Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 9 » Thể loại văn học khác » [Ngữ văn 9] Cách lập dàn ý cho đề văn : hiện tượng vứt rác bừa bãi.




Trả lời
  #1  
Cũ 09-07-2011
vampire_dbsk's Avatar
vampire_dbsk vampire_dbsk đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 12-06-2011
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 0 lần
[Ngữ văn 9] Cách lập dàn ý cho đề văn : hiện tượng vứt rác bừa bãi.

lap dan bai ve hien tuong (vut rac bua bai),jup minh nhanh nha.tks nhiu
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 09-07-2011
maunguyet.hilton's Avatar
maunguyet.hilton maunguyet.hilton đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 07-05-2011
Đến từ: No C.M
Bài viết: 369
Đã cảm ơn: 194
Được cảm ơn 201 lần
Post Dàn ý:

*MB:
-Nhận định hiện tại ô nhiễm môi trường là một phần lớn do việc vức rác bừa bãi.
-Vấn đề này đang trở nên bức thiết,được Nhà nước chú tâm và nhân dân đang dần đi trên "con đường" xanh-sạch-đẹp,theo đúng điều kiện của một môi trường an toàn.
*TB:
-Khái niệm môi trường trong sạch~~>để đưa ra đối chiếu.
-Các loại rác đang tồn tại nhiều,nghiêm trạng:bao ni lông,vỏ bánh kẹo,chai lọ,xác chết động vật,giấy vụn,đất cát,...
-Vàc hiện tượng vức rác phổ biến ,nhiều nhất và tác hại nhất là ở chốn công cộng,nơi sinh hoạt và trên đường phố.
~~~> Nêu dẫn chứng cho mỗi loại rác thải có ở nơi trên và xen lẫn cảm xúc,bình luận.
-Nêu ra tác hại nghiêm trọng và có sự ảnh hưởng to lớn đối với môi trường sống,sự phát triển của loài người.
-Con người là cốt lõi của hiện tượng này.Đặc biệt là phần lớn trẻ em thanh thiếu niên,sống nhẹ nhạng,nhanh lẹ nên cũng rất sẵn tay vứt bừa...
-Đánh giá nhận thức của con người hiện nay với những quan điểm chưa tốt,chưa thấu hiểu rõ những tác nhân to lớn từ rác thải "ập"xuống đầu họ.
-Nêu gương những hành động có ý thức bảo vệ môi trường,không xả rác bừa bãi.(Từ mỗi cá nhân đến từng hộ gia đình mở rộng ra xã hội)
-Giáo dục học đường cho học sinh.Tuyên truyền cho người dân,tích cực phản ánh về vấn đề nghiêm trọng này.
-Ngoài ra phải nói thêm đến lối sống"đèn nhà ai nấy tỏ,của nhà ai nấy sài" vô tình khiến con người sống "1 cửa",với 1 tầm nhìn cho riêng mình.Vô tư vứt rác lung tung,bất cứ nơi nào miễn không phải là gia đình,nơi ở của mình.
-Một khu phố văn hóa được xem là tốt ngoài đời sống của người dân còn là một khu phố xanh-sạch-đẹp,không bị rác "xâm chiếm".
-Đặt ra vấn đề giữ gìn môi trường là đang xây dựng đất nước vững mạnh,phát triển,là sự văn minh,tiến bộ,sống có văn hóa.
-Vươn cao ra thế giới,khẳng định chỗ đứng của Việt Nam trong Đông Dương,ở Châu Á và trên cả Thế Giới.~~> Điều đó,khiến chúng ta được chú ý.Số lượng du khách đến thăm,du lịch là bội lần...môi trường góp phần là bề mặt "tươi tốt" giúp Việt Nam hoàn hảo hơn trong mắt bạn bè năm châu.Không thể nào đề rác cứ "sống" mãi cùng chúng ta và du khách lại nghi vấn :"Việt Nam đẹp là vậy sao?Rác bẩn nhiều đến thế cơ à?"...
