Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Lớp 9 » Thi vào 10 THPT » Phân tích khổ thơ đầu của bài thơ " nói với con " của Y Phương




Trả lời
  #1  
Cũ 15-04-2012
cs_dac_nhiem_vn's Avatar
cs_dac_nhiem_vn cs_dac_nhiem_vn đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 30-01-2012
Bài viết: 57
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 48
Được cảm ơn 50 lần
Phân tích khổ thơ đầu của bài thơ " nói với con " của Y Phương

Phân tích khổ thơ đầu của bài thơ " nói với con " của Y Phương
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến cs_dac_nhiem_vn với bài viết này:
  #2  
Cũ 15-04-2012
cs_dac_nhiem_vn's Avatar
cs_dac_nhiem_vn cs_dac_nhiem_vn đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 30-01-2012
Bài viết: 57
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 48
Được cảm ơn 50 lần
mọi người chỉ cho Cách làm MỞ BÀI cho một bài văn phân tích một đoạn thơ trong bài thơ .
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến cs_dac_nhiem_vn với bài viết này:
  #3  
Cũ 15-04-2012
vitconxauxi_vodoi's Avatar
vitconxauxi_vodoi vitconxauxi_vodoi đang ngoại tuyến
Thành viên
Bí thư
 
Tham gia : 21-03-2012
Bài viết: 1,518
Điểm học tập:831
Đã cảm ơn: 2,384
Được cảm ơn 2,070 lần
Nói với con-Y PHƯƠNG

*GIA Đình:
''chân phải bước tới cha
chân trái bước tới mẹ
một bước chạm tiếng nói
hai bước tới tiếng cười.''
=>sử dụng nghệ thuật tự sự và miêu tả để xây dựng hình ảnh một gia đình hạnh phúc,đầm ấm yêu thương,nơi đó tràn ngập tiếng nói tiếng cười.mỗi bước đi của con đều được cha mẹ dang rộng vòng tay yêu thương chờ đón.con được sinh ra trong gia đình hạnh phúc.những kỉ niệm cha mẹ chung sống,những kỉ niệm tình yêu của cha và mẹ vẫn còn nguyên vẹn :
''cha mẹ mãi nhớ về ngày cưới
ngày đầu tiên đẹp nhất trên đời''
Điều đó cũng có nghĩa con là kết quả tình yêu thương của cha mẹ,con là hạnh phúc bến bờ yêu thương mà cha mẹ vun đắp.Con được sinh ra và nuôi dưỡng trong gia đình hạnh phúc,yên vui.
*Quê Hương:
''Người đồng mình yêu lắm con ơi
Đan lờ cài nan hoa
Vách nhà ken câu hát
Rừng cho hoa
Con đường cho những tấm lòng.''
Tác giả dùng từ biểu cảm trực tiếp''yêu'' là yêu những tính cách ,nét đẹp trong tâm hồn người đồng mình.Người đồng mình có bàn tay tài hoa,họ đan dụng cụ đánh bắt cá như một công trình nghệ thuật''đan lờ cài nan hoa''.Những ngôi nhà ngăn cách không phải tường gỗ mà là nhà nhà ngăn cách với nhau bằng câu hát.
=>Khẳng định tâm hồn người đồng mình rộng mở,gắn bó ,đoàn kết,yêu thương,chung thực sẻ chia.Ngoài ra người đồng mình có sẵn tình cảm yêu thương như hoa ở rừng ,con người trên mặt đất.
<=>Gia đình và quê hương đã chắp cánh cho con ước mơ đầu tiên ,con hãy nhớ trước khi đi xa.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 6 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến vitconxauxi_vodoi với bài viết này:
  #4  
Cũ 15-04-2012
akisa akisa đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 15-04-2012
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
cách mở bài của một phần phân tích thì ta sẽ đi từ tác giả, tác phẩm rồi đi tới đoạn trích cần phân tích.
VD nhá: Trong kho tàng thơ ca hiện đại Việt Nam, hẳn không ai trong chúng ta không biết tới bài thơ '' Nói với con'' của nhà thơ dân tộc tày Y Phương....sau đó nói Nội dung chung của tác phẩm==> giới thiệu khổ đầu
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến akisa với bài viết này:
  #5  
Cũ 16-04-2012
cs_dac_nhiem_vn's Avatar
cs_dac_nhiem_vn cs_dac_nhiem_vn đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 30-01-2012
Bài viết: 57
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 48
Được cảm ơn 50 lần
mình chỉ giới nói về nội dung khổ thơ đó đc ko nhỉ ****************************???????????
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn cs_dac_nhiem_vn vì bài viết này:
  #6  
Cũ 16-04-2012
p3nh0ctapy3u's Avatar
p3nh0ctapy3u p3nh0ctapy3u đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp phó
 
