Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 9 » Văn bản nghị luận » suy nghĩ của em




Trả lời
  #1  
Cũ 25-01-2012
alone_star2909 alone_star2909 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 15-01-2012
Bài viết: 36
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 9 lần
suy nghĩ của em

trò chơi điện tử là món tiêu khiển hấp dẫn. nhiều bạn vì mải chơi mà sao nhãng học tập và còn phạm phải những sai lầm khác . em hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng đó .
giúp mình vs
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 25-01-2012
buimaihuong's Avatar
buimaihuong buimaihuong đang ngoại tuyến
MEMVIP
Tớ là khỉ năng động
Vạn sự khởi đầu nan
Thư kí
 
Tham gia : 20-10-2010
Đến từ: (¯`•·´¯)HÀ NỘI(¯`·•´¯)
Bài viết: 756
Điểm học tập:785
Đã cảm ơn: 399
Được cảm ơn 692 lần
Mở bài:

+hiện nay khi công nghệ thông tin phát trỉên mạnh có nhìêu hình thức giải trí mới ra đời

cuốn hút sự chú ý của phần đông các bạn trẻ mà nhiều hơn cả có lẽ là bộ phận học sinh.

+Đặc biệt đó là hình thức chơi game online đang làm “điên đảo” các bạn ,giải trí k phải k

tốt nhưng có nhiều ng bị sa đà và thực sự bị nghiện nặng từ đó dẫn đến sao nhãng học

hành và có những sai lầm đáng tiếc,trong số đó có một vài ng bn của tôi.

Thân bài:

+nguyên nhân:

_ý thức của các bn còn kém,chưa làm chủ đc bản thân để k quá bị cuốn hút bởi các trò

chơi đó.Một khi đã tiếp xúc thì khó rứt ra đc.

_sự quản lí lỏng lẻo của gia đình và giám sát chưa bao quát của nhà trường.Ba mẹ lo đi

làm,nhà trường thì k thể giám sát hết học sinh.

_sự bao che lẫn nhau của các bạn dẫn đến sự tái phạm nhiều lần.Ngay cả sao đỏ ,lớp

trưởng hay ban cán sự cũng tham gia và giấu giếm cho bạn bè mình.

_bị bạn bè xấu rủ rê,bởi k biết chọn bn mà chơi,do tò mò với cái mới mà k nhận thức đc

hành vi của mình.

+hậu quả:

_Xao nhãng học hành.Thành tích sút kém.

_bị nhiễm các trò bạo lực rồi có khi “thực hành”ngòai đời với bạn bè dẫn đến thương

tích.CHỉ cần vài lời nói có thể dẫn đến đánh nhau trong khi đó trước đây các bn rất hìên

lành.

_tốn nhiều tiền cho các trò đó,khi túng tiền có thể vay mượn của ng xấu hay đi

trộm,cướp,giết người..v..v..đó là hành vi vi phạm pháp luật ,có thể để lại nhiều hậu quả

sau này.

_ảnh hửong đến sức khỏe, lo “luyện chưởng”quá nhìêu,cả ngày lẫn đêm,dẫn tới thể lực

giảm sút,có thể gây nguy hiểm.Tíêp xúc nhiều với màn hình máy tính dễ bị cận.

+Biện pháp:

_Mỗi học sinh cần làm chủ đc bản thân mình,chơi thì chơi nhưng nên có chừng mực và

đảm bảo kết quả học tập.

_Cần biết chọn bạn mà chơi để k nhiễm các thói xấu

_Gia đình và nhà trường cần quan tâm tới học sinh nhiều hơn,tăng cường giám sát và

quản lí.

_Những ng có trách nhiệm cần thực hiện nghĩa vụ của mình,là một tấm gương sáng cho

mọi ng noi theo.

_Giáo dục và giúp học sinh nhận ra ưu điểm cũng như nhược điểm của các trò chơi

đó,đồng thời giúp các bạn có kế họach “cai nghiện”,kết hợp hài hòa giữa học và chơi.