-So sánh với một số nước khác về vấn đề môi trường như: Singapore chẳng hạn.Từ đó rút ra nhiều hạn chế và khắc phục tốt hơn.
..............................
*KB:
-Khẳng định một lần nữa,ô nhiễm môi trường đang trở nên nóng hổi trên toàn thế giới,với việc vứt rác bừa bãi đang tồn tại hết sức nghiêm trọng.
-không vứt rác đồng nghĩ với bảo vệ môi trường,sức khỏe,thể hiện nề nếp lối sống hiện đại-văn minh
-Nêu nhận xét,đánh giá của bản thân về thực trạng này.Bày tỏ cảm xúc cá nhân và nêu những đóng góp,ủng hộ cho phong trào "vì một môi trường không có rác!"

Thân!
__________________


Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến maunguyet.hilton với bài viết này:
  #3  
Cũ 09-07-2011
tuanvy0808 tuanvy0808 đang ngoại tuyến
Banned
Tổ trưởng
 
Tham gia : 31-10-2010
Đến từ: †(¯`v´¯)(¯`·.quãng ngãi ck.·´¯)(¯` -» (¯`v´¯)(¯`·. ¶ £ø
Bài viết: 298
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 48
Được cảm ơn 367 lần
Smile

MB: Trog cuộc sốg hiện đại như ngày nay, vấn đề rác thải đag xuất hiện rất nhiều troh xa hội gây ô nhiễm môi trườg và làm biết bao sinh vật chết ví rác thải.Trog đó vấn đề bức bách nhất là xả rác nơi côg cộg
TB: Vấn đề xả rác nơi côg cộg xuất hiện nhan nhả trên đg` phố, từ thàh thị ->nôg thôn.Nhữg việc làm này đều do nhữg người kô có ý thức bảo vệ môi trườg và thàh phố nơi mìh sih sốg.Ngay cả khi đi trên nhữg con phố lớn,văn mih nhưg họ vẫn vô tư xả rá bừa bãi.Khi đi ăn nhà hàg,chủ nhà hàg đã để 1 thùg rác nhỏ dưới bàn của mỗi ng` nhưg khi dùg xog giấy ăn hoặc tăm tre thì họ lại thản nhiênvứt xuốg nền nhà hay tệ hại hơn là vứt qa cửa sổ dẫn đến việc rác thải mắc vài càh cây gây mất mĩ qan thàh phố hay rơi xuốg lòg đườg và ng` đi lại.Vào 1 cửa hàg hay qán nước,nhg~ người hút thuốc hay ăn kẹo cao su đều có gạt tàn để bỏ vào nhưg hì như 0 ai nhìn thấy nên gạt tàn thì vẫn sạch sẽ nhưg sàn nhà thì lại đầy nhữg điếu thuốc cũg vs nhữg bã kẹo cao su.Nguy hiểm hơn nữa khi vứt thuốc bừa bãi mà khôg chịu dập tắt thuốc lá trước khi vứt có thể gây cháy nhà hoăvj tàn thuốc sẽ bay vào ng` # vô cùg nguy hiểm.Đi ra đg`, ta có thể thấy 1 qe kem đag ăn dở vug *** dưới lòg đườg,vỏ kẹo thì có thể biết ý thức của dân ta ntn.
Nguyên nhân của nhữg việc làm nói trên đều do người dan thiếu ý thức.Phần lớn đều là nhữg thah niên,thiếu niên nhưg cũg kô ít nhữg người lớn tuổi thiếu ý thức.Khi một gia đìh cùg đi chơi mà bố mẹ vô tìh xả rác bừa bãi, vô tìh đã tạo thói qen cho con cái là đi -> đâu cũg xả rác bừa bãi.Ngoài ra cũg do vì trog thàh phố ta có qá ít thùg rác,khi cần vứt thì kô có thừg rác. Thậm chí có nơi chỉ đặt thùg rác ở nhữg phố lớn, nh` ng` qa lại.Như thế thói qen xả rác càg tắg cao bởi nh` ng` lấy cớ đó để xả rác mà khôg ai nói j`.Việc xả rác nơi côg cộg cũg là do nhg~ ng` chỉ biết lo cho bản thân mà kô biết -> cộg đồg,xã hội.Nếu ở trog nhà, chắc họ kô vứt rác bừa bãi mà đã cho vào túi đựg hoặc thùg rác còn ở ngoài đg`, chả phải của ai nên cứ dũg xog là họ lại vứt ngay xuốg log đườg.
