Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Toán » Lớp 8 » Tổng hợp » [Toán 8]Cẩm nang & phương pháp giải toán cao siu!




Trả lời
  #1  
Cũ 10-02-2011
hoa_giot_tuyet's Avatar
hoa_giot_tuyet hoa_giot_tuyet đang ngoại tuyến
Yêu Học Mãi
Bí thư
 
Tham gia : 21-06-2010
Đến từ: Nơi chưa đựng Blue Sapphire
Bài viết: 1,888
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 367
Được cảm ơn 1,035 lần
[Toán 8]Cẩm nang & phương pháp giải toán cao siu!

Lấy ý tưởng từ một 4rum khác
Topic này để các bạn post những mẹo nhỏ trong toán học, hay là 1 phương pháp giải các phương trình.... v.v... nói chung là những phương pháp giúp ích trong việc học tập môn này. Chúng ta cùng chia sẻ giúp đỡ & ko repy những dòng như hay quá, cám ơn...v.v...
Mở đầu topic mình xin giới thiệu tới các bạn cách học dành cho những học sinh yếu kém
Phương pháp dạy học toán cho học sinh trung bình

Một trong những hoạt động cơ bản của học sinh trong học tập môn toán ở trường phổ thông là hoạt động giải toán. Đây là hoạt động phức tạp bao gồm nhiều thành tố tham gia, mà lâu nay đã được các chuyên gia trong lĩnh vực phương pháp dạy học nghiên cứu và chỉ rõ.

Thực tiễn dạy học lâu nay ở nước ta, theo nội dung, chương trình và SGK đã ban hành, hoạt động học và giải toán của học sinh đối tượng trung bình cơ bản diễn ra theo trình tự: quan sát, tiếp thu kiến thức; làm bài có sự hướng dẫn; tự làm theo mẫu; độc lập làm bài, tuân theo quá trình nhận thức chung là đi từ Algôrit đến Ơritstic.

Để thích ứng với quá trình học tập đó của đa số học sinh, kinh nghiệm của giáo viên dạy giỏi cho thấy, quá trình dạy cũng phải được tiến hành theo 4 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Quan sát, tiếp thu

Giáo viên giúp học sinh nắm kiến thức cơ bản, tối thiểu, cần thiết.

* Giáo viên cần kết hợp vừa giảng vừa luyện, phân tích chi tiết, cụ thể, giúp học sinh hiểu khái niệm không hình thức.
* Đồng thời với cung cấp kiến thức mới là củng cố khắc sâu thông qua ví dụ và phản ví dụ. Chú ý phân tích các sai lầm thường gặp.
* Tổng kết tri thức và các tri thức phương pháp có trong bài.

Đây là giai đoạn khó khăn nhất, giai đoạn làm quen tiến tới hiểu kiến thức mới, đồng thời là giai đoạn quan trọng nhất, giai đoạn cung cấp kiến thức chuẩn cho học sinh. Kinh nghiệm cho thấy khi hoàn thành tốt giai đoạn này học sinh sẽ tiếp thu tốt hơn ở các giai đoạn sau.

Giai đoạn 2: Làm theo hướng dẫn


Giáo viên cho ví dụ tương tự học sinh bước đầu làm theo hướng dẫn, chỉ đạo của giáo viên.

Học sinh bước đầu vận dụng hiểu biết của mình vào giải toán. Giai đoạn này thường vẫn còn lúng túng và sai lầm, do học sinh chưa thuộc, chưa hiểu sâu sắc. Tuy nhiên giai đoạn 2 vẫn có tác dụng gợi động cơ cho giai đoạn 3.

Giai đoạn 3: Tự làm theo mẫu

Giáo viên ra một bài tập khác, học sinh tự làm theo mẫu mà giáo viên đã đưa ra ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Giáo viên tạm đứng ngoài cuộc. Ở giai đoạn này học sinh độc lập thao tác. Học sinh nào hiểu bài thì có thể hoàn thành được bài tập, học sinh nào chưa hiểu bài sẽ còn lúng túng. Giáo viên có thể nắm bắt được việc học tập cũng như mức độ hiểu bài của cả lớp và từng cá nhân thông qua giai đoạn này, từ đó đề ra biện pháp thích hợp cho từng đối tượng. Giai đoạn 3 có tác dụng gợi động cơ trung gian. Giáo viên thường vận dụng giai đoạn này khi ra bài tập về nhà.

