Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 12 » Cơ chế di truyền và biến dị » Gen, mã di truyền và quá trình tự nhân đôi ADN » Sinh 12: Bài tập về cấu trúc ADN và tổng hợp ADN




Trả lời
  #1  
Cũ 01-10-2011
ngobaochauvodich's Avatar
ngobaochauvodich ngobaochauvodich đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 01-10-2011
Đến từ: Sài Gòn
Bài viết: 1,112
Điểm học tập:240
Đã cảm ơn: 541
Được cảm ơn 646 lần
Sinh 12: Bài tập về cấu trúc ADN và tổng hợp ADN

Dạng 1 : Bài tập về cấu trúc ADN và tổng hợp ADN

Hai gen có chiều dài bằng nhau. Gen 1 có 2025 liên kết hidro và gen 2 có 1950 liên kết hidro. Tổng số loại nu A của cả 2 gen là 525. Hãy tính chiều dài và số lượng từng loại nu của mỗi gen

Một gen có chiều dài 510nm. Hiệu số giữa A và 1 loại nu khác bằng 10% tổng số nu của gen. Trên mạch đơn thứ nhất của gen có 300A và 250G
a/ Tính số lượng và % từng loại nu trên mỗi mạch đơn của gen
b/Trong cấu trúc của gen có bao nhiêu lk hidro và bao nhiêu lk cộng hóa trị
c/Tính số lk cộng hóa trị giữa các nu trong gen

Một gen có khối lượng 540000đvC và có A.X=4% tổng số nu của gen. Mạch đơn thứ 2 của gen có 270A và 90X. Tính số lượng từng loại nu của gen
Một gen có 1800 lk hidro. Chiều dài từ 255nm tới 510nm và tổng 2 loại nu bằng 40% số nu của gen. Trên mạch đơn thứ nhất có A=2T và G=2X.Tính số lượng từng loại nu của gen và trên mỗi mạch đơn. Số phân tử đường đeoxiribozo có trong gen
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến ngobaochauvodich với bài viết này:
  #2  
Cũ 02-10-2011
triaiai's Avatar
triaiai triaiai đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp trưởng
 
Tham gia : 06-01-2011
Bài viết: 1,300
Điểm học tập:9
Đã cảm ơn: 449
Được cảm ơn 236 lần
Bài tập trắc nghiệm

Một mạch đơn của ADN có tỉ lệ \frac{A+G}{T+X} = 0,4. Hãy xác định
a. Tỉ lệ A+G và tỉ lệ T+X của mạch đơn này
b.Tỉ lệ \frac{A+G}{T+X} của mạch đơn còn lại
c.Tỉ lệ A+G và tỉ lệ T+X của mạch đơn còn lại
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 02-10-2011
canhcutndk16a.'s Avatar
canhcutndk16a. canhcutndk16a. đang ngoại tuyến
MEM VIP
Cống hiến vì cộng đồng
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 30-01-2011
Đến từ: [Bắc Cực ] Nhà hát của những giấc mơ
Bài viết: 3,187
Điểm học tập:806
Đã cảm ơn: 1,944
Được cảm ơn 3,358 lần
Trích:
Nguyên văn bởi ngobaochauvodich Xem Bài viết
Hai gen có chiều dài bằng nhau. Gen 1 có 2025 liên kết hidro và gen 2 có 1950 liên kết hidro. Tổng số loại nu A của cả 2 gen là 525. Hãy tính chiều dài và số lượng từng loại nu của mỗi gen
\left\{\begin{matrix} & {2A}_{gen1}+{3G}_{gen1}=2025 (1) \\ &{2A}_{gen2}+{3G}_{gen2}=1950 (2)\\ & {A}_{gen1}+{A}_{gen2}=525(3) \\ & {A}_{gen1}+{G}_{gen1}= {A}_{gen2}+{G}_{gen2}(4)\end{matrix}\right.

Từ pt (1), (2) và (4) {G}_{gen1}-{G}_{gen2}=75

 {A}_{gen2}-{A}_{gen1}=75 ( vì N 2 gen bằng nhau)

\left\{\begin{matrix} & {A}_{gen2} -{A}_{gen1}=75 & \\ & {A}_{gen1}+{A}_{gen2}=525 & \end{matrix}\right.\left\{\begin{matrix} & {A}_{gen1}={T}_{gen1}= 225{G}_{gen1}={X}_{gen1}= \frac{2025-2.225}{3}=525& \\  &  {A}_{gen2}={T}_{gen2}=300{G}_{gen2}={X}_{gen2}= \frac{1950-2.300}{3}=450& \end{matrix}\right.
__________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] :


