Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 9 » [Văn 9] Đấu tranh cho một thế giới hoà bình




Trả lời
  #1  
Cũ 11-07-2011
mihiro's Avatar
mihiro mihiro đang ngoại tuyến
Thành viên
Lớp trưởng
 
Tham gia : 27-11-2009
Đến từ: TP.HCM
Bài viết: 1,154
Đã cảm ơn: 305
Được cảm ơn 606 lần
[Văn 9] Đấu tranh cho một thế giới hoà bình

Phát biểu cảm nghĩ của em sau khi đọc văn bản Đấu tranh cho một thế giới hoà bình của nhà văn G.G. Mác-két

@ Các gợi ý giúp mình nhe
__________________

SUCCESS DOES NOT CONSIST IN,
NEVER MAKING MISTAKES
BUT IN NEVER MAKING THE SAME ONE
A SECOND TIME.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 11-07-2011
tuanvy0808 tuanvy0808 đang ngoại tuyến
Banned
Tổ trưởng
 
Tham gia : 31-10-2010
Đến từ: †(¯`v´¯)(¯`·.quãng ngãi ck.·´¯)(¯` -» (¯`v´¯)(¯`·. ¶ £ø
Bài viết: 298
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 48
Được cảm ơn 367 lần
Smile

1. Mở đầu bản tuyên bố là lời kêu gọi khẩn thiết hướng tới toàn thể nhân loại vì mục đích" hãy đảm bảo cho trẻ em 1 tương lai tốt đẹp hơn".
Điều 2 nói rõ vì ai vì đối tượng nào, đối tượng ấy ra sao mà ra lời kêu gọi. Đó là tất cả trẻ em trên thế giới,1 lớp người " đều trong trắng dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc". Lớp ng̀ nhỏ tuổi ấy cần " phải đc sống trong vui tươi thanh bình, đc chơi, đc học và phát triển". Hòa bình, ấm no, hạnh phúc là nhu cầu sống của trẻ em. Tính cộng đồng và tính nhân đạo đc thể hiện rất rõ , vô cùng sâu sắc.
2. 5 điều tiếp theo nói về sự thách thức, phản ánh thực trạng, điều kiện sống của tuổi thơ trên TG.
Vô số trẻ em phải chịu bao nhiêu nỗi bất hạnh, là " nạn nhân" của chiến tranh và bạo lưc, của nạn phân biệt chủng tộc, chế độ a-pa-thai, của sự xâm lc, chiếm đóng và thôn tính của nc ngoài. Có những cháu chịu cảnh tị nạn, tàn tật... bị " đối xử tàn nhẫn và bóc lột"
Có hàng triệu trẻ em ở các nc đang phát triển, chậm phát triển sống trong đói nghèo, vô gia cư, dịch bệnh, mù chữ, môi trường xuống cấp. Nguyên nhân chính là do "tác động của nợ nc ngoài" hoặc tình hình kinh tế ko có khả năng tăng trưởng.
Điều 6 nêu lên những số liệu dáng sợ: mỗi ngày trên TG có 40000 trẻ em chết vì suy dinh dưỡng, bệnh tật, hội chứng AIDS, hoặc do điều kiên sống: thiếu nc sạch, thiếu vệ sinh và do tác động của vấn đề ma túy.
Văn bản ko chỉ nêu lên thực trạng của trẻ em TG, mà còn nói lên nguyên nhân. Nhưng ko hề đụng chạn đến quốc gia nào. Đó là tính pháp lí thể hiện 1 cách viết sâu sắc, tế nhị.
3. Phần cơ hội chỉ có 2 điều. Sự liên kết của các nc và " công ước về quyền của trẻ em" đã tạo ra cơ hoọi mới để cho quyền và phúc lợi trẻ em đc sự tôn trọng ở khắp nơi trên TG.
Bầu ko khí chính trị quốc tế đc " cải thiện", chiến tranh lạnh đc phá bỏ, sự hợp tác và đoàn kết quốc tế: khôi phục và phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường...; giải trừ quân bị, tăng cường phúc lợi của trẻ em.
Những cơ hội ấy đã đc tận dụng trong 15 năm qua, làm cho sự sống còn, bảo vệ và phát triển của trẻ em trên nhiều khu vực, nhiều QG thu đc nhiều thành tựu tôt đẹp.
4. Phần nhiêm vụ có 8 điều:
- Tăng cương sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của trẻ em; cứu vãn sinh mệnh trẻ em, giảm tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh.
- Chăm sóc nhiều hơn đối với trẻ em bị tàn tật và có hoàn cảnh sống đặc biệt khó khăn. Liên hệ: hàng chục vạn trẻ em ở ncs ta cị chất độc màu da cam trong chiến tranh...
- Tăng cường vai trò của phụ nữ, đảm bảo quyền bình đẳng giữa nam và nữ vì lơi ích của trẻ em toàn cầu; các em gái cần đc đối xử bình đẳng.
-đảm bảo cho trẻ em đc học hết bậc giáo dục cơ sở.
- đảm bảo an toàn cho phụ nữ khi mang thai và sinh đẻ, kế hoạch hóa gia đình để trẻ em lớn khôn và phát triển.
- Cần tạo cho trẻ em 1 môi trường sống, 1 xa x hội.
- khôi phục lại sự tăng trưởng và phát triển kinh tế ở tất cả các nc; tìm ra giải pháp " nhanh chónh, rộng lớn và lâu bền" cho vấn đề nợ nc ngoài.
- Điều 17 chỉ ra điều kiện để thực hiện những nhiệm vụ đã đề ra cần những " nỗ lực liên tục", " sự phối hợp trong hành động" của từng nc cũng như trong hợp tác quốc tế.
Đọc văn bản"..." chúng ta mới cảm thấy ý nghĩa sâu xa của vấn đề nuôi dưỡng, dạy dỗ, chăm sóc trẻ em là sự nghiệp vô cùng to lớn đối với mỗi dân tộc, mỗii quốc gia và toàn thế giới. " Trẻ em là tương lai của tổ quốc", " Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai", những câu khẩu hiệu ấy trở nên thân thiết với mọi người.
Trong điều kiện đc XH quan tâm, chăm sóc, mỗi thiếu niên nhi đồng trên mọi miền đất nc ta phải phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn tuanvy0808 vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Toán 10 - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 22. Một số bài toán liên quan đến tứ giác (Phần 05)
Toán 10 - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 22. Một số bài toán liên quan đến tứ giác (Phần 05)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 3. Bài giảng (Phần 3)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 3. Bài giảng (Phần 3)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 2. Bài giảng (Phần 2)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 2. Bài giảng (Phần 2)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 4. Nhận dạng và sắp xếp các bài toán cơ qui luật
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 4. Nhận dạng và sắp xếp các bài toán cơ qui luật
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Bài 1 Bài giảng (Phần 1)
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng : Bài 1 Bài giảng (Phần 1)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 3: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 3)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 3: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 3)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải :  Bài 1: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 1)
Luyện đề thi vào lớp 6 môn Toán - thầy Trần Hải : Bài 1: Phương pháp nhận dạng giải nhanh tính tổng dãy số (phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 09. Các bái toán về hình vuông
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Phan Huy Khải) : Bài 09. Các bái toán về hình vuông
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi :  Bài 4. Bài giảng (Phần 4)
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi : Bài 4. Bài giảng (Phần 4)
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi :  Bài 3. Bài giảng (Phần 3)
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi : Bài 3. Bài giảng (Phần 3)

