Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 8 » Văn học nước ngoài » [ngữ văn 8]soạn bài: hai cây phong




Trả lời
  #1  
Cũ 25-10-2011
lolemtinhnghich_116 lolemtinhnghich_116 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 04-10-2011
Đến từ: Đồng Hới-Quảng Bình
Bài viết: 76
Đã cảm ơn: 31
Được cảm ơn 27 lần
[ngữ văn 8]soạn bài: hai cây phong

câu 1: căn cứ vào đại từ nhân xưng(tôi, chúng tôi) của người kể chuyện, hãy xác định hai mạch kể phân biệt lồng vào nhau trong hai cây phong. Nhân vật người kể chuyện có vị trí như thế nào(nhân danh ai) ở từng mạch kể ấy? Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng "tôi" quan trọng hơn?
câu 2: trong mạch kể của người kể chuyện xưng "chúng tôi", cái gì thu hút người kể chuyện cùng bọn trẻ và làm cho chúng ngây ngất? tại sao có thể nói người kể chuyện(một họa sĩ) đã miêu tả hai cây phong và quang cảnh nơi đây bằng ngòi bút đậm chất hội họa?
câu 3: trong mạch kể của người kể chuyện xưng "tôi", nguyên nhân nào khiến hai cây phong chiếm vị trí trung tâm và gây xúc động sâu sắc cho người kể chuyện? Tại sao có thể nói trong mạch kể xen lẫn tả này, 2 cây phong được miêu tả hết sức sống động, như 2 con người, và không chỉ thông qua sự quan sát của người họa sĩ
l
àm cho mình vớ nha. mình đọc không hiểu j hit. mai mình học rùi. thankssss nhìu
__________________
Người thấy gì không, mưa đang khóc đó
Mưa buồn lắm mắt, giói cũng cay cay
Ở xa có một người đang nhớ
Nhớ một người nước mắt lẫn vào mưa
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến lolemtinhnghich_116 với bài viết này:
  #2  
Cũ 27-12-2011
anhtraj_no1 anhtraj_no1 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 31-07-2011
Đến từ: ${\color{red}\circledast}{\color{red}\circledast}{\color{red}\circledast}{\color{red}\circledast}$
Bài viết: 4,247
Điểm học tập:2707
Đã cảm ơn: 4,051
Được cảm ơn 3,731 lần
câu1 :

Trong mạch kể xưng “tôi”, “tôi”là người kể chuyện, người ấy tự giới thiệu mình là hoạ sĩ ; Trong mạch kể xưng “chúng tôi”, vẫn là người kể chuyện trên, nhưng lại kể nhân danh cả “bọn con trai” ngày trước, và hồi ấy người kể chuyện cũng là một đứa trẻ trong bọn
GV: Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn ?
HS: Mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn bởi vì mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” dài hơn và mạch kể xưng “tôi” lại bao bọc mạch kể xưng “chúng tôi”, hơn nữa “tôi” có ở cả hai mạch kể.

câu2 :

Đó là “thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng” mở ra trước mắt bọn trẻ khi ngồi trên những cành cây cao.

Hai cây phong mọc trên đồi vóc dáng khổng lồ với các mắt mấu , các cành cao ngất , cao đến ngang tầm cánh chim bay, với bóng râm mát rượi với động tác nghiêng ngả đung đưa như muốn chào mời...
Bức tranh thiên nhiên được ngắm nhìn từ trên cao. Không gian mở rộng đến vô cùng chân trời xanh thẳm , thảo nguyên hoang vu, dòng sông lấp lánh , làn sương mờ đục ...
Bức tranh ấy có màu sắc rất đặc trưng , đầy quyến rũ => ấn tượng khó quên

câu 3 :
Hai cây phong gắn với tình yêu quê hương da diết.
-> Hai cây phong gắn bó với những kỉ niệm xa xưa của tuổi học trò.
-> Hai cây phong là nhân chứng câu chuyện hết sức xúc động về thầy giáo Đuy-sen và cô bé An-tư-nai: Chính thầy Đuy-sen trồng cây và ước mơ những đứa trẻ mồ côi được đi học
Chúng có tiếng nói riêng ...chan chứa những lời ca êm dịu...
-> Nhân hóa sinh động - Hai cây phong như những con người có tâm hồn với những tâm trạng , cung bậc tình cảm khác nhau.
-> Hai cây phong được tả bằng trí tưởng tượng và tâm hồn người nghệ sĩ
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúngminh_minh1996 Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
  #3  
Cũ 10-04-2012
minh_minh1996's Avatar
minh_minh1996 minh_minh1996 đang ngoại tuyến
Thành viên
Yêu Hóa học
Có chí thì nên
Tớ là khỉ năng động
Yêu thích Âm nhạc & Điện Ảnh
Lớp trưởng
 