Tham gia : 22-03-2012
Đến từ: nghĩa địa
Bài viết: 864
Điểm học tập:417
Đã cảm ơn: 676
Được cảm ơn 1,338 lần
tình cảm cha con là tình cảm thiêng liêng cao quí,sâu nặng.nếu như trong ''Chiếc lược ngà''của Nguyễn Quang Sáng tỏa sáng tình cha con trong hoàn cảnh chiến tranh ác liệt thì ''nói với con'' của Y phương là lời tâm sự của cha với con về mái ấm gia đình.điều ấy đã được thể hiện trong khổ thơ đầu.............................
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến p3nh0ctapy3u với bài viết này:
  #7  
Cũ 16-04-2012
ga_cha_pon9x's Avatar
ga_cha_pon9x ga_cha_pon9x đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 10-03-2011
Đến từ: CreepyPasta !!!
Bài viết: 2,756
Điểm học tập:263
Đã cảm ơn: 1,977
Được cảm ơn 1,745 lần
Tớ thấy ít khi phân tích một đoạn thơ mà phải làm cả bài văn lắm(nếu đoạn thơ đó có rất nhiều ý nghĩa thì có thể).Nói chung bao giờ cũng vậy,MB phải gt sơ qua về t/giả,t/phẩm (hoặc dẫn dắt để MB hay hơn) sau đó gt về đoạn thơ mình cần phân tích(nội dung chính-thật ngắn gọn nhé.Bạn có thể nói rằng đây là đoạn thơ hay,đặc sắc nhất trong bài)
__________________
Cứ gõ,cửa sẽ mở (:
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn ga_cha_pon9x vì bài viết này:
  #8  
Cũ 17-04-2012
motdieunhonhoi's Avatar
motdieunhonhoi motdieunhonhoi đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 15-12-2011
Đến từ: mọi nơi trên thế giới
Bài viết: 107
Điểm học tập:27
Đã cảm ơn: 40
Được cảm ơn 122 lần
Xưa nay tình mẫu tử là đề tài phong phú cho thơ ca. Nhưng những bài thơ về tình cha con thì có lẽ khá ít. Bài thơ "Nói với con" cuả Y Phương là 1 trong những tác phẩm hiếm hoi đó. Bài thơ thể hiện tình cảm gia đình êm ấm, tình quê hương tha thiết, ngọt ngào và ngợi ca truyền thống nghĩa tình, sức sống mạnh mẽ của người dân tộc miền núi.
Cảm nhận đầu tiêntrong lời cha nói là hình ảnh con lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ, sự đùm bọc, che chở của người đồng mình, của quê hương. Bài thơ mở ra với khung cảnh gia đình ấm cúng, đầy ấp giọng nói tiếng cười:
Chân phải....
....tiếng cười.
Khung cảnh ấy đẹp như 1 bức tranh: hình ảnh em bé ngây thơ lẫm chẫm tập đi, bi bô tập nói trong vòng tay, trong tình yêu thương, chăm sóc, nâng niu của cha mẹ; hình ảnh cha mẹ giang rộng vòng tay, chăm chút từng bước đi, từng bước đi, từng nụ cười, tiếng nói của con. Gia đình chính là cái nôi êm ái, tổ ấm để con sống, lớn khôn và trường thành trong niềm yêu thương con cái. Đó là không khí thường thấy trong các gia đình hạnh phúc. Nhưng cách diễn đạt ở đay có nét độc đáo riêng cảu người miền núi: nói bằng hình ảnh cụ thể. Điệp ngữ "bước tới", trong tình cảm người cha, ko khỏi niềm sung sướng, tự hào.
Không chỉ có gia đình, con còn lớn lên, trưởng thành trong cuộc sống lao động, trong quê hường sâu nặng nghĩa tình:
Người đồng mình yêu lắm con ơi
...........tấm lòng
Một cách nói rất riêng, rất ngộ : "người đồng mình", là người miền mình, người vùng mình, là những người cùng sống trên 1 miền đất, cùng quê hương, cùng 1 dân tộc. Đó là cách nói mộc mạc, mang túnh địa phương của dân tộc Tày nhưng giàu sức biểu cảm, Tác giả vận dụng lối diễn đạt của người dân tộc miền núi để xây dựng hình ảnh thơ. Những suy nghĩ, tình cảm, cảm xúc đều được diễn tả trực tiếp bằng hình ảnh. Đan lờ để bắt cá, dưói bàn tay của người Tày, những nan trúc, nan tre đã trở thành "nan hoa". Vách nhà ko chỉ ken bằng gỗ mà còn đc ken bằng "câu hát". Rừng đâu chỉ cho nhìu gỗ quý, lâm sản mà còn cho hoa. Ba đông từ "đan", "cài", "ken" còn thể hiện sự đoàn kết, gắn bó cảu quê hương. Lao động đã đem đến cho con bao điều tốt đẹp, "người đồng mình" và quê hương ấp ủ, nuôi sống con trong tình thương yuê, trong tình đoàn kết buôn làng. Và con đường đâu chỉ để đi mà nó còn cho "những tấm lòng" nhân hậu, bao dung, nghĩa tình. Con đường đó là hình bóng thân thuôc của quê hương, còn in dấu những bước chân đi xuôi ngược, làm ăn sinh sống của buôn làng, nên nó mang 1 ý nghĩa thật to lớn trong quá trình khôn lớn của con. Sung sứong nhìn con khôn lớn, nha thơ suy ngẫm về tình làng bản quê nhà, về cội nguồn hạnh phúc:
Cha mẹ ...
....trên đời
Không chỉ gọi cho con về nguồn sinh dưỡng, cha còn nói với con về những đức tính cao đẹp của "người đồng mình" và ước mơ của cha về con. Đó là lòng yêu lao động, hăng say lao động với cả tấm lòng. Đó là sức sống bền bỉ mạnh mẽ vượt wa mọi khó khăn, gian khổ.