Giai đoạn 4: Độc lập làm bài tập

Giáo viên nên ra cho học sinh:

* Hoặc là một bài tập tương tự khác để học sinh làm ngay tại lớp.
* Hoặc là bài tập ra về nhà tương tự với bài được học, nhằm rèn luyện kĩ năng.
* Hoặc là bài kiểm tra thử.
* Hoặc là đề thi của năm học trước, nhằm kích thích học tập bộ môn.

Giai đoạn này có tác dụng gợi động cơ kết thúc một nội dung dạy học. Giáo viên thường vận dụng giai đoạn này trong kiểm tra.


Cách dạy học toán theo bốn giai đoạn như trên, tuy chưa thoát ly cách dạy học truyền thống, nhưng đã phần nào tỏ ra có hiệu quả thiết thực đối với SGK đã được biên soạn lâu nay, phù hợp với hình thức dạy học theo tiết (45 phút), phù hợp với trình độ nhận thức của đối tượng học sinh diện đại trà trong học tập môn toán.


Để có thể dạy học theo bốn giai đoạn như trên đòi hỏi giáo viên phải:

* Hiểu sâu sắc kiến thức và các tri thức phương pháp.
* Trong soạn bài, giáo viên cần chuẩn bị cả bốn loại bài tập cho 4 giai đoạn, bên cạnh đó còn phải biết phân bậc bài tập cho từng đối tượng học sinh trong lớp.
* Và phải biết điều hành các đối tượng học sinh trong một lớp cùng hoạt động bằng cách giao cho mỗi loại đối tượng một dạng bài tập phù hợp với nhận thức của họ, có như thế giờ học mới sinh động và lôi cuốn.

<B>
Để thi tốt môn Toán

* Chuẩn bị:

TT - Phải có kế hoạch ôn tập ngay, với thời khóa biểu hợp lý dành cho môn toán. Cần học bài, làm bài tập cơ bản ngay sau khi học trên lớp.

- Cuối chương: ôn tập kỹ kiến thức cơ bản đã học trên lớp hay sách giáo khoa. Thuộc và hiểu chính xác: định nghĩa, nắm vững các điều kiện và nội dung của định lý - hệ quả - tính chất. Lập bảng tóm tắt giáo khoa theo dàn bài cụ thể, có thứ tự và rõ ràng. Phần kiến thức nào có liên quan đến kiến thức cũ mà chưa nắm vững, chưa hiểu rõ: cần ôn lại bài học ở lớp 10, 11.

* Luyện tập:

- Giải thành thạo các bài tập luyện tập của mỗi bài học, trình bày lời giải rõ ràng và gọn.

- Cuối mỗi chương cần phải xác định được những dạng toán chính và phương pháp giải những dạng toán đó. Tập trung cao độ để giải những bài toán tổng hợp. Cần ghi nhận cách giải gọn, hay, đẹp và sử dụng lượng kiến thức ít nhất.

- Để có thể đạt điểm cao (8, 9, 10 điểm), cần chú ý thêm các dạng toán nâng cao (tránh chọn những bài có cách giải quá phức tạp, quá lắt léo và dài).

- Các dạng bài toán tổng hợp như: có tham số, dùng đồ thị, dùng ẩn phụ, vẽ thêm hình, sử dụng kiến thức lượng giác, hình học, tọa độ... để giải các bài toán đại số, giải tích hay ngược lại, phải chú ý đến việc đổi vai trò của ẩn số và tham số; của đối số (biến số) và hàm số, các bài toán bất đẳng thức, bài toán cực trị...

* Đi thi:

- Trước buổi thi nên nghỉ ngơi thư giãn vài giờ (3-5 giờ). Nếu thi buổi sáng thì đêm trước nên nghỉ ngơi, ngủ sớm (chú ý: trong quá trình học tập nên quan tâm đến sức khỏe, phân bố hoạt động học tập sao cho đến lúc đi thi thì sức khỏe phải tốt nhất).

- Nên đến địa điểm thi trước giờ thi ít nhất 15 phút để nghỉ ngơi, để dễ có bình tĩnh, tự tin trong

buổi thi.

*Làm bài thi:

- Bình tĩnh, tự tin, tập trung đọc kỹ đề bài nhất là các giả thiết và số liệu, phân loại nhanh các bài toán dễ, quen thuộc và các bài toán lạ, khó.

