Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 9 » Sinh vật và môi trường » [sinh 9] Một lưới thức ăn đơn giản thuộc hệ sinh thái gồm ???




Trả lời
  #1  
Cũ 01-03-2011
mimasaka's Avatar
mimasaka mimasaka đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 08-02-2011
Đến từ: Thanh Hoá
Bài viết: 130
Điểm học tập:18
Đã cảm ơn: 114
Được cảm ơn 258 lần
[sinh 9] Một lưới thức ăn đơn giản thuộc hệ sinh thái gồm ???

Một lưới thức ăn đơn giản thuộc hệ sinh thái gồm 6 loại và nhóm loài như trong sơ đồ dưới đây ( mũi tên chỉ dòng tiêu thụ năng lượng)




a. Hãy cho biết các loài nhóm ở trên các loài mà sự khuyếch đại sinh học thấy ở mức cao nhất.
b. Nếu nguồn thức ăn bị nhiễm độc thuốc trừ sâu DDT, loài đông vật nào trong lưới thức ăn sẽ bị nhiễm độc mạnh nhất ? Vì sao ?


Đang cần gấp, hạn chót là 6h sáng mai, mọi người giúp mình nha
PS : [sinh 9 ] + tiêu đề nhé bạn ~~> đã sửa

Thay đổi nội dung bởi: quangnhatkut3, 01-03-2011 lúc 21:54.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn mimasaka vì bài viết này:
  #2  
Cũ 01-03-2011
nghiemdung2011 nghiemdung2011 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 28-02-2011
Bài viết: 23
Đã cảm ơn: 15
Được cảm ơn 25 lần
Talking

