ VÀ DỪNG NÓ LẠI ĐỂ THỰC HÀNH NÓ TRONG VÀI LẦN.khi đó nếu bạn hành động bạn sẽ không phải lo lắng neo cảm xúc đi xuống bởi nếu neo cảm xúc đi xuống với kinh nghiệm thuc hành nhiều lần bạn sẽ biết cách vượt qua và biết chọn thời điểm nào neo cảm xúc ko đi xuống!


3>SỰ KHÁC BIỆT

-Nếu bạn chỉ làm một cảm xúc nhiều lần.
VD bạn dùng bài thực hành mà tôi dạy cho các bài học mỗi ngày bạn sẽ chán nản giống như cảm xúc của ban lại kháng thuốc và các neo cảm xúc tiêu cực sẽ trở lại
-VD:bạn liên tưởng đến một bài giảng mà bạn khong hiểu gì..
+hãy xem bạn biết gì về nó,liên tưởng đôi chút,âm thanh còn ọng lại sau bài giảng mà bạn nhớ đc là gì.Cô giáo vẽ cái vòng tròn lượng giác mà bạn chẳng biết chiều quay của nó chợt bạn nghĩ đến chiếc đồng hồ!Và tiếng kêu điểm 12h là mốc thời gian.
=>sự khám phá bất chợt ấy tạo nên sự khác biệt kích thích cảm xúc khám phá của bạn


4>SƯ LẶP LẠI


-Khi bạn lặp lại bạn sẽ nhận ra THỜI ĐIỂM THẬT SỰ.
VD: vẫn cái vòng tròn lượng giác ấy bạn lặp lại suy nghĩ vòng quay của kim đồng hồ và bạn chờ đợi!Bạn có thể càm 1 cái đồng hồi và đợi khi điểm 12h bạn nhanh tay ấn mạnh vào đồng hồ như cô giáo thông báo hết giờ!

=>Đột nhiên nhưu vậy cảm xúc của bạn đã được tạo ra theo 1 chu kỳ rồi đấy!

BÀI TẬP THỰC HÀNH 3 BƯỚC:

BƯỚC 1:CHUYỂN VÀO CẢM GIÁC TRẠNG THÁI CAO ĐỘ


vd:bạn muốn tìm lại neo cảm xúc tự tin khi làm dạng bài tâp về AL

1>nhớ lại dáng bộ bạn khi làm bài tập đó trước lớp trong quá khứ.nếu chưa có hãy tưởng tượng ra
2>Điều chỉnh nhịp thở hồi hộp của bạn
3>Xóa tan hết lo lắng bằng cách phát huy tối đa sở trường.Bạn biết gì về kim loại nhôm thì coi như ai tập ấy nói về Nhôm và bạn phóng to màu sắc nên,tăng cảm xúc từ từ đến khi bạn làm xong và cả lớp vỗ tay chúc mừng
-SỰ KHÁC BIỆT BẠN CẦN TẠO RA:HÃY NÓI 1 CÂU NÓI VD:EM LÀM ĐƯỢC BÀI NÀY!
cả lớp sẽ nhìn bạn và bạn tự tin bước lên bục giảng

=>nhớ đây chỉ là neo cảm xúc để bạn tự tin với các dạng bài tập mà bạn sợ nên ko cần chú ý kiens thức đến đâu chỉ cần bạn lạc quan là được!

BƯỚC 2:HÓA THÂN VÀO CẢM XÚC ĐỈNH ĐIỂM

-bây giờ bạn có thể cảm nhận cảm xúc ấy:bạn đứng trên bảng và nahry lên vui sướng(vì liên tưởng nên đừng ngại gì..)
-giơ tay lên và nói "TÔI ĐÃ LÀM ĐƯỢC" BẠN PHẢI ĐỨNG DẠY VÀ LÀM NGAY ĐỘNG TÁC ĐÓ!