- Chọn câu dễ, quen thuộc làm trước. Phải cẩn thận trong quá trình tính toán, lý luận phải chính xác, lời giải gọn, đúng trình tự, rõ ràng (có giải trình); nên có kết luận về đáp số; giải xong phải kiểm tra lại, nhận định kết quả có hợp lý với đề bài không. (Tránh vội vã, sai những câu này thật đáng tiếc).

- Tập trung trí tuệ để giải các bài toán lạ, khó. Cần đối chiếu các dạng toán đã gặp trong quá trình luyện tập, tham khảo, có phải là bài toán đặc biệt của một bài toán tổng quát không hay ngược lại. Nên thử giải trên nháp theo một hướng nào đó mà ta hi vọng, nếu qua vài phép biến đổi mà thấy lời giải càng phức tạp hơn, lạ hơn nên dừng, chọn hướng khác... Phải kiên trì, nhẫn nại, phải quyết tâm mới hi vọng đạt được kết quả tốt.
</B>

DƯƠNG QUANG ĐÔ
(GV Trung tâm bồi dưỡng văn hóa và luyện thi ĐH Trường ĐH Nông lâm, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)
__________________
Đã lâu lắm rồi
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 12 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến hoa_giot_tuyet với bài viết này:
  #2  
Cũ 10-02-2011
hieut2bh's Avatar
hieut2bh hieut2bh đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 12-12-2009
Đến từ: nơi nào bạn thấy những người pro thì bạn sẽ thấy tui
Bài viết: 389
Đã cảm ơn: 35
Được cảm ơn 270 lần
toán học chỉ có thể ôn phần kiến thức sgk và dạng bài vi dụ mà thôi

Trích:
Trích hoa_giot_tuyet
Chưa hẳn đâu bạn à, kiến thức chỉ chiếm một phần quan trọng mà thôi, ngaòi ra ta cần nhìu yếu tố khác nhau

Thay đổi nội dung bởi: hoa_giot_tuyet, 10-02-2011 lúc 16:11.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 10-02-2011
hoa_giot_tuyet's Avatar
hoa_giot_tuyet hoa_giot_tuyet đang ngoại tuyến
Yêu Học Mãi
Bí thư
 
Tham gia : 21-06-2010
Đến từ: Nơi chưa đựng Blue Sapphire
Bài viết: 1,888
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 367
Được cảm ơn 1,035 lần
Nghiệm nguyên-Nghiệm hữu tỉ của phương trình bậc 2 (Nguồn TTT)

__________________
Đã lâu lắm rồi
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 7 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến hoa_giot_tuyet với bài viết này:
  #4  
Cũ 10-02-2011
mina_bear's Avatar
mina_bear mina_bear đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 26-12-2010
Đến từ: nơi cho tôi tình yêu
Bài viết: 199
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 10
Được cảm ơn 82 lần
Thực sự toán mik hok giỏi mấy. Cả số lẫn hình chỉ tàm tạm học như thế rất nhàm mik nên làm ji nhỉ****************************? Mik
còn muốn nâng cao kiến thức toán học cho mik để hok bị thua súc. Vậy mik nên bắt đầu từ đâu như thế nào????????
Có phải mik mất căn bản lun hok?????????Nhớ cho mik một lời khuyên...............

Trích:
Nguyên văn bởi hoa_giot_tuyet
Có lẽ do học ko dc nên bạn cũng chán nản mà ko muốn học nhỉ? Điều quan trọng là mik` phải có sai mê, tích cực làm toán. Bạn cứ làm trong SBT cho hjt đi, trong đó cũng có nhìu bài hay. Bài nào giải ko ra thì nhìn giải ko thì post lên mọi người thảo luận. Đừng nản nhé, phải từ từ. MOng là bạn sẽ thường xuyên ủng hộ box toán
__________________


Thay đổi nội dung bởi: hoa_giot_tuyet, 10-02-2011 lúc 16:33.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn mina_bear vì bài viết này:
  #5  
Cũ 11-02-2011
tryfighting's Avatar
tryfighting tryfighting đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 27-12-2010
Bài viết: 99
Đã cảm ơn: 74
Được cảm ơn 22 lần
..Một số bài hình mình cũng ko làm đc, lại giở ra coi , đọc kỹ rùi làm lại vào vở theo cách hiểu của mình...
__________________
YH: thuhuyen_1672@YH
chữ ký ư????
Xoẹt..xoẹt..xoẹt..!
...Always a smile on the lip...Because beautiful life awaits us...
....try ..try ...