__________________________________________________
Những người muôn năm cũ...
...Hồn ở đâu bây giờ

Thay đổi nội dung bởi: canhcutndk16a., 04-10-2011 lúc 14:26. Lý do: nhìn nhầm đề :">
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn canhcutndk16a. vì bài viết này:
  #4  
Cũ 02-10-2011
ngobaochauvodich's Avatar
ngobaochauvodich ngobaochauvodich đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 01-10-2011
Đến từ: Sài Gòn
Bài viết: 1,112
Điểm học tập:240
Đã cảm ơn: 541
Được cảm ơn 646 lần
chào bạn

Sao không giải tiếp hai bài kia đi bạn canhcutndk, bài 3 mình giải ko ra
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 02-10-2011
triaiai's Avatar
triaiai triaiai đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp trưởng
 
Tham gia : 06-01-2011
Bài viết: 1,300
Điểm học tập:9
Đã cảm ơn: 449
Được cảm ơn 236 lần
Câu hỏi trắc nghiệm

Hai gen B và C nằm trong 2 tế bào khác nhau,khi tự sao liên tiếp trong cùng 1 thời gian đã được môi trường tế bào cung cấp tất cả 4980A.Biết gen B có 2160liên kết H và 20%G, gen C có 120 vòng xoắn và nhiều hơn gen B là 960 liên kết H.Hãy xđ chiều dài và số lần tự sap của mỗi gen
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn triaiai vì bài viết này:
  #6  
Cũ 02-10-2011
canhcutndk16a.'s Avatar
canhcutndk16a. canhcutndk16a. đang ngoại tuyến
MEM VIP
Cống hiến vì cộng đồng
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 30-01-2011
Đến từ: [Bắc Cực ] Nhà hát của những giấc mơ
Bài viết: 3,187
Điểm học tập:806
Đã cảm ơn: 1,944
Được cảm ơn 3,358 lần
Trích:
Nguyên văn bởi ngobaochauvodich Xem Bài viết
Sao không giải tiếp hai bài kia đi bạn canhcutndk, bài 3 mình giải ko ra
Mời tham gia :
Bạn vào đây post:
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Sau đó mình sẽ vào giải Mình nghĩ nếu tập trung vào cùng 1 pic thì sẽ dễ thảo luận hơn
Trích:
Nguyên văn bởi triaiai Xem Bài viết
Hai gen B và C nằm trong 2 tế bào khác nhau,khi tự sao liên tiếp trong cùng 1 thời gian đã được môi trường tế bào cung cấp tất cả 4980A.Biết gen B có 2160liên kết H và 20%G, gen C có 120 vòng xoắn và nhiều hơn gen B là 960 liên kết H.Hãy xđ chiều dài và số lần tự sap của mỗi gen
- Gen B: \left\{\begin{matrix} & 2A+3G=2160 & \\  & \frac{A}{G}=\frac{3}{2} & \end{matrix}\right.\left\{\begin{matrix} & A=T=540 & \\  & G=X=360 & \end{matrix}\right.

- Gen C:\left\{\begin{matrix} & 2A+3G=2160+960 & \\  &A+G=10.120 & \end{matrix}\right.\left\{\begin{matrix} & A=T=480 & \\  & G=X=720 & \end{matrix}\right.

Gọi x và y lần lượt là số lần nhân đôi của gen B và C (2^x-1).540+(2^y-1).480=4980

Giải pt nghiệm nguyên ra x=2;y=3
__________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] :


__________________________________________________
Những người muôn năm cũ...
...Hồn ở đâu bây giờ

Thay đổi nội dung bởi: canhcutndk16a., 02-10-2011 lúc 18:56.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn canhcutndk16a. vì bài viết này:
  #7  
Cũ 03-10-2011
triaiai's Avatar
triaiai triaiai đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp trưởng
 
Tham gia : 06-01-2011
Bài viết: 1,300
Điểm học tập:9
Đã cảm ơn: 449
Được cảm ơn 236 lần
canhcut ghi lộn số lk H of gen 2 kìa

Trích:
Nguyên văn bởi canhcutndk16a. Xem Bài viết
\left\{\begin{matrix} & {2A}_{gen1}+{3G}_{gen1}=2025 (1) \\  &{2A}_{gen2}+{3G}_{gen2}=1925 (2)\\  & {A}_{gen1}+{A}_{gen2}=525(3) \\  &  {A}_{gen1}+{G}_{gen1}= {A}_{gen2}+{G}_{gen2}(4)\end{matrix}\right.

