Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 11 » Văn nghị luận » học đi đôi với hành




Trả lời
  #1  
Cũ 04-09-2011
kaxau_1509 kaxau_1509 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 02-09-2011
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần
học đi đôi với hành

MB: Hồ Chí Minh không những là một vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam mà Người còn là một nhà tư tưởng lớn. Sinh thời người đã để lại những câu nói nổi tiếng như:" Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Ngoài ra câu nói" học phải đi đôi với hành, học mà không hành thì cũng vô ích" cũng chính là của Hồ Chí Minh. Lời dạy ấy của Bác đã đánh giá cao tầm quan trọng của việc học pên kạnh việc thực hành. Hiểu được ý nghĩa của nó sẽ giúp ta tìm ra phương pháp học đạt hiệu quả cao.
TB: Như vậy ta cần hiểu thế nào là học và thế nào là hành, tại seo học và hành phải đi đôi với nhau trong thực tế? "Học" là tiếp thu kiến thức đã được tích lũy từ sách vở. Học là trau dồi kiến thức mở mang trí tuệ để khỏi lạc hậu. học để tìm hiểu khám phá chinh phục thiên nhiên vũ trụ. Còn "hành" là thực hành là ứng dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn đời sống. Theo câu nói trên thì học và hành có mối quan hệ bổ sung lẫn nhau và đó là điều hoàn toàn đúng. Chỉ có thực hành thì những kiến thức tích lũy được khi ứng dụng vào thực tế mới đạt được kết quả cao. Ngoài ra nhờ có thực hành chúng ta có thể học thêm nhiều kiến thức khác nhau ngoài sách vở. Đó chính là những bài hộc có ích từ bản thân xung quanh mình.
Khi xác định được mối quan hệ học và hành ta có thể đặt ra được mục đích và phương pháp học tập. trên thực tế lý thuyết thì chỉ là lí thuyết nếu không được ứng dụng thực hành. Như Hồ Chí Minh thường nói học mà không hành thì cũng vô ích. mọi kiến thức sẽ trở nên vô nghĩa nếu xa rời thực tiễn. nói như thế hok kóa nghĩa là hạ thấp vai tro của lí thuyết bởi lẽ lí thuyết chính là cơ sở để thực tiễn kiểm nghiệm.
Trong xã hội của chúng ta hiện nay còn tồn tại một bộ phận học sinh chỉ coi trọng việc học lí thuyết mà xem nhẹ tính thực hành và ngược lại. Cả hai thái độ dóa dều hok đúng. Khi đến trường ta có thể dễ dàng tiếp thu trang bị những kiến thức về mặt lí thuyết thế nhưng khi gặp hoàn cảnh cụ thể lại không ứng dụng được. Từ thực tế ấy chúng ta nhận ra tầm quan trọng của việc học đi đôi với hành. Dù thế nào thì cũng fải xác định được mục đích của việc học là để làm gì va cách thức học là như thế nào. Bên cạnh đó nên nhớ những bài học thực tiễn và lun đa dạng và phong phú nó chờ đợi chúng ta khám phá và thử nghiệm.
KB: Có ý kiến cho rằng những gì ta pít chỉ là giọt nước, những gì ta chưa pít là đại dương mênh mông. Kiến thức là vô hạn, sự nhận thức của con người là có giới hạn. làm seo để piến những kiến thức mà ta có được trở nên hữu ích. Một trong những cách tốt nhất là thực hiện theo phương châm: "học đi đôi với hành:.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn kaxau_1509 vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Tiếng Anh 8 : Unit 14  Wonders of the  world (part 2)
Tiếng Anh 8 : Unit 14 Wonders of the world (part 2)
Tiếng Anh 8 : Unit 14  Wonders of the  world (part 1)
Tiếng Anh 8 : Unit 14 Wonders of the world (part 1)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 8.Hai hiệu số (tiết 2)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 8.Hai hiệu số (tiết 2)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 7. Hai hiệu số (tiết 1)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 7. Hai hiệu số (tiết 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 19. Bài toán chứa tham số - thầy Lưu Huy Thưởng
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 19. Bài toán chứa tham số - thầy Lưu Huy Thưởng
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 14. Luyện tập quan hệ song song
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 14. Luyện tập quan hệ song song
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 37. Nhôm và hợp chất của nhôm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 37. Nhôm và hợp chất của nhôm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 35. Kim loại kiềm thổ và hợp chất của kim loại kiềm thổ
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 35. Kim loại kiềm thổ và hợp chất của kim loại kiềm thổ
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 34. Kim loại kiềm và hợp chất của kim loại kiềm
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 34. Kim loại kiềm và hợp chất của kim loại kiềm
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Tìm 2 số khi hiệu không đổi và biết hai tỉ số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 6. Tìm 2 số khi hiệu không đổi và biết hai tỉ số

Đề thi mới
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 15:42.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.