Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 8 » Viết đoạn văn trình bày luận điểm




Trả lời
  #1  
Cũ 10-03-2011
paperflower's Avatar
paperflower paperflower đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 05-03-2011
Đến từ: FCB ♥Mãi 1 Ty♥
Bài viết: 188
Điểm học tập:23
Đã cảm ơn: 146
Được cảm ơn 160 lần
Talking Viết đoạn văn trình bày luận điểm

Viết một đoạn văn ngắn triển khai luận điểm sau:Học phải kết hợp với làm bài tập thì mới hiểu bài.
Giúp mình nha các bạn !!!!!Cần gấp lắm
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến paperflower với bài viết này:
  #2  
Cũ 11-03-2011
jun_kon_kut3's Avatar
jun_kon_kut3 jun_kon_kut3 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 11-03-2011
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 4 lần với 1 bài viết
mình ko giỏi văn cho lắm nên chỉ viết được 1 tẹo thôi:
Học là con đường dẫn tới 1 tương lai xán lạn phía trước.Học giúp ta có thêm những hành trang mới để bước vào đời không bỡ ngỡ lo lắng. Thế nhưng chúng ta phải biết kết hợp giữa học lí thuyết và làm bài tập áp dụng chứ ko thể học suông được. Ví dụ như môn toán học,chỉ học những lí thuyết tính chất trong sách giáo khoa mà ko làm những phần ? phần bài tập áp dụng thì khó có thể mà hiểu được bài...Vì thế hãy biết kết hợp lí thuyết và bài tạp thì đó mới gọi là ''HỌC''

thông cảm nha chỉ được có 1 ít vậy thôi . sorry bạn

Thay đổi nội dung bởi: thiensubinhminh123, 27-03-2011 lúc 18:06.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến jun_kon_kut3 với bài viết này:
  #3  
Cũ 19-03-2011
pecon_koko pecon_koko đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 10-01-2010
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 5 lần với 1 bài viết
ngày nay xã hội phát triển ko ngừng. Con người lun phải cập nhật những kiến thức mới nhất. Và cách tiếp thu kiến thức tốt nhất là học. Nhưng học thế nào là đúng và hiệu quả? mỗi người đều có 1 cách học riêng. bên cạnh việc học thì chúng ta còn phải kết hợp vs làm bài tập. vậy tại sao phải kết hợp cả 2? khi học thì ta đã tiếp thu thêm 1 phần kiến thức. học càng nhiều thì lượng kiến thức càng lớn. làm sao có thể ghi nhớ hết tất cả kiến thức đó? học mà cho có câu có chữ thì chỉ là học suông, ko có thực chất. giả sử những môn như toán, lý, hóa,... , nếu như chỉ học lí thuyết mà ko làm bài tập thì liệu ta có thể hình dung được cách làm bài hay ứng dụng những j đã học vào đời sống thực tế hay ko? nếu ko làm bài tập thì sau 1 thời gian bạn sẽ quên đi những kiến thức đã học vì bạn ko rèn luyện nó và ko hoàn thiện nó. chúng ta cũng có thể đặt vấn đề ngược lại. nếu như chỉ chú trọng việc làm bài tập thì liệu bạn có thể làm tốt chúng khi ko học lí thuyết? ko học lí thuyết thì làm sao có kiến thức để mà làm bài tập. thực tế đã cho ta thấy điều đó! có 1 số bạn hs ko rèn luyện những kiến thức thu thập được bẳng cách làm bài tập. sau một thời gian thì những kiến thức đó dần dần mất đi. còn những bạn hs rèn luyện và ôn lại kiến thức đó thì sẽ làm bài tốt hơn, nhuẩn nhuyễn hơn. qua đó ta càng thấy việc học và làm bài tập có mối quan hệ chặt chẽ vs nhau. vì vậy học kết hợp vs làm bài tập là phương pháp học tập đúng đắn.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 5 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến pecon_koko với bài viết này:
  #4  
Cũ 27-03-2011
mickey_mouse2206 mickey_mouse2206 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 27-03-2011
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
Từ trước đến nay, học kết học với làm bài tập thì mới hiểu bài, đó là khái niệm đúng đắn. Vậy học là gì? Học là tích lũy kiến thức trong sách vở, kinh nghiệm để bồi dưỡng bản thân. Học là để cho đầu óc tâm hồn ngày càng cao. Có cao, có rộng..v..v..(phần này là định nghĩa học). Còn hành là gì? Hành là làm, thực hành.....v......v..... Học với hành ko thể tách rời bởi đó....v....v..... Còn là bài tập không những giúp ta hệ thống lại kiến thức đầy đủ, sâu hơn, bản chất hơn, nhuần nhuyễn hơn mà nó còn giúp ta phát triển suy nghĩ, rèn luyện tư duy phân tích, so sánh...v...v.....Hiện nay còn nhiều cách học sai lầm như:......... Vậy thế nào là lối học đúng đắn? Học phải kết hợp với hành, với làm bài tập (Hay: Vậy học phải kết hợp với làm bài tập thì kiến thức mới đầy đủ và vững chắc).
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến mickey_mouse2206 với bài viết này:
  #5  
Cũ 02-03-2012
haruki_loveyouloveme haruki_loveyouloveme đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 13-12-2011
Đến từ: Hoành Mô zzzzzzzzzzzzz
Bài viết: 5
Đã cảm ơn: 39
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
cam on may ban vi bai viet nay nha