Chuỗi thức ăn, lưới thức ăn và các bậc dinh dưỡng
Định nghĩa
- Chuỗi thức ăn là sự vận chuyển năng lượng từ nguồn thực vật đi qua hàng loạt sinh vật, được tiếp diễn bằng một số sinh vật này lại sử dụng sinh vật khác làm thức ăn.
Trong mỗi một trật tự vận chuyển phần lớn (80-90%) năng lượng thế năng bị mất đi do chuyển thành nhiệt. Chuỗi thức ăn càng ngắn (hoặc càng gần sinh vật là gốc của nó), càng nhiều năng lượng sử dụng được (có ích). Người ta phân chia các chuỗi thức ăn ra làm 2 loại chính : chuỗi chăn nuôi bắt đầu từ cây xanh và tiếp đến là các động vật ăn cỏ (nghĩa là các sinh vật ăn thực vật xanh) và sinh vật ăn thịt (các sinh vật ăn động vật) và chuỗi vật phế thải (hay chuỗi ăn chất hữu cơ vụn nát), bắt đầu từ chất hữu cơ chết tiếp đến là vi sinh vật sử dụng các chất phế thải làm thức ăn, sau đó đến các thực khuẩn phế vật và các sinh vật ăn thịt chúng. Các chuỗi thức ăn không đơn độc mà thường liên kết với nhau.
- Lưới thức ăn là sự liên kết của các chuỗi thức ăn.
Trong hình 27 giới thiệu mạng lưới thức ăn của các sinh vật nhỏ thuộc quần xã suối. Sơ đồ này không những minh họa sự liên kết của các mối quan hệ dinh dưỡng và 3 bậc dinh dưỡng mà còn cho thấy rõ yếu tố mà một vài sinh vật giữ vị trí trung gian trong hệ thống của 3 bậc dinh dưỡng của cơ sở. Như việc giăng lưới bắt động vật và thực vật làm thức ăn thì ấu trùng bọ nước ở vào vị trí trung gian giữa sinh vật tiêu thụ cấp 1, cấp 2.
Ngoài ra, các ao dùng cho môn thể thao câu cá đã được xây đến hàng ngàn cái ở khắp nước Mỹ là những thí dụ rất tốt về chuỗi thức ăn trong các điều kiện đơn giản hóa.
Khi mà những ao nuôi được xây dựng nhằm thu hoạch số lượng tối đa của một loài cá với kích thước xác định thì tất cả mọi biện pháp chăm sóc đều hướng đến khả năng chuyển hóa một lượng lớn năng lượng sử dụng vào sản phẩm cuối cùng. Điều này đạt được bằng cách giảm số lượng chuỗi thức ăn, nên trong ao chỉ để lại một nhóm sinh vật sản xuất. Các loại tảo bơi hoặc phiêu sinh thực vật (Các cây xanh khác - Tảo sợi và thực vật bậc cao thủy sinh - đều bị lấn át).
Để hiểu thêm về năng lượng, chúng ta khảo sát bảng 10.
Bảng 10: Giá trị năng lượng của một số loài tiêu biểu
+thuc vat o tren can
+chi rieng hat
+tao
+dongvat khong xuong song[tru con trung]
+con trung
+dong vat co xuong song
thank cai nha
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nghiemdung2011 với bài viết này:
  #3  
Cũ 02-03-2011
mimasaka's Avatar
mimasaka mimasaka đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 08-02-2011
Đến từ: Thanh Hoá
Bài viết: 130
Điểm học tập:18
Đã cảm ơn: 114
Được cảm ơn 258 lần
Trích:
Nguyên văn bởi nghiemdung2011 Xem Bài viết
Chuỗi thức ăn, lưới thức ăn và các bậc dinh dưỡng
Định nghĩa
- Chuỗi thức ăn là sự vận chuyển năng lượng từ nguồn thực vật đi qua hàng loạt sinh vật, được tiếp diễn bằng một số sinh vật này lại sử dụng sinh vật khác làm thức ăn.
Trong mỗi một trật tự vận chuyển phần lớn (80-90%) năng lượng thế năng bị mất đi do chuyển thành nhiệt. Chuỗi thức ăn càng ngắn (hoặc càng gần sinh vật là gốc của nó), càng nhiều năng lượng sử dụng được (có ích). Người ta phân chia các chuỗi thức ăn ra làm 2 loại chính : chuỗi chăn nuôi bắt đầu từ cây xanh và tiếp đến là các động vật ăn cỏ (nghĩa là các sinh vật ăn thực vật xanh) và sinh vật ăn thịt (các sinh vật ăn động vật) và chuỗi vật phế thải (hay chuỗi ăn chất hữu cơ vụn nát), bắt đầu từ chất hữu cơ chết tiếp đến là vi sinh vật sử dụng các chất phế thải làm thức ăn, sau đó đến các thực khuẩn phế vật và các sinh vật ăn thịt chúng. Các chuỗi thức ăn không đơn độc mà thường liên kết với nhau.
- Lưới thức ăn là sự liên kết của các chuỗi thức ăn.
Trong hình 27 giới thiệu mạng lưới thức ăn của các sinh vật nhỏ thuộc quần xã suối. Sơ đồ này không những minh họa sự liên kết của các mối quan hệ dinh dưỡng và 3 bậc dinh dưỡng mà còn cho thấy rõ yếu tố mà một vài sinh vật giữ vị trí trung gian trong hệ thống của 3 bậc dinh dưỡng của cơ sở. Như việc giăng lưới bắt động vật và thực vật làm thức ăn thì ấu trùng bọ nước ở vào vị trí trung gian giữa sinh vật tiêu thụ cấp 1, cấp 2.
Ngoài ra, các ao dùng cho môn thể thao câu cá đã được xây đến hàng ngàn cái ở khắp nước Mỹ là những thí dụ rất tốt về chuỗi thức ăn trong các điều kiện đơn giản hóa.
Khi mà những ao nuôi được xây dựng nhằm thu hoạch số lượng tối đa của một loài cá với kích thước xác định thì tất cả mọi biện pháp chăm sóc đều hướng đến khả năng chuyển hóa một lượng lớn năng lượng sử dụng vào sản phẩm cuối cùng. Điều này đạt được bằng cách giảm số lượng chuỗi thức ăn, nên trong ao chỉ để lại một nhóm sinh vật sản xuất. Các loại tảo bơi hoặc phiêu sinh thực vật (Các cây xanh khác - Tảo sợi và thực vật bậc cao thủy sinh - đều bị lấn át).
Để hiểu thêm về năng lượng, chúng ta khảo sát bảng 10.
Bảng 10: Giá trị năng lượng của một số loài tiêu biểu
+thuc vat o tren can
+chi rieng hat
+tao
+dongvat khong xuong song[tru con trung]
+con trung
+dong vat co xuong song
thank cai nha
Không phải rùi bạn ơi, bạn đọc lại đề đi. Mình để câu hỏi này bên 4rum sinhhocvn có bạn trả lời như thế này này :
Trích:
a)mình nghĩ là D bởi D có sood mũi tên hướng đến nhiều nhất mà (bọn mình cũng đã từng làm bài như vật )
b)mình lại nghĩ là F(hj hj )bởi lẽ hầu hết các hướng mũi tên đều kết thúc ở F do vậy nếu thức ăn mà bị nhiễm độc thì đương nhiên F sẽ là nơi chịu ..nạn rồi
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4. Đường trung bình của tam giác, hình thang
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4. Đường trung bình của tam giác, hình thang
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 5. Những hằng đẳng thức đáng nhớ (phần 3)
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 5. Những hằng đẳng thức đáng nhớ (phần 3)
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4. Những hằng đẳng thức đáng nhớ (phần 2)
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 4. Những hằng đẳng thức đáng nhớ (phần 2)
Toán nâng cao lớp 7 : Bài 3. Tam giác (tiết 3)
Toán nâng cao lớp 7 : Bài 3. Tam giác (tiết 3)
Toán nâng cao lớp 7 : Bài 2. Tam giác (tiết 2)
Toán nâng cao lớp 7 : Bài 2. Tam giác (tiết 2)
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn :  Bài 2. Bài toán về hidrocabon no
Hóa học 11- Thầy Phạm Ngọc Sơn : Bài 2. Bài toán về hidrocabon no
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Đánh nhau với cối xay gió (Phần một)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Đánh nhau với cối xay gió (Phần một)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 4. Ánh xạ (Phần 04)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 4. Ánh xạ (Phần 04)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 3. Ánh xạ (Phần 03)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 3. Ánh xạ (Phần 03)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Ánh xạ (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Ánh xạ (Phần 02)

Đề thi mới
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:49.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.