Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Lớp 10 » Chuyển hoá vật chất-năng lượng ở VSV » Quá trình tổng hợp, phân giải các chất ở vi sinh vật và ứng dụng » Vi khuẩn lam....




Trả lời
  #1  
Cũ 15-03-2008
FreeBird007's Avatar
FreeBird007 FreeBird007 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 11-03-2008
Bài viết: 67
Đã cảm ơn: 11
Được cảm ơn 52 lần
Vi khuẩn lam....

Vi khuẩn lam tổng hợp protein của mình từ nguồn cacbon và nitơ ở đâu? Kiểu dinh dưỡng của chúng là gì?

- Căn cứ vào nguồn năng lượng và nguồn cacbon, vi sinh vật có các kiểu dinh dưỡng khác nhau: quang tự dưỡng, quang dị dưỡng, hoá tự dưỡng và hoá dị dưỡng. Vi khuẩn lam thuộc nhóm vi sinh vật quang tự dưỡng, chúng thu năng lượng từ ánh sáng, thông qua quá trình quang hợp để tổng hợp chất hữu cơ từ CO2 và nước lấy từ không khí.
- Vi khuẩn lam có khả năng tự tổng hợp các loại axit amin từ nguồn năng lượng và enzym nội bào. Chúng sử dụng nguồn nitơ từ các muối nitrit (NO2‑) và nitrat (NO3-) có sẵn trong môi trường ngoại bào để tổng hợp các axit amin.
- Sự tổng hợp protein là do các axit amin liên kết với nhau bằng liên kết peptit:
nAxit amin -----> Protein

Tóm lại, vi khuẩn lam tổng hợp protein của mình từ nguồn cacbon lấy từ CO2 có trong không khí và nitơ từ các muối nitrit (NO2‑) và nitrat (NO3-) có sẵn trong môi trường ngoại bào. Kiểu dinh dưỡng của chúng là quang tự dưỡng.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 15-03-2008
phanhuuduy90 phanhuuduy90 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bí thư
 
Tham gia : 15-05-2007
Bài viết: 2,045
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 48 lần
quang hợp điều chế gluxit làm sao tạo được axit amin phải qua quá trình nào ạ?
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 23-03-2009
9650477 9650477 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 22-03-2009
Bài viết: 10
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 0 lần
bạn nói khó hiểu quá!
câu bạn viết tớ chịu không hiểu được
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 08-04-2009
maixo's Avatar
maixo maixo đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 10-02-2009
Bài viết: 64
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 16 lần
Có phải bạn hỏi " quang hợp điều chế gluxit , sau đó phải qua quá trình nào nữa để tạo ra axitamin " đúng không đề của bạn quả thật văn hơi chán
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 13-05-2009
ngtr111 ngtr111 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 08-05-2009
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
có ai có thể so sánh được qtr phân giải và qtr tổng hợp hok? lùm ơn giúp mình với!!!!!!!!!!!1111
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 13-05-2009
tranminhxuan's Avatar
tranminhxuan tranminhxuan đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 18-04-2009
Bài viết: 10
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần
bạn có thể cho minh biết
"glucozo qua chu trình đường phân và chu trình crep + vi khuẩn mì chính" ra X. Vậy X là cái gì?
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 13-05-2009
phuc.hello's Avatar
phuc.hello phuc.hello đang ngoại tuyến
Thành viên
Thủ quỹ
 
