Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 8 » [văn 8] Bàn luận về các câu hỏi nâng cao




Trả lời
  #1  
Cũ 19-03-2012
minh_minh1996's Avatar
minh_minh1996 minh_minh1996 đang ngoại tuyến
Thành viên
Yêu Hóa học
Có chí thì nên
Tớ là khỉ năng động
Yêu thích Âm nhạc & Điện Ảnh
Lớp trưởng
 
Tham gia : 18-05-2011
Bài viết: 1,453
Điểm học tập:1278
Đã cảm ơn: 415
Được cảm ơn 1,174 lần
[văn 8] Bàn luận về các câu hỏi nâng cao

Bài 27 : Đi Bộ Ngao Du

Câu 1 :trong đoạn văn tác giả nói đến mấy nhân vật ? vấn đề cơ bản nhất được tác giả đề cập đến là gì ?
Câu 2 :hãy xác định bố cục của bài văn và đặt tên cho từng phần . Theo em , trong các lợi ích mà việc đi bộ đem đến , lợi ích nào quan trọng hơn ?
Câu 3 : Phân tích hợp lý trong cách lập luận cảu tác giả qua các phần
Còn nữa cứ thảo luận các câu này đã nhe các bạn !
__________________
http://me.zing.vn/b/vanvuong_chivuong
Tôi cần một phát live ! Nếu các bạn live thì tôi sẽ cảm ơn các bạn rất nhiều
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến minh_minh1996 với bài viết này:
  #2  
Cũ 19-03-2012
mia_kul's Avatar
mia_kul mia_kul đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 30-07-2011
Đến từ: $\color{green}{\text{11 Văn ♥}}$
Bài viết: 2,971
Điểm học tập:1003
Đã cảm ơn: 831
Được cảm ơn 2,348 lần
Câu 3
Cách lập luận theo trình tự:
+Đi bộ ngao du tự do thưởng ngoạn.
+Đi bộ ngao du tích lũy tri thức
+Đi bộ ngao du tương cường sức khỏe, hài lòng với mọi thứ.
Tác giả là một người coi trọng sự tự do, cả đời ông đấu tranh cho tự do đất nước, vì vậy luận điểm này được tác giả xếp đầu tiên. Kiến thức là quan trọng với tất cả mọi người, nhất là kiến thức thực, ko có trong sách vở. Và luận điểm cuối cùng ~ Sức khỏe là sự hài lòng. [Cô phân tích thế ]
__________________



-Nobody will Love You like I do ♥



Facebook: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến mia_kul với bài viết này:
  #3  
Cũ 19-03-2012
tiendat_no.1's Avatar
tiendat_no.1 tiendat_no.1 đang ngoại tuyến
Moderator
Vạn sự khởi đầu nan
Bí thư
 
Tham gia : 31-03-2011
Đến từ: ★ Thế giới lũ bão tràn ngập ♥ღ hạnh phúc ♥ dzà ♥ღ vui vẻ ♥
Bài viết: 2,365
Điểm học tập:373
Đã cảm ơn: 969
Được cảm ơn 1,541 lần
1.-Tôi: (ngôi thứ nhất) là nhà văn đang đảm nhiệm vai trò gia sư.
-Em: là Ê-min , nhân vật do Ru-xô tương tượng ra
vấn đề cơ bản nhất được tác giả đề cập đến là : Vai trò của đi bộ
2.
3 phần:
- Đi bộ ngao du ta hoàn toàn tự do ; đầu -->>nghỉ ngơi
- Đi bộ ngao du có dịp trau dồi tri thức ;tiếp -->>tốt hơn
- Đi bộ ngao du tốt cho sức khỏe và tinh thần -->> còn lại
3. Phép lập luận so sánh kết hợp với lời văn giàu cảm xúc ....
Nhiều thao tác lập luận: so sánh,tương phản,liệt kê…
__________________

















You will always be my baby !!