+Kết bài:

_Mỗi cái đều có cái đúng cái sai,trò chơi điện tử k hẳn là xấu nhưng k nên quá sa đà sẽ

dẫn đến nhìêu hậu quả đáng tiếc.

_Học sinh cần nhận thức đc hành vi của mình và phải biết cách kiềm chế,chơi mà học,học

mà chơi,đó là châm ngôn của học sinh mà mỗi chúng ta ai cũng nên hiểu và làm như

thế.”Hãy để sự phát triển của khoa học k là mặt trái của xã hội,vì tương lai và vì ngày

mai k có ng nào bị “nghiện game”quá mức !!”

Trò chơi điện tử phù hợp với sự phát triển của nền công nghệ thông tin,bên cạnh việc

đem lại những điều bổ ích cho thanh,thiếu niên nó cũng có một phần nào đó gây tác hại

đối với các em do bản thân các em không làm chủ được mình,vì vậy mà các em xao

nhãng việc học tập và còn phạm nhiều sai lầm khác.Chúng ta cần phải ngăn chặn.

Chúng ta luôn đặt ra nhiều câu hỏi về trò chơi điện tử.Câu hỏi thứ nhất:"Vì sao trò chơi

điện tử rất phù hợp hấp dẫn đối với học sinh hiện nay ?".Trò chơi điện tử rất hấp dẫn đối

với học sinh và phần lớn là học sinh Trung học,cũng có phần một ít là một số các em học

sinh đang ở tuổi nhi đồng.Trò chơi điện tử có hình ảnh đẹp.Màu sắc được phối hợp hài

hòa nhưng cũng có phần bí ẩn làm cho người chơi cảm thấy hồi hộp,bị lôi cuốn theo trò

chơi.Về nhân vật cũng sinh động không kém gì hình ảnh.Về âm thanh có trò thì có điệu

nhạc vui nhộn,có trò thì có điệu nhạc hoành tráng của những trận đánh nhau giữa hai

game thủ.Ngày nay,nền công nghệ thông tin ngày càng phát triển hơn trước nên đã tạo

ra nhiều trò chơi hay,hấp dẫn mọi người và nhất là học sinh.Nhiều trò chơi mà các game

thủ có thể nói chuyện với nhau nhờ những bàn phím của vi tính.Nhiều trò chơi hấp dẫn

các học sinh hiện nay như Audition,Boom,Võ Lâm,...Nhiều trò còn áp dụng nhiều kĩ thuật

mới của ngành tin học làm cho nhân vật của các trò chơi có thể di chuyển nhanh,động

tác mềm mại,uyển chuyển hơn.Trò chơi điện tử rất hấp dẫn đối với học sinh hiện nay nhờ

vào hình ảnh sinh động,nhân vật của trò chơi đẹp,âm thanh phù hợp với trò chơi và đặc

biệt là họ có thể nói chuyện với nhau khi đang chơi....Câu hỏi thứ hai là:"Tại sao nhiều

học sinh trong các trường học vì mãi chơi điện tử mà xao nhãng việc học hành ?".Các

bạn học sinh say mê game hiện nay chỉ muốn chứng tỏ mình tài giỏi hơn các bạn khác

trong game.Những bạn học sinh như vậy thường không làm chủ được bản thân mình.Có

nhiều bạn say mê game đến nỗi phải trốn học đi chơi,mất bài,mất vở,cuối năm bị xếp

loại học sinh kém,vì thế làm cho các bạn thêm chán nãn,nghĩ rằng mình là người vô

dụng.Có bạn còn nói dối cha mẹ,làm những điều không tốt để có tiền đi chơi điện tử.Có

bạn còn nói dối thầy cô,bạn bè rằng mình bị bệnh này bệnh nọ để có thể nghỉ học mà đi

chơi trò chơi điện tử vô bổ đó.Tất cả các việc làm trên ảnh hưởng đến việc học tập của

bản thân,đạo đức ngày càng suy kém và nguyên nhân chính của nó là sự say mê game

quá độ của các bạn học sinh.