Tham gia : 18-05-2011
Bài viết: 1,455
Điểm học tập:1275
Đã cảm ơn: 415
Được cảm ơn 1,173 lần
Trích:
Nguyên văn bởi anhtraj_no1 Xem Bài viết
câu1 :

Trong mạch kể xưng “tôi”, “tôi”là người kể chuyện, người ấy tự giới thiệu mình là hoạ sĩ ; Trong mạch kể xưng “chúng tôi”, vẫn là người kể chuyện trên, nhưng lại kể nhân danh cả “bọn con trai” ngày trước, và hồi ấy người kể chuyện cũng là một đứa trẻ trong bọn
GV: Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn ?
HS: Mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn bởi vì mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” dài hơn và mạch kể xưng “tôi” lại bao bọc mạch kể xưng “chúng tôi”, hơn nữa “tôi” có ở cả hai mạch kể.

câu2 :

Đó là “thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng” mở ra trước mắt bọn trẻ khi ngồi trên những cành cây cao.

Hai cây phong mọc trên đồi vóc dáng khổng lồ với các mắt mấu , các cành cao ngất , cao đến ngang tầm cánh chim bay, với bóng râm mát rượi với động tác nghiêng ngả đung đưa như muốn chào mời...
Bức tranh thiên nhiên được ngắm nhìn từ trên cao. Không gian mở rộng đến vô cùng chân trời xanh thẳm , thảo nguyên hoang vu, dòng sông lấp lánh , làn sương mờ đục ...
Bức tranh ấy có màu sắc rất đặc trưng , đầy quyến rũ => ấn tượng khó quên

câu 3 :
Hai cây phong gắn với tình yêu quê hương da diết.
-> Hai cây phong gắn bó với những kỉ niệm xa xưa của tuổi học trò.
-> Hai cây phong là nhân chứng câu chuyện hết sức xúc động về thầy giáo Đuy-sen và cô bé An-tư-nai: Chính thầy Đuy-sen trồng cây và ước mơ những đứa trẻ mồ côi được đi học
Chúng có tiếng nói riêng ...chan chứa những lời ca êm dịu...
-> Nhân hóa sinh động - Hai cây phong như những con người có tâm hồn với những tâm trạng , cung bậc tình cảm khác nhau.
-> Hai cây phong được tả bằng trí tưởng tượng và tâm hồn người nghệ sĩ
Anh ơi Chú ý !
Nếu Mà là người khác làm thì anh phải trích tên nguời đó ra nhe anh !
__________________
http://me.zing.vn/b/vanvuong_chivuong
Tôi cần một phát live ! Nếu các bạn live thì tôi sẽ cảm ơn các bạn rất nhiều

Thay đổi nội dung bởi: bibi.lun, 11-08-2012 lúc 09:02.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 9 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến minh_minh1996 với bài viết này:
  #4  
Cũ 24-06-2014
ruby080501 ruby080501 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 24-06-2014
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
Tìm hiểu văn bản : Hai câu phong

câu1 :

Trong mạch kể xưng “tôi”, “tôi”là người kể chuyện, người ấy tự giới thiệu mình là hoạ sĩ ; Trong mạch kể xưng “chúng tôi”, vẫn là người kể chuyện trên, nhưng lại kể nhân danh cả “bọn con trai” ngày trước, và hồi ấy người kể chuyện cũng là một đứa trẻ trong bọn
GV: Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn ?
HS: Mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn bởi vì mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” dài hơn và mạch kể xưng “tôi” lại bao bọc mạch kể xưng “chúng tôi”, hơn nữa “tôi” có ở cả hai mạch kể.

câu2 :

Đó là “thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng” mở ra trước mắt bọn trẻ khi ngồi trên những cành cây cao.

Hai cây phong mọc trên đồi vóc dáng khổng lồ với các mắt mấu , các cành cao ngất , cao đến ngang tầm cánh chim bay, với bóng râm mát rượi với động tác nghiêng ngả đung đưa như muốn chào mời...
Bức tranh thiên nhiên được ngắm nhìn từ trên cao. Không gian mở rộng đến vô cùng chân trời xanh thẳm , thảo nguyên hoang vu, dòng sông lấp lánh , làn sương mờ đục ...
Bức tranh ấy có màu sắc rất đặc trưng , đầy quyến rũ => ấn tượng khó quên

câu 3 :
Hai cây phong gắn với tình yêu quê hương da diết.
-> Hai cây phong gắn bó với những kỉ niệm xa xưa của tuổi học trò.
-> Hai cây phong là nhân chứng câu chuyện hết sức xúc động về thầy giáo Đuy-sen và cô bé An-tư-nai: Chính thầy Đuy-sen trồng cây và ước mơ những đứa trẻ mồ côi được đi học
Chúng có tiếng nói riêng ...chan chứa những lời ca êm dịu...
-> Nhân hóa sinh động - Hai cây phong như những con người có tâm hồn với những tâm trạng , cung bậc tình cảm khác nhau.
-> Hai cây phong được tả bằng trí tưởng tượng và tâm hồn của người nghệ sĩ
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúng Sai
  #5  
Cũ 24-06-2014
lamnun_98's Avatar
lamnun_98 lamnun_98 đang ngoại tuyến
Moderator
Trưởng Nhóm Ngữ Văn
Lớp phó
 
