Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Lớp 11 » Cảm ứng » Tập tính của động vật » [Sinh 11] Hình thức học tập




Trả lời
  #1  
Cũ 28-02-2012
apc apc đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 26-02-2012
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
[Sinh 11] Hình thức học tập

Trích:
Một con mèo đang đói chỉ nghe thấy tiếng bày bát đĩa lách cách nó đã vội vàng chạy xuống bếp. Đây là một ví dụ vê hình thức học tập:
  • Quen nhờn.
  • Điều kiện hoá đáp ứng.
  • Học khôn.
  • Điều kiện hoá hành động.
chọn Điều kiện hoá đáp ứng phải ko ạ. đáp án của hocmai là học khôn nhưng em nghĩ là điều kiện hoá đáp ứng mới đúng
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 28-02-2012
hardyboywwe's Avatar
hardyboywwe hardyboywwe đang ngoại tuyến
MEMVIP
Cống hiến vì cộng đồng
TÌNH NGUYỆN VIÊN
Tiếp sức mùa thi ĐH-CĐ 2014
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 25-02-2011
Đến từ: $\color{blue}{\text{Thành phố Đà Nẵng}}$
Bài viết: 5,630
Điểm học tập:455
Đã cảm ơn: 2,635
Được cảm ơn 4,615 lần
Trích:
Nguyên văn bởi apc Xem Bài viết
chọn Điều kiện hoá đáp ứng phải ko ạ. đáp án của hocmai là học khôn nhưng em nghĩ là điều kiện hoá đáp ứng mới đúng

Chào em!

Em lưu ý lại 2 hình thức học tập ở động vật này nhé!



-Điều kiện hóa thì gồm có 2 loại,trong đó: Điều kiện hóa đáp ứng do sự liên kết 2 kích thích tác động đồng thời.Ví dụ như trong thí nghiệm Paplop,bật đèn và cho chó ăn thì chó sẽ tiết nước bọt.Lặp lại 1 số lần,sau chỉ bật đèn chó đã tiết nước bọt.

-Học khôn là học có chủ định,có chú ý,nên trước 1 vấn đề,trước 1 tình huống mới cần giải quyết,con vật tìm cách giải quyết bằng sự phối hợp các kinh nghiệm đã có từ trước đó qua suy nghĩ,phán đoán,qua làm thử

Ở đây đáp án C mới là đúng em nhé!


Chúc em học tốt!
__________________
Bạn có thể liên lạc với tôi qua địa chỉ facebook:

https://www.facebook.com/anhdung.le.7
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 01-03-2012
verylazy verylazy đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 04-01-2011
Bài viết: 50
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 4
Được cảm ơn 7 lần
theo mình là điều kiện hoá đáp ứng mới đúng. mà ở trong sách tham khảo cũng cho là thế mà.
mèo có fản ứng như đã nêu là do trong vỏ não của nó đã hình thành kiên hệ thần kinh giữa 2 vùng thần kinh liên quan đến 2 kích thích: thức ăn và tiếng khua bát đĩa. đây là fản xạ có điều kiện đã được hình thành thông qua phương thức học tập là điều kiện hoá đáp ứng.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 08-03-2012
thaonhib4's Avatar
thaonhib4 thaonhib4 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Tổ phó
 
Tham gia : 30-01-2012
Đến từ: QG vẫy gọi
Bài viết: 300
Điểm học tập:120
Đã cảm ơn: 958
Được cảm ơn 555 lần
Trích:
Nguyên văn bởi verylazy Xem Bài viết
theo mình là điều kiện hoá đáp ứng mới đúng. mà ở trong sách tham khảo cũng cho là thế mà.
mèo có fản ứng như đã nêu là do trong vỏ não của nó đã hình thành kiên hệ thần kinh giữa 2 vùng thần kinh liên quan đến 2 kích thích: thức ăn và tiếng khua bát đĩa. đây là fản xạ có điều kiện đã được hình thành thông qua phương thức học tập là điều kiện hoá đáp ứng.
hơi có sự nhầm lẫn rồi bạn
ở đây, con mèo sau nhiều lần nghe tiếng lách cách của chén bát nó rút ra được kinh nghiệm đó là khi nào nghe tiếng lách cách là gần được ăn.
Còn về điều kiện hóa thì trong trường hợp này là không đúng. Bỡi lẽ, con người không có chủ đích lấy tiếng chén bát để kích thích con mèo, để nó biết cho ăn mà đây chỉ là sự học khôn rút kinh nghiệm qua nhiều lần của con mèo.
=> ĐÁP ÁN C ĐÚNG 100%

__________________



Box Sinh 11:

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

Box Sinh 12

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến thaonhib4 với bài viết này:
  #5  
Cũ 28-03-2012
maygiolinh's Avatar
maygiolinh maygiolinh đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 19-12-2010
Bài viết: 184
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 217
Được cảm ơn 102 lần
Trích:
Nguyên văn bởi thaonhib4 Xem Bài viết
hơi có sự nhầm lẫn rồi bạn
ở đây, con mèo sau nhiều lần nghe tiếng lách cách của chén bát nó rút ra được kinh nghiệm đó là khi nào nghe tiếng lách cách là gần được ăn.
Còn về điều kiện hóa thì trong trường hợp này là không đúng. Bỡi lẽ, con người không có chủ đích lấy tiếng chén bát để kích thích con mèo, để nó biết cho ăn mà đây chỉ là sự học khôn rút kinh nghiệm qua nhiều lần của con mèo.
=> ĐÁP ÁN C ĐÚNG 100%
Nhưng bạn ơi, học khôn là hình thức học chỉ có ở động vật có hệ thần kinh phát triển và động vật thuộc bộ linh trưởng thôi.
__________________
Chaizz zô!
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn maygiolinh vì bài viết này:
  #6  
Cũ 30-03-2012
thaonhib4's Avatar
thaonhib4 thaonhib4 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Tổ phó
 
Tham gia : 30-01-2012
Đến từ: QG vẫy gọi
Bài viết: 300
Điểm học tập:120
Đã cảm ơn: 958
Được cảm ơn 555 lần
Thực sự xin lỗi mấy bạn, nếu ai làm bài ktra mà sai thì cho mình xin lỗi nhìu nha. Ẩu quá!!!
=> ĐÁP ÁN C ĐÚNG 100% => SAI 100% LUN
cái này là ĐIỀU KIÊN HÓA ĐÁP ỨNG
Bởi vì khi có tiếng chén bát-> tác động đến cơ quan thụ cảm (tai)--> trung ương thần kinh-->tiết nước bọt, chạy xuống bếp. Thực ra ở đây con người ko có chủ đích nhưng điều kiện tác động chính lá tiếng chén bát lách cách.=> điều kiện hóa đáp ứng.
Khi có tác động của đk này trung khu thần kinh sẽ theo đường liên hệ trên vỏ não và xử lí như trên.
còn học khôn nó phải qua quá trình thử nghiệm suy nghĩ, phán đoán nữa.
__________________



Box Sinh 11:

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

Box Sinh 12

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 30-03-2012
thaonhib4's Avatar
thaonhib4 thaonhib4 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Tổ phó
 
Tham gia : 30-01-2012
Đến từ: QG vẫy gọi
Bài viết: 300
Điểm học tập:120
Đã cảm ơn: 958
Được cảm ơn 555 lần
Thực sự xin lỗi mấy bạn, nếu ai làm bài ktra mà sai thì cho mình xin lỗi nhìu nha. Ẩu quá!!!
=> ĐÁP ÁN C ĐÚNG 100% => SAI 100% LUN
cái này là ĐIỀU KIÊN HÓA ĐÁP ỨNG
Bởi vì khi có tiếng chén bát-> tác động đến cơ quan thụ cảm (tai)--> trung ương thần kinh-->tiết nước bọt, chạy xuống bếp. Thực ra ở đây con người ko có chủ đích nhưng điều kiện tác động chính lá tiếng chén bát lách cách.=> điều kiện hóa đáp ứng.
Khi có tác động của đk này trung khu thần kinh sẽ theo đường liên hệ trên vỏ não và xử lí như trên.
còn học khôn nó phải qua quá trình thử nghiệm suy nghĩ, phán đoán nữa.

Trích:
Nguyên văn bởi maygiolinh Xem Bài viết
Nhưng bạn ơi, học khôn là hình thức học chỉ có ở động vật có hệ thần kinh phát triển và động vật thuộc bộ linh trưởng thôi.
Mèo cũng học khôn đc. VD: qua nhiều lần rút kinh ghiệm nó biết được khi đuổi chuột thường chạy về phía nào để lần sau nó không bị chuột "cắt đuôi" nữa. (hehe y như Tom and Jerry ấy nhỉ )
mỌI NGƯỜI THÔNG CẢM NHA!
Thân!
__________________



Box Sinh 11:

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

Box Sinh 12

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn thaonhib4 vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Cấu trúc di truyền của quần thể tự phối
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Cấu trúc di truyền của quần thể tự phối
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Quy luật phân li Menđen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Quy luật phân li Menđen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 7. Nhiễm sắc thể
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 7. Nhiễm sắc thể
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 6. Đột biến gen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 6. Đột biến gen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 5. Điều hòa hoạt động của gen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 5. Điều hòa hoạt động của gen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 4. Dịch mã
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 4. Dịch mã
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 3. Nhân đôi ADN và phiên mã
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 3. Nhân đôi ADN và phiên mã
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể

Đề thi mới
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 11 :  Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 11 : Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 11 : Bài 44. Sinh sản vô tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 44. Sinh sản vô tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 47. Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người
Sinh học 11 : Bài 47. Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người
Sinh học 11 : Bài 46. Cơ chế điều hòa sinh sản
Sinh học 11 : Bài 46. Cơ chế điều hòa sinh sản
Sinh học 11 : Bài 45. Sinh sản hữu tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 45. Sinh sản hữu tính ở động vật
Sinh học 11 : Bài 42. Sinh sản hữu tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 42. Sinh sản hữu tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 41. Sinh sản vô tính ở thực vật
Sinh học 11 : Bài 41. Sinh sản vô tính ở thực vật
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản
Sinh học 11 : Chương IV. Sinh sản




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 00:37.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.