dung bai minh can gap ne
__________________
Zing me : nguyenmaianh_kut3_angle
ai chơi sky garden kết bạn với mình nha
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 09-03-2012
bopnattraitimem_votamwa bopnattraitimem_votamwa đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 09-03-2012
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
sao mà trình bày luận điểm thành một đoạn văn nghị luận vậy? giúp mình nhá... luận điểm là: các bạn ấy chưa thấy rằng, bây giờ càng ham vui chơi, không chịu học hành thì sau này càng khó có được niềm vui trong cuộc sống.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 09-03-2014
nhoclovely1021 nhoclovely1021 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 20-09-2013
Bài viết: 34
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 98
Được cảm ơn 14 lần
Làm bài tập chính là thực hành học tập lí thuyết. làm cho kiến thức lí thuyết được nhận thức lại, sâu hơn, bản chất hơn. Làm bài tập giúp cho việc nhớ kiến thức của chúng ta thêm rõ ràng hơn là giúng chúng ta rèn luyện kĩ năng tư duy. Vì vậy, nhất thiết học phải kết hợp làm bài tập thì sục học mớddaaayf đủ vững chắc.
Mong được giúp được giúp đỡ thêm.

Thay đổi nội dung bởi: nhoclovely1021, 09-03-2014 lúc 10:52.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 09-03-2014
lililovely's Avatar
lililovely lililovely đang ngoại tuyến
Thành viên
Bí thư
 
Tham gia : 06-12-2013
Đến từ: °º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸ Thế giới thần tiên °º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸
Bài viết: 2,091
Điểm học tập:642
Đã cảm ơn: 440
Được cảm ơn 512 lần
Smile sưu tầm

“Trăm hay không bằng tay quen” người xưa đã từng quan niệm rằng lí thuyết hay không bằng thực hành giỏi điều đó cho thấy người xưa đã đề cao vai trò của thực hành trong khi đó những kẻ học thức chỉ biết chữ nghĩa thánh hiền, theo lối học từ chương sáo mòn cũ kĩ. Ngày nay với đà phát triển của xã hội, quan niệm lí thuyết và thực hành được hiểu khác hơn học và hành lúc nào cũng đi đôi, không thể tách rưòi nhau. Điều đó cũng đã được chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định.
Học để hành,học với hành phải đi đôi.Học mà không hành thì học vô ích.Hành mà không học thì hành không trôi chảy”.