Người đồng mình thương lắm con ơi
...........Không lo cực nhọc
Trước hết đó là tình thương yêu, đùm bọc nhau. Cách nói mộc mạc mà chứa đựng bao ân tình rất cảm động đó được lặp đi lặp lai như một điệp khúc trong bài ca. Chính tình thưong đó là sức mạnh để "người đồng mình" vượt wa bao gian khổ cuộc đời. Những câu thơ ngắn, đối xứng nhau "cao đo nỗi buồn xa nuôi chí lớn" diễn tả thật mạnh mẽ chí khí của "người đồng mình": sống vất vả, nghèo đói, cực nhọc, lam lũ nhưng có chí lớn, luôn yêu quý tự hào, gắn bó với quê hương. Đó là phẩm chất thứ hai. Thứ ba, về cách sống, người cha muốn giáo dục con sống phải có nghĩa tình, chung thủy với quê hương, bit chấp nhận vượt wa gian nan, thử thách bằng ý chí và niềm tin của mình. Không chê bai, phản bội quê hưong : "không chê...không chê....không lo" dù quê hương còn nghèo, còn vất vả. "Người đòng mình sống khoáng đạt, hồn nhiên, mạnh mẽ "như sông như suối-lên thác xuống ghềnh-ko lo cực nhọc". Lời cha nói với con mà cũng là lời dạy con về bài học đạo lý làm người. Đoạn thơ rất dồi dào nhạc điệu, tạo nên bởi điệp từ, điệp ngữ, điệp cấu trúc câu và nhịp thơ rất linh họat , lúc vươn dài, khi rút ngắn, lời thơ giản dị, chắc nịch mà lay độg, thấm thía, có tác dụng truyền cảm manh mẽ.
Để nhắc nhở giáo dục con, người cha nhấn mạnh truyền thống của người đồng mình:
Người đồng mình thô sơ da thịt
.......Nghe con
Truyền thống ấy thật đáng tự hào, tuy "thô sơ da thịt", ăn mặc giản dị, áo chàm, khăn piêu, cuộc sống mộc mạc thiếu thốn... nhưng ko hề nhỏ bé về tâm hồn, ý chí nghị lực và đặc biệt là khát vọng xây dựng quê hương. Họ xây dựng quê hương bằng chính sức lực và sự bền bỉ của mình: "tự đục đá kê cao quê hương". Họ sáng tạo, lưu truyền và bảo vệ phong tục tốt đẹp của mình biết tự hào với truyền thống quê hương, dặn dò con cần tự tin, vững bước trên đường đời, ko bao giờ được sống tầm thường, nhỏ bé, ích kỷ. Hai tiếng "nghe con" kết thúc bài thơ với tấm lòng thương yêu, kỳ vọng, vừa là lời dặn dò nhắc nhở ý chí tình của nhười cha đối với đứa con thân yêu. Hai tiếng ấy nghe sao mà thân thương trìu mến wá.
Bài thơ có giọng điệu nhò nhẹ, chân tình và rất mới lạ trong phong cách, một phong cách miền núi với ngôn ngữ "thổ cẩm" rất độc đáo, với cảm xúc, tư duy rất riêng. Qua đó, Y Phương đã thể hiện tình cảm gia đình ấm cúng, ca ngợi truyền thống cần cù, sức sống mạnh mẽ của quê hưong và dân tộc mình. Bài thơ giúp ta hiểu thêm sức sống và vẻ đẹp tâm hồn của 1 dân tộc miền núi, gợi nhắc tình cảm gắn bó với truyền thống, với quê hương và ý chí vươn lên trong cuộc sống.
__________________
bình
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 5 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến motdieunhonhoi với bài viết này:
  #9  
Cũ 22-04-2012
viokha's Avatar
viokha viokha đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 30-01-2011
Bài viết: 83
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 5
Được cảm ơn 18 lần
Nếu co' giu'p thì giu'p cho tận tình chư' bạn motdieunhonhoi, bạn lâ'y bài mẫu chép lên, lỡ người ta tưởng bạn tự làm, viêt vào bài kt, bị GV trừ điểm thì sao? Mình co' bài đây nhưng làm biếng đánh ma'y lă'm, co' gì thì liên hệ yahoo mình giới thiệu cho cach làm. Nick mình là [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
__________________
Đời như củ khoai rồi chẻ làm hai ai dè khoai sượng.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến viokha với bài viết này:
  #10  
Cũ 25-04-2012
nlht20081997's Avatar
nlht20081997 nlht20081997 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 28-02-2012
Bài viết: 159
Điểm học tập:69
Đã cảm ơn: 85
Được cảm ơn 198 lần
I.Mở bài.
“Lời của con hay tiếng sóng thầm thì
Hay tiếng của long cha từ một thời xa thẳm
Lần đầu tiên trước biển khơi vô tận
Cha gặp lại mình trong tiếng ước mơ con”
Đây là những lời thơ da diết của Hoàng Trung Thông trog bài thơ Những cánh buồm mang yn triết lí sâu sắc, vừa thể hiện tình cảm của một người cha thương con sâu nặng làm xúc động long người. Cùng đề tài đó , bài thơ Nói với con cảu YP, một nhà thơ dân tộc Tày lại mang một âm hưởng, một giọng điệu, một nội dung riêng và cũng làm xúc động long người không kém. Bài thơ đã thể hiện tình cảm gia đình êm ấm, tình quê hương tha thiết, ngọt ngào và ngợi ca truyền thống nghĩa tình, sức sống mạnh mẽ của người dân tộc miền Núi.