Có nhiều bạn học sinh hỏi rằng:"Làm thế nào để có thể vừa chơi vừa giải trí để nâng cao

sự hiểu biết mà vẫn là những người học sinh giỏi,là những người con ngoan ?".Câu trả lời

của tôi hơi dài nhưng có thể giúp các bạn trong việc học tập mà vẫn được giải trí.Chúng

ta phải tập trung tất cả vào việc học tập,cần phải hoàn thành các bài tập tốt trước khi

đến trường.Ở nhà thì phải giúp gia đình trong một số công việc nhẹ khác,làm những việc

theo lời tôi nói thì các bạn sẽ nhanh chóng trở thành những học sinh gương mẫu,nắm

vững kiến thức.Vào thời gian rãnh rỗi thì các bạn cũng cần phải đọc thêm sách báo,rèn

luyện sức khỏe vào buổi sáng sớm.Và chúng ta cũng có thể tham gia game để thư giãn

qua những ngày học tập mệt mỏi.

Bên cạnh đó tôi thấy mỗi bạn học sinh cần phải tự giác thực hiện quy định của gia đình

mình về thời gian dành cho giải trí,thư giãn,không để ảnh hưởng đến việc học tập.Khi

chơi các trò chơi điện tử cần tránh những nội dung không phù hợp với lứa tuổi và tôi

cũng kiến nghị chính quyền cần quản lí các địa điểm dịch vụ điện tử...Cha mẹ cần quan

tâm,nhắc nhở gia đình,con cái thường xuyên.Nhà trường cần tổ chức nhiều sinh hoạt tập

thể bổ ích cho các em để các em tránh được chuyện mãi chơi điện tử,xao nhãng việc học

tập và phạm những sai lầm khác.

Game luôn luôn hấp dẫn đối với chúng ta.Bên cạnh việc thành thạo các trò chơi,chúng ta

cần phải phấn đấu trở thành học sinh giỏi và những người con ngoan.Đồng thời chúng ta

còn biết ngăn chặn các bạn khác vì say mê game mà xao nhãng việc học tập,phạm nhiều

sai lầm khác.
__________________
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúng Sai
Có một thành viên đã cám ơn buimaihuong vì bài viết này:
  #3  
Cũ 25-01-2012
huck's Avatar
huck huck đang ngoại tuyến
MEMVIP
Tớ là Ếch xanh
Bio Hero
Tớ là Ngôi sao nhỏ

Vạn sự khởi đầu nan
Lớp phó
 
Tham gia : 19-08-2011
Đến từ: •°¤*(¯`°ε[-ิิ_•ิ]зỞ đâu còn lâu mới nói=))ε[•ิ_-ิิ]з°´¯)*
Bài viết: 836
Điểm học tập:469
Đã cảm ơn: 1,612
Được cảm ơn 1,916 lần
@bạn trên: bài của bạn là nghị luận rồi, đâu phải biểu cảm, nêu suy nghĩ nữa

@chủ thớt: Tham khảo nhé:

Nếu nói về nghiện thì nghiện ma tuý là rất chi là nguy hiểm. Còn nói về nghiện chơi thì nó bòn rút sức lực và trid tuệ của người chơi. Ko ai khác đó chính là điện tử, chẳng khác nào như một con ma, nó đã tấn công vào tuổi học trò khiến cho bọn trẻ sao nhãng việc và bỏ bê việc học hành. Ko một thầy cô giáo nào dám khẳng định lớp ta ko có hộc sinh chơi điện tử.Do vậy, chơi điện tử cũng trở thành một hiện tượng xấu đang lan rộng, nếu ko kịp thòi chữa trị thì nó sẽ trở thành một vấn đề nan giải.
như chúng ta đã bjt’ trò chơi điện tử đang phổ biến rất nhiều trong Việt Nam và cả trên thế giới một khi khoa học công nghệ thông tin phát triẻn mạnh.hiện nay ai cũng nhận thấy hiện tượng học sinh nghiện chơi điện tử. Nếu ta đi bộ trên vỉa hè ở các thành phố lớn thì chỉ đếm sơ sơ ta đã thấy mấy chục hàng điện tử mà số lớn là ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh. Cond ở nông thôn, thì gian hàng điện tử cũng rãi đều khắp. thành phố, diện tích chật hẹp về đất thế mà nhiều gian hàng lại đặt chềnh ềnh cạnh mặt đường, trên đường xe cộ wa lại đông nghẹt thì trên vỉa hè lại có hàng trăm hàng chục chiếc xe đạp sắp lớp trước cửa quán, nhìn bộ dạng ấy cũng đủ thấy học sinh nghiện chơi điện tử đến mức nào. Còn ở nông thôn, bạn cũng thử đến xem cách trờng học vài trăm mét cũng nhan nhản vài gian hàng mọc điện tử mọc lên, xe đạp của học sinh cũng chất ngổn ngangtrước quầy hàng, thậm chí trong lớp học cũng vắng mặt.
Chính trò chơi điện tử phổ biến như vậy nên số người chơi càng tăng, một trong những ngưên nhân là do hiếu kì và sự hấp dẫn người chơi ngay từ lần đầu.Và nhiều người ko thẻ kìm hãm đc sự thích thú đó nên khi tham gia trò chơi rồi thì ko thể nào dứt ra đc. đặt biệt là tình trạng nghiện chơi game ở lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nayđã trở nên xấu bởi nó ảnh hưởng đến sức khoẻ, đến kết quả học tập. một số trò ko đủ tiền để chơi lkại mắc phải những sai lầm đáng tiếc. biết rằng ko theo quy định của nhà nc, gian hàng điện tử phải cách nhà trường 200 mét, bất chấp mọi thủ đoạn để lừa đảo học sinh. Nguyên nhân tiếp theo là do sự buông lõng của gia đình cũng như của nhà trường, Ta cũng ko thể phủ nhận sự quan tâm thái quá đến con cái của các bậc cha mẹ như mắng nhiếc, chì chiết, cấm đoán, ức chế hoặc buồn tình và buồn tiền...Trong nhà trường, đôi lúc những hình phạt nghiêm khắc trước những học sinh phạm lỗi, đó cũng chính là nguyên nhân khiến học sinh sao nhãng việc học.Do vậy xét theo phương diện trở lên, học sinh tuổi còn nhỏ tò mò và dễ bị dụ dỗ thich khám phá nên một lần chơi thì thích và trở thành nghiện.
Hậu quả của việc chơi điện tử sau nhiều lần ngồi chơi chăm chú vào màng hình thì nhiều người sẽ bị các bệnh như các cận thị, rối loạn thầm kinh. nếu chơi quá nhiều thì có thể hôn mê, thần kinh làm việc quá căng thẳng, kéo theo là kết quả học tập giảm sút, khiến cha mẹ thầy cô phiện hà và quan trọng hơn là suy hoảnh kiến thức mà bấy lâu nay đã dày công thu nhập. nó còn đẫn đến việc trộm cắp và những tệ nạn xã hội. về phía gia đình và nhà trường, có những buổi tìm hiểu nguyện nhân của học sinh ham mê điện tử, còn cha mẹ thì phải nhẹ nhàng và phân tích cái đúng cái sai cho con mình nghe. Gia đình và nhà trường kể cả chính quyền địa phương phải ra tay dẹp bỏ các quán điện tử. Nhà nc thành lập những quán cà phê, intểnt giống như trung Quốc có quản lí chặt chẽ và thời gian chơi hình thức chơi, điều kiện chơi, nội dung chơi hoặc nhà nc phải yêu cầu đóng cửa quán 21 giờ chơi thâu đêm suốt sáng ảnh hưởng đến sức khoẻ và học tập. Nhà nc phải xây dựng các trung tâm giải trí, trò chơi dân gian để thu hút bọn trẻ, để tránh tình trạng gia tăng con nghiện. Về phía học sinh cần phải có ý thức rõ về mặt sai, mặt đúng, cần có sự kìm chế ham muốn bản thân để làm chủ đc mình.
Tóm lại, việc chơi điện tử ko phải là xấu song tác hại của nó đem lại cũng ko thật là nhỏ. Trò chơi điện tử thực sự phát huy mặt tốt của nó khi người chơi biết dùng trong khoảng thời gian nhất định. thời gian chơi, nội dung chơi phải phù hợp với lứa tuổi!