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
ERROR: If you can see this, then [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] is down or you don't have Flash installed.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 19-02-2011
hoa_giot_tuyet's Avatar
hoa_giot_tuyet hoa_giot_tuyet đang ngoại tuyến
Yêu Học Mãi
Bí thư
 
Tham gia : 21-06-2010
Đến từ: Nơi chưa đựng Blue Sapphire
Bài viết: 1,888
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 367
Được cảm ơn 1,035 lần
Một số tài liệu hay sợ virut thì đừng down
Đề và Lời giải VMO 2010: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Cuốn 1: Bất đẳng thức và các vấn đề liên quan
Các giả nổi tiếng Nguyễn Văn Mậu, Lê Đình Thịnh, Trần Nam Dũng, Đỗ Thanh Sơn, Vũ Đình Hòa, Nguyễn Vũ Lương, Phạm văn Hùng, Dương Châu Dinh, Đỗ Thị Hồng Anh, Nguyễn Văn Thông, Đặng Huy Ruận, Trịnh Đào Chiến, Gabriel Dospinescu
với nhiều chuyên đề hay như:
Bất đẳng thức giữa các đại lượng trung bình,
Một phương pháp làm chặt bất đẳng thức,
Bất đẳng thức tích phân, bất đẳng thức hình học,
Phương pháp dồn biến,
Sử dụng định lý Lagrang và cực trị để chứng minh bất đẳng thức.
Link: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

Cuốn 2: Phương trình và Bất phương trình
Với các chuyên đề
Bất phương trình hàm (Nguyễn văn Mậu)
Bất phương trình hàm liên quan đến tam giác (Nguyễn văn Mậu, Bùi công Huấn)
Phương trình Pell (Đặng Hùng Thắng)
Phương trình Diophant (Trần Nam Dũng)
Liên Phân số và ứng dụng
Đồng dư và phương trình đồng dư (Đặng Hùng Thắng)
Phương pháp giải bài toán chia hết (Đặng Huy Ruận)
Link: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

Cuốn 3:Toán rời rạc và một số vấn đề liên quan.
1) Đồ thị tô màu và một số bài toán không mẫu mực (Đặng Huy Ruận)
2) Logic hình thức và áp dụng (Nguyễn Văn Mậu)
3) Công thức tính số phần tử của một hợp các tập hợp (Vũ Đình Hòa)
4) Mạng lưới ô vuông trong mặt phẳng (Vũ Đình Hòa)
5) Nguyên lý Dirichlet và một số bài toán ứng dụng (Nguyễn Duy Thái Sơn)
6) Một số phương pháp giải các bài toán tổ hợp nâng cao (Đặng Hùng Thắng)
7) Xây dựng song ánh giải một số bài toán tổ hợp (Huỳnh Tấn Châu)
8) Phương pháp thiết lập hệ thức truy hồi trong tổ hợp (Huỳnh Tấn Châu)
9) Ý tưởng giải và sự tường minh lời giải qua một số bài toán tổ hợp (Lê Văn Quang)
10) Giới thiệu một số bài toán đại số có xuất từ hình học (Nguyễn Đăng Phất)
11) Bất biến, đơn biến và ứng dụng (Trần Nam Dũng)
12) Một số vấn đề của toán rời rạc (Nguyễn Văn Tiến)
Link: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

Tuyển Tập 52 đề và đáp an OLYMPIC các nước trên TG(Nguyễn Hữu Điển): [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

.Tuyển tập đề thi Olympiad các nước trên TG (có dịch + lời giải, trọn bộ 6 tập của Nguyễn Hữu Điển):
Download theo Link sau: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]


Bữa sau post tiếp
__________________
Đã lâu lắm rồi
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 7 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến hoa_giot_tuyet với bài viết này:
  #7  
Cũ 12-05-2011
hoa_giot_tuyet's Avatar
hoa_giot_tuyet hoa_giot_tuyet đang ngoại tuyến
Yêu Học Mãi
Bí thư
 
Tham gia : 21-06-2010
Đến từ: Nơi chưa đựng Blue Sapphire
Bài viết: 1,888
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 367
Được cảm ơn 1,035 lần
cÓ cái này về BĐT tổng hợp hết nhưng nặng lắm

khoảng nặng sơ sơ 55.11 MB

Mọi thứ về bất đẳng thức nằm trong này : [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

Tàì liệu đây tìm nhìu nhưng k thèm nhìn
__________________
Đã lâu lắm rồi
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến hoa_giot_tuyet với bài viết này:
  #8  
Cũ 21-05-2011
thandieupro's Avatar
thandieupro thandieupro đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 18-03-2011
Bài viết: 38
Đã cảm ơn: 3
Được cảm ơn 18 lần
Giúp mình zới.