Từ pt (1), (2) và (4) {G}_{gen1}-{G}_{gen2}=100

 {A}_{gen2}-{A}_{gen2}=100 ( vì N 2 gen bằng nhau)

\left\{\begin{matrix} &{A}_{gen2}-{A}_{gen2}=100  & \\  & {A}_{gen1}+{A}_{gen2}=525 & \end{matrix}\right.
Giải hệ ra nghiệm lẻ, tức là số liệu tổng số nu loại A của 2 gen ko đúng ( phải là 1 số chẵn chứ ;|)
Canhcut xem lại số liệu đề bài cho và bài giải em xem coi có trùng khớp không nhá
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến triaiai với bài viết này:
  #8  
Cũ 04-10-2011
canhcutndk16a.'s Avatar
canhcutndk16a. canhcutndk16a. đang ngoại tuyến
MEM VIP
Cống hiến vì cộng đồng
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 30-01-2011
Đến từ: [Bắc Cực ] Nhà hát của những giấc mơ
Bài viết: 3,187
Điểm học tập:806
Đã cảm ơn: 1,944
Được cảm ơn 3,358 lần
Trích:
Nguyên văn bởi triaiai Xem Bài viết
Canhcut xem lại số liệu đề bài cho và bài giải em xem coi có trùng khớp không nhá
Hic, sr cả nhà ạ, em nhìn nhầm đề ( 1950 thành 1925 :">) sr nhiều ạ :">

Trích:
Nguyên văn bởi ngobaochauvodich Xem Bài viết
Hai gen có chiều dài bằng nhau. Gen 1 có 2025 liên kết hidro và gen 2 có 1950 liên kết hidro. Tổng số loại nu A của cả 2 gen là 525. Hãy tính chiều dài và số lượng từng loại nu của mỗi gen
Trích:
Nguyên văn bởi canhcutndk16a. Xem Bài viết
\left\{\begin{matrix} & {2A}_{gen1}+{3G}_{gen1}=2025 (1) \\ &{2A}_{gen2}+{3G}_{gen2}=1950 (2)\\ & {A}_{gen1}+{A}_{gen2}=525(3) \\ & {A}_{gen1}+{G}_{gen1}= {A}_{gen2}+{G}_{gen2}(4)\end{matrix}\right.

Từ pt (1), (2) và (4) {G}_{gen1}-{G}_{gen2}=75

 {A}_{gen2}-{A}_{gen1}=75 ( vì N 2 gen bằng nhau)

\left\{\begin{matrix} & {A}_{gen2} -{A}_{gen1}=75 & \\ & {A}_{gen1}+{A}_{gen2}=525 & \end{matrix}\right.\left\{\begin{matrix} & {A}_{gen1}={T}_{gen1}= 225\Rightarrow{G}_{gen1}={X}_{gen1}= \frac{2025-2.225}{3}=525& \\  &  {A}_{gen2}={T}_{gen2}=300\Rightarrow{G}_{gen2}={X}  _{gen2}= \frac{1950-2.300}{3}=450& \end{matrix}\right.

__________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] :


__________________________________________________
Những người muôn năm cũ...
...Hồn ở đâu bây giờ
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn canhcutndk16a. vì bài viết này:
  #9  
Cũ 06-10-2011
nguyenmizi nguyenmizi đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 08-06-2011
Bài viết: 6
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
mọi người học tốt nha

mình vừa bị thêm bài kt thấp điểm mình buồn quá ak. mình cũng bỏ khá nhiều thời gian cho việc học nhưng mình thấy ko hiệu quả. mình sắp kt sinh một tiết rồi mà mình chẳng biết tí j về các công thức sinh cả ai biết có thể giúp mình ko mình cảm ơn rất nhiều nhắt là phần gen và adn đó thêm di truyền càng tốt mình rất cảm ơn mong nhận dc sự giúp đỡ của các bạn
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 06-10-2011
canhcutndk16a.'s Avatar
canhcutndk16a. canhcutndk16a. đang ngoại tuyến
MEM VIP
Cống hiến vì cộng đồng
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 30-01-2011
Đến từ: [Bắc Cực ] Nhà hát của những giấc mơ
Bài viết: 3,187
Điểm học tập:806
Đã cảm ơn: 1,944
Được cảm ơn 3,358 lần
Trích:
Nguyên văn bởi nguyenmizi Xem Bài viết
mình vừa bị thêm bài kt thấp điểm mình buồn quá ak. mình cũng bỏ khá nhiều thời gian cho việc học nhưng mình thấy ko hiệu quả. mình sắp kt sinh một tiết rồi mà mình chẳng biết tí j về các công thức sinh cả ai biết có thể giúp mình ko mình cảm ơn rất nhiều nhắt là phần gen và adn đó thêm di truyền càng tốt mình rất cảm ơn mong nhận dc sự giúp đỡ của các bạn
Trong này có từ A-X:
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
__________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] :


__________________________________________________
Những người muôn năm cũ...
...Hồn ở đâu bây giờ
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn canhcutndk16a. vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học KIT-1 môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Những điểm mới trong khoá học KIT-1 môn Sinh học (2014-2015)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 4. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền quần thể (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 3. Phương pháp giải bài tập di truyền người
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 18. Phương pháp nhận biết các bài tập quy luật di truyền
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 9. Phương pháp giải bài tập về tương tác gen (Phần 3)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 9. Tiến hóa lớn
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li

Đề thi mới
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:38.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.