__________________


Cái giá của hạnh phúc là ràng buộc?
Cái giá của tự do là cô đơn?
Nhưng gió sẽ chẳng còn là gió nếu nó mất tự do...


{♥}....ŊǿŦħĮŋĢ....{♥}

Thay đổi nội dung bởi: huck, 25-01-2012 lúc 12:56.
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúng Sai
Có một thành viên đã cám ơn huck vì bài viết này:
  #4  
Cũ 25-01-2012
buimaihuong's Avatar
buimaihuong buimaihuong đang ngoại tuyến
MEMVIP
Tớ là khỉ năng động
Vạn sự khởi đầu nan
Thư kí
 
Tham gia : 20-10-2010
Đến từ: (¯`•·´¯)HÀ NỘI(¯`·•´¯)
Bài viết: 756
Điểm học tập:785
Đã cảm ơn: 399
Được cảm ơn 692 lần
@ huck: bạn hiểu nhầm nội dung rồi

Suy nghĩ là một khía cạnh của nghị luận chứ không phải biểu cảm

suy nghĩ là nêu lên quan điểm cái tôi cá nhân

__________________
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúng Sai
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến buimaihuong với bài viết này:
  #5  
Cũ 25-01-2012
p3b3o_091098's Avatar
p3b3o_091098 p3b3o_091098 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thủ quỹ
 
Tham gia : 10-08-2011
Bài viết: 541
Điểm học tập:249
Đã cảm ơn: 85
Được cảm ơn 646 lần
MỞ BÀI:

Trong suốt dòng lịch sử con người, đã có những người phải vất vả chống lại tính nghiện ngập, nào là nghiện rượu, nghiện ma túy, cũng như những thói quen không thể bỏ được, chẳng hạn như bài bạc. Giờ đây, các nhà tâm lý học ở nhiều quốc gia lại lưu ý đến tình trạng khẩn cấp phải đối phó của một chứng tật ham mê mới, đó là nghiện Internet.

THÂN BÀI:

Ý 1. THỰC TRẠNG VỀ CĂN BÊNH NGHIỆN INTERNET TRONG GIỚI TRẺ

Với nhiều người, Internet là một thứ không thể thiếu; một thói quen không kiểm soát nổi. Riêng tại Mỹ đã có khoảng 15-20 triệu người mắc "bệnh” này.

Theo giáo sư Jerald Block của ĐH Khoa học và y tế Oregon, bốn triệu chứng nghiện Internet chính là: quên thời gian, sao lãng ăn uống và ngủ; tức giận, căng thẳng, bồn chồn khi không thể lên mạng; cần trang bị máy tính mạnh hơn, nhiều phần mềm mới; biểu hiện trầm cảm, hay cáu giận và tách biệt với xã hội.