II.Thân bài.
Đoạn 1:
Cảm nhận đầu tiên trong lời cha nói là hình ảnh con lớn lên trong tình yêu thương cha mẹ, sự đùm bọc, che chở của người động mình, của quê hương. Bài thơ mở ra với khung cnah3 gia đình ấm cúng, đầy ắp giọng cười tiếng nói:
Chân phải bước tới cha
Chân trái bước tới mẹ
Một bước chạm tiếng nói
Hai bước tới tiếng cười.
Với cách nói bằng hình ảnh cụ thể “chân phải, chân trái” “một bước,hai bước”, đoạn thơ giúp ta hình dung ra hình ảnh một em bé ngây thơ, lẫm chẫm tập đi, bi bô tập nói trong vòng tay, trong tình yêu thương, chăm sóc, nâng niu của cha mẹ, hình ảnh cha mẹ chờ noun, chăm chút từng bước đi, từng nụ cười, tiếng nói của con. Gia đình chính là cái nôi em, cái tổ ấm để con sống lớn khôn và trưởng thành trogn niềm ước mơ của che mẹ. Bên cha, bên mẹ, cha chờ, mẹ noun, cha mẹ yêu thương nhau và yêu thương con cái. Đó là không khí thường thấy trong cái gia đình hạnh phúc. Đứa con dần lớn lên trong niềm sung sướng, tự hào của người cha.
Không chỉ có gia đình, con còn lớn lên, trưởng thành trong cuộc sống lao động của người đồng mình, trong quê hương sâu nặng, nghĩa tình:
Người đồng mình yêu lắm con ơi
Đan lờ cài nan hoa
Vách nàh ken câu hat
Cách nói that tự nhiên, mộc mạc, mang đậm tính địa phương của người dân tộ Tày “người đồng mình”, đây là cách gọi để chỉ những người cùng sống trên một miền đất, cùng một dân tộc, quê hương, kết hợp cùng với ngữ điệu cảm thán “thương lắm con ơi” đã thể hiện tình cảm gắn bó, gần gũi, than thiết cảu tác giả với mảnh đất và con người quê hương. Hình ảnh “đan lờ”, “vách nhà” hai công việc lao đông gắn liền với đưa qtre3 theo từng lứa tuổi, còn bé thì đan lờ bắt cá, lớn hơn thì dựng nhà, ken vách. Dưới bàn tay của người dân tộc Tày, những nan trúc, nan tre đã trở thành những nan hoa, vách nhà không chỉ được chen bằng gỗ mà còn được chen bằng câu hat. Công việc lao động chẳng những không hề khó nhọc đối với họ mà còn đem lại cho họ niềm vui torng cuộc sống. Ba động từ “Đan,cài,ken” vưa diễn tả động tác lao động, vừa thể hiện sự đoàn kết trogn llao động. Đứa con đã lớn dần, đã gắn bó với quê hương, đất nước:
Rừng cho hoa
Con đường cho những tấm lòng
“Rừng” nơi người dân tộc miền núi sinh sống, rừng không chỉ cho nhiều gỗ, quý, rừng còn cho hoa, hoa là sản phẩm của thiên nhiên, của núi rừng, hoa còn tượng trưng cho cái đẹp. Con đường là hình bóng than thuộc của quê hương, con đường đâu chỉ để đi mà nó còn cho những tấm long. Con đường in dấu những bước chân xuôi ngược, làm ăn, sinh sống của buôn làng, nên nó có ý nghĩa thieng liêng trong quá trình khôn lớn của con. Chính những tấm long nhân hậu, những tình cảm của bản làng, cảu làng quê đã nâng đỡ con, dìu dắt để con trưởng thành. Sung sướng nhìn con khôn lớn, nhà thơ suy ngẫm về tình nghĩa bản làng quê hương, về cội nguồn, hạnh phúc:
Cha mẹ mãi nhớ về ngày cưới
Ngày đầu tiên đẹp nhất trên đời