Tham gia : 25-11-2012
Đến từ: Hospital.....
Bài viết: 969
Điểm học tập:1092
Đã cảm ơn: 121
Được cảm ơn 599 lần
Trích:
Nguyên văn bởi ruby080501 Xem Bài viết
câu1 :

Trong mạch kể xưng “tôi”, “tôi”là người kể chuyện, người ấy tự giới thiệu mình là hoạ sĩ ; Trong mạch kể xưng “chúng tôi”, vẫn là người kể chuyện trên, nhưng lại kể nhân danh cả “bọn con trai” ngày trước, và hồi ấy người kể chuyện cũng là một đứa trẻ trong bọn
GV: Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn ?
HS: Mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn bởi vì mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” dài hơn và mạch kể xưng “tôi” lại bao bọc mạch kể xưng “chúng tôi”, hơn nữa “tôi” có ở cả hai mạch kể.

câu2 :

Đó là “thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng” mở ra trước mắt bọn trẻ khi ngồi trên những cành cây cao.

Hai cây phong mọc trên đồi vóc dáng khổng lồ với các mắt mấu , các cành cao ngất , cao đến ngang tầm cánh chim bay, với bóng râm mát rượi với động tác nghiêng ngả đung đưa như muốn chào mời...
Bức tranh thiên nhiên được ngắm nhìn từ trên cao. Không gian mở rộng đến vô cùng chân trời xanh thẳm , thảo nguyên hoang vu, dòng sông lấp lánh , làn sương mờ đục ...
Bức tranh ấy có màu sắc rất đặc trưng , đầy quyến rũ => ấn tượng khó quên

câu 3 :
Hai cây phong gắn với tình yêu quê hương da diết.
-> Hai cây phong gắn bó với những kỉ niệm xa xưa của tuổi học trò.
-> Hai cây phong là nhân chứng câu chuyện hết sức xúc động về thầy giáo Đuy-sen và cô bé An-tư-nai: Chính thầy Đuy-sen trồng cây và ước mơ những đứa trẻ mồ côi được đi học
Chúng có tiếng nói riêng ...chan chứa những lời ca êm dịu...
-> Nhân hóa sinh động - Hai cây phong như những con người có tâm hồn với những tâm trạng , cung bậc tình cảm khác nhau.
-> Hai cây phong được tả bằng trí tưởng tượng và tâm hồn của người nghệ sĩ
MAng tính chất sao chép.Chúng mình rất hoan nghênh nếu bạn từ làm,còn bạn sao chép thì xin dẫn tên người làm hoặc nguồn nhé!
Cảm ơn bạn.

Thay đổi nội dung bởi: lamnun_98, 24-06-2014 lúc 18:24.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) :   Bài 20. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) : Bài 20. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) :   Bài 19. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 1)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Vũ Khắc Ngọc) : Bài 19. Một số phương pháp giải toán cơ bản (Phần 1)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Thực hành nguyên âm đôi và qui luật âm tiết mạnh/yếu
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Thực hành nguyên âm đôi và qui luật âm tiết mạnh/yếu
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Ánh xạ (Phần 01)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Ánh xạ (Phần 01)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Cấu trúc bảng âm và các khái niệm
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Cấu trúc bảng âm và các khái niệm
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 6. Ma trận nghịch đảo (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 6. Ma trận nghịch đảo (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 5. Ma trận nghịch đảo (Phần 01)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 5. Ma trận nghịch đảo (Phần 01)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Chiếc lá cuối cùng (Phần hai)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Chiếc lá cuối cùng (Phần hai)
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Nguyên lí Dirichlet trong Các bài toán về khoảng cách
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Nguyên lí Dirichlet trong Các bài toán về khoảng cách
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 04. Các ví dụ mở đầu về nguyên lý Dirichlet (Phần 03)
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 04. Các ví dụ mở đầu về nguyên lý Dirichlet (Phần 03)

Đề thi mới
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
Ngữ văn 6 :  Kiểm tra trắc nghiệm tổng hợp Tuần 1
Ngữ văn 6 : Kiểm tra trắc nghiệm tổng hợp Tuần 1
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 01 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 01 (Đề Online)
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 6/2014
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 6/2014
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử đại học môn Tiếng Anh tháng 6/2014
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử đại học môn Tiếng Anh tháng 6/2014




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:31.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.