Nghiện Internet – một hành vi gây căng thẳng cho cuộc sống của chính nạn nhân và cho cả gia đình, bạn bè, đồng nghiệp – là một căn bệnh tâm lý đang lan tràn trên toàn thế giới. Hiện nay, có khoảng 5-10% người Mỹ (tức khoảng 15-20 triệu người) có thể đã bị nghiện Internet, Kimberly Young, giám đốc Trung tâm Cai nghiện Internet của Mỹ, nói. Số người nghiện net có thể lên từ 18-30% ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Coleen Moore, điều phối viên tại Viện Phục hồi Nghiện Illinois, cho biết bà có những khách hàng từ độ tuổi học sinh cho đến độ tuổi trưởng thành, trong đó có những người dành đến 14-18 giờ mỗi ngày trên mạng.

Chơi game trực tuyến là một dạng của nghiện Internet và đang lan tràn nhanh chóng trong giới trẻ. Brian Robbins, một thành viên của Hiệp hội các nhà phát triển Game quốc tế, cho biết số người nghiện chơi video game trực tuyến ngày càng tăng. “Có đến 90-95% các trò chơi trên web đều miễn phí”, Robbins nói.

Ý 2: HẬU QUÁ CỦA NGHIỆN INTERNET

Internet mang theo cùng nó những lợi ích nhưng cả các tác hại. Trong đó có tình trạng vì quá mê mệt Internet mà các con nghiện xao lãng chuyện học hành, thậm chí bỏ học.

Họ giảm tiếp xúc với gia đình, bè bạn, sống cô lập trước màn hình máy tính, lặn vào những "chatroom" hay chơi những trò chơi bạo lực. Nói về các con nghiện này, giám đốc bệnh viện Tao Ran, chuyên gia điều trị các loại nghiện thâm niên 20 năm, cho rằng các thiếu niên mắc bệnh này thường là những em có vấn đề về thái độ hành xử, mặc cảm.

Họ lên Internet để củng cố sự tự tin. Chính ở trên thế giới mạng, họ có cảm giác chín chắn, thành công. Các con nghiện Internet thường đau khổ vì trầm uất, sợ sệt và không sẵn lòng giao tiếp với người khác. Nhiều em mắc bệnh rối loạn giấc ngủ, tê cóng hai tay.

Tuy nhiên, Internet chỉ là chất xúc tác chứ không phải là nguyên nhân gây nghiện. Hầu hết những em gặp trục trặc trong cách hành xử hay thiếu tự tin chỉ bị cơn nghiện Internet làm trầm trọng thêm, mà trong quá khứ, không có Internet, chúng có thể tìm tới tội ác, ma túy, có khi tự tử để đối phó với những vấn đề của mình.

3. GIẢI PHÁP

Để xử lý vấn đề này, chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng một mạng lưới 140 trung tâm tư vấn về nghiện Internet, cùng với các chương trình điều trị ở gần 100 bệnh viện và gần đây nhất là trại "Giải thoát khỏi Internet" - mới được mở hồi hè năm nay. Các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra một danh sách để chẩn đoán chứng nghiện Internet và kết luận độ nghiêm trọng của nó, gọi là K-Scale (K là viết tắt của Korea). Rồi tháng 9 vừa rồi, Hàn Quốc cũng tổ chức hội thảo quốc tế đầu tiên về chứng nghiện Internet.

"Trại giải thoát" ở Hàn Quốc nằm tại một vùng rừng ở phía Nam Seoul, là nơi để điều trị những ca nghiêm trọng nhất. Năm nay, trại đã tổ chức hai kỳ điều trị đầu tiên, mỗi kỳ kéo dài 12 ngày, mỗi lần có 16-18 học viên nam (các nhà nghiên cứu Hàn Quốc nói rằng đa số những user nghiện net là nam giới).

"Trại" này được chính phủ tài trợ hoàn toàn, tức là ai cũng được điều trị miễn phí. Bây giờ vẫn còn quá sớm để nói rằng "trại" có thể "cai nghiện" được cho những người tham gia không, nhưng họ liên tục nhận được đơn đăng ký. Để đáp ứng nhu cầu, các nhà tổ chức nói rằng năm sau họ sẽ tăng gấp đôi số khoá điều trị.