III.Kết bài:
Với thể thơ tự do, sử dụng cách nói giản dị, cụ thể của người miền núi, giọng thơ thiết tha, trìu mean, bài thơ là một điệp khúc về tình yêu con, tình yêu quê hương, đất nước, tự hào về truyền thống tốt đẹp của quê hương. Qua những suy nghỉ, tâm sự của người cha đối với con ta thấy được tình yêu thương và khát vọng mà người cha dành cho con. Nếu con cò của CLV là khúc hat về tình mẹ thì ngược lại, nói với con của YP là khúc haut về tình cha con. Đó đều là những bài haut về tình cảm gia đình, cao hơn nữa là tình dân tộc, tình quê hương, Nói với con đã góp phần tạo nên bức tranh về tình người cao đẹp – điều thiêng liêng nhất torng cuộc đời mỗi con người
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nlht20081997 với bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Review bài 6+7+8 (Tài liệu)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Review bài 6+7+8 (Tài liệu)
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao : Bài 6. Lý thuyết hợp chất lưỡng tính
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao : Bài 6. Lý thuyết hợp chất lưỡng tính
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao : Bài 5. Phản ứng axit - bazơ
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao : Bài 5. Phản ứng axit - bazơ
Một số chuyên đề Ngữ văn 12 - Cô Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (2014-2015) : Bài 16: Ai đã đặt tên cho dòng sông? (Phần 1)
Một số chuyên đề Ngữ văn 12 - Cô Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (2014-2015) : Bài 16: Ai đã đặt tên cho dòng sông? (Phần 1)
Hình học 12 - Thầy Trần Viết Kính (2014-2015) :  Bài 11. Tìm tọa độ M thuộc mặt cầu thỏa mãn đk nào đó
Hình học 12 - Thầy Trần Viết Kính (2014-2015) : Bài 11. Tìm tọa độ M thuộc mặt cầu thỏa mãn đk nào đó
Vật lí 12 - Thầy Đặng Việt Hùng (2014-2015) : Bài 2. Mạch điện xoay chiều đơn giản
Vật lí 12 - Thầy Đặng Việt Hùng (2014-2015) : Bài 2. Mạch điện xoay chiều đơn giản
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 8: /θ/, /ð/, /ʒ/, /ʃ/
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 8: /θ/, /ð/, /ʒ/, /ʃ/
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần ba)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần ba)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần hai)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần hai)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần một)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần một)

Đề thi mới
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.07
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.07
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
Ngữ văn 6 :  Kiểm tra trắc nghiệm tổng hợp Tuần 1
Ngữ văn 6 : Kiểm tra trắc nghiệm tổng hợp Tuần 1
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 01 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 01 (Đề Online)
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Tiếng Anh tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Tiếng Anh tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Hoá học tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Hoá học tháng 6/2014




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:56.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.