Lời dạy của Bác có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc học cuả chúng ta ngày nay.
Vậy học và hành có quan hệ như thế nào? Trước hết ta cần hiểu: học là tiếp thu kiến thức đã được tích lủy trong sách vở, là nắm vững lí luận đã được đúc kết trong các bộ môn khoa học, đồng thời tiếp nhận những kinh nghiệm của cha anh đi trước. Học là trao dồi kiến thức, mở mang trí tuệ, từng lúc cập nhật hóa sự hiểu biết của mình, không để tụt lùi, lạc hậu, học là tìm hiểu, khám phá những tri thức cuả loài người nhằm chinh phục thiên nhiên, chinh phục vũ trụ. Học thuộc khía cạnh của lí thuyết, lí luận. Còn hành nghĩa là làm, là thực hành, là ứng dụng kiến thức, lí thuyết cho thực tiễn đời sống. Cho nên học và hành có mối quan hệ rất chặt chẽ với nhau. Học và hành là hai mặt của một quá trình thống nhất, nó không thể tách rời nhau mà phải luôn gắn chặt với nhau làm một. Ta cần hiểu rõ “hành” vừa là mục đích vừa là phương pháp học tập, một khi đã nắm vững kiến thức, đã tiếp thu lí thuyết mà ta không vận dụng vào thực tiễn, thì học chẳng để làm gì cả. “học mà không hành thì vô ích “. học mà không hành được là do học không thấu đáo hoặc thiếu môi trường hoạt động. Ttrong cuộc sống không thiếu những kẻ lúc đi học không chuyên chú nên lúc ra đời không làm gì được, bị mọi người khinh chê. Ngược lại nếu hành mà không có lí luận, lí thuyết soi sáng và kinh nghiệm đã được đúc kết dẫn dắt thì việc ứng dụng vào thực tiễn sẽ lúng túng khi gặp khó khăn trở ngại, thậm chí có khi sai lầm nữa “hành” mà không như thế rõ ràng là “không trôi chảy” đã có không ít trường hợp vô tình trở thành người phá hoại vì người đó “hành“ mà không “học”.
Xác định được tầm quan trọng của việc học cũng chưa đủ, ta cần phải hiểu học cái gì và học như thế nào? Học ở đây không chỉ bó hẹp trong phạm vi nhà trường, không phải chỉ có kiến thức do thầy cô truyền thụ. Còn có rất nhiều điều hay mới lạ trong cuộc sống mà ta cần phải học, sự học rất mênh mông bao la , không có giới hạn cho nên ta phải học tập không ngừng. ở lứa tuổi nào cũng phải học - học ở nhà trường gia đình, xã hội , học thầy , học bạn , học ở mọi nơi mọi chốn “ đi một ngày đàng học một sàng khôn”.
Hơn thế là học sinh ta cần phải có ý thức đứng đắn trong việc học, phải có thái độ học tập nghiêm túc, không học qua loa, vừ học vừa chơi. Vào lớp phải chú ý nghe thầy cô giảng bài, ghi chép bài đầy đủ, về nhà phải học bài cũ, phải nghiên cứu bài mới, làm bài tập đầy đủ, không học theo kiểu học vẹt, học lí thuyết suông mà phải kết hợp lí thuyết thực hành. Phải biết vận dụng sáng tạo những kiến thức thầy cô truyền thụ vào bài tập thực hành, có như vậy hiệu quả học tập mới được nâng cao.
Ngày nay, lời dạy của Hồ Chủ tịch ngày càng được khẳng định tác dụng của nó trong thực tế. Học đi đôi với hành đã trở thành nguyên lí phương châm giáo dục của nhà nước đồng thời cũng là phương pháp học tập của mỗi chúng ta. Thấm thía lời dạy của Người , em càng có ý thức học trong việc học tập của mình, em sẽ cố gắng thực hiện phương pháp “học” phải “hành” để việc học tập của em ngày càng tiến bộ hơn.
__________________

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 6.Phép cộng phép trừ phân số ( Tiết 3 )
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 6.Phép cộng phép trừ phân số ( Tiết 3 )
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 5.Phép cộng phép trừ phân số ( Tiết 2 )
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 5.Phép cộng phép trừ phân số ( Tiết 2 )
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 4.Phép cộng phép trừ phân số  (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 4.Phép cộng phép trừ phân số (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 3. Quy đồng mẫu nhiều phân số . So sánh phân số
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 3. Quy đồng mẫu nhiều phân số . So sánh phân số
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 1. Các kiến thức cơ bản về phân số  (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 1. Các kiến thức cơ bản về phân số (tiết 2)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 1. Các kiến thức cơ bản về phân số (tiết 1)
Ôn luyện Toán lớp 6 : Bài 1. Các kiến thức cơ bản về phân số (tiết 1)
Luyện thi quốc gia PEN-C: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 2. Danh từ và các kiến thức liên quan (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 2. Danh từ và các kiến thức liên quan (Phần 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 16.Phép trừ (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 16.Phép trừ (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 15. Phép cộng (tiết 3)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 15. Phép cộng (tiết 3)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 14.Phép cộng (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 14.Phép cộng (tiết 2)

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:45.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.