Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Lớp 11 » Văn nghị luận » Nghị luận vấn đề học sinh_thanh niên nói tục, chửi thề hiện nay




Trả lời
  #1  
Cũ 11-02-2012
killer_trung killer_trung đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 16-09-2011
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0
Đuợc cảm ơn 1 lần với 1 bài viết
Nghị luận vấn đề học sinh_thanh niên nói tục, chửi thề hiện nay

Nghị luận vấn đề học sinh_thanh niên nói tục, chửi thề hiện nay. CÓ THỂ CHO MÌNH BÀI THAM KHẢO ĐƯỢC KHÔNG? CÀNG NHANH CÀNG TỐT...!!!.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 11-02-2012
tvxqfighting's Avatar
tvxqfighting tvxqfighting đang ngoại tuyến
MEM VIP
Vạn sự khởi đầu nan
Runner-up 2 Miss 2012
Miss Favourite 2012
Bí thư
 
Tham gia : 14-11-2010
Đến từ: Venice, Italy
Bài viết: 2,842
Điểm học tập:646
Đã cảm ơn: 468
Được cảm ơn 1,700 lần
Đề 2: Hiện tượng nói tục chửi thề
Một hiện tượng đang lan rộng trong giới học sinh ngày nay và gây nhiều nỗi lo cho các bậc phụ huynh là hiện tượng nói tục chửi thề.
Nói tục chửi thề là hiện tượng khi nói người ta thường hay đệm vào những câu tục tĩu, những từ “cấm” có ý nghĩa như một câu chửi tới người nghe. Khi tán gẫu, người ra thường hay mang những câu chuyện tục để gây tiếng cười cũng là một biểu hiện của nói tục chửi thề. Trong giới học sinh, còn có hiện tượng khắc những dòng chữ mang hàm ý xấu, tục lên bàn hoặc lên tường trong lớp học.
Hậu quả chính của hiện tượng cần loại bỏ này là mỗi người sẽ tự hạ thấp bản thân mình, bởi vì nghe những lời nói tục chửi thề ta sẽ luôn nghĩ đầu tiền rằng người đó là một người vô học, thiếu văn hóa. Nói tục chửi thề nhiều sẽ thành thói quen, khi nói là phải có vài câu nói tục, làm cho người nghe cảm thấy khó chịu khi cứ phải nghe những câu chửi như nhằm vào cha, vào mẹ của mình, và điều đó làm mất đi sự văn minh, lịch sự trong giao tiếp cộng đồng.
Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự thiếu ý thức của bản thân, sự bắt chước vô thức khi cứ nghĩ như vậy mới là người lớn.Thêm vào đó là do tác động rất lớn từ môi trường, ngoại cảnh, nhiều người nói tục chửi thề thì lâu ngày những người khác sẽ quen dần và cũng trở nên nói tục chửi thề. Nguyên nhân cuối cùng là gia đình, nhà trường vẫn chưa giáo dục đúng đắn về hiện tượng này, hay bản thân người trong gia đình cũng nói tục chửi thề dẫn đến con cái của mình vì đó mà thành thói quen.
Để có thể khắc phục được tình trạng này, bản thân mỗi người phải tự ý thức và kiểm điểm bản thân khi nói tục chửi thề.Nhà trường, gia đình, cộng đồng cần phải giáo dục và tuyên truyền mọi người không nói tục chửi thề.
Để cuộc sống văn minh lịch sự, hãy loại bỏ hiện tượng NÓI TỤC CHỬI THỀ.

Tham khảo một bài nữa tại: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
__________________

~> [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] <~
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúng Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
Có 8 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến tvxqfighting với bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 6: Overview of consonants and /b/, /p/, /d/, /t/
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 6: Overview of consonants and /b/, /p/, /d/, /t/
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao :  Bài 1. Quy tắc xác định số oxi hoá (Tiết 2)
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao : Bài 1. Quy tắc xác định số oxi hoá (Tiết 2)
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao :  Chất điện li
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao : Chất điện li
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Review Bài 4+5 (Tài liệu)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Review Bài 4+5 (Tài liệu)
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phùng Bá Dương (2014-2015) :  Bài 2. Dạng toán CO2, NaOH, Ca(OH)2
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phùng Bá Dương (2014-2015) : Bài 2. Dạng toán CO2, NaOH, Ca(OH)2
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phùng Bá Dương (2014-2015) :   Bài 1. Lý thuyết của kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phùng Bá Dương (2014-2015) : Bài 1. Lý thuyết của kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao :   Phản ứng trao đổi ion
Chuyên đề lý thuyết vô cơ nâng cao : Phản ứng trao đổi ion
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phùng Bá Dương (2014-2015) :  Bài 3. Faraday và Phương pháp bảo toàn electron
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phùng Bá Dương (2014-2015) : Bài 3. Faraday và Phương pháp bảo toàn electron
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phùng Bá Dương (2014-2015) :  Bài 2. Sự điện phân và bài toán về pH (Phần 2)
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phùng Bá Dương (2014-2015) : Bài 2. Sự điện phân và bài toán về pH (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Lập công thức phân tử các hợp chất hữu cơ từ phản ứng đốt cháy
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Lập công thức phân tử các hợp chất hữu cơ từ phản ứng đốt cháy

Đề thi mới
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 18:22.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.