Tác hại của việc vứt rác bừa bãi sẽ làm ô nhiễm môi trườg và mất mĩ qan thàh phố.Kô chỉ thế mà nó còn gây nên nhiều mầm mốg bệh tật.Thử tưởg tượg 1 thàh phố đi đến đâu cũg thấy đầy rẫy rác thải và mùi hôi thối cùg nhữg con ruồi,bọ vây qah.Trog năm qa,các bệh viện nc' ta phải nhận biết bao bệh nhân bị mắc các chưg bệh nhân bị mắc các chưg bệh do rác thải gây nên. Thật đág sợ!
Nếu muốn giúp cho thàh phố sạch đẹp và cug~ là giúp cho bản thân chúg ta thì cần fải bảo vệ môi trườg,tráh các vấn đề xả rác nơi côg cộg = cách viết khẩu hiệu,bảg tuyên truyền treo ở khắp mọi nơi.Nhắc nhở và xử fạt nghiêm khắc nhữg người xả rác bừa bãi,đồg thời tăg thêm số lượg thùg rác.Đã biết trc' được vấn đề đág báo độg này, nhà nước ta đã tổ chức 1 chiến dịch mag tên "3R" giúp ng` dân hiểu được nguy cơ này và kịp thời ngăn chặn.Như vậy là giúp cho ta và tất cả mọi người
KB:Để được như vậy, trước tiên ta cần fải thực hiện tốt nhữg điều đó để bảo vệ môi trườg cho mọi người và toàn thể xã hội.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến tuanvy0808 với bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 09. Luyên tập
Toán 11 - Thầy Nguyễn Thanh Tùng : Bài 09. Luyên tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Lê Bá Trần Phương) : Bài 09. Hệ phương trình (phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Lê Bá Trần Phương) : Bài 09. Hệ phương trình (phần 2)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 3. Dãy số
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 3. Dãy số
Chuyên đề Bất đẳng thức - thầy Trần Phương : Bài 14. Bất đẳng thức Bunhiacốpski (Phần 4)
Chuyên đề Bất đẳng thức - thầy Trần Phương : Bài 14. Bất đẳng thức Bunhiacốpski (Phần 4)
Luyện thi quốc gia PEN-C: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 2. Trạng từ và kiến thức liên quan (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 2. Trạng từ và kiến thức liên quan (Phần 2)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 2. Bài giảng chữa đề số 01 (Phần 2)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 2. Bài giảng chữa đề số 01 (Phần 2)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 1. Bài giảng chữa đề số 01 (Phần 1)
PEN-I: môn Toán - Thầy Lê Anh Tuấn : Bài 1. Bài giảng chữa đề số 01 (Phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Lê Bá Trần Phương) : Bài 08. Hệ phương trình (phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Lê Bá Trần Phương) : Bài 08. Hệ phương trình (phần 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 8. Phương trình vô tỉ (Phần 6)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 8. Phương trình vô tỉ (Phần 6)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 61. Luyện tập
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 61. Luyện tập

Đề thi mới
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 01
PEN-I: môn Hoá học - thầy Phạm Ngọc Sơn 12 : Đề số 01
Vật lí 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Vật lí - Dành cho hoc sinh lớp 12 _ thang 11
Vật lí 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Vật lí - Dành cho hoc sinh lớp 12 _ thang 11
HOCMAI.VN CONTEST 9 : Hocmai.vn Contest 3 (2014.11)
HOCMAI.VN CONTEST 9 : Hocmai.vn Contest 3 (2014.11)
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh tháng 11 - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh tháng 11 - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 22:48.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.