Tham gia : 04-10-2008
Đến từ: Đà Nẵng
Bài viết: 466
Đã cảm ơn: 359
Được cảm ơn 456 lần
Trích:
Nguyên văn bởi ngtr111 Xem Bài viết
có ai có thể so sánh được qúa trình phân giải và tổng hợp hok? lùm ơn giúp mình với!!!!!!!!!!!1111
Phân giải: VSV không thể vận chuyển qua màng các chất như prô, axit nu, lipit,... Nên sẽ tiết ra môi trường các ezim để thủy phân các chất đó thành các chất đơn giản để vận chuyển.
Tổng hợp: Các chất đơn giản như axit amin, các nu,... được VSV tổng hợp lại thành các chất hữu cơ phức tạp.
__________________
Thiện căn ở tại lòng ta
Chữ
TÂM kia mới bằng ba chữ TÀI
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 13-05-2009
hermionegirl27's Avatar
hermionegirl27 hermionegirl27 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 11-02-2009
Đến từ: A-THPT Hương Khê-Hà Tĩnh
Bài viết: 172
Đã cảm ơn: 24
Được cảm ơn 37 lần
Trời ui. Vi khuẩn lam là quang tự dưỡng ạ. Thế thì......em làm đúng rùi. May. hjhjhjhjh
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Tiếng Anh 7 : Thì hiện tại hoàn thành (nâng cao)
Tiếng Anh 7 : Thì hiện tại hoàn thành (nâng cao)
Ôn luyện Toán lớp 9 : Bài 3. Liên hệ phép chia và phép khai phương
Ôn luyện Toán lớp 9 : Bài 3. Liên hệ phép chia và phép khai phương
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 7. Tính độ dài cạnh; tỉ số giữa 2 cạnh
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 7. Tính độ dài cạnh; tỉ số giữa 2 cạnh
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Diện tích tam giác (tổng hợp)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Diện tích tam giác (tổng hợp)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 5. Diện tích tam giác (tổng hợp)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 5. Diện tích tam giác (tổng hợp)
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn :  Bài 7. PP bảo toàn điện tích
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn : Bài 7. PP bảo toàn điện tích
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn :  Bài 6. Phương pháp sử dụng phương trình ion
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn : Bài 6. Phương pháp sử dụng phương trình ion
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn :  Bài 3. Bài toán về amoniac
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn : Bài 3. Bài toán về amoniac
Củng cố kiến thức cơ bản Hóa THPT (2014-2015) :  Bài 8: Củng cố kiến thức gốc về bài toán điện li.
Củng cố kiến thức cơ bản Hóa THPT (2014-2015) : Bài 8: Củng cố kiến thức gốc về bài toán điện li.
Củng cố kiến thức cơ bản Hóa THPT (2014-2015) :  Bài 7: Củng cố kiến thức gốc về nhóm Halogen và nhóm oxi.
Củng cố kiến thức cơ bản Hóa THPT (2014-2015) : Bài 7: Củng cố kiến thức gốc về nhóm Halogen và nhóm oxi.

Đề thi mới
Sinh học 10 : Bài 32. Bệnh truyền nhiễm và miễn dịch :
Sinh học 10 : Bài 32. Bệnh truyền nhiễm và miễn dịch :
Sinh học 10 : Bài 31. Virut gây bệnh. Ứng dụng virut trong thực tiễn :
Sinh học 10 : Bài 31. Virut gây bệnh. Ứng dụng virut trong thực tiễn :
Sinh học 10 : Bài 30. Sự nhân lên của virut trong tế bào chủ :
Sinh học 10 : Bài 30. Sự nhân lên của virut trong tế bào chủ :
Sinh học 10 : Bài 29. Cấu trúc các loại virut :
Sinh học 10 : Bài 29. Cấu trúc các loại virut :
Sinh học 10 : Chương III. Vi rút và bệnh truyền nhiễm:
Sinh học 10 : Chương III. Vi rút và bệnh truyền nhiễm:
Sinh học 10 :  Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 10 : Kiểm tra học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 10 :  Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 10 : Kiểm tra học kỳ II - Cơ bản
Sinh học 10 :  Chương II. Sinh trưởng và sinh sản của...
Sinh học 10 : Chương II. Sinh trưởng và sinh sản của...
Sinh học 10 : Bài 41. Ảnh hưởng của các yếu tố vật lí đến...
Sinh học 10 : Bài 41. Ảnh hưởng của các yếu tố vật lí đến...
Sinh học 10 : Bài 40. Ảnh hưởng của các yếu tố hóa học đến...
Sinh học 10 : Bài 40. Ảnh hưởng của các yếu tố hóa học đến...




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 13:26.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.