I'm waiting for you ..
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến tiendat_no.1 với bài viết này:
  #4  
Cũ 19-03-2012
minh_minh1996's Avatar
minh_minh1996 minh_minh1996 đang ngoại tuyến
Thành viên
Yêu Hóa học
Có chí thì nên
Tớ là khỉ năng động
Yêu thích Âm nhạc & Điện Ảnh
Lớp trưởng
 
Tham gia : 18-05-2011
Bài viết: 1,453
Điểm học tập:1278
Đã cảm ơn: 415
Được cảm ơn 1,174 lần
Tiếp nhe !
Vẫn là bài " Đi bộ ngao du "
Câu 4 :trong đoạn văn có lúc tác giả sử dụng đại từ nhân xưng tôi
, có khi lại xưng ta . Điều đó khiên ta thấy đặc điểm gì trong văn bản nghị luận của Ru-Xo
câu 5 :Em có nhận xét gì về chân dung của nhà văn xuất hiện lên trong đoạn văn này !
__________________
http://me.zing.vn/b/vanvuong_chivuong
Tôi cần một phát live ! Nếu các bạn live thì tôi sẽ cảm ơn các bạn rất nhiều
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến minh_minh1996 với bài viết này:
  #5  
Cũ 19-03-2012
huongmot's Avatar
huongmot huongmot đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp phó
 
Tham gia : 04-03-2012
Đến từ: ღۣۜHà ۣۜNộiღ
Bài viết: 885
Điểm học tập:765
Đã cảm ơn: 1,533
Được cảm ơn 1,651 lần
Câu 4: Trong vb, có khi tác giả dùng "ta" nhưng có khi lại dùng "tôi" vì:
-"Ta": dùng khi nêu lên các nhận định khái quát, các lý luận chung mang tính triết học
-"Tôi": dùng khi nêu lên những trải nghiệm thật của nhân vật "thầy giáo"( thực chất là nhà văn Ru-xô)
=> Từ đó ta thấy đặc điểm trong văn nghị luận của Ru-xô là: kết hợp hài hoà giữa lí luận trừu tượng và những trải nghiệm của bản thân-> bài văn hấp dẫn, dễ hiểu chứ không mơ hồ trừu tượng dù có nhiều triết lý được đưa ra trong bài
Câu 5: Ru-xô là một người giản dị, yêu tự do, yêu thiên nhiên và đặc biệt là ông có những tư tưởng tiến bộ về giáo dục
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến huongmot với bài viết này:
  #6  
Cũ 20-03-2012
minh_minh1996's Avatar
minh_minh1996 minh_minh1996 đang ngoại tuyến
Thành viên
Yêu Hóa học
Có chí thì nên
Tớ là khỉ năng động
Yêu thích Âm nhạc & Điện Ảnh
Lớp trưởng
 
Tham gia : 18-05-2011
Bài viết: 1,453
Điểm học tập:1278
Đã cảm ơn: 415
Được cảm ơn 1,174 lần
Bài 29 Ông Giốc-Đanh mặc lễ phục
Câu 1 :Nêu nhận xét xơ bộ về nhân vật ông Giốc -Đanh
Câu 2 : Hãy cho biết lớp kịch này gồm mấy cảnh .Ông Giốc-Đanh đi may áo nhằm mục đích gì ?Chỉ ra tính phát triển tính kịch giữa các cảnh
__________________
http://me.zing.vn/b/vanvuong_chivuong
Tôi cần một phát live ! Nếu các bạn live thì tôi sẽ cảm ơn các bạn rất nhiều
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn minh_minh1996 vì bài viết này:
  #7  
Cũ 20-03-2012
minh_minh1996's Avatar
minh_minh1996 minh_minh1996 đang ngoại tuyến
Thành viên
Yêu Hóa học
Có chí thì nên
Tớ là khỉ năng động
Yêu thích Âm nhạc & Điện Ảnh
Lớp trưởng
 
Tham gia : 18-05-2011
Bài viết: 1,453
Điểm học tập:1278
Đã cảm ơn: 415
Được cảm ơn 1,174 lần
Trích:
Nguyên văn bởi minh_minh1996 Xem Bài viết
Bài 29 Ông Giốc-Đanh mặc lễ phục
Câu 1 :Nêu nhận xét xơ bộ về nhân vật ông Giốc -Đanh
Câu 2 : Hãy cho biết lớp kịch này gồm mấy cảnh .Ông Giốc-Đanh đi may áo nhằm mục đích gì ?Chỉ ra tính phát triển tính kịch giữa các cảnh
Có vẻ khó quá với các bạn nên không ai trả lời vì các bạn chưa học chứ gì !
thì chúng ta sẽ quay lại ngay từ bài đầu nhe !