BƯỚC 3:LẶP LẠI CẢM XÚC ĐÓ 5-10 LẦN

-bây giờ bạn sẽ mô tả lại dáng điệu khi cô giáo gọi bạn,khi cả lớp ko ai làm được, lặp lại với tần số cao và bạn phải chọn đúng thwofi điểm của những hình ảnh lặp lại để tìm ra thời điểm đỉnh điểm

VD:bạn lặp lại các hih ảnh từ lúc ở dưới lớp đi lên và làm bài nhanh dần...nhanh dần...bạn pải chọn đúng lúc QUAY MẶT LẠI VỚI VIÊN PHẤN CHẤM CÁI CUỐI CÙNG VÀ MẠNH MẼ QUAY NG LẠI.
=>ĐÂY LÀ LÚC BẠN PHẢI NHẢY LÊN VÀ HÔ TO:


TÔI LÀM ĐƯỢC!


trích leevutuananh - kjwj (DML)
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến leevutuananh với bài viết này:
  #2  
Cũ 15-05-2012
vukhacngoc321's Avatar
vukhacngoc321 vukhacngoc321 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 18-08-2011
Bài viết: 73
Đã cảm ơn: 57
Được cảm ơn 59 lần
bạn ơi ,mình thấy bạn có nhiều phương pháp hay quá .
mình đang gặp vấn đề lớn về tâm lí ,các bạn có thể đề xuất cho mình 1 số cách giải quyết .
giờ đang là thời gian ôn thi đại học khá gay go .
vậy mà mình lại thích 1 anh làm cho mình hay nghĩ đến và không tập trung học được .
mình hay bị phân tán tư tưởng ,không học được mấy .
vì mình rất nặng về tình cảm
mình thấy lo quá mà chẳng có cách j .
mình cũng không rõ anh ấy có thichs mình không nhưng không thể thổ lộ vào lúc này được .
giúp mình voi .
cảm ơn các bạn nhiều .
__________________

Ánh trăng mờ trên dãy núi xa xa
Cao thủ cô đợn bỗng ko thấy bóng
Vó ngựa xông pha giương cung lớn bắn chim điêu bay lượn
Cả đất trời như nằm gọn trong ta
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 15-05-2012
leevutuananh's Avatar
leevutuananh leevutuananh đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 16-07-2010
Bài viết: 120
Điểm học tập:8
Đã cảm ơn: 18
Được cảm ơn 185 lần
Chào cậu!

thứ nhất vấn đề tình cảm tôi mù tịt vả lại nếu cậu thực sự có tấm lòng cảm xúc thì ko nên dựa quá vào nó!Đây ko phải lúc cậu ah!

Cảm xúc lúc này có thể an ủi cậu kể cả khi thất bại nhưng đó là "cậu tự nuông chiều và biện hộ cho bản thân".

Cái này sẽ giúp bạn!Cảm xúc lúc này ko thể giúp đc bạn!Nếu bạn cứ đi tìm cảm xúc để an ủi từ người khác thì bạn chỉ hại bạn thôi!chỉ có ý chí của chính bạn mới giúp bạn được!

Ở nhóm này có nhưg con người đủ ý chí và tình cảm để giúp bạn!Nhớ rằng trừ khi cậu đủ nghị lực nếu ko cậu sẽ chỉ làm vướng chân họ và trở thành kẻ vô dụng thôi!Vì vậy hãy lấy lại năng lực của bản thân!
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
thân!
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn leevutuananh vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Vật lí 12 - Thầy Đặng Việt Hùng (2014-2015) : Bài 3. Hiện tượng quang điện trong, quang- phát quang
Vật lí 12 - Thầy Đặng Việt Hùng (2014-2015) : Bài 3. Hiện tượng quang điện trong, quang- phát quang
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn :   Bài 2. Phương pháp lập công thức phân tử các hợp chất hữu cơ
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn : Bài 2. Phương pháp lập công thức phân tử các hợp chất hữu cơ
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) :   Bài 20. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) : Bài 20. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) :   Bài 19. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) : Bài 19. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 1)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Thực hành nguyên âm đôi và qui luật âm tiết mạnh/yếu
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Thực hành nguyên âm đôi và qui luật âm tiết mạnh/yếu
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Ánh xạ (Phần 01)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Ánh xạ (Phần 01)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Cấu trúc bảng âm và các khái niệm
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Cấu trúc bảng âm và các khái niệm
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 6. Ma trận nghịch đảo (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 6. Ma trận nghịch đảo (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 5. Ma trận nghịch đảo (Phần 01)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 5. Ma trận nghịch đảo (Phần 01)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Chiếc lá cuối cùng (Phần hai)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Chiếc lá cuối cùng (Phần hai)

Đề thi mới
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
Ngữ văn 6 :  Kiểm tra trắc nghiệm tổng hợp Tuần 1
Ngữ văn 6 : Kiểm tra trắc nghiệm tổng hợp Tuần 1
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 01 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 01 (Đề Online)
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 6/2014
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 6/2014
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử đại học môn Tiếng Anh tháng 6/2014
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử đại học môn Tiếng Anh tháng 6/2014




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:37.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.