Còn, giải pháp cho bệnh nghiện internet ở Vn, theo bạn?

KẾT BÀI:

Cũng giống như nghiện rượu hay ma tuý vậy, nghiện Internet mang lại những hậu quả nhất định về tâm lí, thể xác và các mối quan hệ xung quanh. Đừng để thành quả được coi là có ý nghĩa nhất đối với xã hội loài người lại huỷ hoại chính bạn - công dân của thời đại @.
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúng Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến p3b3o_091098 với bài viết này:
  #6  
Cũ 03-02-2012
meoconnhinhanh97's Avatar
meoconnhinhanh97 meoconnhinhanh97 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 23-04-2011
Đến từ: TMG paradise:-*
Bài viết: 1,060
Điểm học tập:153
Đã cảm ơn: 2,797
Được cảm ơn 1,011 lần
Trích:
Nguyên văn bởi huck Xem Bài viết
@bạn trên: bài của bạn là nghị luận rồi, đâu phải biểu cảm, nêu suy nghĩ nữa



chị hương nói đúng rồi đấy huck ạ
suy nghĩ cũng là một phần trong văn nghị luận
chứ không đơn thuần là văn biểu cảm .
__________________




Đừng nghĩ LIKELOVE giống nhau ...

So sánh LIKE LOVE, có thể thấy

Chữ I đã chuyển thành chữ O tức là Important - quan trọng đã trở thành Only-duy nhất.

Chữ K đã chuyển thành chữ V, tức là Keen - say mê đã chuyển thành Vascular - ăn vào mạch máu.... ♥
đừng ..... see you on another day






Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Toán 10 - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 22. Một số bài toán liên quan đến tứ giác (Phần 05)
Toán 10 - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 22. Một số bài toán liên quan đến tứ giác (Phần 05)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 3. Bài giảng (Phần 3)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 3. Bài giảng (Phần 3)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 2. Bài giảng (Phần 2)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 2. Bài giảng (Phần 2)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 4. Nhận dạng và sắp xếp các bài toán cơ qui luật
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 4. Nhận dạng và sắp xếp các bài toán cơ qui luật
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Bài 1 Bài giảng (Phần 1)
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Bài 1 Bài giảng (Phần 1)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 3: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 3)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 3: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 3)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải :  Bài 1: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 1)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 1: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 09. Các bái toán về hình vuông
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 09. Các bái toán về hình vuông
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi :  Bài 4. Bài giảng (Phần 4)
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi : Bài 4. Bài giảng (Phần 4)
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi :  Bài 3. Bài giảng (Phần 3)
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi : Bài 3. Bài giảng (Phần 3)

Đề thi mới
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (Khá - Giỏi) 12 : Đề số 3
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (Khá - Giỏi) 12 : Đề số 3
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-TB -TB Khá 12 : Đề 01 - 2015
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-TB -TB Khá 12 : Đề 01 - 2015
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng 12 : Đề số 3
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng 12 : Đề số 3
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử Đại học 2014- 2015
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử Đại học 2014- 2015
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 03
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 03
PEN-I: môn Sinh học - thầy Nguyễn Thành Công 12 : Đề thi tự luyện số 03
PEN-I: môn Sinh học - thầy Nguyễn Thành Công 12 : Đề thi tự luyện số 03
PEN-I: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
PEN-I: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (TB - TB Khá) 12 : Đề số 4
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (TB - TB Khá) 12 : Đề số 4
Thi thử đại học 12 : Đề tự luyện miễn phí
Thi thử đại học 12 : Đề tự luyện miễn phí
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi 12 : Đề thi tự luyện số 01
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi 12 : Đề thi tự luyện số 01




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 19:58.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.