Đề thi mới
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (Khá - Giỏi) 12 : Đề số 3
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (Khá - Giỏi) 12 : Đề số 3
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-TB -TB Khá 12 : Đề 01 - 2015
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-TB -TB Khá 12 : Đề 01 - 2015
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng 12 : Đề số 3
PEN-I: môn Vật lí - thầy Đỗ Ngọc Hà, thầy Phạm Văn Tùng 12 : Đề số 3
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử Đại học 2014- 2015
Thi thử đại học 12 : Đề thi thử Đại học 2014- 2015
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 03
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 03
PEN-I: môn Sinh học - thầy Nguyễn Thành Công 12 : Đề thi tự luyện số 03
PEN-I: môn Sinh học - thầy Nguyễn Thành Công 12 : Đề thi tự luyện số 03
PEN-I: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
PEN-I: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (TB - TB Khá) 12 : Đề số 4
PEN-I: môn Vật lí - thầy Bùi Gia Nội (TB - TB Khá) 12 : Đề số 4
Thi thử đại học 12 : Đề tự luyện miễn phí
Thi thử đại học 12 : Đề tự luyện miễn phí
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi 12 : Đề thi tự luyện số 01
PEN-I: môn Hoá học - thầy Vũ Khắc Ngọc-Khá-Giỏi 12 : Đề thi tự luyện số 01




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 14:17.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.