Mình thấy mình học toán cũng ko đến nỗi nhưng ko hiểu vì sao khi đi thi mình lại dc điểm thấp
Hẵy cho mình lời giải đáp.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 21-05-2011
hoa_giot_tuyet's Avatar
hoa_giot_tuyet hoa_giot_tuyet đang ngoại tuyến
Yêu Học Mãi
Bí thư
 
Tham gia : 21-06-2010
Đến từ: Nơi chưa đựng Blue Sapphire
Bài viết: 1,888
Điểm học tập:6
Đã cảm ơn: 367
Được cảm ơn 1,035 lần
Trích:
Nguyên văn bởi thandieupro Xem Bài viết
Mình thấy mình học toán cũng ko đến nỗi nhưng ko hiểu vì sao khi đi thi mình lại dc điểm thấp
Hẵy cho mình lời giải đáp.
Theo mik thì có nìu lý do
_ Tâm trạng k ổn định, thường lo sợ ...
_ Đề k trúng vào những phần đã ôn nên cảm giác sợ sệt, sợ hãi (mặc dù suy kĩ vẫn ra)
_ Bản thân tự thấy mình học k đến nỗi, nhưng thực chất ...
_ Làm đc nhưng trình bày kém, sơ sài, thường hấp tấp nên sai sót những điểm nhỏ
Bạn xem sao nhé, điều chỉnh lại cách làm bài, chú ý đến tâm lý
__________________
Đã lâu lắm rồi
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 21-05-2011
try_to_forget_all_things's Avatar
try_to_forget_all_things try_to_forget_all_things đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 10-05-2011
Đến từ: Nghĩa Đàn-Nghệ An
Bài viết: 33
Đã cảm ơn: 3
Được cảm ơn 14 lần
Các bạn ơi mình học rất kém phần BĐT.
Vì vậy ai có thể cho mình các BĐT ngoài Cô-si;Bu-nhi-a ko?
Và các phương pháp giải thông dụng?
__________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
ERROR: If you can see this, then [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] is down or you don't have Flash installed.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Vật lí 12 - Thầy Đặng Việt Hùng (2014-2015) : Bài 2. Mạch điện xoay chiều đơn giản
Vật lí 12 - Thầy Đặng Việt Hùng (2014-2015) : Bài 2. Mạch điện xoay chiều đơn giản
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 8: /θ/, /ð/, /ʒ/, /ʃ/
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 8: /θ/, /ð/, /ʒ/, /ʃ/
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần ba)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần ba)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần hai)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần hai)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần một)
Bổ trợ và Nâng cao kiến thức Ngữ văn 8 : Trong lòng mẹ (Phần một)
Tiếng Anh 8 : Unit 5: Study habits (part 2)
Tiếng Anh 8 : Unit 5: Study habits (part 2)
Tiếng Anh 8 : Unit 5: Study habits (part 1)
Tiếng Anh 8 : Unit 5: Study habits (part 1)
Tiếng Anh 9 : Unit 2 Clothing (Part 2)
Tiếng Anh 9 : Unit 2 Clothing (Part 2)
Tiếng Anh 9 : Unit 2 Clothing (Part 1)
Tiếng Anh 9 : Unit 2 Clothing (Part 1)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 9. Hình thang (tiết 2)
Bồi dưỡng Học sinh giỏi Toán 5 : Bài 9. Hình thang (tiết 2)

Đề thi mới
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.07
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.07
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 02 (Đề Online)
Ngữ văn 6 :  Kiểm tra trắc nghiệm tổng hợp Tuần 1
Ngữ văn 6 : Kiểm tra trắc nghiệm tổng hợp Tuần 1
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 01 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 01 (Đề Online)
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Vật lí tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Tiếng Anh tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Tiếng Anh tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Hoá học tháng 6/2014
Thi thử đại học 2014 12 : Đề thi thử đại học môn Hoá học tháng 6/2014




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:33.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.