Bài 1 : Tôi đi học
Câu 1 : Đọc xong chuyện ngắn tôi đi học , em có nhận xét gì về cách xây dựng tình huống của chuyện ngắn này ?
Câu 2 : Cách tổ chức bố cục truyện ngắn tôi đi học có gì độc đáo .
Câu 3 Em có nhận xét gì về tình cảm của người lơn dành cho trẻ nhỏ ? tình cảm cao đẹp cảu ông đốc khiên em suy nghĩ gì về tình cảm của thầy trò ?
Câu 4 : hãy chỉ ra các hiệu quả nghệ thuật của các hình ảnh so sánh được sử dụng trong đoạn văn này !
__________________
http://me.zing.vn/b/vanvuong_chivuong
Tôi cần một phát live ! Nếu các bạn live thì tôi sẽ cảm ơn các bạn rất nhiều

Thay đổi nội dung bởi: phalaibuon, 11-04-2012 lúc 00:11.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn minh_minh1996 vì bài viết này:
  #8  
Cũ 20-03-2012
meoconnhinhanh97's Avatar
meoconnhinhanh97 meoconnhinhanh97 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 23-04-2011
Đến từ: TMG paradise:-*
Bài viết: 1,059
Điểm học tập:153
Đã cảm ơn: 2,796
Được cảm ơn 1,010 lần
Trích:
Bài 1 : Tôi đi học
Câu 1 : Đọc xong chuyện ngắn tôi đi học , em có nhận xét gì về cách xây dựng tình huống của chuyện ngắn này ?
Câu 2 : Cách tổ chức bố cục truyện ngắn tôi đi học có gì độc đáo .
Câu 3 Em có nhận xét gì về tình cảm của người lơn dành cho trẻ nhỏ ? tình cảm cao đẹp cảu ông đốc khiên em suy nghĩ gì về tình cảm của thầy trò ?
Câu 4 : hãy chỉ ra các hiệu quả nghệ thuật của các hình ảnh so sánh được sử dụng trong đoạn văn này !
1..tình huống nhẹ nhàng đậm chất thơ
2.bố cục truyện đk kể theo trình tự thời gian xen lẫn không gian
câu chuyện hầu như k có sự việc==>mạch chảy của dòng cảm xúc nhân vật tôi trở nên mãnh liệt,lan tỏa dễ dàng mà tự nhiên vào tâm hồn ng đọc
3.tình cảm ng lớn cho trẻ nhỏ:nâng niu trân trọng và yêu thương
tình cảm thầy trò:thực sự rất đỗi thân thương.ông đốc biểu hiện cho lớp lớp ng thầy cô đang ngày đêm ngồi trên ghế nhà trường đem từng chút sức lực và tri tuệ của mình dành trọn cho học sinh.....
==>tc đáng trân trọng
@@:bài này học lâu lắm rồi nên chị không còn nhớ gì nứa
nhớ sơ qua thế thôi
giờ k nhớ cái chỗ so sánh ở đâu nên cũng ứ biết câu 4

.
__________________




Đừng nghĩ LIKELOVE giống nhau ...

So sánh LIKE LOVE, có thể thấy

Chữ I đã chuyển thành chữ O tức là Important - quan trọng đã trở thành Only-duy nhất.

Chữ K đã chuyển thành chữ V, tức là Keen - say mê đã chuyển thành Vascular - ăn vào mạch máu.... ♥
đừng ..... see you on another day






Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến meoconnhinhanh97 với bài viết này:
  #9  
Cũ 21-03-2012
minh_minh1996's Avatar
minh_minh1996 minh_minh1996 đang ngoại tuyến
Thành viên
Yêu Hóa học
Có chí thì nên
Tớ là khỉ năng động
Yêu thích Âm nhạc & Điện Ảnh
Lớp trưởng
 
