Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 9 » [Văn 9] Đấu tranh cho một thế giới hoà bình




Trả lời
  #1  
Cũ 11-07-2011
mihiro's Avatar
mihiro mihiro đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp trưởng
 
Tham gia : 27-11-2009
Đến từ: TP.HCM
Bài viết: 1,154
Đã cảm ơn: 305
Được cảm ơn 603 lần
[Văn 9] Đấu tranh cho một thế giới hoà bình

Phát biểu cảm nghĩ của em sau khi đọc văn bản Đấu tranh cho một thế giới hoà bình của nhà văn G.G. Mác-két

@ Các gợi ý giúp mình nhe
__________________

SUCCESS DOES NOT CONSIST IN,
NEVER MAKING MISTAKES
BUT IN NEVER MAKING THE SAME ONE
A SECOND TIME.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 11-07-2011
tuanvy0808 tuanvy0808 đang ngoại tuyến
Banned
Tổ trưởng
 
Tham gia : 31-10-2010
Đến từ: †(¯`v´¯)(¯`·.quãng ngãi ck.·´¯)(¯` -» (¯`v´¯)(¯`·. ¶ £ø
Bài viết: 298
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 48
Được cảm ơn 366 lần
Smile

1. Mở đầu bản tuyên bố là lời kêu gọi khẩn thiết hướng tới toàn thể nhân loại vì mục đích" hãy đảm bảo cho trẻ em 1 tương lai tốt đẹp hơn".
Điều 2 nói rõ vì ai vì đối tượng nào, đối tượng ấy ra sao mà ra lời kêu gọi. Đó là tất cả trẻ em trên thế giới,1 lớp người " đều trong trắng dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc". Lớp ng̀ nhỏ tuổi ấy cần " phải đc sống trong vui tươi thanh bình, đc chơi, đc học và phát triển". Hòa bình, ấm no, hạnh phúc là nhu cầu sống của trẻ em. Tính cộng đồng và tính nhân đạo đc thể hiện rất rõ , vô cùng sâu sắc.
2. 5 điều tiếp theo nói về sự thách thức, phản ánh thực trạng, điều kiện sống của tuổi thơ trên TG.
Vô số trẻ em phải chịu bao nhiêu nỗi bất hạnh, là " nạn nhân" của chiến tranh và bạo lưc, của nạn phân biệt chủng tộc, chế độ a-pa-thai, của sự xâm lc, chiếm đóng và thôn tính của nc ngoài. Có những cháu chịu cảnh tị nạn, tàn tật... bị " đối xử tàn nhẫn và bóc lột"
Có hàng triệu trẻ em ở các nc đang phát triển, chậm phát triển sống trong đói nghèo, vô gia cư, dịch bệnh, mù chữ, môi trường xuống cấp. Nguyên nhân chính là do "tác động của nợ nc ngoài" hoặc tình hình kinh tế ko có khả năng tăng trưởng.
Điều 6 nêu lên những số liệu dáng sợ: mỗi ngày trên TG có 40000 trẻ em chết vì suy dinh dưỡng, bệnh tật, hội chứng AIDS, hoặc do điều kiên sống: thiếu nc sạch, thiếu vệ sinh và do tác động của vấn đề ma túy.
Văn bản ko chỉ nêu lên thực trạng của trẻ em TG, mà còn nói lên nguyên nhân. Nhưng ko hề đụng chạn đến quốc gia nào. Đó là tính pháp lí thể hiện 1 cách viết sâu sắc, tế nhị.
3. Phần cơ hội chỉ có 2 điều. Sự liên kết của các nc và " công ước về quyền của trẻ em" đã tạo ra cơ hoọi mới để cho quyền và phúc lợi trẻ em đc sự tôn trọng ở khắp nơi trên TG.
Bầu ko khí chính trị quốc tế đc " cải thiện", chiến tranh lạnh đc phá bỏ, sự hợp tác và đoàn kết quốc tế: khôi phục và phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường...; giải trừ quân bị, tăng cường phúc lợi của trẻ em.
Những cơ hội ấy đã đc tận dụng trong 15 năm qua, làm cho sự sống còn, bảo vệ và phát triển của trẻ em trên nhiều khu vực, nhiều QG thu đc nhiều thành tựu tôt đẹp.
4. Phần nhiêm vụ có 8 điều:
- Tăng cương sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của trẻ em; cứu vãn sinh mệnh trẻ em, giảm tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh.
- Chăm sóc nhiều hơn đối với trẻ em bị tàn tật và có hoàn cảnh sống đặc biệt khó khăn. Liên hệ: hàng chục vạn trẻ em ở ncs ta cị chất độc màu da cam trong chiến tranh...
- Tăng cường vai trò của phụ nữ, đảm bảo quyền bình đẳng giữa nam và nữ vì lơi ích của trẻ em toàn cầu; các em gái cần đc đối xử bình đẳng.
-đảm bảo cho trẻ em đc học hết bậc giáo dục cơ sở.
- đảm bảo an toàn cho phụ nữ khi mang thai và sinh đẻ, kế hoạch hóa gia đình để trẻ em lớn khôn và phát triển.
- Cần tạo cho trẻ em 1 môi trường sống, 1 xa x hội.
- khôi phục lại sự tăng trưởng và phát triển kinh tế ở tất cả các nc; tìm ra giải pháp " nhanh chónh, rộng lớn và lâu bền" cho vấn đề nợ nc ngoài.
- Điều 17 chỉ ra điều kiện để thực hiện những nhiệm vụ đã đề ra cần những " nỗ lực liên tục", " sự phối hợp trong hành động" của từng nc cũng như trong hợp tác quốc tế.
Đọc văn bản"..." chúng ta mới cảm thấy ý nghĩa sâu xa của vấn đề nuôi dưỡng, dạy dỗ, chăm sóc trẻ em là sự nghiệp vô cùng to lớn đối với mỗi dân tộc, mỗii quốc gia và toàn thế giới. " Trẻ em là tương lai của tổ quốc", " Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai", những câu khẩu hiệu ấy trở nên thân thiết với mọi người.
Trong điều kiện đc XH quan tâm, chăm sóc, mỗi thiếu niên nhi đồng trên mọi miền đất nc ta phải phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn tuanvy0808 vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 3. Quãng đường, thời gian và tốc độ trung bình trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 3. Quãng đường, thời gian và tốc độ trung bình trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 4. Quãng đường, thời gian lớn nhất - nhỏ nhất trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 4. Quãng đường, thời gian lớn nhất - nhỏ nhất trong dao động
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 3)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 3)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 10. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 10. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 9. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 9. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 8.Tìm số các số chẵn và số các số lẻ
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 8.Tìm số các số chẵn và số các số lẻ
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 17. Các bài toán về lân cận điển hình
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 17. Các bài toán về lân cận điển hình
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 2)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 3. Phương trình vô tỉ (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 3. Phương trình vô tỉ (Phần 2)
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) :  Bài 8. Luyện tập Bạc - Vàng - Niken - Kẽm - Thiếc - Chì
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) : Bài 8. Luyện tập Bạc - Vàng - Niken - Kẽm - Thiếc - Chì

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 00:33.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.