Tham gia : 18-05-2011
Bài viết: 1,453
Điểm học tập:1278
Đã cảm ơn: 415
Được cảm ơn 1,174 lần
Bài 2 : Trong lòng mẹ
câu 1 : Đọc đoạn văn em hiểu gì về hoàn đau khổ và chớ trêu của cậu bé Hồng? Có thể chia văn bản này thành mấy phần ? hãy đặt tên cho từng phần ?
Câu 2 :nhân vật bà cô trong đoạn trích là người như thế nào ? hãy phân tích thái độ , lời nói cử chỉ của bà cô với cậu bé ?tại sao bà cô lại nói với cháu mình như thế ?
Câu 3 : phân tích thái độ của cậu bé khi nghe những lời mà bà cô nói !
__________________
http://me.zing.vn/b/vanvuong_chivuong
Tôi cần một phát live ! Nếu các bạn live thì tôi sẽ cảm ơn các bạn rất nhiều
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn minh_minh1996 vì bài viết này:
  #10  
Cũ 24-03-2012
meoconnhinhanh97's Avatar
meoconnhinhanh97 meoconnhinhanh97 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 23-04-2011
Đến từ: TMG paradise:-*
Bài viết: 1,059
Điểm học tập:153
Đã cảm ơn: 2,796
Được cảm ơn 1,010 lần
Trích:
Bài 2 : Trong lòng mẹ
câu 1 : Đọc đoạn văn em hiểu gì về hoàn đau khổ và chớ trêu của cậu bé Hồng? Có thể chia văn bản này thành mấy phần ? hãy đặt tên cho từng phần ?
Câu 2 :nhân vật bà cô trong đoạn trích là người như thế nào ? hãy phân tích thái độ , lời nói cử chỉ của bà cô với cậu bé ?tại sao bà cô lại nói với cháu mình như thế ?
Câu 3 : phân tích thái độ của cậu bé khi nghe những lời mà bà cô nói !
[FONT="Courier New"cấu:
hoàn cảnh:
-mồ côi cha
-mẹ đi tha hương cầu thực
-sống trong không khí thiếu vắng tình thương gia đình
==>éo le bất hạnh đáng thương
bố cục:2 phần
chị k nhớ rõ nhưng hình như phần 1 nội dung là những hành động cử chỉ hắt hủi của bà cô
còn đoạn 2 là tâm trạng của bé hồng
câu 2:
bà cô:bộ mặt gian xảo giả dối tàn nhẫn vô tâm lạnh lùng và độc ác
giọng nói mỉa mai,ngoài miệng tưởng chừng như đang dỗ dành 1 đứa con nít nhưng thật ra từng lời nói như con dao đâm sâu vào trái tim bé hồng
(phần phân tích các em dựa vào bài nhé)
mục đích:gieo vào tâm hồn bé những suy nghĩ và cái nhìn k tốt về mẹ
==>hả hê
câu 3:tâm trạng:đau đớn tủi nhục phẫn uất
từng lời nói của bà cô k hề khiến bé hồng ghét mẹ mà ngược lại bé càng thương mẹ và xót xa hơn
==>tình yêu mẹ vô bòe bến,bản lĩnh kiên cường
@@: .
[/FONT]
__________________




Đừng nghĩ LIKELOVE giống nhau ...

So sánh LIKE LOVE, có thể thấy

Chữ I đã chuyển thành chữ O tức là Important - quan trọng đã trở thành Only-duy nhất.

Chữ K đã chuyển thành chữ V, tức là Keen - say mê đã chuyển thành Vascular - ăn vào mạch máu.... ♥
đừng ..... see you on another day






Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến meoconnhinhanh97 với bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 37. Nhôm và hợp chất của nhôm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 37. Nhôm và hợp chất của nhôm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 35. Kim loại kiềm thổ và hợp chất của kim loại kiềm thổ
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 35. Kim loại kiềm thổ và hợp chất của kim loại kiềm thổ
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 34. Kim loại kiềm và hợp chất của kim loại kiềm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 34. Kim loại kiềm và hợp chất của kim loại kiềm
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Tìm 2 số khi hiệu không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Tìm 2 số khi hiệu không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 5. Tìm 2 số khi tổng không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 5. Tìm 2 số khi tổng không đổi và biết hai tỉ số
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 7+8 (Tài liệu)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 7+8 (Tài liệu)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 18. PP đơn điệu của hàm số ( P2) - thầy Lưu Huy Thưởng
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 18. PP đơn điệu của hàm số ( P2) - thầy Lưu Huy Thưởng
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 4+5+6 (Tài liệu)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : REVIEW UNITS 4+5+6 (Tài liệu)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 7. PP biến đổi tương đương - hệ quả - thầy Lưu Huy Thưởng
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 7. PP biến đổi tương đương - hệ quả - thầy Lưu Huy Thưởng
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà :  	Bài 2. Trục phân bố thời gian đáng nhớ. Đọc đồ thị - viết phương trình DĐ. Bài toán lặp lại trạng thái - thời điểm
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 2. Trục phân bố thời gian đáng nhớ. Đọc đồ thị - viết phương trình DĐ. Bài toán lặp lại trạng thái - thời điểm

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:33.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.